ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนจบ

หลังจากที่นายทหารหนุ่มคนนั้น ได้มาเป็น Body guard ให้กับร้านเครื่องประดับของตัวลูกแล้ว ตัวเขาก็ได้ทุ่มเททำหน้าที่คุ้มกันทั้งตัวร้านและตัวลูกเป็นอย่างดี https://dmc.tv/a14105

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 17 ส.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนจบ

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 
 
นายทหารหนุ่มได้มาเป็น Body guard ให้กับร้านเครื่องประดับของตัวลูก 
 
นายทหารหนุ่มได้มาเป็น Body guard ให้กับร้านเครื่องประดับของตัวลูก
 
       ต่อจากตอนที่แล้ว......หลังจากที่นายทหารหนุ่มคนนั้น ได้มาเป็น Body guard ให้กับร้านเครื่องประดับของตัวลูกแล้ว   ตัวเขาก็ได้ทุ่มเททำหน้าที่คุ้มกันทั้งตัวร้านและตัวลูกเป็นอย่างดี   คือไม่ว่าจะฝนจะตก แดดจะออก พายุจะเข้าหนักสักแค่ไหน   ตัวเขาก็ไม่เคยหวั่นไหวและก็ไม่เคยละทิ้งหน้าที่คุ้มกันตัวลูกเลย นอกจากนายทหารหนุ่มคนนั้นจะทุ่มเททำหน้าที่คุ้มกันทั้งตัวร้านและตัวลูกเป็นอย่างดีแล้ว   ตัวเขาก็ยังได้แอบส่งสายตาหวานๆ เหม่อมองตัวลูกอยู่ทุกวี่ทุกวันอีกด้วย  
 
ตัวลูกกับนายทหารหนุ่มคนนั้นได้กลายเป็นคู่รักไปเรียบร้อยแล้ว  
 
ตัวลูกกับนายทหารหนุ่มคนนั้นได้กลายเป็นคู่รักไปเรียบร้อยแล้ว 

         และเมื่อตัวลูก ถูกนายทหารหนุ่มคนนั้นเหม่อมองด้วยสายตาหวานๆ วันแล้ว วันเล่า หัวใจของตัวลูกก็เริ่มหวั่นไหวและไม่อาจที่จะปิดกั้นสายใยแห่งความรักที่มาจากนายทหารหนุ่มคนนั้นต่อไปได้อีกแล้ว  และเมื่อตัวลูก เริ่มเปิดใจรับสายใยแห่งความรักของนายทหารหนุ่มคนนั้นแล้ว จึงทำให้นายทหารหนุ่มคนนั้นมีโอกาสได้เข้าไปพูดคุยกับตัวลูก มากขึ้น มากขึ้น แล้วก็มากขึ้นไปเรื่อยๆ จนทำให้ในที่สุดตัวลูกกับนายทหารหนุ่มคนนั้นก็ได้มีความสนิทสนมกันเกินกว่าคำว่า “ เพื่อน ”  คือตัวลูกกับนายทหารหนุ่มคนนั้นได้กลายเป็นคู่รักไปเรียบร้อยแล้ว
 
สาเหตุที่ตัวลูกยอมเปิดรับรักจากนายทหารหนุ่มเพราะนายทหารหนุ่มคนนั้นมีลักษณะอัธยาศัยที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร 
 
สาเหตุที่ตัวลูกยอมเปิดรับรักจากนายทหารหนุ่ม
เพราะนายทหารหนุ่มคนนั้นมีลักษณะอัธยาศัยที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

         สำหรับสาเหตุที่ทำให้ตัวลูก ซึ่งเป็นทั้งสาวมั่นและไม่ยอมเปิดรับรักใครง่ายๆ แต่กลับยอมเปิดรับรักที่มาจากนายทหารหนุ่มคนนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะนายทหารหนุ่มคนนั้นมีลักษณะอัธยาศัยที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร  คือเขาเป็นคนที่ยิ้มแย้มแจ่มใส เบิกบาน ร่าเริง และจริงใจแบบใสๆ อีกทั้งตัวเขายังได้มอบความรักให้กับตัวลูกแบบหมดหัวใจอีกด้วย ด้วยอัธยาศัยของนายทหารหนุ่มดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้ตัวลูกเกิดความรู้สึกประทับใจ และรู้สึกอบอุ่นใจในทุกๆ ครั้งที่ได้อยู่ใกล้กับนายทหารหนุ่มคนนี้และเมื่อตัวลูกรู้สึกเช่นนี้ตัวลูกจึงยอมเปิดใจรับสายใยแห่งความรักของนายทหารหนุ่มคนนี้นั่นเอง  
 
แม้ว่าภารกิจคุ้มกันความปลอดภัยจะเสร็จสิ้นลงไปแล้วแต่นายทหารหนุ่มนั้นได้แวะเวียนมาหาตัวลูก อยู่เป็นประจำ 
 
แม้ว่าภารกิจคุ้มกันความปลอดภัยจะเสร็จสิ้นลงไปแล้ว
แต่นายทหารหนุ่มนั้นได้แวะเวียนมาหาตัวลูก อยู่เป็นประจำ

      และเมื่อเวลาผ่านไปแม้ว่าภารกิจคุ้มกันความปลอดภัยให้กับร้านจิวเวอรี่ของตัวลูก จะเสร็จสิ้นลงไปแล้วก็ตาม แต่ภารกิจรักระหว่างนายทหารหนุ่มคนนั้นกับตัวลูก ก็ยังไม่จบลงเมื่อเป็นเช่นนี้ นายทหารหนุ่มคนนั้นจึงได้แวะเวียนมาหาตัวลูก อยู่เป็นประจำ  
 
มหาสงครามระหว่างแคว้นได้เกิดขึ้นนายทหารหนุ่มจึงจำใจจากไปประจำการอยู่ที่เมืองหลวง ด้วยความรู้สึกอาลัยรัก 
 
มหาสงครามระหว่างแคว้นได้เกิดขึ้นนายทหารหนุ่มจึงจำใจ
จากไปประจำการอยู่ที่เมืองหลวง ด้วยความรู้สึกอาลัยรัก

       จนกระทั่งเมื่อมหาสงครามระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้เกิดขึ้น     ทางส่วนกลางของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวชก็ได้มอบหมายให้นายทหารหนุ่มคนนั้น ทำหน้าที่ผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ป้อนให้กับทางกองทัพที่ออกไปทำการรบในแนวหน้า ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้นายทหารหนุ่มคนนั้นต้องจำใจจากตัวลูก ไปประจำการอยู่ที่เมืองหลวง ด้วยความรู้สึกอาลัยรักและผูกพันกับตัวลูกอย่างสุดๆ ซึ่งในตอนนั้นนายทหารหนุ่มคนนั้นก็มีความตั้งใจอยู่ลึกๆ ว่า “ ถ้าหากเสร็จศึกสงครามในครั้งนี้แล้ว ตัวเขาจะรีบกลับมาขอตัวลูกแต่งงานในทันที ” 
 
นายทหารหนุ่มไม่บกพร่องทั้งหน้าที่รบและหน้าที่รักเลยทีเดียว
 
นายทหารหนุ่มไม่บกพร่องทั้งหน้าที่รบและหน้าที่รักเลยทีเดียว
 
        ซึ่งหลังจากที่นายทหารหนุ่มคนนั้นได้ไปประจำการอยู่ที่เมืองหลวงของแคว้นพระราชาองค์ที่ออกบวชแล้ว   ตัวเขาก็ได้ตั้งใจทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากกองทัพเป็นอย่างดี ซึ่งก็คือการทำหน้าที่ผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ป้อนให้กับทางกองทัพที่ออกไปทำการรบในแนวหน้านั่นเองและเมื่อมหาสงครามระหว่างแคว้นได้สิ้นสุดลงนายทหารหนุ่มคนนั้นก็ได้รีบกลับมาหาตัวลูกด้วยความรักและคิดถึงอย่างสุดหัวใจ เรียกได้ว่านายทหารหนุ่มคนนั้นไม่บกพร่องทั้งหน้าที่รบและหน้าที่รักเลยทีเดียว เพราะยามออกศึกเขาก็นึกถึงแต่รบ แต่พอจบศึกเขาก็นึกถึงแต่รักตัวลูกเท่านั้น
 
หลังจากแต่งงานกับนายทหารหนุ่มตัวลูกก็ได้ย้ายไปอยู่ที่บ้านของนายทหารหนุ่มคนนั้น 
 
หลังจากแต่งงานกับนายทหารหนุ่ม
ตัวลูกก็ได้ย้ายไปอยู่ที่บ้านของนายทหารหนุ่มคนนั้น
 
       และเมื่อนายทหารหนุ่มคนนั้นได้กลับมาพบกับตัวลูกแล้ว ตัวเขาก็ไม่รอช้าได้รีบทำตามความตั้งใจของเขา ด้วยการขอตัวลูกแต่งงานในทันที ซึ่งหลังจากที่ตัวลูกในภพชาตินั้น ได้แต่งงานกับนายทหารหนุ่มคนนั้นแล้ว ตัวลูกก็ได้ย้ายไปอยู่ที่บ้านของนายทหารหนุ่มคนนั้น ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านที่ติดกับเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชซึ่งนายทหารหนุ่มรูปหล่อคนนั้นก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล เพราะเขาก็คือสามีของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ หรือพูดง่ายๆ ว่าเป็นคนคนเดียวกันนั่นเอง

นายทหารหนุ่มเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่าทำไมพระราชาถึงได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติออกผนวช 
 
นายทหารหนุ่มเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่า
ทำไมพระราชาถึงได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติออกผนวช

       ในเวลาต่อมาไม่นานนักพระราชาองค์ที่ออกบวชก็ได้สละราชสมบัติออกผนวช ซึ่งข่าวการออกผนวชของพระองค์นั้นก็ได้แพร่สะพัดไปทั่วทั้งแคว้น ทันทีที่นายทหารหนุ่ม หรือสามีของตัวลูกในภพชาตินั้นได้ยินข่าวการออกผนวชของพระองค์แล้ว ตัวเขาก็เกิดคำถามขึ้นมาในใจทันทีว่า “ทำไมพระราชาผู้เพียบพร้อมด้วยทุกสิ่งทุกอย่าง ถึงได้ตัดสินพระทัยสละราชสมบัติออกผนวชเช่นนี้ ” และเมื่อนายทหารหนุ่ม เกิดความรู้สึกสงสัยเช่นนั้นตัวเขาจึงได้แสวงหาคำตอบด้วยการเดินทางไปฟังธรรมกับพระเถระ
 
นายทหารหนุ่มขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่และตัวลูกเพื่อขอบวชเป็นพระภิกษุ 
 
นายทหารหนุ่มขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่และตัวลูกเพื่อขอบวชเป็นพระภิกษุ
 

       หลังจากที่นายทหารหนุ่ม ได้ไปฟังธรรมจากพระเถระแล้ว ตัวเขาก็เกิดความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายเป็นอย่างมาก อีกทั้งตัวเขายังเกิดความคิดอยากที่จะบวชระยะสั้นเพื่อแทนคุณบิดามารดาและเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับข้าศึกที่ตัวเขาได้มีส่วนร่วมในการฆ่าอีกด้วยและเมื่อความคิดอยากที่จะบวชได้เกิดขึ้นมาในใจของนายทหารหนุ่มแล้ว ตัวเขาจึงได้กลับมาขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่และตัวลูกและเมื่อทุกอย่างลงตัวแล้วตัวเขาก็ได้บวชเป็นพระภิกษุตามความตั้งใจของตัวเขาในทันที
   
  หลังจากบวชได้ไม่นานนักก็สามารถทำใจหยุดใจนิ่งจนเข้าถึงองค์พระภายในที่ชัด ใส สว่างได้
 
หลังจากบวชได้ไม่นานนักก็สามารถทำใจหยุดใจนิ่งจนเข้าถึงองค์พระภายในที่ชัดใสสว่างได้
 
       ซึ่งหลังจากที่นายทหารหนุ่ม บวชได้ไม่นานนัก ตัวเขาก็สามารถทำใจหยุดใจนิ่งจนเข้าถึงองค์พระภายในที่ชัด ใส สว่างได้ และเมื่อนายทหารหนุ่มได้เข้าถึงองค์พระภายในแล้ว ตัวเขาก็เกิดความรู้สึกสุขใจเป็นอย่างมาก จนทำให้ตัวเขาอยากที่จะบวชเป็นพระไปอีกนานๆ แต่ด้วยความที่ตัวเขามีภาระหน้าที่ทางครอบครัวนี้เอง จึงทำให้ตัวเขาบวชต่อไปได้เพียงแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น แล้วตัวเขาก็ได้ลาสิกขาออกมาเพื่อดูแลตัวลูก
 
หลังจากลาสิกขาออกมาแล้วก็ยังตั้งใจประพฤติ<a href=http://www.dmc.tv/search/ปฏิบัติธรรม title='ปฏิบัติธรรม' target=_blank><font color=#333333>ปฏิบัติธรรม</font></a>อย่างสม่ำเสมอเรื่อยมา 
 
หลังจากลาสิกขาออกมาแล้วก็ยังตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอเรื่อยมา

        ซึ่งหลังจากนายทหารหนุ่ม ได้ลาสิกขาออกมาแล้ว ตัวเขาก็ยังตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอเรื่อยมา จนกระทั่งในที่สุดตัวเขาก็สามารถหยุดใจจนเข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัด ใส สว่างได้ นอกจากนายทหารหนุ่มจะตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอเรื่อยมาแล้ว ตัวเขาก็ยังได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรชักชวนตัวลูกให้มาสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะอีกด้วย ซึ่งหลังจากที่ตัวลูก ได้มาฟังธรรมและสั่งสมบุญร่วมกับหมู่คณะแล้ว  ตัวลูกก็เกิดความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกฎแห่งกรรม,  เรื่องบุญบาป  หรือเรื่องเป้าหมายของชีวิต  เป็นต้น
 
ตัวลูกกับนายทหารหนุ่ม ก็ได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง 
 
ตัวลูกกับนายทหารหนุ่ม ก็ได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง

       และเมื่อตัวลูกในภพชาตินั้นมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตแล้ว ตัวลูกกับนายทหารหนุ่ม ก็ได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง อีกทั้งยังได้ทุ่มเททำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรชักชวนมหาชนผู้มีบุญทั้งหลาย ให้มาสั่งสมบุญร่วมกับหมู่คณะอย่างมากมาย หรือพูดเป็นภาษาปัจจุบันก็คือเป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรนั่นเอง นอกจากตัวลูกกับนายทหารหนุ่ม หรือสามีของตัวลูกในภพชาตินั้น จะทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับมหาชนผู้มีบุญทั้งหลายได้เป็นอย่างดีแล้ว ตัวลูกกับนายทหารหนุ่มก็ยังได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับลูกๆ ของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย  เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ลูกๆ ของตัวลูก รักในการสั่งสมบุญสร้างบารมีกันทุกคน และเมื่อพวกเขาทุกคนเติบใหญ่ขึ้นแล้วพวกเขาก็ได้ทำหน้าที่เป็นกองเสบียงที่ดีเยี่ยมของหมู่คณะ ซึ่งลูกๆ ทุกคนของตัวลูกในภพชาตินั้นก็เป็นคนเดียวกันกับลูกๆ ของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้
 
ตัวลูกและลูกๆ ทุกคนมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี  คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด ใส  สว่าง 
 
ตัวลูกและลูกๆ ทุกคนมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี 
คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด ใส  สว่าง

       ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของตัวลูกและลูกๆ ทุกคน ในภพชาตินั้น ตัวลูกและลูกๆ ทุกคนก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี  คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัด ใส  สว่าง และเมื่อถึงคราวที่ตัวลูกกับนายทหารหนุ่ม  และลูกๆ ทุกคนละจากโลกนี้ไปแล้ว ทุกคนก็สามารถเดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม 
 
ชีวิตในสังสารวัฏทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้น 
 
ชีวิตในสังสารวัฏทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้น

        จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ก็สอนให้เราได้รู้ว่า“ ชีวิตการเวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏอันยาวนานที่หาเบื้องต้น ท่ามกลาง และที่สุดมิได้นั้นเป็นชีวิตที่ไม่ปลอดภัยเลย  แล้วก็ไม่มีอะไรใหม่ในสังสารวัฏ เพราะทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้น  ดังนั้น เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม ที่มีเฉพาะในพระพุทธศาสนาให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงามด้วยความไม่ประมาท ด้วยการตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีและประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น ให้ละชั่ว  ทำดี ทำจิตใจให้ผ่องใส  หรือทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิ(Meditation)ภาวนา เป็นต้น ซึ่งถ้าหากเราทำได้เช่นนี้ ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัย  และมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม”
 
สำหรับเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ก็คงต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้   
เอวํ ก็มีด้วยประการละฉะนี้   

รับชมวิดีโอ
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/xA8O9


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก