คําคมภาษาอังกฤษ

    คําคมภาษาอังกฤษ แปลอังกฤษเป็นไทย รวมคําศัพท์ภาษาอังกฤษที่เราใช้เป็นประจำ ประโยคภาษาอังกฤษในทางพระพุทธศาสนาที่มักใช้บ่อยๆ

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > คําคมภาษาอังกฤษ

  บทความภาษาอังกฤษเรื่อง We Are Puppets เหมือนหุ่นเชิด - ผู้อ่าน 18277
บทความภาษาอังกฤษเรื่อง We Are Puppets  เหมือนหุ่นเชิด เหมือนหุ่นเชิด ยายนึกถึงความตาย จึงได้ทอดกฐิน ทอดผ้าป่า ยายคิดว่า เวลามันไม่รอ เดี๋ยววัน เดี๋ยวคืน เดี๋ยวพรุ่ง ไม่รู้จะตายเมื่อไร ยายรีบๆ ทำไว้ เป็นบุญติดตัวไป อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  Even In Illness แม้ป่วย ก็อยู่ในบุญ - ผู้อ่าน 18276
Even In Illness  แม้ป่วย ก็อยู่ในบุญ แม้ยายป่วย ก็อยู่ในบุญมาก ไม่ทิ้งบุญเลย วันหนึ่ง ป่วยใหม่ ๆ ยายมองดูธรรมะของยาย แล้วเห็นพระธรรมกายใสมาก ๆ ใสที่สุด สว่างที่สุด อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Confusing English - ผู้อ่าน 18274
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Confusing English คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Confusing English ภาษาอังกฤษที่เรามักจะใช้สับสน อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Type of bases of the mind - ผู้อ่าน 18276
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Type of bases of the mind คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Type of bases of the mind ประเภทของการวางใจ อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Taking Public Transportation - ผู้อ่าน 18301
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Taking Public Transportation คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Taking Public Transportation การใช้บริการขนส่งมวลชน อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  Come Reap Your Merit มาเอาบุญ - ผู้อ่าน 18266
Come Reap Your Merit  มาเอาบุญ มาเอาบุญ ให้ตามน้องๆ มาเอาบุญกันนะ สงสาร กลัวว่าเขาจะตกนรก ตามเขามาเอาบุญกันเถอะ จะได้มีโอกาสไปสวรรค์ ไปนิพพานได้ อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  Taking Care Of The Temple บุญ...ทำความสะอาดธรณีสงฆ์ - ผู้อ่าน 18265
Taking Care Of The Temple  บุญ...ทำความสะอาดธรณีสงฆ์ บุญ...ทำความสะอาดธรณีสงฆ์ คนที่ทำความสะอาดธรณีสงฆ์ ไม่ว่าจะไปอยู่สวรรค์ชั้นใดก็ตาม จาตุมหาราชิกา ดาวดึงส์ ยามา ดุสิต... วิมานก็จะสว่างไสว ผิวพรรณวรรณะก็ผุดผ่องกว่าเทวดาองค์อื่น ๆ คนที่จะมาทำความสะอาดอย่างนี้มีน้อย เทวดาที่จะมีผิวพรรณสว่างไสวอย่างนั้นก็มีน้อย ถ้าเรามีแรง เราก็ทำไปนะ ใครทำใครได้ สะสมบุญเอาไปมาก ๆ ก็แล้วกัน อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  Power Through Merit จงเป็นใหญ่ด้วยบุญ - ผู้อ่าน 18270
Power Through Merit จงเป็นใหญ่ด้วยบุญ จงเป็นใหญ่ด้วยบุญ คนเราจะทำอะไร ต้องนึกถึงฐานะตัวเอง ดูบุญของตัวเอง ต้องดูทุนเก่าที่เราทำมา จะทำอะไรอย่าให้เกินฐานะ ทำให้พอเหมาะพอสมกัน จึงจะควร อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  Pure In Body, Speech, And Mind บริสุทธิ์กาย วาจา ใจ - ผู้อ่าน 18264
Pure In Body, Speech, And Mind  บริสุทธิ์กาย วาจา ใจ บริสุทธิ์กาย วาจา ใจ คุณยายสอนให้อธิษฐานว่า ขอให้ข้าพเจ้าเป็นผู้บริสุทธิ์กาย วาจา ใจ ให้เป็นผู้มีบุญมาก ๆ มีบุญสอนตัวเองได้ สอนให้ทำแต่ความดี ต้องสอนตัวเองได้ทีเดียว จึงจะดี อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  บทความภาษาอังกฤษเรื่อง Hurry On รีบโกย รีบพาย - ผู้อ่าน 18290
บทความภาษาอังกฤษเรื่อง Hurry On  รีบโกย รีบพาย “ยังหนุ่มยังแน่น รีบโกย รีบพาย ตลาดจะวาย สายบัวจะเน่า” เราต้องรีบโกย รีบพายนะ ใครจะพร่องก็ช่างเขา แต่สำหรับเราเองต้องให้สมบูรณ์ อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Right & Wrong Concentration - ผู้อ่าน 18270
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Right & Wrong Concentration คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Right & Wrong Concentration สัมมาสมาธิ และ มิจฉาสมาธิ อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  I Cherish Meditation ห่วงธรรมะ - ผู้อ่าน 18265
I Cherish Meditation ห่วงธรรมะ มาอยู่วัดปากน้ำ ทำวิชชากับหลวงพ่อ ยายไม่ได้หนีไปไหนเลย คนอื่นเขากลับบ้านบ้าง เดี๋ยวไปโน่น ไปนี่บ้าง แต่ยายห่วงธรรมะ รักธรรมะ อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
   Born Alone, Die Alone เกิดคนเดียว ตายคนเดียว - ผู้อ่าน 18313
 Born Alone, Die Alone เกิดคนเดียว ตายคนเดียว ชีวิตเราเกิดมาคนเดียว ตายก็คนเดียว จะมัวไปห่วงใครไม่ได้ ตัวเราเองยังเอาตัวไม่รอด เมื่อตัวเราเองยังเอาตัวเองไม่รอด ยังไม่มีที่ยึดที่เกาะแน่นอน ก็แสดงว่า ตัวเรายังไม่แน่จริง อาจจะเสียทีพญามารเมื่อไรก็ได้ อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  Do It For Yourself ทำเพื่อตัวเอง - ผู้อ่าน 18301
Do It For Yourself  ทำเพื่อตัวเอง ในสมัยที่หลวงพ่อวัดปากน้ำทำวิชชาอยู่ ท่านเคยถามทุกๆ คน ที่ทำวิชชา ถามว่ารู้ไหมเราทำวิชชานี้เพื่ออะไร ? ถามเรียงตัวเลย ให้ตอบทีละคน บางคนก็ตอบว่า ทำเพื่อพระศาสนา ทำเพื่อวัด ทำเพื่อหลวงพ่อ ตอบในทำนองนี้ทุกคน อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  บทความภาษาอังกฤษเรื่อง I Truly Love Meditation รักธรรมะจริงๆ - ผู้อ่าน 18303
บทความภาษาอังกฤษเรื่อง  I Truly Love Meditation   รักธรรมะจริงๆ ต้องนั่งธรรมะเวลากลางวัน 6 ชั่วโมง กลางคืน 6 ชั่วโมง วิชชานั้นต้องละเอียดมากถึงยายไม่ได้ทำวิชชารุ่นแรก แต่ก็มาทันทำวิชชาละเอียด ๆ เพราะหลวงพ่อเริ่มทำวิชชาละเอียด อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  To See Crystal Clear Dhamma ให้เห็นธรรมะใส ๆ - ผู้อ่าน 18271
To See Crystal Clear Dhamma  ให้เห็นธรรมะใส ๆ เกิดมาทุกยุคทุกสมัย ขอให้ปราศจากคนพาล ให้ข้าพเจ้าหมดเวรหมดกรรม พอเกิดมาขอให้เห็นธรรมะใส ๆ ไปทุกภพทุกชาติ ขอให้มีสมบัติทำบุญทำทาน อย่ารู้จักหมดสิ้น อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน The Dhammakaya Temple - ผู้อ่าน 18292
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน The Dhammakaya Temple คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน The Dhammakaya Temple วัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
   เอาบุญมาช่วย Call Upon Merit For Help - ผู้อ่าน 18268
  เอาบุญมาช่วย  Call Upon Merit For Help  คนมีบุญมาก จะปกครองคนมีบุญน้อยทุกอย่างต้องอาศัยบุญอย่างเดียวมนุษย์เป็นเพียงหุ่นต้องพยายามหาบุญให้มากๆเอาบุญประคองทุกอย่างไม่เช่นนั้นก็อยู่อย่างมีความสุขไม่ได้ทุกสิ่งทุกอย่างบริบูรณ์อย่างนี้เพราะยายนึกถึงบุญ นั่งธรรมะเอาสมบัติตามคนให้มาช่วยอยู่เรื่อยๆ ให้ได้คนดีๆ มาช่วยงานพวกเรมนั่งธรรมะต้องนึกถึงบุญ อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  Only Those With A Pure Heart Will Be With Me ใจสะอาด จึงได้ใกล้ยาย - ผู้อ่าน 18262
Only Those With A Pure Heart Will Be With Me   ใจสะอาด จึงได้ใกล้ยาย ผู้ที่จะสร้างบารมีไปกับยายหรือไปเกิดร่วมกันสร้างบารมีร่วมกันไปได้ตลอดจะต้องเป็นผู้มีใจสะอาด อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  Ability To Withstand รับศึกได้ - ผู้อ่าน 18263
Ability To Withstand  รับศึกได้ รับศึกได้เป็นร้อยเรื่องนี้ไม่มีใครเข้าใจแต่ตัวยายเองเข้าใจดีว่า อะไรเป็นอะไรเหตุที่ได้ปฏิบัติธรรมมามาก และหวังพึ่งธรรมะในตัวเอง อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  บทความภาษาอังกฤษเรื่อง รู้ทันหมด Seeing Through - ผู้อ่าน 18275
บทความภาษาอังกฤษเรื่อง  รู้ทันหมด  Seeing Through  บทความภาษาอังกฤษเรื่อง "รู้ทันหมด" ในโลกนี้ไม่มีความลับ เพียงแต่เรายังไม่สนใจเท่านั้นเองลองเราจะดูจริง ๆ เข้า ก็รู้จนได้ อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Merit and Sin - ผู้อ่าน 18300
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Merit and Sin คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Merit and Sin บุญ และ บาป อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  บทความภาษาอังกฤษเรื่อง หน้าที่ที่สำคัญที่สุด The Most Important Duty - ผู้อ่าน 18351
บทความภาษาอังกฤษเรื่อง  หน้าที่ที่สำคัญที่สุด The Most Important Duty ในชีวิตของเรา ต้องมีความเพียรที่จะนั่งธรรมะให้ยิ่งๆขึ้นไป สมัยก่อน ยายยังไม่เห็นธรรมะ ก็พยายามนึกทั้งเดินและนั่ง พอทำไป ทำไป ใจก็หยุด เข้าถึงธรรมะได้ การเข้าถึงธรรมะนี่แหละ เป็นหน้าที่ที่สำคัญที่สุด อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน The Universal Truth - ผู้อ่าน 18272
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน The Universal Truth คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับ The Universal Truth สัจธรรมสากล อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Fruits of Merit - ผู้อ่าน 18273
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Fruits of Merit คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับ Fruits of Merit ผลแห่งบุญ อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม