คําคมภาษาอังกฤษ

    คําคมภาษาอังกฤษ แปลอังกฤษเป็นไทย รวมคําศัพท์ภาษาอังกฤษที่เราใช้เป็นประจำ ประโยคภาษาอังกฤษในทางพระพุทธศาสนาที่มักใช้บ่อยๆ

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > คําคมภาษาอังกฤษ

  คำศัพท์ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่ 9 : Pick up - ผู้อ่าน 18267
คำศัพท์ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่ 9 : Pick up การจะไปรับคนในที่ต่างๆ เราใช้คำว่า pick up (พิค อัพ) แปลว่า ไปรับ เช่น จะมาถึงสุวรรณภูมิกี่โมง เดี๋ยวฉันจะไปรับ I will pick you up. ไอ วิว พิค ยู อัพ ส่วนถ้าบอกให้เพื่อนมารับหน่อย ก็พูดว่า pick me up. พิค มี อัพ อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Describing People - ผู้อ่าน 18455
ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Describing People วันนี้เรามาติดตามเรื่อง "Describing People" การบรรยายลักษณะของผู้คนเป็นภาษาอังกฤษว่าเขามีรูปพรรณสัณฐานอย่างไร เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับ Aj. Hakan Bilgili อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Earth Day - ผู้อ่าน 18277
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน Earth Day วันนี้เราจะมาศึกษากันเรื่อง วันคุ้มครองโลก "Earth Day" มีความสำคัญอย่างไร เราจะอธิบายกิจกรรมที่ชาวพุทธนิยมทำกันอย่างไร เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับ Aj. Sebastian Copija อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่ 8 Fit - ผู้อ่าน 18267
ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่ 8 Fit วันนี้เรามาดูคำศัพท์คำนี้กันนะครับ fit อ่านว่า ฟิต ในภาษาอังกฤษ ไม่ได้แปลว่า แน่น นะครับ แต่แปลว่า พอดี เราควรจะพูดอย่างไรมาดูกันครับ อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน The Lord Buddha Part 2 - ผู้อ่าน 18273
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน The Lord Buddha Part 2 ติดตามเรื่องเกี่ยวกับพระสัมมาสัมพุทธเจ้าหรือ The Lord Buddha's History Part#2 ประวัติของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 2 วึ่งจะพูดถึงตอนปฐมวัยในฐานะกษัตริย์ของท่าน ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้าง? อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่ 7 spoil - ผู้อ่าน 18267
ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่ 7 spoil วันนี้เรามาดูคำศัพท์คำนี้กันนะครับ Spolil หมายถึง การตามใจ, ให้ท้าย หรือสนับสนุนให้ทำสิ่งไม่ดี เชิญดูตัวอย่างได้เลยครับ อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน The Lord Buddha - ผู้อ่าน 18277
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน The Lord Buddha ติดตามเรื่องเกี่ยวกับประวัติของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า หรือ The Lord Buddha's History หากเราจะอธิบายเรื่องพุทธพระวัติให้ชาวต่างชาติฟัง มีคำศัพท์ที่น่าสนใจอะไรบ้าง เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับ Aj. Hakan Bilgili อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  ภาษาอังกฤษวันละคำ : พิเศษ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ - ผู้อ่าน 18268
ภาษาอังกฤษวันละคำ :  พิเศษ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ภาษาอังกฤษกับบีเบ็ด ต้อนรับวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้ มีคำว่า แม่ วันแม่ มานำเสนอครับ มาดูกันเลย... อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่ 6 Not Allowed - ผู้อ่าน 18317
ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่ 6 Not Allowed วันนี้เรามาดูคำศัพท์คำนี้กันนะครับ Not Allowed ใช้พูดในเวลาที่เราต้องการห้าม เชิญดูตัวอย่างได้เลยครับ อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน วันอาสาฬหบูชา - ผู้อ่าน 18318
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน วันอาสาฬหบูชา ติดตามวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาอีกวันหนึ่ง คือ วันอาสาฬหบูชา = Asalha Puja Day หากเราจะอธิบายเรื่องนี้ให้กับชาวต่างชาติฟัง จะมีคำศัพท์ที่น่าสนใจอะไรบ้าง เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับ Aj. Paul Slater อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่ 5 After you - ผู้อ่าน 18408
ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่ 5 After you วันนี้เรามาดูคำศัพท์คำนี้กันนะครับ After you เป็นคำที่ทำให้เราดูมีความสุภาพมากยิ่งขึ้น มีวิธีการพูดอย่างไรมาดูกันครับ.. อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน ครอบครัว Ep.2 - ผู้อ่าน 18283
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน ครอบครัว Ep.2 ติดตามเรื่อง Family or Relatives #2 แปลว่า ครอบครัว และเครือญาติ ตอนที่ 2 เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับ Aj. Shon Pistoll อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน USA British Word - ผู้อ่าน 18273
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน USA British Word ภาษาอังกฤษนั้นได้ถูกนำไปใช้กันทั่วโลก แต่สำหรับภาษาอังกฤษที่นิยมใช้ทั่วไปคือ "British and American English" แปลว่า ความแตกต่างระหว่างภาษาอังกฤษแบบบริติซ กับภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับ Aj. Sebastian copija อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่ 5 Go Ahead - ผู้อ่าน 18303
ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่ 5 Go Ahead วันนี้เรามาดูคำศัพท์คำนี้กันนะครับ ถ้าเราต้องการบอกทางให้ผู้อื่นไปทางนั้นทางนี้ เราควรจะพูดอย่างไรมาดูกันครับ อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน ครอบครัว และคำศัพท์อื่นๆอีกมากมาย - ผู้อ่าน 18338
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน ครอบครัว และคำศัพท์อื่นๆอีกมากมาย คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ เกี่ยวกับเรื่องครอบครัวหรือญาติของเรา ตลอดจนประโยคภาษาอังกฤษ บทสนทนาต่างๆ ที่น่าสนใจ ศึกษาได้ที่นี่ค่ะ ... อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน วันเข้าพรรษา - ผู้อ่าน 18286
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน วันเข้าพรรษา ติดตามเรื่อง Rains-Retreat or Buddhist Lent = เข้าพรรษาเรื่องนี้ให้กับชาวต่างชาติว่าอย่างไร มีคำศัพท์ที่น่าสนใจอะไรบ้าง เรียนรูภาษาอังกฤษกับ AJ. Jennifer Kitil Janarewong อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่ 4 Congratulations - ผู้อ่าน 18267
ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่ 4 Congratulations การกล่าวแสดงความยินดี เมื่อบัณฑิตจบใหม่ จะได้รับใบปริญญา เราก็ต้องแสดงความยินดี เราจะพูดอย่างไร มาติดตามกันครับ... อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน วันวิสาขบูชา - ผู้อ่าน 18363
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน วันวิสาขบูชา ติดตามเรื่อง Visakha Puja Day = วันวิสาขบูชา จะมีวิธีการอธิบายเรื่องนี้ให้กับชาวต่างชาติว่าอย่างไร มีคำศัพท์ที่น่าสนใจอะไรบ้าง เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับ Aj. Cherry Southerland อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่ 3 share "ปีติ ยินดี" - ผู้อ่าน 18275
ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่  3 share เมื่อเราอยากจะพูดแสดงความ "ปีติยินดี" เราจะมีวิธีพูดอย่างไร มาติดตามกันได้ที่นี่ครับ ... อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน การเชื้อเชิญ - ผู้อ่าน 18309
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน การเชื้อเชิญ Making Invitation แปลว่า การเชื้อเชิญ จะมีวิธีเชิญอย่างไร และมีคำศัพท์ที่น่าสนใจอะไรบ้าง เรียนรู้คำศัพท์กับ Aj. Sebastian Copija อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่ 2 share "เอาบุญมาฝาก" - ผู้อ่าน 18299
ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่  2 share เมื่อเราอยากจะพูดว่า เอาบุญมาฝาก เราจะมีวิธีพูดอย่างไร มาติดตามกันได้ที่นี่ครับ ... อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน การอวยพรบุคคลในโอกาสต่างๆ - ผู้อ่าน 18377
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน การอวยพรบุคคลในโอกาสต่างๆ Well-wishing (การอวยพร) หากเราจะอวยพรบุคคลต่างๆในหลากหลายโอกาส เราควรจะพูดอย่างไร เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับ Aj. Paul Adams ได้ที่นี่.. อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน การสนทนาเมื่อเราต้องการใช้บริการจากโรงแรม - ผู้อ่าน 18358
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน การสนทนาเมื่อเราต้องการใช้บริการจากโรงแรม เรื่องการสนทนาเมื่อเราต้องการใช้บริการจากโรงแรม หรือ Hotel เมื่อต้องเดินทางและไปพักตามโรงแรมต่างๆ จะต้องทำอย่างไรบ้าง เรียนรู้ภาษาอังกฤษและคำศัพท์การสนทนาเมื่อใช้บริการของโรงแรมกันที่นี่ค่ะ... อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่ 1 ว่าด้วยเรื่อง "บุญ" - ผู้อ่าน 18273
ภาษาอังกฤษวันละคำ ตอนที่ 1 ว่าด้วยเรื่อง ถ้าต้องการจะพูดภาษาอังกฤษเกี่ยวกับคำว่า "บุญ" เราจะมีวิธีพูดอย่างไร ติดตามกันได้ใน Enjoy English with bBET ภาษาอังกฤษวันละคำ... อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 
  คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน อริยสัจ 4 - ผู้อ่าน 18391
คําศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ตอน อริยสัจ 4 เรื่องอริยสัจ 4 หรือ The Four noble Truths แปลว่า อริยสัจ 4 (เป็นความจริงอันประเสริฐ 4 ประการ) หากเราจะอธิบายเรื่องนี้ให้ชาวต่างชาติได้ฟังจะมีคำศัพท์ที่น่าสนใจอะไรบ้าง ติดตามพร้อมๆกันกับวิทยากรรับเชิญ Aj. Puul Adams อ่านเรื่องคําคมภาษาอังกฤษต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม