อานุภาพหล่อทองหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตอน ประสพสุขสมปรารถนาเป็นอาจิณ

หลวงพ่อคะ ลูกเชื่อในอานุภาพบุญที่เนื่องด้วยหลวงปู่อย่างสุดหัวใจ ที่บอกว่า “รอดตาย หายป่วย รวยเรื้อรัง” ลูกเจอมาครบทุกเหตุการณ์ค่ะ ตอนหล่อหลวงปู่องค์ที่ 5 ลูกได้ถวายไป 1M ก่อน แต่ตั้งใจว่าจะทำ 5M https://dmc.tv/a20775

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน
[ 21 พ.ย. 2558 ] - [ ผู้อ่าน : 18267 ]

สมาธิ(Meditation)

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ตอน ประสพสุขสมปรารถนาเป็นอาจิณ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูกชื่อกัลฯเรวดี ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัทตติยะพล จำกัด ทำธุรกิจรถหัวลากขนตู้  คอนเทนเนอร์ อยู่ท่าเรือแหลมฉบังเจ้าค่ะ
 
กัลฯเรวดี กรรมการผู้จัดการบริษัทตติยะพล จำกัด

 
รถหัวลากขนตู้คอนเทนเนอร์ธุรกิจของลูกเจ้าค่ะ
 
     ลูกเข้าวัดพระธรรมกายปี พ.ศ. 2545  ด้วยประจักษ์ในอานุภาพของคุณยายอาจารย์ที่ช่วยให้แม่ของลูกหายป่วยและรอดพ้นจากการผ่าตัดใหญ่ ลูกได้มางานวันสลายร่างคุณยายและพิธีถวายมหาสังฆทาน 30,000 วัด ลูกประทับใจในความกตัญญูที่หลวงพ่อมีต่อคุณยายอย่างหาที่เปรียบมิได้ค่ะ

     หลวงพ่อคะ ลูกเชื่อในอานุภาพบุญที่เนื่องด้วยหลวงปู่อย่างสุดหัวใจ  ที่บอกว่า “รอดตาย หายป่วย รวยเรื้อรัง” ลูกเจอมาครบทุกเหตุการณ์ค่ะ ตอนหล่อหลวงปู่องค์ที่ 5 ลูกได้ถวายไป 1M ก่อน แต่ตั้งใจว่าจะทำ 5M ลูกมีหุ้นส่วนที่ดินอยู่แปลงหนึ่ง จริงๆในส่วนของลูกมีมูลค่า 10M  แต่ถ้าตัดใจขายตอนนั้นจะได้แค่ 3M  แต่ลูกยอมค่ะเพราะอยากเอามาทำบุญเดี๋ยวนี้ เราจะทำเงินน้อยให้มีมูลค่าสูงสุดได้ก็ต้องเอามาหล่อหลวงปู่ค่ะ ลูกยังได้นำเพชรและทองในเซฟมาเปลี่ยนเป็นบุญด้วยจนครบ 5M ลูกก็ไปกราบหลวงปู่ว่า “บัดนี้ลูกได้ถวายปัจจัยหลวงปู่ ครบ5 ประการแล้ว คือ เงิน ทอง เพชร ที่ดิน และ หัวใจของลูกเจ้าค่ะ” ลูกไม่มีความรู้สึกเสียดายหรืออาลัยอาวรณ์เลย มีแต่สุขใจ เมื่อใดได้เล่าเรื่องนี้จะรู้สึกเบิกบานใจทุกครั้งค่ะ

     ครั้งหนึ่งลูกต้องการหาที่ดินแปลงใหม่อย่างเร่งด่วนเพื่อเป็นสถานที่ทำงานและจอดรถแต่หาไม่ได้ ลูกจึงกราบขอบารมีหลวงปู่..ขอให้ได้ที่ดินสมปรารถนา ในวันนั้นเองลูกได้พบที่ดินผืนหนึ่งสวยมาก ทำเลเยี่ยม ขนาดกำลังพอดี และใช้ประโยชน์เต็มพื้นที่ได้100%เจ้าของให้ลูกเช่า 9 ปี ซึ่งปกติจะขึ้นค่าเช่าทุก 3 ปี แต่กับลูกเขาไม่ขึ้นค่าเช่าค่ะ ในช่วง 1 ปีที่สร้างทรัพย์สินเพิ่มบนที่ดิน ลูกก็ขอขยายเวลาเช่า เจ้าของก็เมตตาขยายเวลาให้เป็น    12 ปี, 15 ปี, 18 ปี ด้วยค่าเช่าราคาเดิม จนครั้งสุดท้ายเจ้าของที่ขอให้ลูกช่วยเช่าที่ดินแปลงติดกันไปด้วยแล้วจะให้เช่า 20 ปีทั้ง 2 แปลงโดยไม่ขึ้นราคาตลอดอายุสัญญาค่ะ ลูกจำต้องรับเพราะที่ดินแปลงหลักลูกลงทุนไปมากแล้ว หลวงพ่อคะเจ้าของที่เขาให้เปลี่ยนป้ายเช่าเป็นชื่อลูกค่ะ ซึ่งลูกยังไม่ทันได้จ่ายค่าเช่าเดือนแรกเลยก็มีบริษัทต่างประเทศระดับโลกมาขอเช่าที่ดินแปลงนั้นจากลูก (คือแปลงติดกันที่เขาขอให้เช่าไปด้วย)
และขอให้ลูกปลูกสร้างอาคารและลานจอดรถให้ ลูกบอกให้ลูกค้าคุยตรงกับเจ้าของที่เลย แต่เจ้าของที่ดินไม่ยอมลงทุนอีก ลูกจึงจำเป็นต้องทำเองค่ะซึ่งบริษัทต่างประเทศก็ทำสัญญาเช่ากับลูกทันที 10 ปี ต่อ 10 ปีและให้ขึ้นค่าเช่าได้ทุก 3 ปีอีกด้วยหลวงพ่อคะลูกอธิษฐานกับหลวงปู่ขอแค่ให้ตัวลูกมีที่ทำกินอธิษฐานตอนเช้าได้ตอนเที่ยง แถมหลวงปู่ท่านนอกจากจะให้ลูกได้ที่ดินที่ถูกใจมากๆแล้ว ยังให้ของแถมเป็นทรัพย์อัศจรรย์เกินควรเกินคาดมาด้วยค่ะ

      ช่วงหล่อหลวงปู่องค์ที่ 7 คุณแม่ของลูกไม่สบายมาก อาเจียน ซึม มีไข้สูง ความดันสูงถึง 232  ไม่ได้สติต้องนอน ICU ลูกๆ ก็เอาทรัพย์ที่ท่านเคยให้ไว้มาคืนท่านรวบรวมได้ 1 กิโลทอง ก็รีบถวายทันที อยู่ๆคุณแม่ก็ลืมตาได้ค่ะ จากที่ซึมไม่ได้สติมา 8 คืน วันนั้นไข้ลดลง หน้าใส และได้ออกจากห้อง ICU อย่างน่าอัศจรรย์ค่ะ

      ในปีนี้ลูกได้ถวายกฐิน 1M ไปแล้วค่ะแต่พอทราบว่ามีหล่อหลวงปู่องค์ที่ 8 ลูกก็ถวายอีก 1M ทันทีเพราะเวลาลูกอธิษฐานขอสิ่งใดจากหลวงปู่ท่านก็จะให้ลูกทันที หลวงปู่ท่านเมตตาลูกสม่ำเสมอ ลูกจึงขอกราบถวายความกตัญญูบูชาท่านทันทีดุจเดียวกันค่ะซึ่งคุณแม่และน้องได้ร่วมบุญมาเพิ่มจนครบ 1 กิโลทองค่ะ แต่ความปลื้มยังไม่จบ ปีนี้คุณแม่ของลูกอายุ 81 ปีแล้ว ลูกๆ ได้ขอซื้อหุ้นของแม่จากบริษัทแห่งหนึ่งในราคา 2 เท่า เพื่อให้แม่มีเงินมาหล่อหลวงปู่เพิ่มด้วยทรัพย์ที่มาจากหยาดเหงื่อของแม่เอง ซึ่งพอรวบรวมแล้วได้ 1 กิโลทองค่ะรวมแล้วครอบครัวของเราถวาย 2 กิโลทองค่ะ
 
น้อมบูชาธรรมพระผู้ปราบมารด้วยใจบริสุทธิ์
“ปิด 2 กิโลทองวันนี้เจ้าค่ะ”
 
     พวกเราทำทันทีเพราะไม่รู้ว่าลมหายใจของแม่จะอยู่ได้นานเพียงไร ทำแล้วก็ปลื้มปีติอย่างยิ่งว่าเราได้ทำสิ่งประเสริฐตอบแทนพระคุณของแม่ค่ะ

     สมบัติตราบใดที่ยังเป็นโลกียทรัพย์ก็ยังไม่ใช่ของเราอย่างแท้จริง แต่เมื่อเปลี่ยนเป็นบุญจึงจะเป็นของเราข้ามภพข้ามชาติ ลูกไม่ได้ทำบุญเพื่อการแลกเปลี่ยนนะคะแต่ลูกทำด้วยความศรัทธาในองค์หลวงปู่เป็นที่ตั้ง ลูกอยากบอกให้ทุกคนรู้ว่าเมื่อมีโอกาสทำบุญกับหลวงปู่ ขอให้ทำเต็มที่และทำทันทีด้วยใจบริสุทธิ์ที่จะบูชาท่าน แม้ตอนนี้ใครจะถวายมาแล้วก็ขอให้ลองค้นดูให้ดีๆ ว่าเราจะทำเพิ่มได้อีกด้วยวิธีไหนถ้าเราทำสุดใจจะเข้าใจคำว่าอานุภาพบุญที่ลูกพูดเช่นนี้ได้เพราะลูกได้รับผลลัพธ์ที่งดงามจากอานุภาพของหลวงปู่มิใช่เพียงครั้งหรือสองครั้งเท่านั้นแต่เป็นอาจิณค่ะ

     พระเดชพระคุณหลวงปู่ท่านใช้ชีวิตเป็นเดิมพันค้นวิชชาธรรมกายกลับคืนมาให้พวกเรา  ชี้ทางหลุดพ้นให้พวกเรา   ถึงเวลาที่พวกเราต้องประกาศคุณท่านอย่างยิ่งใหญ่ ลูกขอเชิญชวนเพื่อนกัลยาณมิตรมาสร้างบุญให้ล้นองค์ก่อนวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ค่ะ





พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related