บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  โครงการพระไตรปิฏกศึกษา เปิดรับผู้สนใจเข้าศึกษาหลักสูตรพระไตรปิฏก ชั้น ตรี โท เอก - ผู้อ่าน 18265
โครงการพระไตรปิฏกศึกษา เปิดรับผู้สนใจเข้าศึกษาหลักสูตรพระไตรปิฏกชั้น ตรี โท เอก สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 ม.ค.58 ค่าลงทะเบียนเรียน 350 บาท อ่านเรื่องต่อ 
  วัดพระธรรมกายฟลอริดาจัดพิธีตักบาตรถวายคิลานเภสัช - ผู้อ่าน 18266
วัดพระธรรมกายฟลอริดา ได้จัดพิธีตักบาตรแด่คณะสงฆ์และพิธีถวายคิลานเภสัช อ่านเรื่องต่อ 
  วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียจัดพิธีทอดผ้าป่า 18 วัด - ผู้อ่าน 18271
วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ได้จัดพิธีตักบาตรแด่คณะสงฆ์ในรัฐแคลิฟอร์เนีย และพิธีทอดผ้าป่า 18 วัด โดยมีพระเดชพระคุณพระพรหมดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นประธานสงฆ์ อ่านเรื่องต่อ 
  วัดพระธรรมกายมินเนโซตาจัดพิธีถวายคิลานเภสัช - ผู้อ่าน 18265
วัดพระธรรมกายมินเนโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีถวายคิลานเภสัช อ่านเรื่องต่อ 
  วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีจัดพิธีอุทิศส่วนกุศล - ผู้อ่าน 18264
วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญวันอาทิตย์และพิธีอุทิศส่วนกุศลแด่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว อ่านเรื่องต่อ 
  น้องสาวตั้งท้องตอนอายุ 15 ปี - ผู้อ่าน 18266
คำถาม :น้องผมอายุ 15 ปี แต่พลาดไปตั้งครรภ์ ตอนนี้ยังท้องไม่ถึงเดือนครับ ผมควรจะแนะนำน้องอย่างไรดีครับ ควรหายาอะไรให้กินขับออกดีไหมครับ ผมกังวลไปหมดเลยครับ ขอความเมตตาพระอาจารย์ช่วยแนะนำผมด้วยครับ? อ่านเรื่องต่อ 
  ทวาย...กับวิถีพุทธอันดีงาม - ผู้อ่าน 18271
สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนม่าร์ ได้บัญญัติให้ศาสนาพุทธ เป็นศาสนาประจำชาติ เป็นเรื่องที่ทำให้ชาวพุทธภาคภูมิใจ เพราะประชากรในประเทศประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์นับถือศาสนาพุทธ และมีความเชื่อว่าการยึดถือหลักธรรมในพระพุทธศาสนา ไม่ได้เป็นไปเพื่อการหลุดพ้นเท่านั้น แต่ต้องเอาหลักคำสอนมาใช้ในชีวิตประจำวันด้วย อ่านเรื่องต่อ 
  งานถวายมหาสังฆทานทั่วนครเชียงตุง - ผู้อ่าน 18270
วันนี้ชาวเชียงตุงทั้งนครเดินทางมาร่วมงานบุญถวายมหาสังฆทานครั้งประวัติศาสตร์กับพระภิกษุ-สามเณรทุกวัดทั้งแผ่นดินเชียงตุง กล่าวเป็นเสียงเดียวกัน “สุดยอดมากๆ ตั้งแต่สร้างเชียงตุงมา นี้เป็นครั้งแรกที่ได้ทำบุญ ใหญ่ขนาดนี้” อ่านเรื่องต่อ 
  ประมวลภาพพิธีถวายมหาสังฆทาน 315 วัด ณ บริเวณวงเวียน 5 แยก วัดมหาเมี๊ยะมุนี - ผู้อ่าน 18273
พิธีถวายมหาสังฆทาน 315 วัด ณ บริเวณวงเวียน 5 แยก วัดมหาเมี๊ยะมุนี นครเชียงตุง รัฐฉาน สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 อ่านเรื่องต่อ 
  การแชร์ข่าวร้ายๆ ในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค - ผู้อ่าน 18264
คำถาม : สมัยนี้มีข่าวดาราหักหลังกัน หรือออกมาแฉคลิปเสียงที่คุยกันอัดใส่ smart phone หรือ snap shot มีคำพูดที่่ด่ากันอยู่ในไลน์เพื่อให้เสียชื่อเสียง ดิฉันได้อ่านข่าวเหล่านี้มานานแล้วค่ะ สังคมไทยมีปัญหาที่ตรงไหนคะ ทำไมถึงได้นำเสนอข่าวเหล่านี้แทบจะทุกวันเลย? อ่านเรื่องต่อ 
  พิธีต้อนรับสัญญาบัตร-พัดยศ เจ้าอาวาสวัดสาขาต่างประเทศของวัดพระธรรมกาย - ผู้อ่าน 18269
พิธีต้อนรับสัญญาบัตร-พัดยศ เจ้าอาวาสวัดสาขาต่างประเทศของวัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องต่อ 
  ประมวลภาพการเตรียมงานพิธีถวายมหาสังฆทาน 315 วัด นครเชียงตุง - ผู้อ่าน 18281
ประมวลภาพบรรยากาศการเตรียมงานพิธีถวายมหาสังฆทานและถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสามเณรกว่า 3,500 รูป 315 วัด ณ บริเวณวงเวียน 5แยก วัดมหาเมี๊ยะมุนี นครเชียงตุง รัฐฉาน สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ในวันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2557 อ่านเรื่องต่อ 
  The Dhutanga to Celebrate the Lord Buddha’s Relics Being Enshrined at Dattajeevo Maha Cetiya on Saturday 6th December 2014 - ผู้อ่าน 18267
The Dattajeevo Maha Cetiya is being constructed with the contemporary Buddhist style and its shape similar to that of a lotus which is recognized as a symbol of the establishment of Buddhism and the enlightenment of Lord Buddha. The Cetiya is around 15 meters in height. It is located in the same land as the Kanchanaburi Youth Training Center which will be used for the moral training and meditation practice of monks, novices, laymen and youths who live in Kanchanaburi and nearby provinces. อ่านเรื่องต่อ 
  เกาะติดบรรยากาศมหาสังฆทานทั่วทั้งนครเชียงตุง ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18272
ปกติการเดินทางจากชายแดนไทยมาที่เชียงตุงนี้จะใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง แต่ทีมงานนำโดย กัลฯบุญเย็น น้อยตาล ชาวเชียงตุงลูกพระธัมฯใช้ระยะเวลาในการเดินทางมาถึงเชียงตุง ใช้เวลา ถึง 2 วัน เพราะได้นั่งรถสองแถวพร้อมลำโพงประกาศ แวะแจ้งข่าวบุญทุกหมู่บ้านตลอดเส้นทางกว่า 165 กิโลเมตร (ภาพที่ 1) ทุกๆ หมู่บ้านพอทราบข่าวว่า วัดพระธรรมกายจะมาจัดงานบุญใหญ่นี้ เค้าตอบมา 2 คำว่า “ไป ไป” คือไปร่วมงานนี้แน่นอน! อ่านเรื่องต่อ 
  ความในใจพระลูกชาย 161 วัดทั่วโลก ตอน ปัจจัยศักด์สิทธิ์ สร้างสันติภาพโลก - ผู้อ่าน 18265
นับตั้งแต่ผมและทีมพระภิกษุเจ้าหน้าที่ ได้รับการส่งมารับบุญที่ประเทศญี่ปุ่นนี้ เหมือนเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ทั้งหมด เพราะเราต้องเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยที่นี่ เรียนภาษาใหม่ควบคู่ไปกับการรับบุญที่วัดสาขา ซึ่งทุกอากัปกิริยาของเรา ล้วนอยู่ในสายตาของชาวญี่ปุ่นดังที่หลวงพ่อเคยบอกว่า “เราอยู่ในสายตาของมนุษย์และเทวดาตลอดเวลา ไม่ว่าเราจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม” อ่านเรื่องต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์ V-Star จากโลกเงียบ โรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆ - ผู้อ่าน 18272
กฐินสัมฤทธิ์ V-Star จากโลกเงียบวันนี้ขอบอกว่าเป็น กฐินสัมฤทธิ์มหัศจรรย์ บันลือโลก ที่สร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้พบเห็นและร่วมอยู่ในเหตุการณ์ สิ่งที่ใครๆคิดว่าเป็นไปไม่ได้ คนที่พูดไม่ได้ตั้งแต่เกิด จะพูดได้อย่างไร แต่ขอบอกว่าวันนี้สิ่งมหัศจรรย์ได้บังเกิดขึ้นแล้วในโลก อ่านเรื่องต่อ 
  จดหมายจากน้องเกรซ ประธานกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star - ผู้อ่าน 18270
