บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  วัดพระธรรมกายดีซีจัดงานบุญวันอาทิตย์ - ผู้อ่าน 18264
วัดพระธรรมกายดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญวันอาทิตย์ มีสาธุชนมาร่วมงานบุญจำวนมาก อ่านเรื่องต่อ 
  ข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star ตอน ที่สุดของที่สุดในวันรวมพลัง - ผู้อ่าน 18270
เรื่องราวความประทับใจและความตั้งใจของเหล่าเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก จากทั่วประเทศไทยในวันรวมพลังครั้งที่ 9 วันนี้ขอเสนอแชมป์ออฟเดอะแชมป์ ที่สุดของที่สุดในวันรวมพลัง โรงเรียนที่ได้แชมป์นำนักเรียนมาร่วมงานจำนวนมากที่สุด อ่านเรื่องต่อ 
  V-Star Unity Day : Assembly of Virtuous Youth - ผู้อ่าน 18262
Assembly of Virtuous Youth on Saturday, 13th December 2014. There were more than 5,000 schools from throughout Thailand and the world, including the Philippines, Nepal, Mongolia, Malaysia and Myanmar, participating in this event. อ่านเรื่องต่อ 
  วัดพุทธฮัมบวร์กจัดกิจกรรมเด็กดี V-Star - ผู้อ่าน 18267
วัดพุทธฮัมบวร์ก ประเทศเยอรมนี ได้จัดกิจกรรมวันรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก อ่านเรื่องต่อ 
  จดหมายจากลูกแม็ค เชียงตุง - ผู้อ่าน 18274
ผมชื่อ ซาย คำ หน่าย หรือที่เพื่อนๆรู้จักในนาม แม็ค ครับ (ภาพที่ 1) หลวงพ่อครับ การจัดงานบุญใหญ่ของเมืองเชียงตุงที่ผ่านมานั้น สุดแสนจะประทับใจเลยครับ ผมปลื้มกับบุญนี้สุดๆไปเลย ผมตัดสินใจปิดร้านคอมพิวเตอร์ของผม เพื่อมาเป็นอาสาสมัครจัดงานอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และก่อนเริ่มงานบุญผมและน้องๆอาสาสมัครเชียงตุงก็ทำหน้าที่กันแบบสุดใจ..จนไม่ได้นอน เรียกว่าปลื้มกันจนสว่างเลยครับ อ่านเรื่องต่อ 
  ปลื้มใจไม่รู้ลืม วันมหัศจรรย์ วีสตาร์เปลี่ยนโลก - ผู้อ่าน 18263
านวันรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 9 ในปีนี้ นับได้ว่าเป็นนิมิตหมายอันดี เมื่อคณะสงฆ์ จากต่างแดน ผู้นำประเทศ และผู้ใหญ่ใจดีนานาชาติ จาก 17 ประเทศ ทั่วโลก ได้แก่ เนปาล, ศรีลังกา, บังคลาเทศ, ฮ่องกง, จีน, ไต้หวัน, เกาหลี, ญี่ปุ่น, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, เมียนม่าร์, กัมพูชา, มาเลเซีย ออสเตรเลีย เยอรมัน อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา มาร่วมเป็นกำลังใจในการทำความดีของเหล่าเด็กดี V-Star Thailand ไปดูภาพบรรยากาศผู้ใหญ่ใจดีจากนานาชาติ ในวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 9 กัน อ่านเรื่องต่อ 
  กรรมการมหาเถรสมาคมเข้าชมนิทรรศการความลับของชีวิต - ผู้อ่าน 18260
กรรมการมหาเถรสมาคม ได้เข้าชมนิทรรศการ “ความลับของชีวิต” ณ มหารัตรวิหารคด วัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องต่อ 
  แลใบลาน ก่อนกาลล่วงเลย - ผู้อ่าน 18269
สรรพสิ่งย่อมเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และเสื่อมสลายไปเป็นธรรมดา บางสิ่งที่เคยมีคุณค่า ณ ช่วงเวลาหนึ่ง แต่ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปมีสิ่งใหม่เข้ามาแทนที่ ของเดิมที่เคยมีคุณค่าก็อาจกลายเป็นเพียงความทรงจำในอดีต ทั้งที่ความจริงแล้วคุณค่าและความสำคัญของสิ่งนั้นไม่ได้ลดลงเลย เพียงแต่ถูกบดบังจนทำให้คุณค่าภายในที่แท้จริงถูกมองข้ามไปอย่างน่าเสียดายคัมภีร์ใบลานแม้ศักดิ์สิทธิ์สูงค่าก็ไม่อาจพ้นจากสภาวธรรมนี้ไปได้ อ่านเรื่องต่อ 
  ขอเชิญร่วมบุญจัดพิมพ์หนังสือ ยิ่งหยุดยิ่งนิ่ง...ยิ่งดิ่งไม่หยุด เล่ม 2 - ผู้อ่าน 18265
เรียนเชิญเจ้าภาพผู้มีบุญทุกท่าน ร่วมบุญจัดพิมพ์หนังสือ ยิ่งหยุดยิ่งนิ่ง...ยิ่งดิ่งไม่หยุด เล่ม 2 เนื่องในวันมหาปูชนียาจารย์ ปี 255 อ่านเรื่องต่อ 
  ทำไม..ต้องเข้าถึงธรรมก่อนตาย - ผู้อ่าน 18266
หากเราเข้าถึงธรรมก่อนตาย เข้าถึงดวงธรรมหรือองค์พระ เมื่อถึงวันหมดอายุขัย เราจะไม่หวาดหวั่นต่อมรณภัยอย่างบางคนทำบาปไว้มาก นอกจากจะทรมานจากการเจ็บป่วยในวาระสุดท้ายของชีวิตแล้ว ยังเห็นภาพกรรมนิมิตไม่ดีที่เคยทำไว้ในอดีตมากมาย จึงหวาดหวั่นต่อมรณภัย เนื่องจากไม่รู้ว่าหลังตายแล้วจะไปไหน อ่านเรื่องต่อ 
  อธิบดีกรมการศาสนาพุทธ ประเทศอินโดนีเซีย ร่วมงาน V-Star - ผู้อ่าน 18262
อธิบดีกรมการศาสนาพุทธ ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมคณะได้เดินทางมาเยี่ยมชมวัดพระธรรมกาย และร่วมงานเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 9 อ่านเรื่องต่อ 
  ประมวลภาพวันรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 9 - ผู้อ่าน 18274
ประมวลภาพวันรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 9 วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2557 อ่านเรื่องต่อ 
  ข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 9 กับเหล่าผู้ใหญ่ใจดี - ผู้อ่าน 18288
นับถอยหลังเตรียมตัวปลื้มกันทุกอนุวินาที กับงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star, วันเด็กดีระดับโลก ที่ผู้ใหญ่ใจดี ทุกคนไม่ควรพลาด เมื่อเหล่าผู้ใหญ่ใจดี พี่วีทั้งหลาย ทุ่มหัวใจและทุ่มปัจจัย เตรียมของขวัญสุดพิเศษมอบให้เหล่าเด็กดี V-Star กันอย่าง Alert สุดๆไปเลย อ่านเรื่องต่อ 
  สวดมนต์ข้ามปี ปีใหม่ เคานท์ดาวน์วิถีพุทธ ที่ไหนดีที่นี่มีคำตอบ - ผู้อ่าน 18285
วัดที่จัดธุดงค์ปีใหม่และการสวดมนต์ข้ามปี 2558 ได้แก่ วัดพระธรรมกาย วัดสุทัศนเทพวราราม วัดเทวราชกุญชร วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร วัดปากน้ำภาษีเจริญ และอีกมากมาย คลิกอ่านรายละเอียด อ่านเรื่องต่อ 
  ข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 9 ตอน กระแสนิทรรศการ 5 มิติ ฟีเวอร์ - ผู้อ่าน 18271
ในขณะนี้ข่าววันรวมพลังเยาวชน V-Star ผู้นำชาวพุทธระดับโลก พร้อมกับการแสดงนิทรรศการทางพระพุทธศาสนาในรูปแบบ 5 มิติ ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก ได้จุดประกายให้เกิดการรวมตัวกันของผู้มีหัวใจรักสันติภาพ ทั้งคณะสงฆ์ ผู้นำทางศาสนา รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติจากต่างประเทศที่จะมาร่วมงาน จำนวนกว่า 300 ท่าน อ่านเรื่องต่อ 
  ความดีสากลและความรู้สากลจุดความสว่างกลางใจชาวปินอย - ผู้อ่าน 18273
วันนี้พวกเราทั้งอาจารย์ใหญ่, คุณครู, นักเรียนชาวปินอยทั้ง 44 ชีวิต รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ ที่ได้รับการคัดเลือกมาร่วมงาน “วันรวมพลังเด็กดี V-Star” ที่ประเทศไทย โดยพวกเราเป็นทีมที่สามารถทำคะแนนสูงที่สุด จากการฝึกความดีสากลและนั่งสมาธิมาต่อเนื่อง จากทุกระดับชั้นการศึกษาค่ อ่านเรื่องต่อ 
  ตักบาตรพระ 100 รูป ฉลองทุ่งดาวรวยมหาเศรษฐี ณ สวนไม้ 14 ไร่ - ผู้อ่าน 18267
ตักบาตรพระ 100 รูป ฉลองทุ่งดาวรวยมหาเศรษฐี ณ สวนไม้ 14 ไร่ ตักบาตรพระ 100 รูป ฉลองทุ่งดาวรวยมหาเศรษฐี ณ สวนไม้ 14 ไร่ ข้างวัดพระธรรมกาย ปล่อยปลานับพันชีวิตและปล่อยโค ในวันอาทิตยืที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 06.30 - 08.30 น. สอบถามโทร. 081-632-0487 , 081-632-8307 อ่านเรื่องต่อ 
  ไปโปรยกลีบดอกไม้ต้อนรับพระธุดงค์แล้วได้อะไร ? - ผู้อ่าน 18275
ไปโปรยกลีบดอกไม้ต้อนรับพระธุดงค์แล้วได้อะไร ? อ่านเรื่องต่อ 
  โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดพระธรรมกายจัดพิธีมุทิตาพระมหาเถระ - ผู้อ่าน 18263
โรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดพระธรรมกาย จัดพิธีมุทิตาพระมหาเถระ พระเถระ โรงเรียนพระปริยัติธรรม อ่านเรื่องต่อ 
  จดหมายจากใจพระอินทะญานะ - ผู้อ่าน 18265
วัดพระธรรมกายมีแต่สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจ อย่างนิทรรศการความลับของชีวิต เป็นสิ่งที่ผมไม่เคยดูเพราะไม่เคยมีจัดขึ้นในเมียนม่าร์ ผมเชื่อว่าทั้งเด็กและผู้ใหญ่ถ้าได้มาดูนิทรรศการนี้ ทุกคนจะกลับตัวกลับใจมาประพฤติดีประพฤติชอบ ผมว่าการสอนด้วยหนังสือบอกด้วยปากตั้งร้อยครั้งพันครั้ง ยังสู้การดูนิทรรศการนี้..เพียงครั้งเดียวไม่ได้เลย การจัดนิทรรศการแบบนี้ไม่อยากให้มีแต่ที่นี่ที่เดียว ทุกๆที่ทุกประเทศที่เป็นเมืองพุทธก็น่าจะให้มีนิทรรศการแบบนี้ อย่างที่ทวายเองก็อยากให้มีจัดแบบนี้บ้างครับ อ่านเรื่องต่อ 
  ข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 9 - ผู้อ่าน 18283
วันรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 9 ในปีนี้ คึกคักเป็นพิเศษ เหล่าผู้นำเยาวชนจากทั่วประเทศต่างฟิตซ้อมเตรียมความพร้อมและฝึกฝนตนเองกันมาตลอดทั้งปี เพื่อให้มีความเนี๊ยบ เฉียบ เป๊ะระดับโลก และมีความดีสากล 5 ประการ อ่านเรื่องต่อ 
  ตักบาตรพระ 1,101 รูป เสาร์ที่ 27 ธันวาคม 2557 ณ ถ.นกแก้ว อ.เมืองเลย - ผู้อ่าน 18264
ตักบาตรพระ 1,101 รูป วันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 06.00 น. ถ.นกแก้ว อ.เมือง จ.เลย อ่านเรื่องต่อ 
  อัญเชิญ “แก้วบรมจักรพรรดิรัตนะสีมาบาวาเรีย” สู่ยุโรป - ผู้อ่าน 18273
บัดนี้ถึงเวลาสว่างอันเป็นมงคลยิ่งที่กระผม และคณะเจ้าอาวาสศูนย์สาขาวัดพระธรรมกายในทวีปยุโรป จะได้พร้อมใจกันอัญเชิญ “แก้วบรมจักรพรรดิรัตนะสีมาบาวาเรีย” พร้อมด้วย “รัตนชาติต้นสมบติ” จากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ขึ้นสู่อากาศยานอัญเชิญลัดฟ้าจากประเทศไทยสู่ทวีปยุโรป เพื่อเตรียมสัญจรไปยังศูนย์สาขา ทั้ง 24 แห่ง ใน 11 ประเทศ ให้เหล่ากัลยาณมิตร ผู้มีบุญทั้งชาวไทย และชาวท้องถิ่นได้มีโอกาสมาร่วมกันสมโภช อ่านเรื่องต่อ 
  บรรยากาศสุดปลื้มในการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ - ผู้อ่าน 18267
ภาพการโปรยกลีบดาวรวยต้อนรับพระธุดงค์ อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ เป็นภาพที่นักเรียนอนุบาลฯยังคงปลื้มไม่รู้ลืมค่ะ แล้วไม่ใช่แค่ลูกพระธัมฯเท่านั้นที่ปลื้ม คนเมืองกาญก็ปลื้มจริงปลื้มจัง ปลื้มกันดั๊งดังด้วยการกล่าวสาธุการอย่างต่อเนื่อง จนกระแสความปลื้มล้นแผ่นดินเมืองกาญ อ่านเรื่องต่อ 
  ประมวลภาพพิธีมุทิตาต้อนรับสัญญาบัตร-พัดยศ เจ้าอาวาสวัดสาขาต่างประเทศของวัดพระธรรมกาย - ผู้อ่าน 18260
ประมวลภาพพิธีมุทิตาต้อนรับสัญญาบัตร-พัดยศ เจ้าอาวาสวัดสาขาต่างประเทศของวัดพระธรรมกาย วันศุกร์ ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 20.00 น. ณ อุโบสถ วัดพระธรรมกาย อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม