อานุภาพหล่อทองหลวงปู่ ตอน ผลบุญอัศจรรย์เหลือเชื่อแต่จริง

ตั้งแต่ครั้งแรกๆ ที่ลูกได้มาทำบุญที่วัดพระธรรมกาย ลูกได้ทำบุญกฐินมาตลอดค่ะ ทำตั้งแต่กองละ 10,000 บาททำติดต่อกัน 2 ปี ก็ได้เห็นประธานรองเขาทำกันกองละ M ลูกก็อยากทำบ้าง แต่ตอนนั้นคนในครอบครัวยังไม่เข้าใจวัด ลูกจึงได้แต่อธิษฐานจิต... https://dmc.tv/a20750

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 13 พ.ย. 2558 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]

สมาธิ(Meditation)

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558
 
ตอน ผลบุญอัศจรรย์เหลือเชื่อแต่จริง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
    
    ลูกชื่อกัลฯ สรีระเพ็ญ และนายแพทย์บุณย์ธนิสร์ เจ้าค่ะ
 
(จากซ้าย) ดร.พบพร - นายแพทย์บุณย์ธนิสร์ - กัลฯสรีระเพ็ญ - แพทย์หญิงวราธิป - กัลฯบุริม

     ตั้งแต่ครั้งแรกๆ ที่ลูกได้มาทำบุญที่วัดพระธรรมกาย ลูกได้ทำบุญกฐินมาตลอดค่ะ ทำตั้งแต่กองละ 10,000 บาททำติดต่อกัน 2 ปี ก็ได้เห็นประธานรองเขาทำกันกองละ M ลูกก็อยากทำบ้าง แต่ตอนนั้นคนในครอบครัวยังไม่เข้าใจวัด ลูกจึงได้แต่อธิษฐานจิต แล้วบุญบันดาลให้ลูกและคุณหมอ (สามี) ได้มาร่วมพิธี ปิดองค์พระแกนกลาง ปี พ.ศ. 2541เราทั้ง 2 คนได้เห็นอัศจรรย์ตะวันแก้วค่ะเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นสิ่งอัศจรรย์ด้วยสองตาของตัวเอง

      ตอนกลับบ้านคุณหมอถามว่า “ประธานรองเขาต้องทำบุญเท่าไหร่” ลูกก็รีบบอกเลยว่า “1M” เขาก็ว่า “งั้นรีบไปจองเลยนะเดี๋ยวจะหมดซะก่อน” แล้วตั้งแต่ที่ได้เป็นประธานกฐินในครั้งนั้นก็มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตค่ะ

     ตอนที่จะหล่อหลวงปู่ทองคำองค์ที่ 2 ลูกได้ยินหลวงพ่อชวนให้ทำบุญ 1 โกฏิ ลูกตกใจ เพราะไม่รู้จะไปหาปัจจัยมาจากที่ไหนก็คิดว่าเราคงไม่มีสิทธิ์ทำ ซึ่งลูกก็ทำไปก่อน 2 M ค่ะ แล้วก็ขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่สวนสุขสว่าง และในใจลูกก็คิดอยากหล่อหลวงปู่ให้ได้ 1 โกฏิ พอมองไปที่รูปภาพของหลวงปู่ในห้องปฏิบัติธรรมก็ได้ยินเสียงท่านพูดว่า “เอ็งทำสำเร็จ” ลูกได้ยินแบบนี้ 3 วันเลยค่ะ พอลงมาจากปฏิบัติธรรม ก็เกิดเรื่องอัศจรรย์ คือลูกเคยจ่ายเงินไป 6 M เพื่อจะซื้อบ้านไว้หลังหนึ่ง ตอนนั้นใครๆก็ห้ามไม่ให้วางเงินเพราะสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ แต่ลูกก็ซื้อเพราะโครงการอยู่ติดริมน้ำสวยมากสุดท้ายลูกถูกโกงค่ะต้องทำเรื่องฟ้องร้องเพื่อเอาเงินคืนยืดเยื้อกันอยู่นานก็ไม่สำเร็จ แต่พอลูกปรึกษากับคุณหมอว่าถ้าได้เงินคืนมา จะเอาไปหล่อหลวงปู่หมดเลยมันเหลือเชื่อเพราะจู่ๆลูกก็ได้เงินก้อนนั้นคืนมาอย่างง่ายๆค่ะทำให้ปีนั้นได้หล่อหลวงปู่ครบ 1 โกฏิอย่างน่าอัศจรรย์ ตื่นเช้ามาก็ยัง..งงๆ..ว่าเราได้ทำบุญตั้งโกฏิหนึ่งเลย เป็นเรื่องที่อัศจรรย์มากลูกได้เงินคืนมาด้วยบุญจริงๆ เพราะปัจจุบันเพื่อนที่ลงทุนซื้อบ้านไปเหมือนกันยังไม่ได้เงินคืนเลยค่ะ

     ตอนปี พ.ศ 2554 ลูกอยากทำบุญกฐินมากและในวันที่ 10 ตุลาคม ขณะอัญเชิญหลวงปู่เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ลูกได้อธิษฐานว่า “หลวงปู่เจ้าขา ขอให้ลูกขายบ้านได้ภายใน 7 วันนะคะเพราะอยากทำบุญกฐิน 1 โกฏิค่ะ” แต่ก็นึกเกรงใจท่านว่าเราขอมากไปเพราะบ้านราคาไม่ใช่น้อยๆ แถมยังไม่ได้บอกขายเป็นเรื่องเป็นราวเลย จึงบอกท่านใหม่ “หลวงปู่เจ้าขา 10 วันก็ได้ค่ะ” แต่เหลือเชื่ออีกแล้ว เพราะวันรุ่งขึ้นตอน 9 โมงเช้ามีเพื่อนมาหาถึงที่บ้าน มาขอซื้อบ้านหลังที่ลูกอธิษฐานไว้และพร้อมวางเงินทันทีด้วยลูกอึ้งเลยค่ะเพราะขอหลวงปู่ไปยังไม่ถึง 24 ชั่วโมงเลยก็ขายได้แล้ว  พอได้ปัจจัยมาก็ถวายทันทีไม่รีรอ พอถึงวันทอดกฐินก็เหมารถบัสฝ่าน้ำท่วมมาเลย เป็นปีวัดใจเพราะมวลน้ำมหาศาลไม่อาจกั้นบุญใหญ่ค่ะ

      เรื่องยังไม่จบเท่านี้ค่ะ ตอนที่ลูกขึ้นไปรับพระของขวัญจากหลวงพ่อ ไม่ทราบอะไรมาดลใจทำให้พูดกับหลวงพ่อว่า “ลูกอยากทำเพิ่มอีก 1 โกฏิเจ้าค่ะ” พูดไปแล้วก็งงกับตัวเองว่าเราจะไปเอาปัจจัยก้อนโตมาจากที่ไหน เพราะถวายไปหมดแล้วมีเหลือติดบ้านไว้เฉพาะใช้จ่ายจำเป็นจริงๆเท่านั้นแต่ลูกสาวบอกว่าให้ทำใจหยุดนิ่งค่ะ วันต่อมาพอผู้ประสานงานรู้ ก็โทรมาเลย ถามว่า “พี่จะประกาศชื่อเลยไหมคะ” ลูกก็บอกว่า “เดี๋ยวก่อน ขอพี่หาเงินก่อน”แต่ใจลูกคิดว่าต้องทำได้ แล้วก็ไม่อยากจะเชื่อค่ะผ่านไปแค่ 3 นาที มีคนโทรศัพท์เข้ามาบอกว่า “ตึกแถวที่พี่จะขาย 2 ห้อง ตอนนี้มีเงินซื้อแล้วนะพี่จะโอนเมื่อไหร่ก็ได้” หลวงพ่อคะจริงๆลูกก็ลืมไปแล้วว่าจะขายตึกค่ะปีนั้นเป็นปีที่น้ำท่วมใหญ่ และลูกได้ทำบุญใหญ่รวมแล้ว 2 โกฏิกว่าๆ ค่ะ ลูกและครอบครัวปลื้มใจมาก พวกเราถือคติว่ามีมากก็ทำบุญมาก มีน้อยก็ทำเต็มที่ ทำทุกบุญ ปลื้มทุกบุญเพราะมันเป็นบุญของเรา และไม่เคยคิดจะกั๊กเก็บไว้เผื่อบุญหน้า เพราะความตายไม่มีนิมิตหมายค่ะ

     พอหลวงพ่อชวนหล่อหลวงปู่ องค์ที่ 8 ลูกก็ตกลงใจทำทันที จริงๆ ลูกตั้งใจจะเอาเงินก้อนนี้ไปซื้อทองเก็บไว้เผื่อบ้านเมืองมีวิกฤติค่ะ แต่ก็นึกไปถึงเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล เวลาเกิดภัยพิบัติขึ้นมาจริงๆ เงินทองทรัพย์สินที่เก็บไว้มันถล่มหายไปหมด พอคิดได้เช้าวันรุ่งขึ้นลูกจึงรีบนำปัจจัยมาถวายก่อนเลย 1 M และตั้งใจจะทำเพิ่มให้ได้ 1 กิโลทองซึ่งก็ชิตังเมเรียบร้อยแล้วค่ะ
 

นายแพทย์บุณย์ธนิสร์ - กัลฯสรีระเพ็ญ
“ชิตังเม...1 กิโลทอง น้อมบูชาธรรมพระผู้ปราบมาร”

     ครอบครัวเราทำบุญอย่างเต็มที่สุดกำลังเพราะปลื้มใจภูมิใจที่ได้มีส่วนสนับสนุนงานเผยแผ่พระพุทธศาสนากับหลวงพ่อ ที่ต้องการขยายสันติสุขไปทั่วโลก ซึ่งตอนนี้ก็ไปได้ไกลมากกว่า 208 ประเทศแล้วค่ะใครๆอาจจะคิดว่าลูกโชคดีมีที่ดินเอาไว้ขายเอาไว้เช่า แต่ลูกอยากบอกว่าถ้าไม่มีบุญ ที่ดินจะเป็นเหมือนทรัพย์พิการเพราะมันขายไม่ออกหาคนมาเช่าไม่ได้ แต่ด้วยอานุภาพบุญและบารมีของหลวงปู่ บันดาลให้ที่ดินของลูกขายง่ายได้ราคาค่ะลูกอยากบอกกับทุกคนว่าอย่ากลัวที่จะทำบุญเพราะถ้ากลัวปุ๊บประตูสมบัติจะถูกปิดทันที ถ้าใครอยากให้ทรัพย์มาง่ายได้คล่องก็อย่ามัวชักช้าให้รีบมาหล่อหลวงปู่องค์ที่ 8 กันเถอะค่ะ เพราะถ้าหล่อเสร็จไปแล้วถึงมีเงินมีทองจะมาขอหล่อเพิ่มก็หมดสิทธิ์นะคะ
 

รับชมคลิปวิดีโอปลื้มใจทำบุญกฐิน (กัลฯ สรีระเพ็ญ)
ชมวิดีโอปลื้มใจทำบุญกฐิน (กัลฯ สรีระเพ็ญ)   Download ธรรมะปลื้มใจทำบุญกฐิน (กัลฯ สรีระเพ็ญ)





พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related