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าค่ะ หนู น้องเกรซ หรือ ด.ญ.ปภัสสร จาลินวงศ์ ค่ะ ปีนี้หนูอายุ 11 ขวบแล้ว กำลังเรียนอยู่โรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์เจ้าค่ะ อ่านเรื่องต่อ 
  World Peace Light Bangkok II แสงแห่งสันติภาพโลก กรุงเทพฯ ปี 2 - ผู้อ่าน 18269
World Peace Light Bangkok IIแสงแห่งสันติภาพโลก กรุงเทพฯ ปี 2 ณ สวนเบญจสิริ กรุงเทพฯ วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17.15 - 18.45 น. สอบถามโทร. 084-742-0694 อ่านเรื่องต่อ 
  การควบคุมอารมณ์เมื่อไม่ได้ดั่งใจ - ผู้อ่าน 18264
คำถาม: เวลาคนอื่นทำไม่ได้ดั่งใจเรา ทำไมเราจึงควบคุมอารมณ์เราไม่อยู่คะ และจะมีวิธีแก้อย่างไร อ่านเรื่องต่อ 
  ร่วมจัดพิมพ์ปฏิทินบุญปีใหม่ 2558 - ผู้อ่าน 18269
เชิญทุกท่านร่วมสร้างความใส ส่งความสุข ด้วยการเป้นเจ้าภาพจัดพิมพ์ปฏิทินบุญปีใหม่วัดพระธรรมกาย ประจำปีพุทธศักราช 2558 มอบแก่สาธุชนทั้งศูนย์สาขาภายในและต่างประเทศ ตลอดเส้นทางธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 4 อ่านเรื่องต่อ 
  ขอเชิญร่วมพิธีเจริญพุทธมนต์ถวายในหลวง ประจำปี 2557 ณ วัดพระธรรมกาย - ผู้อ่าน 18269
คณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี กว่า 1,500 รูป เจริญพระพุทธมนต์ถวายในหลวง ในวันพุธที่ 3 ธ.ค. 2557 เวลา 14.30 น. ณ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย โดยมี พระเดชพระคุณพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และ นายพงศธร สัจจชลพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธาน ... ในช่วงพิธีกรรมมีการถ่ายทอดสดผ่าน DMC Channel และเว็บ www.dmc.tv ไป 200 กว่าประเทศทั่วโลก ... ขอเชิญสาธุชนผู้ใจบุญมาร่วมงานบุญโดยพร้อมเพรียงกัน อ่านเรื่องต่อ 
  วินัยทางโลกกับวินัยทางธรรมแตกต่างกันอย่างไร - ผู้อ่าน 18267
คำถาม : วินัยทางโลกกับวินัยทางธรรมแตกต่างกันอย่า­งไร แล้วเราควรจะฝึกตนให้เป็นผู้มีวินัยอย่างไรครับ? อ่านเรื่องต่อ 
  ตักบาตรพระนานาชาติ 10,000 รูป ณ ถนนเจริญเมือง จ.เชียงใหม่ - ผู้อ่าน 18281
ตักบาตรพระนานาชาติจากพม่า ลาว กัมพูชา ศรีลังกา และไทย 10,000 รูป วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 06.00 น. ณ ถนนเจริญเมือง (แยกสันป่าข่อย ถึง แยกสถานีรถไฟ) จ.เชียงใหม่ อ่านเรื่องต่อ 
  อุปสมบทหมู่บูชาธรรม 106 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง - ผู้อ่าน 18266
เนื่องในวาระครบ 106 ปี แห่งการบังเกิดขึ้นของคุณยายอาจารย์ ซึ่งตรงกับวันที่ 19 มกราคมในปีนี้ จึงเป็นโอกาสทองของเหล่าศิษยานุศิษย์ ลูกหลานยายทั่วโลก ที่จะได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีด้วยการ บรรพชาอุปสมบทหมู่ เพื่อสร้างมหากุศลอันยิ่งใหญ่ให้กับตนเอง และบูชาธรรมแด่คุณยายอาจารย์ฯ ผู้เป็นมหาปูชนียาจารย์ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องต่อ 
  ปลื้มบุญสร้างพระมหาเจดีย์ทัตตชีโว ตอน ปลื้มอนันต์ รวยอัศจรรย์ทันตา - ผู้อ่าน 18261
เริ่มจากที่ลูกและครอบครัวได้ปิดกองกฐินธรรมชัย ไป 3 M แบบปลื้มมากๆ พอลูกสาวมาชวนทำบุญดอกบัวอุบลอนันต์นิรันดร์กาล ใจก็อยากทำอีก ซึ่งก่อนหน้านั้นลูกอธิษฐานอยากขายที่ แต่ก็ยังขายไม่ได้ คือมีคนมาติดต่อแต่ก็เลื่อนการซื้อขายออกไปเรื่อยๆไม่พร้อมวางเงินสักที แต่ทีนี้ลูกกลัวดอกบัวจะหมดซะก่อน ก็เลยไปรวมปัจจัยจากก้นสมุดที่ยังหลงเหลือ รวมจากทุกบัญชีในที่สุดก็ได้มา 1 ดอกค่ะ อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม