กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  มุมมองที่ต่างกัน, สายตาเย็นชา - ผู้อ่าน 18281
มุมมองที่ต่างกัน, สายตาเย็นชา เรื่องราวของพี่-น้อง ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร ผู้ที่ต้องไปทำหน้าที่ ณ ถิ่นอันตราย สี่จังหวัดชายแดนภาคใต้...คำถาม...ผู้ที่ชอบด่าว่าผู้มีศีลมีธรรมเป็นอาจิณ ละโลกแล้ว เมื่อกรรมส่งผลจะเป็นอย่างไร...ผู้ที่มีนิสัย ขี้น้อยใจ อารมณ์ร้อน คิดเล็กคิดน้อย จะมีผลต่อการสร้างบารมีหรือไม่ อย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สงสัยจัง, คุณย่าคุณยายที่รัก - ผู้อ่าน 18273
สงสัยจัง, คุณย่าคุณยายที่รัก อุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ดื่มสุราแล้วชอบฮาเฮร้องรำทำเพลง...เมื่อวิบากกรรมส่งผล จะเป็นอย่างไร และโรคเอสแอลอี (โรคภูมิคุ้มกันผิดปกติ) เกิดจากกรรมใด...บุญจากการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว จะช่วยผู้ที่เสียชีวิตไปแล้วได้หรือไม่อย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ไม่เชื่อแต่เผื่อเหนียว, เปรี้ยง เปรี้ยง เปรี้ยง, ตากุ้งยิง - ผู้อ่าน 18271
ไม่เชื่อแต่เผื่อเหนียว, เปรี้ยง เปรี้ยง เปรี้ยง, ตากุ้งยิง อุทาหรณ์ของผู้ที่ทำบุญเผื่อเหนียว...ชายคนหนึ่ง ไม่ค่อยเชื่อเรื่องนรก-สวรรค์ แต่ก็ทำบุญบ้าง เช่น ทอดกฐิน ผ้าป่า เคยสร้างองค์พระให้ลูกชาย ปัจจุบันเขายังดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เมื่อละโลกแล้วจะเป็นอย่างไร...คนที่เป็น โรคตากุ้งยิง เกิดจากวิบากกรรมใด...และคำถามน่าสนใจ ชื่อ ของคนเราในปัจจุบัน สื่อถึงความเป็นมาในอดีตชาติ หรือไม่ อย่างไร...คำตอบ...อยู่ที่นี่แล้ว อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  มัดมือแต่ง - ผู้อ่าน 18271
มัดมือแต่ง เรื่องของผู้นำบุญที่ประเทศญี่ปุ่น ในยุคบุกเบิกสร้างวัดภาวนาโอซาก้า...คุณแม่ของเธอถูกบังคับให้แต่งงานกับคุณพ่อ ด้วยวิธีคลุมถุงชน ทะเลาะกันบ่อย แต่ก็มีลูกด้วยกันถึง 8คน...ตัวเธอเอง ในวัยเด็ก พบเหตุการณ์เฉียดตายหลายครั้ง อีกทั้งยังเป็นโรคภูมิแพ้มาจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 11ปีแล้ว...คำถาม...พี่สะใภ้ของเธอ มักชอบว่าเธอ เวลาที่เธอมาทำบุญที่วัด เมื่อละโลกไปแล้ว เมื่อวิบากกรรมส่งผล จะมีสภาพเป็นอย่างไร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เธอจะต้องชนะ - ผู้อ่าน 18277
เธอจะต้องชนะ ผู้หญิงคนหนึ่ง...เธอเป็นนักกีฬาระดับเหรียญทอง แต่อนิจจา...เธอถูกสามียิงจากด้านหลังทำให้เป็นอัมพาต จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 30ปีแล้ว...เธอถูกญาติของสามีกีดกันไม่ให้ได้พบกับลูกสาว แต่เมื่อได้พบกัน ลูกสาวเมื่อเห็นแม่เป็นอย่างนี้ กลับเหินห่าง ไม่อยากมาเยี่ยมเยียน...เธอต้องเป็นเช่นนี้ด้วยวิบากกรรมใด...และสำหรับผู้ที่เป็นอัมพาต ควรฝึกสมาธิอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ของข้าใครอย่าแตะ - ผู้อ่าน 18284
ของข้าใครอย่าแตะ ตัวอย่างความทุกข์ในการครองเรือน...สามี-ภรรยาคู่หนึ่ง...เนื่องจากสามีเกิดมีความรักครั้งใหม่กับลูกจ้างสาวในร้าน ทำให้ภรรยาต้องยอมข่มใจ ยอมให้สามีมีภรรยาอีกคนหนึ่งได้ ภายใต้เงื่อนไข 3ข้อ...ภรรยาต้องทนเก็บกดกับเรื่องนี้ จนเป็นไมเกรน รักษาอย่างไรก็ไม่หาย...ภรรยาผู้น่าเห็นใจ ประกอบเหตุมาอย่างไรจึงต้องมาพบกับสภาพเช่นนี้ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  จนคั๊กๆอีหลีอีหลอกะด้อกะเดี้ย - ผู้อ่าน 18273
จนคั๊กๆอีหลีอีหลอกะด้อกะเดี้ย เรื่องราวของนักสร้างบารมีชาวสิงคโปร์...จากความบังเอิญ ทำให้เขาได้อ่านหนังสือประวัติของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ เมื่อเขาแนะนำต่อให้กับภรรยา เธอได้อธิษฐานจิตและนั่งสมาธิตามวิธีในหนังสือ ปรากฏว่าเธอหายจากโรคร้ายได้เป็นอัศจรรย์...นับแต่นั้นมา สองสามี-ภรรยา ก็ทุ่มสร้างบุญกับหมู่คณะอย่างเต็มที่ แม้สถานภาพทางเศรษฐกิจของครอบครัวจะไม่ดี แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค เพราะพวกเขาเชื่อว่า บุญจะส่งผลให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้น อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อยากอยู่อุบลฯ, เอาความจนมาเร่ขาย - ผู้อ่าน 18274
อยากอยู่อุบลฯ, เอาความจนมาเร่ขาย อุทาหรณ์ของผู้ประกอบอาชีพที่เป็นมิจฉาอาชีวะ...ผู้หญิงคนหนึ่ง เป็นลูกสาวคนโตของพ่อแม่ เธอมักจะทำบุญตามประเพณี ชอบทำบุญสงเคราะห์โลก และเป็นลูกที่กตัญญู เมื่อเธอหาเลี้ยงตัวเองได้ เธอได้ขอร้องให้แม่เลิกทำงาน และดูแลค้าใช้จ่ายทุกเรื่องของพ่อแม่ แต่นอกจากอาชีพหลักแล้ว เธอยังมีอาชีพเสริม คือ เป็นเจ้ามือหวยใต้ดิน ต่อมาเมื่อฐานะดีขึ้นก็หันมาประกอบธุรกิจเปิดโรงกลั่นเหล้าขาว...ต่อมาไม่นาน ก็มีเหตุให้เธอเสียชีวิต...เธอตายแล้วไปไหน อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สาวเมืองสิงห์ - ผู้อ่าน 18269
สาวเมืองสิงห์ หญิงไทยยอดนักสู้ชีวิต จากสิงห์บุรี...เธอเกิดมาในครอบครัวที่ยากจน ทำให้ไม่ได้เรียนสูงๆ ถูกญาติใช้งานเยี่ยงทาส เป็นผู้หญิงคนแรกที่รับจ้างถีบสามล้อในจังหวัดสิงห์บุรี จนเป็นที่เลื่องลือไปทั่ว...ต่อมา ชีวิตผกผันให้ได้แต่งงานกับสามีชาวญี่ปุ่น ก็ยังถูกแม่สามีเกลียดชัง แม้ยามที่เธอป่วยไข้ ยังขัดขวางไม่ให้เธอไปหาหมอ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เด็กไทยยุคไฮเทค - ผู้อ่าน 18271
เด็กไทยยุคไฮเทค ชายคนหนึ่ง...ในวัยเด็ก เคยมีความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างมาก แต่เมื่อโตขึ้น ด้วยเหตุหลายอย่าง ทำให้เขากลายเป็นคนไม่มีศาสนา มีอบายมุขเป็นความบันเทิง...แต่เมื่อเขาได้มาเจอกับหมู่คณะ เขาได้ทุ่มเทสร้างบารมีอย่างเต็มที่ ขนาดนำเงินก้อนสุดท้ายทำบุญจนเหลือเงินติดบัญชีธนาคารเพียงแค่ 3บาท...คำถาม การทุ่มเททำบุญอย่างสุดชีวิต จะมีอานิสงส์อย่างไร และระหว่างทำบุญด้วยเงินแล้วอธิษฐานกับเอาแรงช่วยงานพระพุทธศาสนาแล้วอธิษฐาน ผลที่ได้รับจะต่างกันอย่างไร อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สาวรอบสอง - ผู้อ่าน 18283
สาวรอบสอง หญิงคนหนึ่ง...เธอล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ ไปหาหมอตรวจร่างกายอย่างละเอียดก็ไม่พบ หนำซ้ำยังได้ยาผิดๆมา ทำให้เป็นหนักขึ้น จนตัวเธออีกคิดว่า คงจะไม่รอด ถึงกับพูดเป็นทำนองบอกลาลูกๆของเธอ...ต่อมาไม่นาน เธอได้กัลยาณมิตรพาไปพบหมอดี ได้ยาดี รักษาโรคจนหาย เหมือนได้กลับมาเป็นสาวอีกครั้ง อย่างอัศจรรย์ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หมดบุญ...ก็หมดตัว - ผู้อ่าน 18281
หมดบุญ...ก็หมดตัว ชายชาวไต้หวัน...เขาเคยประกอบอาชีพขายสุรา และบุหรี่ มีรายได้มหาศาล มีชีวิตที่หรูหรา จนมาวันหนึ่ง...ทุกอย่างก็หมดไป กิจการมูลค่าพันกว่าล้าน หายไปจนหมด ต่อมา เมื่อเพื่อนรักของเขาต้องมาตาย ทำให้เขาเห็นความไม่แน่นอนของชีวิต หันมาศึกษาพระพุทธศาสนา จนได้มาเจอกับหมู่คณะ จากนั้น...ชีวิตก็เปลี่ยนไป...เขาจะต้องทำอย่างไร จึงจะมีสุคติโลกสวรรค์เป็นที่ไป และคำถามน่าสนใจ ทำไม คนเราจึงมีกรุ๊ปเลือดต่างกัน กรุ๊ปเลือดมีผลต่ออุปนิสัยของคนเราหรือไม่ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ถ้าฉันรวยจะสวยให้ดู - ผู้อ่าน 18277
ถ้าฉันรวยจะสวยให้ดู หญิงสาวนักสร้างบารมี...พี่สาวของเธอ เป็นคนดี เป็นที่รักของหลายๆคน แต่ต้องมาเสียชีวิตก่อนเวลาอันควร เพราะถูกโจรฆ่าตายเพื่อชิงทรัพย์...พี่ชายที่แสนดีของเธอ อยู่ๆวันหนึ่งก็ยิงตัวตาย เมื่ออายุเพียง 38ปี...ตัวเธอเอง ได้เข้ามาช่วยงานพระศาสนาเกือบสิบปีแล้ว ครั้งหนึ่งเธอรอดตายจากอุบัติเหตุมาได้อย่างฉิวเฉียด เธอเชื่อมั่นว่า ต้องเป็นความเมตตาจากมหาปูชนียาจารย์ ที่ช่วยชีวิตของเธอไว้...คำถาม การไม่รับประทานเนื้อสัตว์ (มังสวิรัติ) จะได้บุญหรือไม่ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ประโยค10 - ผู้อ่าน 18269
ประโยค10 ผู้นำบุญชาวโคราช ยุคบุกเบิก...เธออธิษฐานมาดี จึงได้เป็นคุณแม่ของพระลูกชายถึง 2รูป พระลูกชายองค์เล็ก เป็นพระมหาเปรียญธรรมประโยค9...เธอเคยป่วยเป็นโรคธาลัสซีเมียร์ แต่หายได้ด้วยการทานยา และรักษาสุขภาพ...คำถาม ผู้หญิง ที่มีความตั้งใจที่จะเป็นชาย เพื่อจะได้บวชในภพชาติต่อไป จะต้องทำอย่างไร เพื่อให้สมความปรารถนา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ฟื้นขึ้นมาก็หักดิบทันที - ผู้อ่าน 18278
ฟื้นขึ้นมาก็หักดิบทันที หญิงไทยในต่างแดน...คุณพ่อของเธอมีอาชีพทำสวนผลไม้ เสียชีวิตเมื่ออายุ 70ปี แต่เรื่อน่าแปลก คือ ศพของท่านเผาอย่างไรก็ไม่ไหม้ จนคุณแม่ของเธอต้องอธิษฐานขออนุญาต จึงเผาได้...สามีของเธอ เคยชอบดื่มเหล้า สูบบุหรี่ วันหนึ่งเขาไอแล้วสลบไป เมื่อฟื้นขึ้นมา ก็หักดิบเลิกสิ่งเหล่านั้นทันที...ลูกชายคนโตของเธอ เมื่ออายุ 17ปี ป่วยเป็นมะเร็งที่ต่อมน้ำเหลืองขั้นสุดท้าย หมอบอกว่า ไม่รอดแน่ แต่กลับหายได้เมื่ออายุ 19ปี อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  โสดสนิท - ผู้อ่าน 18312
โสดสนิท เธอเกิดมาลำบากมาก ตลอดชีวิตได้เจอหน้าพ่อเพียงครั้งเดียว เมื่อเธอได้มาเจอกับหมู่คณะ ทุกครั้งที่ทำบุญบูชาข้าวพระและบุญใหญ่ที่วัด เธอจะอธิษฐานขอให้มีบ้านมีรถยนต์ วันหนึ่งเธอก็สมปรารถนา...และอุทาหรณ์สำหรับบุคคลประเภทที่บุญก็ทำกรรมก็สร้าง...หญิงคนหนึ่ง ชอบทำบุญ แต่ก็ชอบเล่นการพนันด้วย เมื่อละโลกแล้ว เธอจะไปไหน มีสภาพเป็นอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อยากสวย, อยากรวย - ผู้อ่าน 18276
อยากสวย, อยากรวย เธอเกิดมาในครอบครัวชาวจีน...ก่อนที่คุณพ่อคุณแม่ของเธอจะแต่งงานกัน คุณพ่อของเธอเป็นคนมีฐานะ งานแต่งงานจัดอย่างใหญ่โต แต่เมื่อแต่งงานกันแล้วกลับจนลงเรื่อยๆ จนแทบไม่มีจะกิน...เธอกับสามีมักจะทะเลาะกันอยู่เสมอ จะเข้ากันได้อยู่เรื่องเดียว คือ เรื่องของการทำบุญ...เรื่องน่าศึกษา วจีกรรม จะมีผลต่อผู้กระทำหรือไม่อย่างไร และ อุทาหรณ์สำหรับนักเสพยาทั้งหลาย เมื่อละโลกแล้ว จะไปไหน...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ม่วยหายช้ำ - ผู้อ่าน 18273
ม่วยหายช้ำ เธอเกิดมาก็ถูกพ่อ-แม่ทอดทิ้งให้อยู่ในความดูแลของอาผู้หญิง เธอเป็นคนตัวเล็ก มีผิวไม่สวย พออายุประมาณ 13ปี ก็มีคนทักว่า โตขึ้นจะมีแต่คนเกลียด เธอเองก็สังเกตว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ...เธอเคยมีความสัมพันธ์กับชาวอังกฤษ จนมีลูกด้วยกัน แต่ด้วยเหตุที่เขาหลอกเธอ เธอจึงตัดสินใจหนีเขามา...เมื่อลูกของเธออายุได้ 7เดือน อาผู้หญิงได้ขอให้เธอกลับไปอยู่ด้วย แต่ครั้งนี้อาผู้หญิงไม่ได้ใจดีเหมือนแต่ก่อน และยังขัดขวางเธอในการมาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีกด้วย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พลังสตรี...ลุยเล้ย! - ผู้อ่าน 18273
พลังสตรี...ลุยเล้ย! หญิงไทยในต่างแดน...แม่สามีชาวเยอรมัน ไม่ชอบเธอ กลัวเธอจะมาเอาสมบัติ สนับสนุนให้ลูกชายดื่มเหล้า พอเมาก็ยุให้ทำร้ายเธอ แต่ด้วยความใจเด็ด เธอไม่ยอมถูกทำร้ายแต่ฝ่ายเดียว เธอสู้จนแม่สามีต้องยอมถอย ส่วนสามีเมาเมื่อไหร่ ก็ต้องพันหัวออกจากบ้านทุกที...อุทาหรณ์ของผู้ชอบเสพยาเสพติด ตายแล้ว จะไปไหน และอุทาหรณ์ของการจองเวร เพื่อจะได้เตือนตนเองว่า อย่าได้จองเวรต่อใครเลย...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  แม่พริกขี้หนู..แวบจู๊ด - ผู้อ่าน 18273
แม่พริกขี้หนู..แวบจู๊ด ก่อนที่เธอจะเกิดมา คุณแม่ของเธอเคยเสียลูกชายไปตั้งแต่เขาอายุได้เพียง 7วัน คุณแม่ได้เอาเขม่าดำก้นหม้อ ป้ายที่หน้าผากด้านซ้าย ก่อนนำศพไปเผา...เมื่อเธอเกิดมา ก็มีปานที่หน้าผากตรงจุดเดียวกัน คุณแม่เชื่อว่าเธอคือลูกชายที่ตายไปมาเกิด...ในวัยเด็ก เธอเคยพบเหตุการณ์ประหลาด มีเด็กตัวเล็กๆสูงแค่เข่า (ตอนนั้นเธออายุ 5ขวบ) มาเล่นกับเธอ แล้ววิ่งหายไปในดงเถาวัลย์เตี้ยๆข้างรั้ว...ปัจจุบัน เธอเป็นอาสาสมัครช่วยงานที่วัดในวันอาทิตย์ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ของดีแบบไทยๆ, ใครๆก็ไม่แน่ใจผม - ผู้อ่าน 18274
ของดีแบบไทยๆ, ใครๆก็ไม่แน่ใจผม ชายคนหนึ่ง...เนื่องจากค่านิยมของชาวจีนในสมัยนั้น ทำให้เขาต้องถูกส่งตัวไปเมืองจีน เพื่อไปอยู่กับปู่และย่า ตั้งแต่เล็ก ต่อมาเกิดสงครามโลกครั้งที่สอง เขาได้เข้าร่วมขบวนการต่อต้านญี่ปุ่น ย่าของเขากลัวว่าเขาจะมีภัย จึงส่งตัวเขากลับเมืองไทย แต่ทว่า แม่ของเขากลับไม่เชื่อว่าเขาเป็นลูก เพราะเชื่อข่าวลือว่า ลูกชายได้ตายไปแล้วในสงคราม...เขาล้มป่วยตอนอายุมากแล้ว และได้จบชีวิตด้วยการยิงตัวตาย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ชอบที่รกๆ - ผู้อ่าน 18277
ชอบที่รกๆ อุทาหรณ์ของคนตระหนี่...ชายคนหนึ่ง ด้วยนิสัยตระหนี่ในอดีตชาติ ทำให้ในชาตินี้ เขาเป็นคนที่มีนิสัยประหลาด ไม่ชอบอาบน้ำ ไม่ชอบล้างมือ ชอบที่จะอยู่ที่รกๆ ชอบเก็บของที่เขาทิ้งไว้ตามถนน ตามถังขยะ เอามาไว้ในบ้าน...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเขา เพื่อเตือนตัวเราไม่ให้ตระหนี่...และคำถาม ยาเกือบทุกชนิดมีผลข้างเคียง ผู้ผลิต และผู้จำหน่าย จะได้รับวิบากกรรมจากผลเหล่านั้นหรือไม่ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  กระซิบรัก, รักวันเติมวัน - ผู้อ่าน 18270
กระซิบรัก, รักวันเติมวัน บ้านของเธอเป็นบ้านกัลยาณมิตรหลังแรกของซีแอตเติ้ล...คุณพ่อของเธอ ป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน เป็นเวลาถึง 19ปี คุณแม่ของเธอ ตาเป็นต้อหิน กลางวันมองเห็นเพียงรางๆ กลางคืนมองไม่เห็น พี่ชายของเธอ เป็นลูกกตัญญู ชอบปฏิบัติธรรม ชอบทำบุญสังฆทาน ต่อมา ลูกชายของเขาป่วย เขาพยายามหาทางรักษาลูกชาย จนหลงผิดไปเชื่อถือพวกสิงๆทรงๆ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ฉันมันดื้อ - ผู้อ่าน 18281
ฉันมันดื้อ อุทาหรณ์ของการอธิษฐาน...เพราะคำอธิษฐาน ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่ง ต้องพบกับความทุกข์ในการครองเรือน เธอไม่สามารถหวังพึ่งเงินทองจากสามีได้เลย อีกทั้งยังต้องใช้หนี้แทนสามีอีกด้วย ทั้งๆที่ความจริง ตัวเธอเองก็ได้เคยตั้งใจไว้ว่า จะไม่แต่งงาน...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเธอ ในแบบของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สู้ซิลูก - ผู้อ่าน 18280
สู้ซิลูก เธอเกิดมา มีสองเพศ ไม่มีรูทวาร ลำไส้ใหญ่สั้นมาก หัวใจเต้นไม่ปกติ เป็นลูคีเมีย เป็นเด็กดาวน์ซินโดรม...แต่คุณแม่ของเธอก็ประคับประคองเธอเรื่อยมา จนเธออายุเกือบ 2ขวบ จึงมีการผ่าตัดเพื่อเลือกเพศให้กับเธอ คุณแม่ของเธอเลือกให้เธอเป็นผู้หญิง ขณะนี้เธออายุ 17ปีแล้ว เป็นเด็กน่ารัก มาวัดกับคุณแม่ทุกวันเสาร์-อาทิตย์...วิบากกรรมใด เธอจึงต้องเป็นเช่นนี้...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม