ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 1

คำถามข้อที่ 1 วิบากกรรมใดที่ทำให้สามีของลูกมีอายุสั้นและจากไปอย่างกะทันหัน ในขณะนี้ เขามีความเป็นอยู่อย่างไร และมีข้อความใดฝากมาถึงทุกคนในครอบครัวบ้างค่ะ https://dmc.tv/a14085

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 14 ส.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ

       กัลฯ  พัฒนะเข้าวัดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2537  (18 ปีมาแล้ว)  โดยการบวชธรรมทายาทรุ่น  50  ปี พระราชภาวนาวิสุทธิ์ แล้วก็บวชอยู่ต่อ 1 ปี เมื่อลาสิกขาออกมาแล้ว ก็ได้มาวัดและเป็นกองเสบียงอย่างต่อเนื่อง  ได้เป็นประธานกฐิน,  สำหรับบุญที่ปลื้มที่สุด ก็คือ  เป็นเจ้าภาพโมดุล 2 โมดุลและบอกบุญได้อีก 2 โมดุล  ซึ่งกัลฯ  พัฒนะจะสั่งสมบุญอย่างไม่ขาดเลยแม้แต่เพียงบุญเดียว อีกทั้ง ตัวเขาจะรักการปฏิบัติธรรมมาก   โดยจะปฏิบัติธรรมเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 3  ชั่วโมง เปิดบ้านกัลยาณมิตรที่บ้าน  และเข้าวัดอย่างสม่ำเสมอ

        ในวันที่เสียชีวิต  คุณพ่อของลูกได้พบร่างของกัลฯ พัฒนะกึ่งนั่งกึ่งนอนอยู่บนเตียง หลังพิงหมอนไม่ได้สติ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายแพทย์ก็ไม่สามารถที่จะปั๊มหัวใจช่วยไว้ไม่ทัน

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 
 
       คำถามข้อที่ 1  วิบากกรรมใดที่ทำให้สามีของลูกมีอายุสั้นและจากไปอย่างกะทันหัน ในขณะนี้ เขามีความเป็นอยู่อย่างไร และมีข้อความใดฝากมาถึงทุกคนในครอบครัวบ้างค่ะ
 
ก่อนที่จะเสียชีวิตตัวเขาเกิดความรู้สึกเจ็บที่บริเวณหน้าอกแต่อาการเจ็บจี๊ดๆก็ไม่ได้ทุเลาเบาบางลงไปเลย
 
ก่อนที่จะเสียชีวิตตัวเขาเกิดความรู้สึกเจ็บที่บริเวณหน้าอก

        คำตอบ.....ก่อนที่สามีของลูกจะเสียชีวิต ในช่วงที่ตัวเขาอยู่ที่บ้านคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูก เพื่อรอรับลูกสาวคนกลางกลับมาที่บ้านของตัวเขาเองอยู่นั้น ตัวเขาก็เกิดความรู้สึกเจ็บที่บริเวณหน้าอก และความรู้สึกเจ็บนี้ก็ได้เพิ่มปริมาณมากขึ้นไปเรื่อยๆ และเมื่ออาการเจ็บจี๊ดๆ ที่บริเวณหน้าอกของตัวเขาเริ่มมีปริมาณที่เพิ่มขึ้นเช่นนี้ ตัวเขาจึงได้วางกิจกรรมทุกอย่างที่ตัวเขากำลังทำอยู่ แล้วก็ปลีกตัวไปพักด้วยความคิดว่า ถ้าหากตัวเขาได้พักสักครู่หนึ่ง อาการเจ็บจี๊ดๆ ที่บริเวณหน้าอกดังกล่าวก็คงจะหายไป แต่ผลกลับปรากฏว่า แม้ตัวเขาจะปลีกตัวไปพักและปล่อยวางจากกิจกรรมทุกอย่างแล้วก็ตาม แต่อาการเจ็บจี๊ดๆ ที่บริเวณหน้าอกของเขาก็ไม่ได้ทุเลาเบาบางลงไปเลยแม้แต่น้อย 
 
 
อาการเจ็บบริเวณหน้าอกได้ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ
ทันใดนั้นเอง ตัวเขาก็ได้หมดสติล แล้วเสียชีวิตไปในที่สุด

         เมื่อเป็นเช่นนี้สามีของลูกจึงได้พยายามประคองใจนึกถึงองค์พระ พร้อมกับนำใจมาวางไว้ที่กลางองค์พระด้วยความคุ้นเคย ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้นตัวเขาก็สามารถนำใจมาจรดไว้ที่กลางองค์พระได้เป็นช่วงๆ และเมื่ออาการเจ็บจี๊ดๆ ที่บริเวณหน้าอกของเขาได้ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนเกินกว่าที่ตัวเขาจะรับได้แล้ว    ทันใดนั้นเอง ตัวเขาก็ได้หมดสติลง แล้วตัวเขาก็ได้เสียชีวิตไปในที่สุด
 
กายละเอียดได้หลุดออกมาจากกายหยาบแล้วมายืนอยู่ที่ข้างๆ ร่างของตัวเขาเอง
 
กายละเอียดได้หลุดออกมาจากกายหยาบแล้วมายืนอยู่ที่ข้างๆ ร่างของตัวเขาเอง
 
        หลังจากที่สามีของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว กายละเอียดของเขาก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบแล้วก็มายืนอยู่ที่ข้างๆ ร่างของตัวเขาเอง และเมื่อกายละเอียดสามีของลูกได้เห็นร่างของตัวเขาเองอยู่ในท่ากึ่งนั่งกึ่งนอนอย่างสงบนิ่งเช่นนั้น ตัวเขาก็คิดว่าตัวเขาเองคงกำลังฝันไป แต่พอเวลาผ่านไปได้สักพักหนึ่ง ทันทีที่กายละเอียดสามีของลูกได้เห็นหมู่ญาติมาห้อมล้อมร่างของตัวเขาด้วยความตกใจและเสียใจกอปรกับตัวเขาเองก็ไม่สามารถที่จะสื่อสารหรือพูดคุยกับใครได้ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวเขาทราบได้ในทันทีว่า ในตอนนี้ตัวเขาเองไม่ได้ฝันไป แต่ตัวเขาได้เสียชีวิตไปแล้วจริงๆ
 
ด้วยความเป็นห่วงครอบครัวจึงทำให้กายละเอียดกลับมาอยู่ที่บ้านของตัวเอง 
 
ด้วยความเป็นห่วงครอบครัวจึงทำให้กายละเอียดกลับมาอยู่ที่บ้านของตัวเอง

     หลังจากที่กายละเอียดสามีของลูกได้ทราบว่าตัวเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว ตัวเขาก็เกิดความรู้สึกเสียใจและเป็นห่วงครอบครัวรวมถึงกิจการงานต่างๆ เป็นอย่างมาก และด้วยความเป็นห่วงครอบครัวนี้เอง จึงทำให้กายละเอียดสามีของลูกได้ จากบ้านคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูก กลับมาอยู่ที่บ้านของตัวเขาเอง และทันทีที่ตัวเขาได้แว้บกลับมาอยู่ที่บ้านของตัวเองแล้ว ตัวเขาก็ได้เดินวนเวียนไปมาอยู่ภายในบ้าน พร้อมกับคิดหาทางออกให้กับครอบครัวของเขา แต่ไม่ว่าตัวเขาจะคิดหาทางออกอย่างไรตัวเขาก็คิดไม่ตกสักที และเมื่อกายละเอียดสามีของลูกได้เห็นลูกๆ ของเขาและทุกคนในครอบครัว ซึ่งกลับมาอยู่ที่บ้านของเขาแบบพร้อมหน้าพร้อมตากัน กำลังเสียใจและอาลัยอาวรณ์กับการจากไปของตัวเขา ก็ยิ่งทำให้ตัวเขารู้สึกกังวลใจมากขึ้นไปอีกจนตัวเขาทำอะไรไม่ถูก นอกจากเดินเข้าไปปลอบใจและปลอบประโลมลูกๆ , ตัวลูกและทุกคนในครอบครัวด้วยความรักและห่วงใย 
 
กายละเอียดได้แว้บมาที่วัดมาร่วมปฏิบัติธรรมภาคเช้า 
 
กายละเอียดได้แว้บมาที่วัดมาร่วมปฏิบัติธรรมภาคเช้า

        แต่พอเวลาผ่านไปจนล่วงเข้าสู่วันที่ 3 นับจากวันที่ตัวเขาได้เสียชีวิต ซึ่งจะตรงกับวันอาทิตย์ที่โดยปกติแล้ว ตัวเขาจะมาสั่งสมบุญสร้างบารมีที่วัดอยู่เป็นประจำและด้วยความคุ้นเคยและคุ้นชินดังกล่าวนี้เองจึงทำให้กายละเอียดสามีของลูกนึกอยากที่จะมาสั่งสมบุญที่วัดในทันที และทันทีที่กายละเอียดสามีของลูกนึกอยากที่จะมาสั่งสมบุญที่วัด บุญต่างๆ ที่ตัวเขาได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันในภพชาติปัจจุบันนี้ ก็เริ่มได้ช่องเข้าไปหล่อเลี้ยงใจของกายละเอียดสามีของลูกมากขึ้น และในทันใดนั้นเอง กายละเอียดสามีของลูกก็ได้แว้บมาที่วัดที่ตัวเขาเองคุ้นเคยแล้วก็มาร่วมปฏิบัติธรรมภาคเช้าอยู่ที่วัด ซึ่งในตอนนั้น ตัวเขาก็เริ่มตัดใจจากเรื่องราวต่างๆ ที่เป็นกังวลไปได้บ้างแล้ว
 
 
 
กายละเอียดสามารถน้อมนำใจให้มาจรดนิ่งอยู่ในกลางองค์พระได้เป็นช่วงๆ

       ซึ่งในช่วงการปฏิบัติธรรมรอบเช้า กายละเอียดสามีของลูกก็สามารถน้อมนำใจให้มาจรดนิ่งอยู่ในกลางองค์พระที่ตัวเขานึกถึงได้เป็นช่วงๆ ซึ่งในสมัยที่ตัวเขายังมีชีวิตอยู่ตัวเขาก็สามารถทำเช่นนี้ได้อยู่แล้ว และสามารถจรดใจนิ่งอยู่ในกลางองค์พระได้ช่วงยาวกว่านี้ด้วย ส่วนสาเหตุที่ทำให้กายละเอียดสามีของลูกไม่สามารถจรดใจนิ่งอยู่ในกลางองค์พระได้เป็นช่วงยาวๆ เหมือนกับในสมัยที่ตัวเขายังมีชีวิตอยู่นั้น  ทั้งนี้เป็นเพราะใจของเขายังมีความรู้สึกเป็นห่วงและอาลัยอาวรณ์กับทุกคนในครอบครัวอยู่นั่นเอง

ทันทีที่กายละเอียดได้เห็นภาพการถวาย<a href=http://www.dmc.tv/search/ปัจจัย title='ปัจจัย' target=_blank><font color=#333333>ปัจจัย</font></a>ทำบุญตัวเขาก็ยิ่งรู้สึกตื่นเต้นและปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างสุดๆ

ทันทีที่กายละเอียดได้เห็นภาพการถวายปัจจัยทำบุญ
ตัวเขาก็ยิ่งรู้สึกตื่นเต้นและปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างสุดๆ
 
          แต่พอมาถึงช่วงบ่าย เมื่อกายละเอียดสามีของลูกได้นั่งปฏิบัติธรรมร่วมกับสาธุชนผู้มีบุญทุกคน ใจของตัวเขาก็เริ่มนิ่งและสามารถปล่อยวางเรื่องราวต่างๆ ได้มากขึ้น และเมื่อมาถึงช่วงพิธีถวายปัจจัยทำบุญสร้างทุกสิ่ง ทันทีที่กายละเอียดสามีของลูกได้เห็นภาพการถวายปัจจัยทำบุญทุกๆ บุญ ของสาธุชนผู้ใจบุญที่มาประพฤติปฏิบัติธรรมแล้ว ตัวเขาก็ยิ่งรู้สึกตื่นเต้นและปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างสุดๆ
 
ช่วงเวลาเย็นกายละเอียดมานั่ง<a href=https://www.dmc.tv/pages/meditation/meditation01.html target=_blank title='สมาธิ'><font color=#333333>สมาธิ</font></a>(Meditation)นึกถึงองค์พระและนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของมหา<a href=http://www.dmc.tv/search/ธรรมกายเจดีย์ title='ธรรมกายเจดีย์' target=_blank><font color=#333333>ธรรมกายเจดีย์</font></a>  
 
ช่วงเวลาเย็นกายละเอียดมานั่งสมาธินึกถึงองค์พระ
และนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของมหาธรรมกายเจดีย์ 

        และเมื่อมาถึงช่วงเวลาเย็นกายละเอียดสามีของลูกก็ได้มานั่งสมาธินึกถึงองค์พระและนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญที่ตัวเขาได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของมหาธรรมกายเจดีย์ ซึ่งการนึกทบทวนบุญของกายละเอียดสามีของลูกนั้น  ตัวเขาก็จะนึกถึงภาพของการสั่งสมบุญที่ตัวเขาได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้ไปทีละขั้นตอนอย่างช้าๆ ไปเรื่อยๆ
 
กายละเอียดนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจไปตลอดทั้งคืน 
 
กายละเอียดนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญ
ด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจไปตลอดทั้งคืน

         ยกตัวอย่างเช่น พอกายละเอียดสามีของลูกนึกทบทวนถึงบุญสร้างหลังคามหารัตนะวิหารคด ตัวเขาก็จะนึกถึงภาพเหตุการณ์ต่างๆ ตั้งแต่เริ่มต้นที่ตัวเขาและตัวลูกได้ตัดสินใจทำบุญใหญ่นี้ร่วมกัน ไม่เพียงแค่นั้นตัวเขายังได้นึกถึงภาพที่ตัวเขาได้ทุ่มเททำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรเล่าธรรมะและชักชวนให้ผู้มีบุญมา
สั่งสมบุญนี้ร่วมกันอีกด้วย จากนั้นตัวเขาก็จะนึกถึงบุญที่เกี่ยวกับหลังคารัตนะวิหารคดไล่ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเมื่อหลังคามหารัตนะวิหารคดสร้างเสร็จ และมีผู้มีบุญทั้งพระภิกษุสามเณรรวมถึงสาธุชนผู้มีบุญมาใช้พื้นที่ดังกล่าวในการสั่งสมบุญ เป็นต้น ซึ่งกายละเอียดสามีของลูกก็ได้นั่งสมาธิและนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญของตัวเขาเช่นนี้ ด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจไปตลอดทั้งคืน 
 
กระแสบุญได้ช่องมาหล่อเลี้ยงใจซึ่งในตอนนั้นภายในใจของเขาก็จะมีภาพของบุญต่างๆ มาปรากฏ 
 
กระแสบุญได้ช่องมาหล่อเลี้ยงใจ
ซึ่งในตอนนั้นภายในใจของเขาก็จะมีภาพของบุญต่างๆ มาปรากฏ

       เมื่อกายละเอียดสามีของลูกได้นั่งสมาธินึกถึงองค์พระ และนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญมากเข้ามากเข้า จึงเป็นผลทำให้กระแสบุญที่ตัวเขาได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญเอาไว้ ได้ช่องมาหล่อเลี้ยงใจของตัวเขามากขึ้นมากขึ้น แล้วก็มากขึ้นไปเรื่อยๆ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้กายละเอียดสามีของลูกมีความรู้สึกที่เป็นสุขใจมากขึ้นมากขึ้น แล้วก็มากขึ้นไปตามลำดับ ซึ่งในตอนนั้นภายในใจของเขาก็จะมีภาพของบุญต่างๆ มาปรากฏฉายสลับกับภาพขององค์พระที่ชัด ใส สว่างอยู่ที่กลางกายของเขา ซึ่งภาพของบุญที่มาปรากฏฉายให้ตัวเขาได้เห็นในตอนนี้จะเป็นภาพของบุญที่เกิดขึ้นมาเองและชัดเจนมากกว่าภาพของบุญที่ตัวเขานึกถึงในช่วงแรก   อีกทั้งภาพของบุญต่างๆ เหล่านี้ยังชัดเจนแจ่มแจ้ง เหมือนกับตัวเขาได้ย้อนกลับไปอยู่ในเหตุการณ์ที่ตัวเขาได้เคยสั่งสมบุญเอาไว้เลยทีเดียว
 
เมื่อมาถึงรุ่งอรุณอันสดใสของวันใหม่ความปลื้มปีติก็ยิ่งทับทวีเพิ่มมากไปกว่าเดิม
 
เมื่อมาถึงรุ่งอรุณอันสดใสของวันใหม่ความปลื้มปีติก็ยิ่งทับทวีเพิ่มมากไปกว่าเดิม
 
        และเมื่อกายละเอียดสามีของลูกได้เห็นภาพของบุญต่างๆ ที่มาปรากฏฉายแบบฉากต่อฉากเช่นนั้นแล้ว ตัวเขาก็เกิดความรู้สึกที่ปลื้มแล้วปลื้มเล่าเฝ้าแต่ปลื้ม จนกระทั่งความปลื้มนี้ได้นำพาตัวเขาให้ผ่านห้วงรัตติกาลแห่งความสุขมาถึงรุ่งอรุณอันสดใสของวันใหม่ ซึ่งตรงกับวันที่ 4 นับจากวันที่ตัวเขาได้เสียชีวิต และเมื่อมาถึงรุ่งอรุณอันสดใสของวันใหม่ความปลื้มปีติของเขาก็ยิ่งทับทวีเพิ่มมากขึ้นมากขึ้นแล้วก็มากขึ้นไปกว่าเดิม
 
 
ส่วนว่าทำไม กายละเอียดสามีของลูกจึงมีความปลื้มปีติที่เพิ่มขึ้นทับทวีมากมายขนาดนี้
เราก็คงจะต้องอดใจมารับฟังกันต่อในตอนต่อไป   
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 1
ชมวิดีโอสาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 1   Download ธรรมะสาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 1
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/Oj9Bh


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก