พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน ตอน แห้วพันล้าน รวย 24 น.

หลวงพ่อคะ ก่อนหน้านี้ลูกมีชีวิตลำบากมากค่ะ เพราะเป็นเกษตรกรทำนาแห้ว เมื่อปลูกเสร็จก็ต้องแบกแห้วหนักๆ ขึ้นรถกระบะจากสุพรรณบุรีไปเปิดท้ายรถขายที่ตลาดสี่มุมเมือง ซึ่งใหม่ๆ ไม่มีใครมาซื้อหรอกค่ะ เรียกได้ว่า ทุนหายกำไรหด แถมยังอดหลับอดนอน เพราะต้องนั่งขายนอนขายอยู่คนเดียวตลอด 24 ชม. https://dmc.tv/a20763

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 17 พ.ย. 2558 ] - [ ผู้อ่าน : 18266 ]

สมาธิ(Meditation)

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558
 
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน แห้วพันล้าน รวย 24 น. !!!
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ


    ลูกชื่อ เรณู ทำธุรกิจขายแห้วอยู่ตลาดสี่มุมเมือง รังสิตค่ะ ซึ่งแผงแห้วของลูกมีฉายาเป็นที่รู้จักกันว่า “แห้วพันล้าน” เจ้าค่ะ
 
กัลฯ เรณู  กับธุรกิจ “แห้วพันล้าน” ค่ะ
กัลฯ เรณู  กับธุรกิจ “แห้วพันล้าน” ค่ะ

     หลวงพ่อคะ ก่อนหน้านี้ลูกมีชีวิตลำบากมากค่ะ เพราะเป็นเกษตรกรทำนาแห้ว เมื่อปลูกเสร็จก็ต้องแบกแห้วหนักๆ ขึ้นรถกระบะจากสุพรรณบุรีไปเปิดท้ายรถขายที่ตลาดสี่มุมเมือง ซึ่งใหม่ๆ ไม่มีใครมาซื้อหรอกค่ะ เรียกได้ว่า ทุนหายกำไรหด แถมยังอดหลับอดนอน เพราะต้องนั่งขายนอนขายอยู่คนเดียวตลอด 24 ชม. บางทีร้อนมากจนขี้เกลือขึ้นเสื้อ แถมเศษขยะแถวนั้นก็ปลิวเข้าหน้าเข้าตาสกปรกเลอะเทอะ จนคนที่ผ่านไปผ่านมาบอกว่า..สภาพลูกอย่างกับหมาข้างถนน แต่ทำอย่างไรได้ล่ะคะ ในเมื่อมันจน..ก็ต้องทนทำไป ดีกว่าอดตาย เพราะต้องหาเงินมาเลี้ยงลูกอีก 2 คน ต้องใช้หนี้อีก 5 แสนบาท  แต่ก็ถือว่าครอบครัวเราโชคดีมีบุญมากอยู่อย่างค่ะ ที่ได้มารู้จักวัดพระธรรมกาย
 
      เพราะหลังจากที่ลูกเข้าวัด ก็ทำให้เข้าใจเรื่องบุญ และพี่ชายก็ชวนทำบุญเป็นประธานกองกฐิน S แรก เพื่อสร้างวิหารหลวงปู่ ทั้งๆ ที่ลูกก็ไม่มีเงิน หนำซ้ำยังไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ลูกก็คิดว่า..ที่ผ่านมาเราก็ไม่ได้รวยขึ้นเลย หากไม่ตัดสินใจทำบุญใหญ่ เพื่อรื้อผังจน เราคงจนหนักไปกว่านี้อีก และแล้วการตัดสินใจครั้งนั้น ลูกรู้สึกว่าเราคิดไม่ผิดเลยค่ะ เพราะนับจากนั้นชีวิตลูกก็พลิกเลย คือ แห้วเริ่มขายดีอย่างไม่มีเหตุผล ทั้งๆที่ร้านอื่นก็มีสินค้าเหมือนของเรา แต่ลูกค้ากลับมาเลือกร้านเรา ลูกทำธุรกิจเหมือนเดิมทุกอย่าง จนกระทั่งลูกรวยขึ้นเรื่อยๆ ทำให้สามารถซื้อบ้าน ซื้อรถ และได้เป็นประธานกองกฐิน M แรกในชีวิตปี 2551 ตอนนี้ลูกไม่แห้วอีกแล้ว มีแต่แห้วพันล้านและลูกก็สมหวังแล้วค่ะ

      และพอได้เป็นประธานกองแล้วปรากฏว่า ชีวิตก็พลิกอีกแล้วค่ะ คือ มีลูกค้ารายใหญ่มาสั่งแห้วลูกถึงวันละ 1-2 ตัน ทำให้ลูกขายดีขึ้นแบบเหนือชั้น จนปี 2554 ช่วงวิกฤติน้ำท่วมใหญ่ ร้านอื่นเขาเก็บของไม่ทัน ทำให้ได้รับความเสียหายกันถ้วนหน้า แต่อยู่ๆบุญที่ลูกทำอย่างตลอดต่อเนื่องก็บันดาลดลจิตดลใจให้ลูกเก็บสินค้าทั้งหมด ซึ่งพอเก็บเสร็จ น้ำก็ทะลักหลากเข้ามาท่วมทันทีเลยค่ะ คือ หวิดไปแล้ว แต่เดชะบุญจริงๆ ซึ่งงานนี้นอกจากลูกจะไม่เสียหาย ไม่ขาดทุนแล้ว พอน้ำลด ลูกก็ขายดีกว่าเดิมขึ้นอีกค่ะ จนปี 2556-2557  ลูกสามารถก้าวขึ้นเป็นประธานกองระดับ 3 M ได้แบบชิวๆ
 
ลูก และลูกสาว 2 คน เป็นประธานกองกฐินได้อย่างตลอดต่อเนื่องค่ะ

       และแม้ในปี 2558 นี้ เป็นปีที่สภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่หนักมาก แต่ลูกก็ตัดสินใจเป็นประธานกอง  2 M และทำบุญหล่อทองหลวงปู่อีก 1 กิโลทอง ค่ะ คือ สู้วิกฤติแบบชนิดไม่กลัวจนเลยค่ะ แถมยังปลื้มแบบสุดๆไปเลย และด้วยความปลื้มนี่เองค่ะ ก็มีเรื่องอัศจรรย์เกิดขึ้นจนได้ คือ ปกติลูกจะขายแห้วได้เงินสดนับเพลินๆวันละ 1 S แต่อยู่ๆ หลังจากทำบุญแล้ว ลูกก็เกิดขายดีแบบยอดพุ่งปรี๊ด จนมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว คือ วันละ 2 S  ซึ่งยังไม่นับเงินส่วนที่ลูกค้าโอนมาให้ทางธนาคารนะคะ ทั้งๆที่ช่วงนี้ใครๆ ก็บ่นว่า..เศรษฐกิจไม่ดี ตลาดเงียบมาก แต่เรากลับสวนกระแส  ซึ่งลูกไม่ได้โม้นะคะ ขนาดวันที่ฝนตกหนักน้ำท่วมเลยหัวเข่า ลูกคิดว่ายอดขายคงตกแน่ๆ แต่ที่ไหนได้..ลูกค้าเขาก็ยอมลุยน้ำมาซื้อแห้วกันอย่างน่าอัศจรรย์ ทุกวันนี้ร้านแห้วของลูกขายดีมาก จนเก็บตังค์ลูกค้าไม่ทันแล้วค่ะ และที่เหลือเชื่อไปกว่านั้น ลูกได้แหล่งแห้วเจ้าใหม่ ซึ่งทำให้ลูกไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง แถมคุณภาพสินค้ายังดีกว่าเดิม ต้นทุนต่ำกว่าเดิมเข้าไปอีก จึงทำให้ลูกได้สินค้าเกรด A กำไรเยอะขึ้นอย่างเหลือเชื่อด้วยค่ะ

      แต่หลวงพ่อคะ พอลูกทำบุญจัดหนักอย่างนี้ ก็ชอบมีคนมาเตือนลูกว่า ระวังจะหมดตัว ซึ่งลูกก็ขอชี้แจงให้รู้ทั่วโลกตรงนี้เลยนะคะว่า ก่อนลูกเข้าวัดลูกจนมาก่อนค่ะ และพอทำบุญแบบสุดกำลังก็ยิ่งรวยเอาๆ จนสามารถมีแผงขายแห้วถาวรและเปิดขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีลูกน้องเพิ่มขึ้นเป็นสิบคน อยากได้รถ ก็ได้รถ อยากได้บ้านราคาหลายล้านบาท ก็ได้บ้านอย่างง่ายๆ รู้สึกชีวิตดี๊ดีค่ะ
 

บ้านที่รังสิต  (ซ้ายมือ)        และ          บ้านที่สุพรรณ (ขวามือ)

      สุดท้ายนี้ ถ้าใครฟังเรื่องของลูกอยู่ ลูกก็อยากชวนมาสร้างเหตุแห่งความรวย โดยการรื้อผังจนด้วยวิธีง่ายๆ ด้วยการ “สักครั้งหนึ่งต้องเป็นประธานกองกฐินให้ได้ และมาหล่อหลวงปู่กันนะคะ” เพราะบุญจากการเป็นประธานกองเป็นบุญใหญ่ ที่ทำให้เรามีกำลังบุญมากพอจะรองรับสมบัติก้อนใหญ่ๆ ซึ่งลูกเองก็พิสูจน์มาแล้ว และเมื่อเป็นประธานกอง M ครั้งแรกได้ ก็ไม่เห็นจนลงเลยค่ะ แต่กับรวยขึ้นๆ เป็นประธานกองได้หลายๆ M และชีวิตก็ดีขึ้นทุกด้านอย่างเหลือเชื่อค่ะ ซึ่งลูกก็ต้องขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อมากๆ ที่มีบุญใหญ่ให้ลูกทำ จนกระทั่งเปลี่ยนชีวิตลูกให้เป็นคนรวยและมีทุกอย่างขนาดนี้ค่ะ


รับชมคลิปวิดีโอเพลงกฐินธรรมชัยฟังไว้แล้วรวย
ชมวิดีโอเพลงกฐินธรรมชัยฟังไว้แล้วรวย    Download ธรรมะเพลงกฐินธรรมชัยฟังไว้แล้วรวย

 





พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related