พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน เพราะล้านแรกแท้ๆ ถึงได้รวยขนาดนี้

หลวงพ่อครับ ผมเกิดในครอบครัวฐานะปานกลางค่อนข้างไปทางยากจนครับ เพราะที่บ้านเปิดร้านขายของชำเล็กๆ ที่ยังต้องกู้หนี้ยืมสิน เข้าโรงจำนำ เปียแชร์มาเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆเป็นกิจวัตร แต่แม้ครอบครัวผมจะไม่รวย แต่แม่ก็พาผมเข้าวัดพระธรรมกายตั้งแต่ผมอยู่ชั้น ป.5 นะครับ ทำให้ผมมีโอกาสเข้ามาเป็นอาสาสมัคร และมาบวชธรรมทายาท ณ วัดแห่งนี้ครับ https://dmc.tv/a20752

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 14 พ.ย. 2558 ] - [ ผู้อ่าน : 18268 ]

สมาธิ(Meditation)

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558
 
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน เพราะล้านแรกแท้ๆ ถึงได้รวยขนาดนี้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

    กระผม จีรเดช อายุ 43 ปี ปัจจุบันเป็นเจ้าของบริษัท เจเออินเตอร์ฟู้ด จำกัด ส่งออกอาหารกระป๋องครับ

 

กัลฯ จิรเดช

    หลวงพ่อครับ ผมเกิดในครอบครัวฐานะปานกลางค่อนข้างไปทางยากจนครับ เพราะที่บ้านเปิดร้านขายของชำเล็กๆ ที่ยังต้องกู้หนี้ยืมสิน เข้าโรงจำนำ เปียแชร์มาเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆเป็นกิจวัตร แต่แม้ครอบครัวผมจะไม่รวย แต่แม่ก็พาผมเข้าวัดพระธรรมกายตั้งแต่ผมอยู่ชั้น ป.5 นะครับ ทำให้ผมมีโอกาสเข้ามาเป็นอาสาสมัคร และมาบวชธรรมทายาท ณ วัดแห่งนี้ครับ ซึ่งพอผมเรียนจบก็ทำงานเป็นลูกจ้างบริษัทแห่งหนึ่งทันที เพราะต้องรีบหาเงินมาบรรเทาความจนให้ครอบครัว แต่เงินเดือนผมก็แค่ 8 พันกว่าบาทเท่านั้นครับ พอหักค่าใช้จ่ายทุกอย่างแล้ว ก็เหลือเงินทำบุญกระจึ๋งเดียวเท่านั้น แต่ผมก็พยายามทำบุญอย่างสุดกำลังมาตลอด คือ ทั้งทำเองและชวนคนสร้างพระได้ 100 กว่าองค์ มากไปกว่านั้นยังปิดบัญชีสร้างองค์พระบนโดมไปที่ 1 S ซึ่งถือว่ามากที่สุดในชีวิตมนุษย์เงินเดือนเท่าที่ผมจะทำได้แล้วครับ
 
    และพอทำแล้ว ก็เกิดอานุภาพอย่างต่อเนื่อง คือ ตำแหน่งหน้าที่การงานของผมก็ก้าวหน้ามากๆ แต่แม้จะก้าวหน้ามากขนาดไหน เงินเดือนก็ยังได้แค่ระดับหนึ่ง โดยไม่เห็นลู่ทางว่าจะรวยโคตรๆได้เลยครับ จนกระทั่งปี 2545 ช่วงนั้นผมเห็นคนมาวัดเริ่มทำบุญเป็นประธานกอง M กันเยอะ ซึ่งผมก็ได้แต่มองครับ เพราะหันมาดูเงินเดือนทีไร ก็คิดว่า..ยังไงชาตินี้มนุษย์เงินเดือนอย่างผมหมดสิทธิ์เป็นประธาน M แน่นอน !!! ทั้งๆ ที่ลึกๆ ผมก็อยากเป็นประธาน M อย่างสุดขั้วหัวใจ แต่ผมก็ไม่หมดหวัง ตรงกันข้ามกลับตั้งมโนปณิธานไว้ว่า..ครั้งหนึ่งในชีวิต เราจะต้องเป็นประธาน M ให้ได้เราต้องชิตังเม
 

ผมทำบริษัทส่งออกอาหารกระป๋องเหล่านี้ครับ
 
    จนกระทั่งกฐินปี 2553 ซึ่งเป็นปีที่ผมอยากรื้อผังจนมากๆ ปีนั้น..ผมจึงเอาเงินที่ได้จากการลาออกจากบริษัทเดิม รวมกับเงินเดือนที่ผมได้เมื่อย้ายมาอยู่บริษัทใหม่จำนวน 6.5 S เอามาทำบุญกฐินก่อนทันที และคิดว่า..ยังขาดอีกแค่ 3.5 S ก็จะครบ M แรกในการรื้อผังจนแล้วแต่ผมก็ไม่รู้จะเอาเงินมาจากไหนแล้วครับ ด้วยเหตุนี้ผมจึงคิดว่า..งั้นเป็นไงเป็นกัน...จากนั้นก็ไปเอาบัตรเครดิตที่มี มารูดหมดทุกใบจนสามารถปิด M ได้เป็นอัศจรรย์ซึ่งพอทำแล้วผมปลื้มสุดประมาณอลังการในชีวิตเลยครับ เพราะมนุษย์เงินเดือนอย่างผมทำ M แรกในชีวิตสำเร็จแล้ว ซึ่งผมก็คิดต่อว่า..ยังไงผมคงทำ M ได้ครั้งเดียวในชีวิตเท่านั้น ชาตินี้..เอาครั้งเดียวก็พอแล้ว ตายไปก็ได้ชื่อว่า..เคยเป็นประธาน  M สำเร็จ คือ ผมตายตาหลับแล้วครับซึ่งที่ผมคิดอย่างนี้ ก็เพราะผมหมดตัวจริงๆ แถมหลังทำบุญไปแล้วยังต้องทยอยทำงานหาเงินมาใช้หนี้บัตรเครดิตอีกและพอผมปิดกอง M เสร็จ  ก็บินไปต่างประเทศ เพื่อติดต่อส่งอาหารแช่แข็งไปขายต่างประเทศให้บริษัทที่ผมเป็นลูกจ้างเขาอยู่ ซึ่งขณะนั้นผมก็ขออนุญาตเจ้าของบริษัทลองทำธุรกิจส่งออกสับปะรดกระป๋องซึ่งผมเป็นเจ้าของเองควบคู่ไปด้วย
 

กิจการส่งออกสับปะรดกระป๋องที่เริ่มทำ ควบคู่กับงานประจำไปด้วย
 
     ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องอัศจรรย์มากที่เจ้าของบริษัทเขาอนุญาต แถมไม่ว่าอะไรผมเลยและจากนั้นก็เกิดเรื่องราวเหลือเชื่ออย่างที่ผมไม่คาดฝันขึ้นจริงๆ ครับ คือ มีคนสั่งสินค้าของบริษัทจำนวนมาก และสั่งสับปะรดกระป๋องของผมเข้ามาถึง 100 ตู้คอนเทนเนอร์ จนทำให้รายได้พุ่งปรี๊ดปลดหนี้บัตรเครดิตที่ผมรูดมาทำบุญได้หมดทันควันจนผมงงว่า..มันเกิดอะไรขึ้นกับชีวิต ภาพที่ 4และจากนั้นยอดขายสับปะรดกระป๋องของผม ก็พุ่งสูงขึ้นเป็นทวีคูณ จนมีรายได้ทะลักเข้ามาสูง แล้วยังสามารถเป็นประธานกองกฐินระดับ M ได้อีกในปี 2554และพอในปี 2555 รายได้ผมก็สูงขึ้น จนต้องขอลาออกจากงานประจำ เพื่อมาทำบริษัทของตัวเองอย่างเต็มตัว เพราะยอดขายสับปะรดพลิกล็อกสูงขึ้นไปเกือบพันเปอร์เซ็นต์ จนมีสินค้าส่งออกไปถึงอเมริกา ยุโรป และตะวันออกกลาง ทำให้ผมสามารถเป็นประธาน M ได้ทุกปี
 

ยอดสั่งสับปะรดกระป๋องสูงปรี๊ดอย่างเหลือเชื่อที่ 100 ตู้คอนเทนเนอร์ครับ

     ผมทำบุญทุกบุญอย่างเต็มที่ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับว่า..ผมพลิกชีวิตจากการที่เป็นประธานกองกฐิน M แรกจริงๆจนทำให้ผมสามารถปลดระวางจากมนุษย์เงินเดือน ที่ต้องตรากตรำทำงานมานานถึง 19 ปี ก้าวสู่เจ้าของบริษัทอย่างเหลือเชื่อ และนับจากที่ผมทำบุญ M แรก ในวันที่ไม่มีเงินวันนั้น จนถึงวันนี้ ผมทำบุญไปประมาณ 14 M แล้วครับ !!! ผมกราบขอบพระคุณหลวงพ่อมากๆนะครับ ที่ทำให้ผมมีวันนี้

  สุดท้ายนี้ ผมก็ขอชวนทุกท่านมาพลิกชีวิตด้วยการเป็นประธานกองกฐินสักครั้งหนึ่งในชีวิต และมาหล่อหลวงปู่กันนะครับ และท้ายที่สุดนี้ ผมกราบขอพรจากหลวงพ่อด้วยครับ
 

รับชมคลิปวิดีโอเพลงกฐินธรรมชัยฟังไว้แล้วรวย
ชมวิดีโอเพลงกฐินธรรมชัยฟังไว้แล้วรวย    Download ธรรมะเพลงกฐินธรรมชัยฟังไว้แล้วรวย

 




     
Tag : หลวงพ่อ  สร้างองค์พระ  สร้างพระ  สมาธิ  วิดีโอ  วัดพระธรรมกาย  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  บุญ  ธรรมะ  ธรรมทายาท  ธรรมชัย  ธรรมกาย  ตะวัน  ครอบครัว  กฐิน  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related