ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

  ทำสมาธิ 2 เวลา คือ ตอนปิดตาและเปิดตา - ผู้อ่าน 18267
ทำสมาธิ 2 เวลา คือ ตอนปิดตาและเปิดตา ผมชอบคำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆ ครับ ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อบอกว่า ให้ทำสมาธิ 2 เวลา คือ ตอนปิดตาและเปิดตา ผมคิดว่าการปฏิบัติธรรมจะไม่มีวันจบ เพราะเป็นการเตรียมตัวเพื่อการปฏิบัติธรรมในรอบต่อๆไป อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ครอบครัวแสนสุข - ผู้อ่าน 18262
ครอบครัวแสนสุข จากนั้นครอบครัวของลูกได้กลับไปเมืองไทย พระอาจารย์ ท่านบอกให้ยูเลียรักษาดวงแก้วไว้ให้ดี และเข้าไปในดวงแก้วนี้ให้ได้ ต่อมายูเลียก็เล่าว่า “คุณแม่ขา ลูกแก้วแปลงร่างเป็นองค์พระแล้วค่ะ มีองค์พระมุดออกมาจากลูกแก้ว อยู่ในท้องของหนูองค์ใหญ่มากค่ะ” ลูกถามว่า “ใหญ่แค่ไหนลูก” เธอตอบว่า “ใหญ่เท่ากับตึก 4 ชั้นค่ะแม่” ลูกเป็นอึ้งค่ะ องค์พระขนาดเท่าตึก 4 ชั้นไปอยู่ในกลางท้องเล็กๆของเธอได้อย่างไร อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  แสวงจุดร่วม สมานจุดต่าง - ผู้อ่าน 18264
แสวงจุดร่วม สมานจุดต่าง ช่วงเวลาอื่นที่ไม่ได้นั่งสมาธิก็นึกถึงสูตรเด็ดกลเม็ดเคล็ดลับที่สำคัญ ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อให้ไว้ คือ “การบ้าน 10 ข้อ อย่าขาด ทำในทุกอิริยาบถ ทั้งนั่ง นอน ยืน เดิน โดยให้ใจชำเลืองมองดูศูนย์กลางกาย ดูดวงธรรมไปด้วย เราจะรู้สึกว่าชีวิตเกิดมามีคุณค่าทุกนาที ดูดีที่ฐานที่ 7 เหมือนมีเพื่อนที่คอยให้ความรักความอบอุ่น มีเพื่อนดีๆอยู่กลางกายตลอดเวลา” อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สาวใจบุญ ผู้ค้นพบความสุขภายใน - ผู้อ่าน 18266
สาวใจบุญ ผู้ค้นพบความสุขภายใน ดิฉันพยายามเอาใจวางไว้ที่ตรงกลางดวงใส และทำใจให้ใสสะอาด อธิษฐานขอให้พระพุทธเจ้าช่วยให้ความดันเลือดลดลงอยู่ในระดับปกติ ดิฉันรู้สึกสงบนิ่ง จากนั้นพยาบาลเรียกเข้าห้องตรวจอีกครั้งและทำการเจาะเลือด ไม่น่าเชื่อค่ะ ความดันโลหิตของดิฉันลดลงอยู่ในระดับปกติ และไม่ต้องรับการรักษาอีกต่อไป อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เหล่ากอสมณะที่นิวเจอร์ซี่ ตอนที่2 - ผู้อ่าน 18265
เหล่ากอสมณะที่นิวเจอร์ซี่ ตอนที่2 ผมคิดว่า คนทั้งโลกนี้ควรจะรู้จักการนั่งสมาธิครับ หลวงพ่อน่าจะส่งพระไปทุกๆประเทศนะครับ พระ 1 รูปสอนคน 1 คน และคนๆนั้นควรสอนเพื่อนๆของเขา และเพื่อนๆของเขาควรจะสอนเพื่อนของเขาต่อไปอีกเรื่อยๆ จนรู้จักสมาธิไปทั้งประเทศเลยครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เหล่ากอสมณะที่นิวเจอร์ซี่ - ผู้อ่าน 18269
เหล่ากอสมณะที่นิวเจอร์ซี่ ผมกำหนดนิมิตเป็นองค์พระ ตอนแรกเห็นเป็นสีเหมือนหินอยู่กลางตัวผม แล้วท่านก็เปลี่ยนเป็นใสมากๆ และนั่งนิ่งสนิทอยู่ที่กลางตัวของผม ผมมีความสุขมากอย่างอธิบายไม่ได้ครับ รู้สึกแปลกๆ เพราะไม่เคยมีความสุขแบบนี้มาก่อน และไม่เคยคิดว่าจะมีความสุขแบบนี้ในโลก อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 7 - ผู้อ่าน 18265
พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 7 หลังจากที่จิตใจสงบลงแล้ว ผมก็นึกถึงดวงแก้ว แล้วก็เห็นองค์พระอยู่ในดวงแก้ว แต่ที่แปลกคือ หน้าขององค์พระเหมือนกับหน้าของผมที่มีใบหน้าอ่อนเยาว์กว่า และไม่ได้สวมแว่นตา และในกลางขององค์พระนั้นก็เห็นดวงแก้วอีกดวง และในดวงแก้วก็มีองค์พระที่เป็นหน้าผม สลับกันไปเรื่อยๆ ผมรู้สึกผ่อนคลายและสบายมากๆ ทุกอย่างสว่างไปหมด อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 6 - ผู้อ่าน 18266
พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 6 พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ...ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่สันติภาพโลกจะเกิดขึ้นได้ แต่ลึกๆแล้วผมก็หวังให้มีสิ่งที่ดีๆ เกิดขึ้นกับโลกใบนี้ ผมว่า การสร้างวิหารคดของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เพื่อจะให้คนหนึ่งล้านคนมานั่งสมาธิด้วยกัน เมื่อทำสำเร็จจะเป็นสิ่งที่น่ายกย่องมากครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เหล่ากอสมณะ โรงเรียนนานาชาติ - ผู้อ่าน 18262
เหล่ากอสมณะ โรงเรียนนานาชาติ ลูกเณรขอกราบถวายบุญที่ลูกเณรมาบวชในครั้งนี้ ขอให้หลวงพ่อหายจากโรคภัยไข้เจ็บ ขอให้หลวงพ่อสอนพวกเราและสร้างบารมีต่อๆไป และ ลูกเณรอยากให้ทุกคนช่วยกันสร้างโมดูล หลังคามหารัตนวิหารคด ให้เสร็จภายในกฐินนี้ มีเท่าไหร่ ก็ให้ทำ การให้ทาน จะมีผลต่อชาติหน้า ถ้าเราให้ทานเยอะก็จะรวย ลูกเณรอยากให้เสร็จเร็วๆ คนจะได้มาใช้ เราก็ได้บุญด้วย ไปอยู่สวรรค์เราก็ยังได้บุญต่อครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 5 - ผู้อ่าน 18266
พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 5 เมื่อพระอาจารย์แจ้งข่าวการบวชธรรมทายาทนานาชาติ ผมตัดสินใจได้ทันที เพราะผมตระหนักดีว่า “นี่คือโอกาสทองที่จะได้เรียนรู้สมาธิให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และได้ศึกษาพระพุทธศาสนาแบบดั้งเดิมในดินแดนของชาวพุทธ ได้รู้จักกับวัฒนธรรมชาวพุทธจากพุทธศาสนิกชนในประเทศไทย” อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เหล่ากอสมณะที่แคลิฟอร์เนีย - ผู้อ่าน 18268
เหล่ากอสมณะที่แคลิฟอร์เนีย เมื่อนั่งสมาธิ ลูกเณรรู้สึกผ่อนคลาย และเห็นดวงแก้วได้ง่าย ดวงแก้วเคลื่อนมาที่กลางท้อง และเปลี่ยนเป็นดวงอาทิตย์ที่สว่างมาก ลูกเณรพยายามที่จะเอาตัวเองเข้าไปอยู่กลางดวงอาทิตย์นั้น แต่กลายเป็นองค์พระธรรมกายนั่งสมาธิอยู่กลางดวงสว่างนั้นแทน อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  แม้จะอยู่ห่างไกล แต่ DMC ก็ไปถึง - ผู้อ่าน 18269
แม้จะอยู่ห่างไกล แต่ DMC ก็ไปถึง ตอนแรก ก็หาสัญญาณค่อนข้างจะยาก เพราะไม่เคยติดมาก่อน วันนั้นเป็นวันที่ครึกครื้นกันมาก ครึกครื้นด้วยจานดาวธรรม สามีของลูกก็มาช่วยติด พ่อกับแม่ของสามี ทั้งลูกทั้งหลานก็มายืนเชียร์เต็มไปหมด พอปรับทิศทางของจานไปสักพัก ก็เจอสัญญาณพอดี อัศจรรย์มากเจ้าค่ะ ภาพแรกที่ปรากฏหน้าทีวีคือ หลวงพ่อเจ้าค่ะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  วันเกิดลูกฉัน...ของขวัญต้องเดิ้น - ผู้อ่าน 18272
วันเกิดลูกฉัน...ของขวัญต้องเดิ้น ขอแนะนำ กัลยาณมิตร อนงค์ วงเฟ็ตต์ (คุณนิด) เจ้าของร้านอาหารไทย ใน โจฮันเนสเบิร์ก แอฟริกาใต้ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เคล็ด (ไม่) ลับของความสำเร็จ - ผู้อ่าน 18269
เคล็ด (ไม่) ลับของความสำเร็จ เคล็ด (ไม่) ลับที่ทำให้หนูได้รางวัลต่างๆ และสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้เป็นอย่างดีนั้น หนูขอยืนยันว่า “เกิดจากการที่หนูมีสมาธิ” ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งใจฟังคุณครู ชอบซักถามผู้ใหญ่ ชอบศึกษาค้นคว้า ถ้าไม่มีสมาธิแล้ว ใจเราก็จะไปคิดเรื่องอื่นมากมาย ทำให้ยากที่จะเรียนได้อย่างเข้าใจ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  อานุภาพแห่งบุญ - ผู้อ่าน 18267
อานุภาพแห่งบุญ บางครั้งความเจ็บป่วยทำให้ลูกท้อ แต่เมื่อนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ลูกก็คิดว่าคนที่ท้อแท้เบื่อหน่ายเป็นคนตายก่อนหมดอายุ พระเดชพระคุณหลวงพ่อป่วยยิ่งกว่าเรา ท่านยังไม่ย่อท้อ ยังคงอดทนนั่งเทศน์สอนนักเรียนอนุบาลฝันในฝันได้ทุกคืน เป็นเวลานานหลายๆชั่วโมง เพราะอยากให้ทุกคนได้รับความสุขแห่งธรรม ทำให้ลูกมีกำลังใจฮึดสู้ต่อโรคร้าย และทำหน้าที่ผู้นำบุญมาจนปัจจุบัน อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  มีความสุขในทุกที่ เมื่อมีองค์พระอยู่ภายใน - ผู้อ่าน 18264
มีความสุขในทุกที่ เมื่อมีองค์พระอยู่ภายใน สักพักหนึ่ง องค์พระท่านก็ค่อยๆ ใสขึ้นๆ ลูกรู้สึกมีความสุขมาก ขณะที่กำลังมีความสุขเพลินๆ จู่ๆ ลูกก็ถูกดูดอย่างแรง เหมือนตัวลูกเข้าไปอยู่ในดวงแก้วใสๆ ในกลางองค์พระอีกทีหนึ่ง พลูกรู้สึกเย็นกายเย็นใจ มีความสุขมาก แม้จะเลิกนั่งแล้วก็ตาม ความรู้สึกยังคงเป็นเหมือนเดิม คือ ใจยังอยู่ในดวงแก้วใสๆนั้นตลอดเวลา อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 4 - ผู้อ่าน 18265
พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 4 ผมอยากบอกกับคนทั่วโลกว่า อย่าไปทำอะไรเลย แค่เอาใจหยุดไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ก็พอ แค่ทำใจนิ่งๆเฉยๆ ทำความรู้สึกว่ามีจุดเล็กๆที่กลางกายพอแล้ว อย่างอื่นไม่ต้องไปสนใจ จะทำอะไรก็เริ่มจากศูนย์กลางกาย จำง่ายๆแค่นี้ อย่าไปจำอะไรเยอะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18266
พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 3 ผมนั่งด้วยใจที่ผ่อนคลาย หายใจเข้าลึกๆและหายใจออกช้าๆ แล้วผมก็ได้ค้นพบจุดสิ้นสุดของลมหายใจ มันรู้สึกเหมือนจุดกลมๆอยู่ภายในตัว เหนือสะดือประมาณสองนิ้วมือ ผมก็นึกถึงดวงแก้วใสๆไว้ที่ตรงนั้น ทันใดนั้นเอง มันเหมือนกับมีแรงดึงดูดเข้าไปข้างในช่วงสั้นๆ แล้วก็มีแสงสว่างสีเหลืองกระจายออกมาอย่างรวดเร็วจากตรงกลางของดวงแก้วนั้น อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18264
พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน ตอนที่ 2 สักพัก ผมก็เห็นองค์พระผุดขึ้นมา แล้วก็ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ผมไม่เคยรู้มาก่อนว่าจะมีองค์พระผุดขึ้นมาในท้อง เพราะในหนังสือ 2 หน้านั้นไม่ได้บอกไว้ ผมตกใจครับ “เกิดอะไรขึ้นเนี่ย” จึงถอนออกจากสมาธิ แล้วก็นั่งใหม่อีกครั้ง มาอีกแล้วครับ องค์พระผุดๆๆๆขึ้นมาอีกแล้ว ผมเริ่มวิตกได้แต่อุทานในใจว่า...Bigger and Bigger อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน - ผู้อ่าน 18259
พระพุทธศาสนาไร้พรมแดน หลวงพ่อเป็นต้นแบบของผม เป็นเหมือนดาราในดวงใจ เป็น Idol คือ บุคคลในอุดมคติ Role model เป็นบุคคลที่น่าทึ่งมาก ผมรักหลวงพ่อ อยากอยู่ใกล้ๆหลวงพ่อ หลวงพ่อเป็นฮีโร่ของผมครับ (You are my HERO.) อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ค้นพบสิ่งที่หามานาน ที่กลางกาย - ผู้อ่าน 18263
ค้นพบสิ่งที่หามานาน ที่กลางกาย คำสอนของหลวงพ่อเป็นคำสอนที่นำสมัย โดยเฉพาะเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเรื่องการแสดงความเคารพต่อพระภิกษุสงฆ์ ดิฉันพบว่า นี่คือสิ่งที่สำคัญ เพราะหากเรายังรักษาวัฒนธรรมชาวพุทธนี้ไว้ได้ ลูกหลานของเราก็จะสามารถสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามนี้ต่อไป อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  โรคร้าย หายได้ ด้วยบุญ - ผู้อ่าน 18271
โรคร้าย หายได้ ด้วยบุญ สักครู่ ก็ได้ยินเสียงของพระเดชพระคุณหลวงพ่อเทศน์ว่า “ใครที่เจ็บไข้ได้ป่วยหนัก ให้นึกขยายองค์พระให้ขับไล่โรคร้ายไข้เจ็บออกไปทุกอณูเนื้อทุกขุมขน จิตใจอย่าไปเกาะเกี่ยวอยู่กับลูกหลาน เดี๋ยวจะไปไม่ไกลเป็นจิ้งจกตุ๊กแกที่บ้าน” อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สุขอะไร ก็ไม่เท่า เฝ้าดูใจเราเอง - ผู้อ่าน 18266
สุขอะไร ก็ไม่เท่า เฝ้าดูใจเราเอง หลังจากนั้นลูกก็จะมีประสบการณ์เห็นตัวเองเหมือนเห็นภาพ 3 มิติ เห็นตัวเองใสมากดูนุ่มนวล ใส่ชุดเดียวกับที่กำลังใส่อยู่ รู้สึกตัวหาย เบาสบายเหมือนปุยนุ่นจะลอยได้ ปัจจุบันนี้ บางวันจะนิ่งจนรู้สึกเหมือนแยกใจกับกายออกจากกันได้ ลูกนั่งสมาธิมีความสุขทุกวันเลยค่ะ สุขอะไร ก็ไม่เท่า เฝ้าดูใจเราเอง อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เด็กวิศวะ ขาลุย ผู้กลับมาตายรัง - ผู้อ่าน 18270
เด็กวิศวะ ขาลุย ผู้กลับมาตายรัง เมื่อลูกละความขุ่นมัวได้อย่างสิ้นเชิง สักพักดวงธรรมก็เปล่งประกายสว่างเจิดจ้าขึ้นมา สว่างมากขึ้นๆเรื่อยๆและขยายใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆจนถึงขนาดคลุมตัวลูกไว้ได้ ลูกจรดใจลงไปในกลางความสว่างที่สุดซึ่งอยู่บริเวณกลางท้องของลูก สักครู่ลูกก็รู้สึกว่า เห็นเป็นองค์พระ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  โครงการอบรมมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 1 - ผู้อ่าน 18265
โครงการอบรมมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 1 เด็กๆทุกคนมีผลการปฏิบัติธรรมที่น่าชื่นใจ เพราะความใสบริสุทธิ์ของพวกเธอ ทำให้การฝึกสมาธิเป็นเรื่องง่าย เด็กทุกคนเข้าถึงความสงบสุข และความสบาย มีเด็ก 2คน เห็นดวงแก้ว และองค์พระชัดเจน อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม