บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  วัดพระธรรมกายจอร์เจียจัดพิธีอุทิศส่วนกุศล - ผู้อ่าน 18267
วัดพระธรรมกายจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีอุทิศส่วนกุศลแด่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว อ่านเรื่องต่อ 
  ขากรรไกรค้างเพราะวจีกรรม - ผู้อ่าน 18262
คำถาม : ดิฉันมีอาการขากรรไกรค้างบ่อยๆ อ้าปากกว้างไม่ได้ หรือบางครั้งก็หุบปากไม่ได้ค่ะ ทำให้เคี้ยวอาหารไม่สะดวก เกิดจากบุพกรรมอะไรหรือเปล่าคะที่ต้องมาเป็นแบบนี้ และจะมีโอกาสหายเป็นปกติไหมคะ อ่านเรื่องต่อ 
  โครงการธรรมทายาทอุปสมบทหมู่ บูชาธรรม 74 ปี พระราชภาวนาจารย์ - ผู้อ่าน 18269
โครงการอบรมธรรมทายาทอุปสมบทหมู่ เริ่มต้นตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2515 โดยมีพระราชภาวนาจารย์ (หลวงพ่อทัตตชีโว) เป็นผู้บุกเบิกการอบรมธรรมทายาท ได้เมตตาเป็นประธานโครงการอบรมธรรมทายาท ระดับอุดมศึกษา จนมาถึงปัจจุบัน หลวงพ่อได้วางระบบ ระเบียบ แบบแผนการฝึกอบรมธรรมทายาท จนมีนิสิตนักศึกษาที่ผ่านหลักสูตรการอบรม ได้นำความรู้ธรรมะที่ได้ศึกษาไปใช้ในการดำเนินชีวิตแล้วนับหมื่นคน และเนื่องในวาระโอกาสครบรอบอายุ 74 ปี พระราชภาวนาจารย์ (หลวงพ่อทัตตชีโว) จึงขอเชิญศิษย์เก่าธรรมทายาท ระดับอุดมศึกษา ร่วมกันแสดงความกตัญญูบูชาธรรม ด้วยการปฏิบัติบูชาเป็นธรรมทายาทกันอึกครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาชายที่ยังไม่เคยบวช ได้ตัดสินใจเข้ามาศึกษาธรรมะ ซึ่งจะเป็นหลักสำหรับการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง ตามหลักพุทธวิธี อีกทั้งจะเป็นมหากุศลอันยิ่งใหญ่ ในตอบแทนพระคุณบิดามารดาอีกด้วย อ่านเรื่องต่อ 
  เก็บตกความปลื้ม 3 บุญใหญ่เมืองทวาย ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18260
วันนี้นักข่าวบุญสว่างก็ขอนำเรื่องราวความปลื้ม ที่ปลื้มไม่รู้จบ เพราะถึงแม้จะผ่านมาแล้ว 13 วัน แต่คนทวายก็ยังคงพูดถึงเรื่องราวความปลื้มในงาน 3 บุญใหญ่ที่ผ่านมาแบบไม่หยุดเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นร้านขายทอง ขายกาแฟขายเสื้อผ้า ในตลาด ตามท้องถนน หรือแม้แต่ในวงอาหาร ก็ยังพูดคุยถึงเรื่องปลื้มๆ นี้กันอยู่เลยค่ะ นับว่างานบุญนี้เป็นเรื่อง ทอล์กออฟเดอะทาวน์จริงๆ ค่ะ อ่านเรื่องต่อ 
  AZUSA arranged One Day Retreat for Americans - ผู้อ่าน 18256
On Saturday November 8th, 2014, Dhammakaya International Meditation Center (D.I.M.C.) arranged the One Day Retreat for American people. There were over 30 participants in this program. อ่านเรื่องต่อ 
  ทำบุญ 10 บาทกับทำบุญ 20 บาทได้ผลตอบแทนเท่ากันไหมคะ - ผู้อ่าน 18263
คำถาม : ทำบุญ 10 บาท กับทำบุญ 20 บาท ได้ผลตอบแทนเท่ากันไหมคะ? อ่านเรื่องต่อ 
  วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดปฏิบัติธรรม One Day Meditation Retreat - ผู้อ่าน 18259
วัดพระธรรมกายชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดปฏิบัติธรรม One Day Meditation Retreat และงานบุญวันอาทิตย์ อ่านเรื่องต่อ 
  วัดพุทธไฮล์บรอนน์จัดปฏิบัติธรรม เมือง Heilbronn - ผู้อ่าน 18262
วัดพุทธไฮล์บรอนน์ ได้จัดปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตร ณ เมือง Heilbronn (ไฮล์บรอนน์) ประเทศเยอรมนี อ่านเรื่องต่อ 
  การตั้งค่าการรับชม DMC ผ่านกล่องรับสัญญาณต่างๆ - ผู้อ่าน 18268
การตั้งค่าการรับชม DMC ผ่านกล่องรับสัญญาณต่างๆ GMM HD สีขาว, GMM HD สีดำ , GMM mini , PSI OK อ่านเรื่องต่อ 
  จดหมายจากพระอินทะยานะ เมืองทวาย ประเทศเมียนม่าร์ - ผู้อ่าน 18263
ในความสำเร็จของงาน 3 บุญใหญ่แห่งเมืองทวาย เป็นครั้งแรก และครั้งประวัติศาสตร์ที่จะต้องจดจำจารึกไว้ ถึงความร่วมมือร่วมใจในการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาร่วมกันของภูมิภาคอาเซียน อันเป็นการเตรียมเปิดรับ AEC ในปีหน้า อ่านเรื่องต่อ 
  ได้บุญหลายต่อปลื้มหลายชั้นอนันต์นิรันดร์กาล - ผู้อ่าน 18270
ลูกต้องกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงค่ะ ที่ให้ลูกมีโอกาสได้บุญอัศจรรย์ เป็นเจ้าของดอกบัวอุบลอนันต์นิรันดร์กาลที่ไม่มีวันเหี่ยวเฉา ทำทีเดียวได้บุญหลายต่อปลื้มหลายชั้น เพราะได้มีส่วนในการสร้างพระมหาเจดีย์ทัตตชีโวให้สมบูรณ์สง่างาม ได้บูช อ่านเรื่องต่อ 
  ตักบาตรพระนานาชาติ 100 รูป บริเวณแหล่งชุมชนตลาดสามย่าน (ซอยจุฬาฯ34) - ผู้อ่าน 18264
ขอเชิญผู้มีบุญทุกท่านร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ในโครงการตักบาตรพระนานาชาติ 100 รูป ในวันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2557 เวลา 6:30-8:00 น. ณ บริเวณแหล่งชุมชนตลาดสามย่าน (ซอยจุฬาฯ34) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 086-993-6978 , 091-721-7236 อ่านเรื่องต่อ 
  ขอเชิญร่วมบุญจัดพิมพ์หนังสือ "รักในตัวตน" Love Myself - ผู้อ่าน 18262
Love Myself "รักในตัวตน" คือหนังสือที่เรียบเรียงเนื้อหามาจากรายการเทศนาธรรมทันโลกทันธรรม และข้อคิดรอบตัว โดยมีสาระเนื้อหาเกี่ยวกับความแตกต่างของชายและหญิง การดำเนินชีวิตด้วยความเข้าใจในธรรมชาติของมนุษย์ การปรับทัศนคติ การพัฒนาและดูแลรักษาใจของตัวเองและใจของผู้อื่นด้วยความรัก ใช้หลักธรรมรับมือกับความคิดลบ ควบคุมอารมณ์ร้ายๆ และรักตัวเองเป็น เปลี่ยนตัวเองใหม่ให้ใครๆ ต่างหลงรักคุณ อ่านเรื่องต่อ 
  จดหมายจากตัวแทนพีซเรฟเวอร์ลูชั่น (น้องนาโอมิ) - ผู้อ่าน 18285
หนูชื่อ ธนัชภรณ์ นิชิยาม่า หรือ น้องนาโอมิค่ะ หลวงพ่อยังจำหนูได้ไหมคะ ตอนนี้หนูจะอายุ 18 ปี แล้วค่ะ หนูเรียนอยู่ชั้น ม.5 สายศิลป์ภาษา โรงเรียนสารสาส์นคลองหลวงค่ะ (ภาพที่ 1) ถึงแม้กาลเวลาจะผ่านไปเท่าใดแต่หลวงพ่อก็ยังคงความหล่อสง่างามหล่อวันหล่อคืน ส่วนความรักความคิดถึงของหนูที่มีต่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อยังเต็ม 4 ห้องหัวใจหนูเหมือนเดิมและเพิ่มขึ้นไปทุกวันค่ะ อ่านเรื่องต่อ 
  ประมวลภาพตักบาตรเมืองพัทยา พระ 2,600 รูป วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2557 - ผู้อ่าน 18265
ประมวลภาพตักบาตรพระ 2,600 รูป หน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 รวมพลังส่งกำลังใจช่วยเหลือคณะสงฆ์ 323 วัดใน 4 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ อ่านเรื่องต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star ชาวไทใหญ่ผู้รักในพระพุทธศาสนา - ผู้อ่าน 18272
วันนี้ผู้สื่อข่าวสว่างขอพาทุกท่านไปติดตามเรื่องราวการทำความดีของเหล่าเด็กดี V-Star กับภารกิจฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ปฏิบัติการกฐินสัมฤทธิ์ พิชิตกฐินตกค้างทั่วประเทศ ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ 7 แล้ว นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2551-2556 มีโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมกฐินสัมฤทธิ์จำนวนทั้งสิ้น 2,332 แห่ง ทอดกฐิน ณ วัดต่างๆ ทั่วประเทศจำนวนทั้งสิ้น 2,674 วัด เฉพาะปี พ.ศ.2556 ที่ผ่านมา มีโรงเรียนเข้าร่วมจำนวน 457 แห่ง ไปทอดกฐิน 531 วัด ยอดรวมปัจจัยบริวารกฐิน 170,731,247.25 บาท อ่านเรื่องต่อ 
  ตักบาตรพระ 2,600 รูป เสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2557 หน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา - ผู้อ่าน 18267
ตักบาตรพระ 2,600 รูป วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557เลา 06.00 - 09.00 น. ณ หน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา ถ.พัทยาเหนือ ถึง ถ.เพชรตระกูล รวมพลังส่งกำลังใจช่วยเหลือคณะสงฆ์ 323 วัดใน 4 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ อ่านเรื่องต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี R-V-Star ณ วัดโพธิ์กลาง จังหวัดขอนแก่น - ผู้อ่าน 18263
นักศึกษาวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีขอนแก่น ได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดโพธิ์กลาง จังหวัดขอนแก่น อ่านเรื่องต่อ 
  กลายเป็นกิ๊กโดยไม่รู้ตัว ผิดศีลข้อ 3 ไหม - ผู้อ่าน 18267
คำถาม : หากคนที่เราคบอยู่มีแฟนอยู่แล้ว แต่เรามารู้ทีหลัง สรุปว่าเป็นกิ๊กโดยไม่รู้ตัว อย่างนี้จะผิดศีลข้อ 3 ไหมครับ อ่านเรื่องต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุประดิษฐาน ณ พระมหาเจดีย์ทัตตชีโว - ผู้อ่าน 18271
ธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุประดิษฐาน ณ พระมหาเจดีย์ทัตตชีโว ศูนย์อบรมเยาวชนกาญจนบุรี ต.เกาะสำโรง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี อ่านเรื่องต่อ 
  ขอเชิญร่วมบุญ "ดอกบัวอุบลอนันต์นิรันดร์กาล" เพื่อสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ณ พระมหาเจดีย์ทัตตชีโว - ผู้อ่าน 18268
ดอกบัว เป็นดอกไม้ดอกแรกของโลกต้นกัป เป็นสัญลักษณ์ของพระพุทธเจ้าที่จะบังเกิดขึ้นว่า ในกัปนี้มีกี่พระองค์ 5ดอก ก็ 5พระองค์ เป็นดอกไม้ที่ ช้างนำมาจาก สระอโนดาต ถวายพระนาง สิริมหามายา แสดงว่า พระบรมโพธิสัตว์ กำลังจะบังเกิดขึ้น พอประสูติแล้ว ทรงพระดำเนิน 7ก้าว ก็มีดอกบัว มารองรับ ดอกไม้อื่นหมดสิทธิ์ อ่านเรื่องต่อ 
  “กฐินสัมฤทธิ์อินเตอร์” สหัสชัย ไว (เวย ปว๋อ อาน) - ผู้อ่าน 18264
ในวันนี้ผู้สื่อข่าวสว่างขอนำทุกท่านไปพบกับเรื่องราวข่าวใสๆ ที่น่ารักและน่าอนุโมทนา ของเด็กชายสหัสชัย ไว หรือ “อาชัย” จากฮ่องกงครับ ซึ่งปีนี้อาชัยมีอายุ 11 ขวบแล้ว กำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียน Chan’s Creative School ชั้น ป.5 แต่ถึงอย่างไร อาชัยก็ยังคงมุ่งมั่นในการสร้างบารมี ด้วยการเดินทางไกลมาเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ที่เมืองไทยติดต่อกันทุกปี จนในปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 6 แล้ว โดยจัดขึ้นที่ศูนย์ฝึกอบรมพุทธบุตรนานาชาติ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ที่ผ่านมา อ่านเรื่องต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star จ.อุทัยธานี - ผู้อ่าน 18264
ในวันนี้ผู้สื่อข่าวสว่างขอพาทุกท่านไปพบกับเรื่องราว การทำความดีของเหล่าเด็กดี V-Star ทั่วประเทศ ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียง 31 วันเท่านั้น ก็จะถึงวันรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 9 จะมารวมพลังกันทำความดี ณ วัดพระธรรมกาย จ. ปทุมธานี ในวันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2557 ที่จะถึงนี้ เพลง We are V-star 2.54 ขณะนี้เด็กดี V-Star กำลังฟิตซ้อมทำความดี กันอย่างคึกคัก มุ่งหน้าเอาบุญใหญ่ทำความดีมาตลอดทั้งปี และกิจกรรมที่ฮอทฮิตติดชาร์ตบุญสุดๆ คือ กิจกรรมกฐินสัมฤทธิ์ ปีที่ 7 ซึ่งในปีนี้เด็กดี V-Star จากโรงเรียน 448 แห่ง ได้ไปจองกฐินทั้งสิ้นจำนวน 529 วัด อ่านเรื่องต่อ 
  แจ้งข่าวบุญพิเศษพระมหาเจดีย์ทัตตชีโว - ผู้อ่าน 18279
ตอนนี้นับถอยเหลังเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 26 วันเท่านั้นก็จะถึงวันมหามงคล ที่นักเรียนอนุบาลฯทั่วโลกจะได้ตักตวงบุญใหญ่ และจะได้ร่วมกันแสดงกตัญญูบูชาแด่คุณครูไม่เล็กยอดนักรบแห่งกองทัพธรรม บุคคลอัศจรรย์..ในระดับแชมป์ออฟเดอะแชมป์ อ่านเรื่องต่อ 
  ขอเชิญร่วมบุญหนังสือ "ความสุขเล็กๆ ที่ไม่เคยเห็น" ฉบับภาษาญี่ปุ่น - ผู้อ่าน 18266
หนังสือที่รวบรวมคำสอนเพื่อการเข้าถึงความสุขภายใน โดยพระเทพญาณมหามุนี เป็นภาษาญี่ปุ่น เพื่อใช้เป็นสื่อในการสอนสมาธิให้แก่ชาวญี่ปุ่นกว่า 120 ล้านคนทั่วโลก อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม