ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

  DMC นำความสุขมาให้ถึงในบ้าน - ผู้อ่าน 18266
DMC นำความสุขมาให้ถึงในบ้าน เมื่อก่อนภรรยาผม จะหงุดหงิดง่าย โมโหร้าย และมักชวนทะเลาะ ผมจึงใช้เทคนิคสร้างสันติสุขในครอบครัวอย่างง่ายๆ คือ เมื่อใดที่เธออารมณ์ไม่ดี เริ่มบ่น ผมจะรีบไปเปิด DMC ทันที แล้วบอกว่า "ดูสิ เดี๋ยวไปเกิดเป็นยักษ์นะ ทำไมเราไม่พูดกันดีๆ ทำไมต้องโมโห เห็นมั้ย...ดูหลวงพ่อสิ ท่านยิ้ม ท่านไม่โกรธ" เธอก็จะหยุดคิดแล้วสักครู่เธอก็หยุดบ่น เธอใจเย็น มีเหตุผลมากขึ้น ผมทึ่งจริงๆ ครับ ที่ DMC ทำให้เธอเปลี่ยนแปลงไปอย่างใหญ่หลวงครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เลี้ยงลูกอย่างไร ให้เก่งและดี - ผู้อ่าน 18268
เลี้ยงลูกอย่างไร ให้เก่งและดี ตอนนี้เขาบอกว่า “เวลาเหมอยากเห็นองค์พระ นั่งนาทีเดียว ก็เห็นแล้ว แต่จะเห็นองค์เล็กนะหม่าม๊า (เอานิ้วโป้งนิ้วชี้จรดกัน) พอนาทีที่2 ก็จะใหญ่ (ยกมืออีกข้างมาประกบ) 10นาทีจะใหญ่มาก (ช่วง 1ไม้บรรทัด) แต่ถ้า 30นาทีก็จะใหญ่ๆไปอีก (ประมาณ1เมตร)” พอนั่งไปนานๆ ประมาณ 40นาที เหมก็กางแขนออกไปสุดเลยค่ะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  อะไรไม่รู้อยู่ในท้องผม - ผู้อ่าน 18264
อะไรไม่รู้อยู่ในท้องผม วันรุ่งขึ้นผมรีบเล่าให้แม่ฟังว่า “มีอะไรก็ไม่รู้อยู่ในท้องของผม แม่ช่วยพา ไปหาหมอเพื่อตรวจท้องให้ผมหน่อยนะครับ” แม่ก็เลยถามอาการ ผมจึงบอกว่า “มีอะไรไม่รู้เป็นลูกกลมๆใสๆสว่างๆลอยมาอยู่ในท้องผม เมื่อคืนตอนนั่งสมาธิ” แม่ผมก็เลยขำแล้วก็บอกว่า "ไม่ต้องตกใจ ที่เห็นเป็นผลจากสมาธิ ให้ทำต่อไป" ผมก็เลยสบายใจครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  วิธีที่ง่าย ตรง เร็ว และลัดที่สุด - ผู้อ่าน 18264
วิธีที่ง่าย ตรง เร็ว และลัดที่สุด เมื่อออกจากสมาธิ กระผมไม่รู้สึกเพลียหรือเหนื่อยเลย มีแต่ความสุข ความเย็นใจ ที่ตามมาจากช่วงนั่งสมาธิ กระผมเคยสนใจฝึกสมาธิมาหลายต่อหลายครั้ง จนกระทั่งผมได้มารู้ว่า เพียงแค่วางใจเบาๆ ที่ศูนย์กลางกายฐานที่7 โดยไม่ต้องคิดอะไร กลับเป็นวิธีที่ง่าย ตรง เร็ว และลัดที่สุด อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  "พ่อครับผมอยากเป็นพระ" - ผู้อ่าน 18266
อเล็กซ็องชอบพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากเขาบอกว่า "หลวงพ่อเป็นสุภาพบุรุษ (gentil ภาษาฝรั่งเศสอ่านว่า จองที) องอาจ สง่า กล้าหาญ แต่แฝงไปด้วยความเมตตาและอ่อนโยน ผมชอบรอยยิ้มของหลวงพ่อมาก เห็นครั้งแรกปุ๊บก็ชอบทันทีเลย แม้ว่าผมจะไม่เข้าใจภาษาไทย แต่ว่าน้ำเสียงของหลวงพ่อ เป็นเสียงที่ อ่อนโยน (doux อ่านว่า ดู) นุ่มนวล ผมประทับใจ และอยาก มาบวชเป็นพระอย่างหลวงพ่อครับ" อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ฉันได้พบพลังสากลที่หัวใจต้องการ - ผู้อ่าน 18262
ฉันได้พบพลังสากลที่หัวใจต้องการ ครั้งหนึ่ง ขณะที่ดิฉันอยู่ท่ามกลางแสงสีต่างๆ อยู่ดีๆแสงนั้นก็รวมตัวกันเป็นทรงกลมที่สว่างมาก ทำให้ดิฉันตกใจมาก นึกอุทานในใจว่า "โอ...นี่อะไรกัน" ภายหลังหลังออกจากสมาธิ ดิฉันจึงได้ทราบว่า สิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ดี (เรียกว่า crystal ball หรือ ดวงแก้ว) อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ตัดสินใจไม่ผิด ที่ติด DMC - ผู้อ่าน 18262
ตัดสินใจไม่ผิด ที่ติด DMC การตัดสินใจติด DMC ของลูก เป็นสิ่งที่ถูกต้องอย่างยิ่ง เพราะเด็กที่มีอายุตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 7ขวบ จะเป็นช่วงของการเรียนรู้ และใกล้ชิดพ่อแม่มากที่สุด ลูกคิดว่า “ถ้าอยากให้เด็กทั้งเก่งและดี ต้องให้ DMC ช่วยเลี้ยง” แล้วลูกก็ไม่ผิดหวัง DMC ช่วยอบรมบ่มนิสัยพวกเขาให้ซึมซับแต่สิ่งที่ดีงามไว้ในใจ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  หนูน้อย ผู้มีดาวภายในเป็นเพื่อน - ผู้อ่าน 18267
หนูน้อย ผู้มีดาวภายในเป็นเพื่อน วันหนึ่งผมไปโรงเรียนและเห็นเด็กโตที่ชอบมารังแก กำลังเดินรี่เข้ามาหาผม ผมไม่รู้จะทำอย่างไร ก็เลยยืนนิ่งๆหลับตา แล้วนึกถึงดวงดาวในท้อง ผมจำได้ว่า ดาวจะเป็นเพื่อน แล้วดาวในท้องนั้นก็สว่างขึ้น เวลาผ่านไปสักครู่ ผมรู้สึกว่ามันเงียบผิดปกติ...พอลืมตาขึ้นมา แปลกมากเลยครับ เด็กโตเหล่านั้นก็หายไปเลย ไม่เข้ามาเตะต่อยเหมือนแต่ก่อน ตั้งแต่นั้นมา ผมก็ไม่รู้สึกกลัวใครอีกแล้ว อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ความสุขที่ต้องสัมผัสเอง - ผู้อ่าน 18261
ความสุขที่ต้องสัมผัสเอง พระเดชพระคุณหลวงพ่อ เป็นพระที่มีแค่ผ้าจีวร บาตรใบเดียว แต่พระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นผู้ให้สิ่งที่ยิ่งใหญ่กับประชาชนทั้งโลก ให้เขาได้พบความสุขที่แท้จริง ส่วนตัวลูกแม้มีทุกอย่างทั้งความรู้ ความสามารถ การศึกษา มีเงินทองใช้จ่ายได้คล่อง แต่กลับไม่มีความสุขเลยแม้แต่นิดเดียว อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ความรู้สึกที่อยู่เหนือคำนิยามว่า "ความสุข" - ผู้อ่าน 18263
ความรู้สึกที่อยู่เหนือคำนิยามว่า จากนั้น ดวงแก้วก็เริ่มขยายกว้างขึ้นและสว่างขึ้น แล้วฉันก็เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับความสว่างนั้น และต่อมาฉันก็กลายเป็นศูนย์กลางของความสว่าง แล้วฉันก็ถูกดูดเข้าไปข้างใน ลึกเข้าไปเรื่อยๆ แล้วตัวฉันเองก็เคลื่อนผ่านดวงแก้ว ดวงแล้ว ดวงเล่า และดวงแต่ละดวง ที่ผ่านเข้าไป จะสว่าง มากขึ้นๆ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  "วันนี้เห็นกลมๆใสๆไหมคะ" - ผู้อ่าน 18262
ลูกก็เริ่มสอนให้ลูกๆนั่งสมาธิ โดยบอกให้นึกถึงดวงแก้ว โดยใช้คำง่ายๆว่า “นึงถึงกลมๆใสๆ” ไว้ที่กลางท้อง เพื่อให้ลูกๆคุ้นเคยกับศูนย์กลางกาย แล้วทำบรรยากาศการนั่งสมาธิเหมือนเล่นเกมสนุกๆ คือ ให้ขยาย “กลมๆใสๆ” คลุมตัวเอง โดยวันหนึ่งๆจะนั่งก่อนนอนประมาณ 20-30นาที อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  อยากรู้จริงๆว่า "นั่งสมาธิแล้ว ดียังไง" - ผู้อ่าน 18267
อยากรู้จริงๆว่า วันหนึ่ง ฉันขณะที่ฉันนั่งนึกถึงดอกกุหลาบเหมือนเดิม แล้วฉันก็เห็นแสงสว่างและมีความสุขอยู่ อยู่ๆฉันก็เห็นพระแบบพระภิกษุ ขึ้นมาในท่านั่งขัดสมาธิ สีทองอร่ามสวยงามมาก ฉันรู้สึกตกใจมาก พอตื่นเต้นตกใจท่านก็หายไป แต่ฉันอยากรู้มาก ทำไม...ไม่เคยมีใครบอกฉันมาก่อนเลยว่า นั่งสมาธิแล้วจะเห็นพระอยู่ในท้อง ทำไม...จู่ๆฉันถึงเห็นพระได้ แล้วทำไมพอเห็นฉันถึงรู้สึกมีความสุขมาก อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  DMC เปลี่ยนคุณ เปลี่ยนใครๆ ให้ดีขึ้น - ผู้อ่าน 18266
DMC เปลี่ยนคุณ เปลี่ยนใครๆ ให้ดีขึ้น แต่ก่อน ลูกเป็นคนโกรธง่ายมาก ใครทำอะไรไม่ถูกใจก็โกรธ แค่ใบไม้ร่วงก็โกรธ สามีปิดประตูเสียงดัง เราก็หน้าหงิกแล้ว ใครทำอะไรให้ไม่พอใจความรู้สึกจะเร็วมาก แต่พอมาดู DMC ความรู้สึกด้านดีของลูกจะเร็วมาก ตอนนี้ลูกรู้สึกเย็นลง ไม่โกรธแล้ว คนรอบข้างก็เห็นว่า ลูกเปลี่ยนไป อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  วิธีดูแลจิตใจ - ผู้อ่าน 18266
วิธีดูแลจิตใจ ปกติ ดิฉันชอบอะไรที่เป็นไทยๆ หรือ ตะวันออก ดิฉันคิดว่า การที่ดิฉันสนใจสมาธิ เพราะถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ ที่จะสามารถค้นหาสิ่งใหม่ๆจากสิ่งที่เคยจำเจ ถ้ามีประสบการณ์ใหม่ๆ ก็น่าจะลองดู ถ้าสิ่งนั้นเป็นความสุขสงบ ก็ไม่น่าผิดหลักคริสต์ศาสนา อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เมื่อใจใสๆ ทุกอย่างก็ดีไปหมด - ผู้อ่าน 18268
เมื่อใจใสๆ ทุกอย่างก็ดีไปหมด พอกลับถึงมาสวีเดน มีพี่คนไทยบอกว่า “มีพระภิกษุจากวัดพระธรรมกายมาที่นี่” เมื่อลูกเห็นพระภิกษุเท่านั้น ลูกก็รีบเดินไปกดเงินเอามาสร้างองค์พระ 2 องค์ทันที จากวันนั้นลูกก็ร่วมทำบุญทุกบุญไม่ขาดเลยเจ้าค่ะ ต่อมาลูกจึงชวนเพื่อนๆมาที่วัดพระธรรมกายที่เมืองไทยด้วย ทุกคนต่างบอกว่า "วัดนี้แหละของแท้ ไม่ใช่ของเทียม" อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เรือติดดาวลำแรก - ผู้อ่าน 18267
เรือติดดาวลำแรก จนเมื่อ เดือนพฤษภาคม พ.ศ.2547 ขณะที่ลูกยังอยู่บนบ้านบนพื้นดิน สามีของลูกซึ่งชอบดู TV มาก ก็ร้องเรียกลูกด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า "มาดูเร็ว...มีช่องไทยใหม่ มีพระพูดด้วย" ลูกก็รีบมาดูด้วยความตื่นเต้นยิ่งกว่า เห็นแล้วชอบพระรูปนี้มากๆ ใบหน้าท่านอิ่มเอิบ ดูอิ่มบุญอย่างบอกไม่ถูก จึงติดตาม ช่องนี้อย่างต่อเนื่อง อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมจากประเทศจีน - ผู้อ่าน 18264
ผลการปฏิบัติธรรมจากประเทศจีน แต่เมื่อผ่านความไม่คิดไปได้ ก็จะไปเจอแสงสว่าง มีความสุขมาก เมื่อได้อยู่ในภาวะนี้ รู้สึกว่า เวลาผ่านไปครู่เดียว เหมือนตัวผมไม่มีลมหายใจ ไม่มีตัวตน แล้วผมก็ได้เห็นดวงใสสว่าง ใหญ่กว่าดวงดาว เป็นทั้งความสว่าง ความขาว ความใส และความเย็น สว่างเหมือนเวลากลางวัน ขาวเหมือนเป็นประกายวาววับบริสุทธิ์ ใสเหมือนน้ำค้างใสๆ ความเย็นที่ไม่ใช่อุณหภูมิเย็นๆ แต่เป็นความเย็นที่สงบเยือกเย็นไม่เร่าร้อน อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมจากไต้หวัน - ผู้อ่าน 18266
ผลการปฏิบัติธรรมจากไต้หวัน ก่อนหน้านี้ ผมเคยเข้าใจว่าคนจะนั่งสมาธิบรรลุธรรมได้ ต้องนั่งตัวตรง ต้องศึกษามามาก มีภูมิปัญญามหาศาล มีหลักการในชีวิตมากมาย แต่พอผมได้ฟังว่า แค่วางใจสบายๆก็สามารถเข้าถึงได้ ผมยอมรับเลยว่าตอนนั้นไม่เชื่อเลย จนกระทั่งวันที่ผมได้เห็นดวงใสๆ ผมจึงเปลี่ยนความคิดของผมทั้งหมด ผมรู้แล้วว่า "การทำสมาธิไม่เกี่ยวกับ IQ แต่ขอเพียงทำถูกวิธีเท่านั้น" หลังจากนั้นเป็นต้นมาผมจึงรักการนั่งสมาธิมาก อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ไม่ว่าเราจะมองสิ่งใด เราควรมองสิ่งนั้นด้วยใจ - ผู้อ่าน 18266
ไม่ว่าเราจะมองสิ่งใด เราควรมองสิ่งนั้นด้วยใจ เมื่อผมมีประสบการณ์ภายในที่เกิดจากการปฏิบัติธรรม ทำให้ชีวิตของผมเริ่มเปลี่ยนแปลงไป เริ่มมองทุกสิ่งทุกอย่างที่เห็นจากภายใน และรู้สึกถึงความไม่เที่ยงแท้ของชีวิต เช่น การเกิด แก่ เจ็บ ตาย สิ่งเหล่านี้ไม่มีใครสามารถจะหลีกหนีได้ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในชีวิต - ผู้อ่าน 18266
ช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในชีวิต ตอนนี้ผมไม่เห็นโครงกระดูกแก้วอีกแล้ว ผมเห็นแต่ลูกมะพร้าวที่ใสเป็นแก้วและมีความสว่าง ในท้องของผม อืมม์..บางที ก็ไม่เชิงเรียกว่าลูกมะพร้าวนะ เพราะมันเป็นลูกกลมๆเหมือนลูกโลก แต่มีขนาดกลางๆเหมือนลูก Ball แปลกนะที่เวลานั่งสมาธิแล้ว เมื่อผมเห็นลูกกลมๆใสนี้ ผมกลับมีความสุขมาก อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ความสงบและความสุขภายใน - ผู้อ่าน 18261
ความสงบและความสุขภายใน ปกติเวลาไปตรวจงานลูกน้อง ถ้าไม่พอใจ ฉันก็จะว่าพวกเขาด้วยความฉุนเฉียวทันที และไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ ฉันต้องไปหาหมอ และกินยาระงับความเครียดตลอด แต่ตอนนี้ฉันลืมเรื่องหมอไปหมดแล้ว ลูกน้องก็คุยกันว่า ทำไมฉันเงียบสงบได้ขนาดนี้...ฉันอยากบอกทุกคนในโลกว่า "ตอนนี้ฉันมีความสงบและความสุขอยู่ภายในตลอด...ฉันเข้าใจแล้วล่ะว่าเราต้องนั่งสมาธิทุกวัน" อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมจากโอมาน - ผู้อ่าน 18261
ผลการปฏิบัติธรรมจากโอมาน จริงๆแล้วยังมีหลายอย่างในโลกที่มนุษย์ไม่รู้ และพยายามสนใจค้นหา เช่น การค้นพบทางวิทยาศาสตร์ เรื่องของโลก ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ ฯลฯ แต่ฉันคิดว่า สิ่งเหล่านี้ไม่น่าสนใจหรอก สิ่งที่น่าสนใจกว่า คือ ทุกๆสิ่งที่เกี่ยวข้องกับจิตวิญญาณของเราเอง และมนุษย์ก็ต้องการใครสักคนที่บอกเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  บันทึกจากโอมาน "DMC ในโอมาน" - ผู้อ่าน 18258
บันทึกจากโอมาน ตอนนี้ คนส่วนใหญ่ในโลก เขาไม่เข้าใจเกี่ยวกับตัวเองว่า "จุดมุ่งหมายของชีวิตของเขา คืออะไร" จริงๆแล้วเขามีความแข็งแกร่งอยู่ภายใน แต่เขาไม่รู้จะเอามาใช้ได้อย่างไร ฉันว่าคงเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะรู้ได้ด้วยตนเอง ฉันคิดว่า ฉันต้องเป็นสื่อกลางที่นำเอาความรู้นี้ไปให้พวกเขา และต้องแสดงให้พวกเขาเห็น อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ความสุขที่ได้จากการทำใจหยุดนิ่งเฉยๆ - ผู้อ่าน 18266
ความสุขที่ได้จากการทำใจหยุดนิ่งเฉยๆ หลังจากนั้น ชีวิตเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง อย่างเวลานอนก็คล้ายๆกับว่า ใจดิ่งเข้าสู่ศูนย์กลางกาย เข้าๆออกๆอยู่อย่างนี้ หลับเป็นสุข ตื่นก็เป็นสุข ทำให้ลูกเข้าใจคำว่า "นอนหลับอยู่ในอู่ทะเลบุญ" ค่ะ...เหมือนชีวิตของเรา ไม่ต้องการอะไรแล้ว ไม่สนใจสิ่งนอกกาย ทั้งๆที่ลูกเคยฟุ่มเฟือย เคยอยากได้โน่น อยากได้นี่ แต่ตอนนี้ไม่อยากแล้ว อยากนั่งหลับตาทำใจเฉยๆแค่นั้น อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พัฒนาการของชาวโซโลมอน - ผู้อ่าน 18269
พัฒนาการของชาวโซโลมอน ตั้งแต่ ปลายเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา มีชาวโซโลมอนที่มาร่วมนั่งสมาธิเพียง 3คน จนกระทั่งพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้เริ่มเล่าถึงประวัติของประเทศโซโลมอน ทำให้พวกเขาไปบอกกันต่อ จนมีชาวโซโลมอนอยากมาขอนั่งสมาธิเพิ่มขึ้น ผมจึงบอกให้มาที่ Office ทุกวันพุธ แต่หลังจากนั้น พวกเขาก็มาถามทุกวันว่า "วันนี้จะมีนั่งสมาธิอีกไหม" จนต้องเปิดห้องให้นั่งสมาธิทุกวัน ในช่วงพักเที่ยง ก่อนเข้างานช่วงบ่าย อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม