ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

  ชีวิตสมณะของพระปิยรัตนะ - ผู้อ่าน 18274
ชีวิตสมณะของพระปิยรัตนะ ผมเคยไปวัดปากน้ำเมื่อ 3 ปีที่แล้ว และมีสาธุชนคนหนึ่งที่วัดปากน้ำ ได้เอาหนังสือสอนวิธีการฝึกสมาธิเพื่อเข้าถึงพระธรรมกายซึ่งเป็นฉบับที่แปลเป็นภาษาอังกฤษ เมื่ออ่านแล้ว ผมรู้สึกว่าเป็นวิธีที่ไม่ยากในการปฏิบัติ อธิบายได้ชัดเจน โดยปกติทั่วไป หนังสือที่สอนแนวปฏิบัติจะสอนยากและซับซ้อน เพราะว่าในหนังสือได้อธิบายหนทางที่จะนำไปสู่ผลที่จะได้รับ มีมรรค4 ผล4 และนิพพาน1 เมื่อผมอ่านจบ ผมก็ได้แปลเป็นภาษาสิงหลได้ครึ่งเล่มแล้วครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  Peaceful world & Peaceful country - ผู้อ่าน 18269
Peaceful world & Peaceful country ผมได้เปิดสอนสมาธิ ในทุกวันอาทิตย์ และทุกวันพระจันทร์เต็มดวง ซึ่งมีสาธุชนตั้งแต่เด็กๆ รวมไปถึงผู้ปกครองกว่า 500 คน ผมสอนนั่งสมาธิตามแบบ DMC ที่หลวงพ่อสอน คือให้นำใจมาหยุดนิ่งที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ภาวนา “สัมมา อะระหัง” โดยไม่ต้องทำอย่างอื่นเลย ปรากฏว่า มีสาธุชนหลายท่าน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ได้เห็น crystal ball ที่ใส สว่าง เหมือนกันเลยครับ ทั้งๆที่ไม่รู้มาก่อนเลย และพวกเขาเหล่านั้น ดูมีความสุขมากจากการนั่งสมาธิ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  อานุภาพพระเดชพระคุณหลวงปู่จากประเทศฝรั่งเศส "ทะลุมิติ มาได้ไง" - ผู้อ่าน 18271
อานุภาพพระเดชพระคุณหลวงปู่จากประเทศฝรั่งเศส ตอนนั้นอัลเฟรด ร้องเสียงหลงดังลั่น ลูกก็ตกใจก็ร้องกรี๊ดตามไปด้วย ความรู้สึกมันเหมือนเรา Shock ไปเลย คิดว่าเราตายแน่ๆ แล้วความรู้สึกของลูกก็กลับมาอีกครั้ง เมื่อลูกได้ยินเสียงอัลเฟรดค่ะ อัลเฟรด พูดออกมาเป็นภาษาไทย ว่า “ขอบคุณครับหลวงปู่ ขอบคุณที่ช่วยผมครับ ขอบคุณมากๆครับ” พร้อมกับพนมมือท่วมหัว ส่วนตัวลูกกำลังหาย Shock มือไม้ยังสั่นอยู่ งงว่าเรากำลังอยู่ที่ไหน เรารอดตายจริงๆหรือนี่ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พระพุทธศาสนาเป็นชีวิตจิตใจของผมครับ - ผู้อ่าน 18267
พระพุทธศาสนาเป็นชีวิตจิตใจของผมครับ ผมบวชเป็นสามเณรตั้งแต่อายุ 8ขวบ เพราะได้เรียนรู้เรื่องราวของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าตั้งแต่สมัยเด็กๆ และคิดว่าพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นต้นบุญต้นแบบที่ดีที่สุด ผมเห็นว่า พระองค์บวชตั้งแต่วัยหนุ่ม เพื่อทำพระนิพพานให้แจ้ง ผมจึงรีบบวช และมุ่งหวังจะทำพระนิพพานให้แจ้งบ้าง อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สุมุตรา เฮมาจันทรา ผู้มีจันทราเป็นนิมิต - ผู้อ่าน 18266
สุมุตรา  เฮมาจันทรา ผู้มีจันทราเป็นนิมิต การฝึกสมาธิทำให้ดิฉันมีสุขภาพดีขึ้น มีจิตใจที่สงบสมดุลมากขึ้น ความโกรธลดน้อยลง สามารถอดทนต่อสิ่งต่างๆที่เข้ามากระทบได้มากขึ้นกว่าแต่ก่อน ตอนนี้ดิฉันได้กลายเป็นคนใหม่ ซึ่งเป็นคนที่มีความสุข และมีความรุ่งเรืองมั่งคั่งในจิตใจ ตอนนี้กลายเป็นคนที่สงบเงียบเรียบร้อยมาก และหากใครทำผิดอะไร ดิฉันสามารถที่จะให้อภัย เข้าใจเขา โดยที่ไม่เก็บมาเป็นอารมณ์ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  หนังสือที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก - ผู้อ่าน 18267
หนังสือที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ตอนนี้ผมไม่ต้องศึกษาความรู้ต่างๆจากหนังสือแล้วครับ เพราะศูนย์กลางกายของผมเอง เป็นหนังสือที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ที่เราสามารถอ่านมันได้ด้วยการทำใจ หยุดนิ่ง หากมีปัญหาอะไรเพียงทำใจนิ่งๆเฉยๆผมก็พบวิธีแก้ไขครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  หยุดเป็นตัวสำเร็จ - ผู้อ่าน 18272
หยุดเป็นตัวสำเร็จ ดังนั้นก่อนที่จะนั่งสมาธิ ดิฉันก็จะขอบารมีของหลวงปู่ให้เมตตาช่วยฉันด้วย แล้วหลังจากนั้นก็หลับตาลง และบอกกับตัวเองว่า “ หยุด ขณะนี้ฉันจะหยุดคิด จะหยุดพัก” และค่อยๆวางใจเลื่อนลงตามศูนย์กลางกายฐานต่างๆอย่างช้าๆ ลงมาที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ที่กลางท้อง หลังจากนั้นดิฉันก็รู้สึกว่าในตัวไม่มีอวัยวะใดๆเลย รู้สึกเหมือนร่างกายกลวงภายใน และมีแต่ความว่างเปล่า ไม่มีท้อง ไม่มีอะไรเลย และฉันใช้ความรู้สึกเข้าไปสัมผัสที่ดวงแก้วภายในตัว อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ผู้นำทางภายใน อันเข้มแข็ง - ผู้อ่าน 18263
ผู้นำทางภายใน อันเข้มแข็ง สมาธิได้ทำให้ชีวิตของฉันดีขึ้นอย่างมาก เดี๋ยวนี้ฉันรู้แล้วว่า ฉันจะเป็นเพื่อนที่ดีกับตัวเองได้อย่างไร การปฏิบัติธรรมได้ให้ที่พึงอันปลอดภัยภายในแก่เราซึ่งไม่มีใครเอาจากเราไปได้เลย และฉันรู้สึกว่าจิตใจเข้มแข็งขึ้น มั่นใจในการดำเนินชีวิตให้ก้าวไปข้างหน้า มากถึง 150 % อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ชีวิตกลับมาสดใส เพราะพบที่พึ่งภายใน - ผู้อ่าน 18284
ชีวิตกลับมาสดใส เพราะพบที่พึ่งภายใน แต่ทันใดนั้นใจของฉันก็ถูกดึงดูดจากภายใน ไปหยุดอยู่ที่ศูนย์กลางกายอย่างที่ฉันได้เรียนมาโดยอัตโนมัติ แล้วฉันก็เห็นองค์พระผุดขึ้นมา องค์ใหญ่เหมือนดวงตะวัน ขยายคลุมตัวของฉัน เหมือนอยู่ภายใต้ต้นไม้ใหญ่ ใบหน้าขององค์พระ ท่านมองมาที่ฉันอย่างมีเมตตา แล้วฉันก็ได้ยินเสียงของพระดังขึ้นมาพร้อมกันว่า “keep your mind.. keep your mind” ตั้งสติไว้ ตั้งสติไว้ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  DMC เปลี่ยนพ่อ เปลี่ยนลูก ให้เป็นคนดีทันตาเห็น - ผู้อ่าน 18275
DMC เปลี่ยนพ่อ เปลี่ยนลูก ให้เป็นคนดีทันตาเห็น ผมเห็นหลวงปู่ แว้บขึ้นมาในใจ ท่านบอกว่า “หยุดสิลูกหยุด หยุดตอนนี้เลย” (ท่านหมายถึงให้หยุดการทำฟาร์มเลี้ยงไก่) ผมก็ตอบหลวงปู่ฯไปว่า “จะหยุดได้ไงลูกก็ยังเล็กๆ ถ้าเปลี่ยนไปทำอย่างอื่น ล้มเหลวขึ้นมาจะทำยังไงละครับ” หลวงปู่ท่านก็สวนมาว่า “มึงไม่ลองแล้วจะรู้ได้ไง หยุดเถอะลูก บุญเก่าส่งผลแล้วบุญใหม่จะเชื่อมโยงกับบุญเก่า ลูกจะไปทำอะไรก็รุ่งเรือง” อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เมื่อถูกเลี้ยงด้วยลำแข้ง ก็ต้องซับน้ำตาด้วยลำแขนของตัวเอง - ผู้อ่าน 18269
เมื่อถูกเลี้ยงด้วยลำแข้ง ก็ต้องซับน้ำตาด้วยลำแขนของตัวเอง ในอดีตสามีของเธอเป็นคนที่ตึ๋งหนืดมากๆ ทั้งเรื่องอาหารการกินและเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ต้องกินอย่างที่เขาต้องการให้กิน เสื้อผ้าก็ต้องใส่ของที่บ้าน ที่เขาเอามาให้ ลูกสาวก็ต้องใส่ของที่เขาเอามาบริจาค เธอก็กล้ำกลืนฝืนทน ทำใจว่า ไหนๆก็มาแล้ว รักครั้งนี้เราลิขิต เราเลือกเอง คำว่ารักแม้มันจะร้ายกับเราแค่ไหน จะไปโทษใครไม่ได้ เมื่อถูกเลี้ยงด้วยลำแข้ง ก็ต้องซับน้ำตาด้วยลำแขนของตัวเอง และแล้วครอบครัวของเธอก็ถึงจุดเปลี่ยนเมื่อสามีของเธอจูน พบช่อง DMC ช่องนี้ช่องเดียว ครอบครัวของเธอจะเปลี่ยนไปเป็นอย่างไร ??? อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  "สัมผัสแห่งสันติภาพ" (Sense of peace) - ผู้อ่าน 18262
ในคืนวันที่ 4 ของการปฏิบัติธรรม ฉันก็สามารถนำใจไปวางไว้ที่ศูนย์กลางกายได้ แล้วความสุขก็แผ่ขยายออกมา ฉันเห็นแสงสว่างที่สว่างมากๆและดาวดวงเล็กๆ เป็นจุดสว่างอยู่ในแสงนั้น ในฐานที่ 7 ของใจ (the seventh state of the mind) ขนาดของดวงดาวนั้นเท่ากับหินก้อนเล็กๆ หรือลูกแก้วลูกเล็กๆเท่าหัวนิ้วก้อย อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ปลื้ม ตัวโตเท่าไหน - ผู้อ่าน 18267
ปลื้ม ตัวโตเท่าไหน วันหนึ่ง มีอาการแปลกประหลาดเกิดขึ้นกับลูก ตื่นขึ้นมาก็มีอาการครั่นเนื้อครั่นตัวอยากจะนั่งสมาธิ ทั้งๆ ที่ไม่เคยนั่งอย่างจริงจังมาก่อนเลย หลังจากที่นั่งไปก็มีพระรูปหนึ่งผุดขึ้นมาให้เห็นและติดอยู่ในใจตลอด โดยเฉพาะในช่วงที่ใจสงบเพลินๆ ทั้งเวลา นั่ง นอน ยืน นอน ท่านก็ผุดขึ้นมาให้เห็น ลูกแปลกใจมากๆ ว่าท่านเป็นใคร เพราะไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เห็นพระองค์นี้อยู่เป็นเดือนๆ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ผมมี 2 ขาแล้วครับ - ผู้อ่าน 18268
ผมมี 2 ขาแล้วครับ ผมก็รู้สึกว่า ผมมี 2 ขาแล้วครับ ที่กล่าวอย่างนี้ไม่ใช่ผมพิการนะครับ แต่ผมอยากจะเปรียบเทียบว่า ที่ผ่านมาผมในฐานะที่เป็นพุทธมหายานเหมือนคนที่เดินด้วยขาข้างเดียวมาโดยตลอด ผมอยากให้มีพุทธเถรวาทอยู่ในมองโกเลียมานานแล้ว เมื่อพระอาจารย์และคณะได้นำ DMC มาติดที่นี่ เหมือนผมมีขาครบ 2 ข้างแล้ว ทีนี้จะวิ่งไปไหน เดินไปไหน ก็สามารถวิ่งไปได้เร็วๆ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เด็กช่างซ่อมได้ทุกอย่าง ยกเว้นอกที่หักกับรักชำรุด - ผู้อ่าน 18269
เด็กช่างซ่อมได้ทุกอย่าง ยกเว้นอกที่หักกับรักชำรุด ครั้งหนึ่งผมนั่งสมาธิท่ามกลางความมืด ผมวางใจไว้ที่กลางท้องตามที่คุณครูไม่ใหญ่สอน ทิ้งเรื่องราวต่างๆจากใจ นึกที่กลางท้องว่าร่างกายของเราเป็นแหล่งของความสุข และแผ่เมตตาไปยังสรรพสัตว์ทั้งหลาย ซักพักก็รู้สึกว่าใจสงบ พอใจเริ่มสงบก็มีแสงสว่างเกิดขึ้นมากลางความมืด เป็นแสงสว่างที่คล้ายกับแสงของพระอาทิตย์ครับ เจิดจ้าออกมา แล้วน้ำตาผมก็ไหลออกมาเอง อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  หลุมหลบภัยแห่งชีวิต - ผู้อ่าน 18268
หลุมหลบภัยแห่งชีวิต ถ้า TVแจ้งว่าจะเกิดอันตราย ทุกคนต้องหาที่หลบภัย ซึ่งส่วนใหญ่จะไปหลบที่ชั้นใต้ดิน ลูกก็อยู่ในบรรยากาศที่ทำให้หัวใจเต้นแรงนี้สม่ำเสมอแต่ก็ไม่คิดจะย้ายไปไหน เกิดอะไรขึ้นก็กระโดดเข้าที่หลบภัยเอาค่ะ แต่มีพายุลูกหนึ่งค่ะที่ลูกหลบไม่เคยได้เลย อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  น้องอลิซ่า เก่งและดี - ผู้อ่าน 18266
น้องอลิซ่า เก่งและดี อลิซ่าเองก็จะมานั่งสมาธิพร้อมกับลูกเสมอๆและมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีค่ะ หลังจากที่นั่งสมาธิด้วยกันเสร็จแล้ว วันหนึ่งเขาก็หันมาบอกว่า “แม่ขา หนูเห็นดวงแก้ว” พอถามว่าเห็นจริงเหรอลูก เขาก็ยืนยันว่า “หนูเห็นจริงๆค่ะแม่ เห็นเป็นดวงแก้วใสๆ พอดวงแก้วสว่างหนูก็สว่างด้วย” อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ความสุขภายใน ที่ใครๆก็เอาของฉันไป ไม่ได้ - ผู้อ่าน 18272
ความสุขภายใน ที่ใครๆก็เอาของฉันไป ไม่ได้ เมื่อก่อนลูกจะอายมากๆ ในการไปบอกบุญ อายเพราะกลัวเขาจะว่า ยิ่งเวลาเจอชาวต่างชาติ ยิ่งไม่กล้าบอกกลัวเขาไม่รู้เรื่อง แต่ตอนนี้ ลูกรู้สึกตรงกันข้ามค่ะ คุณครูไม่ใหญ่สอนว่า..การที่เราไปบอกบุญเขา เราไม่ได้ไปขอ เราไปให้บุญเขาต่างหาก เราไปรักษาสมบัติ ซึ่งทำให้ลูกมั่นใจมากขึ้นค่ะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ความทุกข์สิ้นไป เมื่อใจหยุดใจนิ่ง - ผู้อ่าน 18265
ความทุกข์สิ้นไป เมื่อใจหยุดใจนิ่ง ผลปฏิบัติธรรม ในช่วงแรกที่นั่ง ใจของลูกก็ฟุ้งจนน่ารำคาญ นึกนิมิตอะไรก็ไม่ออก มืดตื้อมืดมิด มืดสนิทติดทนนาน แต่ลูกก็พยายามภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ แม้ปวดเมื่อยบ้าง แต่ก็ยังเจ็บน้อยกว่าถูกสามีซ้อม ซึ่งเจ็บทั้งกาย ทั้งใจ และลูกก็หมั่นประคองใจให้นิ่งและภาวนาสม่ำเสมอ แล้ววันหนึ่งคำภาวนาก็หายไปอย่างเงียบๆ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เด็ก DMC เด็กดีไม่มีเฮ้ว - ผู้อ่าน 18270
เด็ก DMC เด็กดีไม่มีเฮ้ว หนูได้ปฏิบัติธรรมตามเสียงของหลวงพ่อ คือเอา ขาขวาทับขาซ้าย มือขวาทับมือซ้าย ทำใจสบายที่กลางท้อง ปล่อยใจตามเสียงหลวงพ่อไปเรื่อยๆ นั่งไปประมาณชั่วโมงครึ่ง รู้สึกสบายมากๆ สักพักก็พบกับสิ่งที่ทำให้หนู หาคำอธิบายไม่ถูกค่ะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ความสุขที่ไม่มีวันหมดอายุ - ผู้อ่าน 18266
ความสุขที่ไม่มีวันหมดอายุ นั่งไปซักพัก แล้วผมก็ได้พบกับแสงสว่างที่ไม่แสบตา รู้สึกเย็นตาและเย็นใจมากๆ ตอนนั้นจิตใจผม มีความสุขมากๆ ครับ เป็นสุขที่เกินบรรยายจริงๆ สุขกว่าการร้องเพลง สุขกว่าการรับประทานอาหาร สุขกว่าสุขทางโลก ทางโลกสุขชั่วประเดี๋ยวประเดียว เหมือนอิ่มแล้วก็กลับมาหิวใหม่ แต่ความสุขภายในที่ผมได้ในตอนนี้ เป็นความสุขที่ไม่มีวันหมดอายุครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เกราะกำบังใสๆ ที่ปลอดภัย - ผู้อ่าน 18264
เกราะกำบังใสๆ ที่ปลอดภัย คุณยายอาจารย์ท่านเป็นเล็บขบ พี่อารีพันธ์หาคนที่จะตัดเล็บให้ ลูกจึงมีโอกาสได้เข้าไปตัดเล็บขบให้คุณยายหลายครั้ง ช่วยไม่ให้เล็บจิกเนื้อ แล้วท่านก็อวยพร ให้ลูกนั่งธรรมะใจใส ให้มาเป็นลูกยายนะ ลูกประทับใจมากคะ ตอนนั้นลูกยังไม่มีครอบครัว ไม่มีภาระ จึงเข้าวัดได้ทุกอาทิตย์ ค่ะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  คุณเคยหลับอยู่ในความสว่างบ้างไหม - ผู้อ่าน 18267
คุณเคยหลับอยู่ในความสว่างบ้างไหม อาชีพค้าขายการให้บริการที่ดี และรอยยิ้มจึงเป็นสิ่งจำเป็นมาก ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่การเป็นลูกหลวงพ่อและได้นั่งสมาธิทุกวัน ช่วยทำให้ลูกรับมือได้และยิ้มออก ต่างจากเมื่อก่อนที่ลูกต้องข่มใจอย่างหนัก และมักท่องในใจเสมอว่า ลูกค้าคือผู้มีพระคุณ แต่ปัจจุบันลูกยิ้มสู้ได้ทุกสถานการณ์ค่ะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  มองโลกทำไมให้ร้าย มองศูนย์กลางกายดีกว่า - ผู้อ่าน 18265
มองโลกทำไมให้ร้าย มองศูนย์กลางกายดีกว่า เมื่อลูกได้นั่งสมาธิในครั้งแรกๆ ลูกทำใจหยุดนิ่งไม่ได้เลย คิดเยอะ คิดไปไหนต่อไหน พยายามควานหาศูนย์กลางกายว่า อยู่ตรงไหน หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ เพ่งก็แล้ว จ้องก็แล้ว ยังได้ซดน้ำแห้วอยู่เหมือนเดิม ยิ่งเพ่ง ยิ่งจ้อง ก็ยิ่งจ๋อง ยิ่งเครียด อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  นักร้องดังระดับโลก ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18263
นักร้องดังระดับโลก ตอนที่ 2 หากเราได้ลองทำสมาธิตามที่หลวงพ่อท่านสอน วันหนึ่งผมได้ลองทำสมาธิ และสมาธิก็ได้เปลี่ยนชีวิตผมไปอย่างสิ้นเชิงจริงๆ ผมคิดว่า เมื่อพวกเราได้ลองนั่งสมาธิร่วมกัน มีแสงสว่างเดียวกัน มีความสงบสุขเหมือนกัน วันนั้น อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม