Review รายการ

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > Review รายการ

  โรงทานมหาเศรษฐีผู้ใจบุญ ทันโลก ทันธรรม - ผู้อ่าน 18279
โรงทานมหาเศรษฐีผู้ใจบุญ ทันโลก ทันธรรม การสนับสนุนสัปปายะ 4 แก่พระภิกษุสงฆ์จะช่วยให้พระภิกษุสงฆ์สามารถบำเพ็ญในช่วงเข้าพรรษาได้อย่างสะดวก และหนึ่งในนั้นคือการสร้างโรงทานนั่นเอง... อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  พญานาค คาถาป้องกันงู - ผู้อ่าน 18298
พญานาค คาถาป้องกันงู ตระกูลนาคเป็นสัตว์ดุร้ายเจ้าโทสะ ได้รับกระทบกระทั่งแม้เกน้อยก็โกรธอาจเผาผลาญผู้ที่ตนพบเห็นหรือฉกกัดได้ ผู้ที่กลัวงูทั้งหลายจึงหาวิธีป้องกันงูในลักษณะต่างๆ อันนำมาซึ่งความผูกอาฆาตพยาบาทผูกเวรกันต่อไปข้ามชาติ เช่น ตีงูจนหลังหัก หรือตายก็มี อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  พญานาค การเลี้ยงลูกของนาคบางประเภท - ผู้อ่าน 18291
พญานาค การเลี้ยงลูกของนาคบางประเภท พวกนางนาคเมื่อตั้งครรภ์ในอุตุสมัย ก็จะพากันคิดว่า หากเราจักคลอดในบึงน้อยนี้พวกลูกๆ ของเราจักไม่อาจทนกำลังของกระแสคลื่นและครุฑที่โลดแล่นมาได้ แม่นาคเหล่านั้นจึงพากันดำลงในมหาสมุทรถึงประตูมีปากทางร่วมกัน พากันเข้าไปยังแม่น้ำใหญ่ 5 สาย แล้วไปสู่ป่าหิมวันต์ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ศูนย์อบรมคุณภาพจังหวัดชัยนาท - ผู้อ่าน 18276
ศูนย์อบรมคุณภาพจังหวัดชัยนาท ..ความมั่นคงของพระพุทธศาสนาเป็นเรื่องที่เราไม่ควรนิ่งดูดาย จึงมีความจำเป็นที่พุทธบริษัท 4 จะต้องร่วมแรงร่วมใจ สร้างความมั่นคงให้เกิดขึ้นกับพระพุทธศาสนาอย่างเร่งด่วน.. อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  Hacker แฮกเกอร์ สงครามโลกไซเบอร์ - ผู้อ่าน 18284
ในระยะหลังนี้ เรามักจะได้ยินข่าวบรรดาแฮกเกอร์จู่โจมบริษัทชั้นนำ และองค์กรต่างๆ สร้างความเสียหายมากมาย แม้กระทั่งการล้วงความลับด้านต่างๆ มีการฉ้อโกงกันให้เกิดการเสียทางเศรษฐกิจและสังคมมากมาย อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  พญานาค ศัตรูของพญานาค - ผู้อ่าน 18322
พญานาค ศัตรูของพญานาค นาคและครุฑเป็นศัตรูกันอย่างไร อาลัมพายน์คืออะไร หมองูใช้คาถาอะไรปราบงู บั้งไฟพญานาคลิปบั้งไฟพญานาค เปิดใจคนเห็นพญานาค รวมรูปพญานาค เรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวพญานาคอยู่ที่นี่ค่ะ . . . อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  Planking หยุดนิ่งโลกทั้งใบ! - ผู้อ่าน 18292
Planking หยุดนิ่งโลกทั้งใบ! ...ในปัจจุบัน กระแสการทำท่า “แกล้งตาย” (Planking) กำลังเป็นที่ฮือฮาทั่วไปทั้งในโลกอินเตอร์เน็ต รวมถึงในนิตยสารหลายฉบับ วันนี้เราลองเกาะกระแสในเรื่องดังกล่าวกันนะคะ.. อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  โรคอัลไซเมอร์ คืออะไร ทำอย่างไรไม่ให้เป็น! - ผู้อ่าน 18274
โรคอัลไซเมอร์ คืออะไร ทำอย่างไรไม่ให้เป็น! เมื่ออายุเริ่มมากขึ้น ประสิทธิภาพการทำงานของสมองลดลง เกิดจากอะไร และทำไมจึงเป็นเช่นนั้น เรามาทำความรู้จักกับโรคอัลไซเมอร์ และ โรคสมองเสื่อม กันนะคะ... อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  หางานอย่างไร ให้ได้งาน วิธีการหางานให้ได้ดังใจต้องการ - ผู้อ่าน 18275
หางานอย่างไร ให้ได้งาน วิธีการหางานให้ได้ดังใจต้องการ เป็นผู้ที่อยากทำงาน ไม่ใช่แค่เพียงอยากได้เงินเดือนเท่านั้น แต่ต้องมีใจรักในงานที่จะทำด้วย อยากทำและพอใจในงานจัดระเบียบความคิดให้มองงานในแง่ที่ดี มีความเฉลียวฉลาด มีสามัญสำนึก และความสามารถในการ “รักที่จะเรียนรู้” อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  Negative Thinking ในตัวคุณ บอกอะไร! - ผู้อ่าน 18293
Negative Thinking ในตัวคุณ  บอกอะไร! หลายครั้งที่มนุษย์เรามักจะโทษสถานการณ์ภายนอกที่ทำให้ตัวเองย่ำแย่มากกว่าจะโทษตัวเอง ไม่ว่าจะโทษคนอื่น โทษการเมือง รัฐบาล หรือแม้กระทั่งโทษ “ดวงชะตา” ที่ร้ายไปกว่านั้น บางครั้งก็โทษ “พ่อ แม่” ที่เลี้ยงเรามา ไม่ดี อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  การนอนดึกส่งผลต่อสุขภาพอย่างไร - ผู้อ่าน 18278
การนอนดึกส่งผลต่อสุขภาพอย่างไร การนอนน้อยมีผลเสียต่อสุขภาพอย่างมาก คนที่นอนน้อยกว่า 6 ชั่วโมงต่อวันจะมีอายุสั้นกว่าวัยอันควร อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  Facebook คืออะไร ประวัติของ Facebook และวิธีการสมัคร Facebook - ผู้อ่าน 18695
Facebook คืออะไร ประวัติของ Facebook และวิธีการสมัคร Facebook Facebook คือ บริการบนอินเทอร์เน็ตบริการหนึ่ง ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารและร่วมทำกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งหรือหลายๆ กิจกรรมกับผู้ใช้ Facebook คนอื่นๆ ได้ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ดื่มเหล้ามันขม มาดื่มนมกันดีกว่า 1 มิถุนายน วันดื่มนมโลก Update ! - ผู้อ่าน 18277
ดื่มเหล้ามันขม มาดื่มนมกันดีกว่า 1 มิถุนายน วันดื่มนมโลก Update ! "นม" เป็นเครื่องดื่มที่มอบความสดชื่นไม่แตกต่างจากน้ำดื่ม การดื่มนมเพียงหนึ่งหรือสองแก้วจะช่วยทำให้รู้สึกสดชื่นและยังทำให้ได้รับคุณค่าสารอาหารที่ร่างกายต้องการอีกด้วย อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  Bipolar Disorder โรคอารมณ์แปรปรวนสองขั้ว - ผู้อ่าน 18277
Bipolar Disorder โรคอารมณ์แปรปรวนสองขั้ว โรค Bipolar เป็นโรคที่คนไทยกว่า 600,000 คนกำลังเผชิญอยู่ ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่เยอะมากเลยทีเดียว แล้ว Bipolar คืออะไร อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  เด็กสมาธิสั้น แก้ไขได้ - ผู้อ่าน 18275
เด็กสมาธิสั้น แก้ไขได้ เด็กสมาธิสั้น วิธีแก้ไขโรคสมาธิสั้น อาการเด็กสมาธิสั้น Attention Deficit Hyperactivity Disorder หรือ โรคสมาธิสั้น เด็กสมาธิสั้น แก้ไขได้ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  สูบบุหรี่เท่จริงหรือ - ผู้อ่าน 18279
สูบบุหรี่เท่จริงหรือ 31 พฤษภาคมวันงดสูบบุหรี่โลก World No Tobacco Day ผลเสียของการสูบบุหรี่ ทุกปีจะมีผู้เสียชีวิตจากบุหรี่ปีละ 400000 คนหรืออาจจะมากว่านั้นแต่ละปีรัฐบาลต้องเสียงบประมาณเป็นค่า รักษาโรคที่เกิดจากบุหรี่มากมาย โทษของบุหรี่สมัยนี้มีมากว่าสมัยก่อนหลายเท่า อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  8 ขั้นตอนเพื่อหัวใจที่แข็งแรงกับอาหารสุขภาพ - ผู้อ่าน 18280
8 ขั้นตอนเพื่อหัวใจที่แข็งแรงกับอาหารสุขภาพ ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่า เรื่องราวที่จะเขียนต่อไปนี้ผู้เขียนไม่ได้คิดขึ้นมาเอง แต่เป็นข้อแนะนำของเมโยคลินิก (Mayo Clinic) ซึ่งเป็นสถาบันทางการแพทย์ที่มีชื่อเสียงในสหรัฐอเมริกา ผู้เขียนนำหลักการมาปรับให้เข้ากับสถานการณ์และรายการอาหารแบบไทย ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้อ่าน รวมทั้งเพิ่มเติมข้อมูลอื่น อีกบ้าง ลองมาพบกับขั้นตอนทั้ง 8 กันเลย อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  โอกาสสุดท้ายสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว - ผู้อ่าน 18323
โอกาสสุดท้ายสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว โอกาสสุดท้ายสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวประดิษฐาน ณ มหาธรรมกายเจดีย์ ด้วยพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงมีอานุภาพไม่มีประมาณ วัตถุธาตุใดๆ ในโลกไม่ว่าจะเป็นไม้ ดิน หินศิลา หรือโลหะ แม้จะมีมูลค่าเพียงน้อยนิด หากนำมาทำเป็นสื่อเชื่อมใจถึงพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแม้เอาโคตรเพชรที่เลิศด้วยมูลค่ามาอุปมา ก็ไม่อาจเทียบได้เพียงแค่เศษเสี้ยวแห่งคุณค่าของวัตถุธาตุนั้นๆ ได้เลย ในโอกาสนี้จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันสร้างพระธรรมกายประจำตัวจารึกชื่อ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วันครอบครัวไทย - ผู้อ่าน 18291
วันครอบครัวไทย คำว่า ครอบครัว เป็นหน่วยขนาดเล็กที่สุดของสังคมแต่สำคัญ เป็นผู้สร้างและกำหนดสถานภาพ สิทธิ หน้าที่ของบุคคลอันพึงปฏิบัติต่อกันในสังคม เป็น สถาบันแห่งแรกในการถ่ายทอดวัฒนธรรมและพัฒนา ผู้ร่วมครัวเรือน คือ ปู ย่า ตา ยาย สามี ภรรยา และบุตรหลาน การที่ได้กำหนดวันครอบครัวขึ้นมา อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ความศักดิ์สิทธิ์พระฉลองชัย ชิตัง เม - ผู้อ่าน 18287
ความศักดิ์สิทธิ์พระฉลองชัย ชิตัง เม พระฉลองชัย ชิตัง เม เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การสร้างวัดพระธรรมกาย ที่มีมวลสารของภาชนะเครื่องแก้วบูชาข้าวพระ เครื่องแก้วชุดนี้เป็นสิ่งที่คุณยายรักมาก ท่านเก็บรักษาอย่างดี แม้บางชิ้นจะบิ่น หรือเป็นสีขุ่นๆ ท่านก็จะเก็บไว้ ทำความสะอาดเช็ดอย่างดี แล้วเอากระดาษห่อทุกชิ้น เพราะท่านเห็นคุณค่าว่าสิ่งนี้สำคัญ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วิธีการแก้ปัญหาการทำงานกับลูกน้องเจ้าปัญหา - ผู้อ่าน 18272
วิธีการแก้ปัญหาการทำงานกับลูกน้องเจ้าปัญหา ปัญหาการรับมือกับบุคคลากรลูกน้องเจ้าปัญหามีวิธีการดังนี้ 1.ต้องมองที่ตนเองก่อนมองที่ผู้บริหารก่อนว่าเกิดความผิดพลาดตรงไหนตัวเราหรือเปล่า แล้วค่อยตัดที่ละปัญหา ต้องดูที่ตนเองก่อนว่า ว่ามีอัตราสูงเกินไปหรือเปล่า เพราะได้รับตำแหน่ง ได้รับอำนาจ อาจเกิดความหลงใหลในอำนาจ เกิดลืมตัวไหม ทำทุกอย่างตามอำเภอใจโดยไม่ฟังใครหรือเปล่า เป็นสิ่งแรกที่ต้องมองย้อนกลับมาดูตัวเราเอง อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  องค์พระของท่านคือสิ่งมหัศจรรย์ของโลก - ผู้อ่าน 18272
องค์พระของท่านคือสิ่งมหัศจรรย์ของโลก นับแต่โบราณกาล การสร้างพระปฏิมากร ถวายเป็นพุทธบูชาแม้เพียงองค์เดียว ย่อมมีอานิสงส์อันยิ่งใหญ่ไพศาลสุดประมาณ เพราะเป็นการหล่อกายมหาบุรุษขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐที่ทรงเมตตาบอกหนทางแห่งการดับทุกข์และพระนิพพานแก่สรรพชีวิตในห้วงวัฏสงสาร อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  เวลาที่หายไป-ทันโลกทันธรรม - ผู้อ่าน 18272
เวลาที่หายไป-ทันโลกทันธรรม ทุกท่านเคยประสบปัญหาเวลาไม่พอใช้ ไม่ใช่แค่คนทำงาน นักเรียน นักศึกษา ก็ประสบปัญหาเวลาไม่พอใช้ เช่น ปัญหาเรื่องการไม่มีเวลาอ่านหนังสือ แม่บ้านที่อยู่ที่บ้าน กับบอกว่า ไม่มีเวลาพักผ่อนเพราะเวลาไม่พอใช้ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  เมื่ออยากเป็นที่หนึ่ง จะทำอย่างไรให้ได้เป็นที่หนึ่ง - ผู้อ่าน 18284
เมื่ออยากเป็นที่หนึ่ง จะทำอย่างไรให้ได้เป็นที่หนึ่ง เมื่ออยากเป็นที่หนึ่ง ไม่ยากอย่างที่คิด ถ้าตั้งใจทุกคนก็สามารถเป็นที่หนึ่งได้ ทุกคนมีธรรมชาติอย่างหนึ่ง คือ อยากเป็นที่หนึ่ง เช่นในเรื่องการทำงานให้ประสบความสำเร็จ ในเรื่องครอบครัว เรื่องความรัก ฯลฯ ส่วนในการทำธุรกิจนั้น องค์กรทั่วโลกก็อยากจะได้ที่หนึ่งเหมือนกัน อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  หัวใจครอบครัว - ผู้อ่าน 18307
หัวใจครอบครัว คนเรานั้น ถ้าหัวใจไม่ทำงาน ก็แสดงว่าเขาตายจากโลกนี้ไปแล้ว ครอบครัวก็เช่นกัน ถ้าหัวใจของครอบครัวไม่ทำงาน แม้จะอยู่บ้านหลังเดียวกัน แต่ก็เหมือนตายจากความเป็นครอบครัวเดียวกันไปแล้วการมีครอบครัวที่อบอุ่นและมั่นคง เป็นที่สุดยอดความปรารถนาของชีวิตครอบครัว นี้คือสิ่งสำคัญที่คนรักกันต้องรู้ก่อนจะสร้างครอบครัว อ่านเรื่องReview รายการต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม