Review รายการ

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > Review รายการ

  เปลี่ยนตัวเองใหม่ใครก็รัก - ผู้อ่าน 18277
เปลี่ยนตัวเองใหม่ใครก็รัก การเป็นที่รักเป็นเรื่องสำคัญ คนที่ประสบความสำเร็จมักจะเป็นที่รักมากกว่าที่ชัง การเป็นที่รักเรื่องราวส่วนใหญ่มันอยู่ที่ตัวเรา ไม่อยู่ที่คนอื่น เพราว่าคนอื่นจะรักเราหรือไม่ถูกใจเรานั้น จริงแล้วมันก็เป็นภาพกระจกเงาที่จะสะท้อนให้คนอื่นเห็น คือตัวเราต้องน่ารักก่อนคนอื่นถึงจะรัก มีอยู่หลายเรื่องๆ ด้วยกัน ที่ทุกคนจำเป็นต้องประสบเหมือนกัน และเรื่องเหล่านั้นเราจะจัดการอย่างไร อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  โครงการปฏิบัติธรรม 3 วัน 7 วัน ทุกจังหวัดทั่วไทย - ผู้อ่าน 18313
โครงการปฏิบัติธรรม 3 วัน 7 วัน ทุกจังหวัดทั่วไทย โครงการปฏิบัติธรรม 3 วัน 7 วัน ทุกจังหวัดทั่วไทย สถานที่ปฏิบัติธรรมในกรุงเทพ สถานที่ปฏิบัติธรรมใหม่ๆ รายชื่อสถานที่ปฏิบัติทั่วไทย อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  เปลี่ยนความโกรธเป็นความเข้าใจ - ผู้อ่าน 18271
เปลี่ยนความโกรธเป็นความเข้าใจ ความโกรธเหมือนระเบิดที่คอยทำร้ายตัวเองแล้วค่อยลุกลามไปทำลายสิ่งแวดล้อม ผู้โกรธก็เหมือนกันจะคอยทำให้ตัวเองทุกข์ใจก่อนแล้วค่อยๆ ทำให้คนอื่นรอบข้างทุกข์ใจตามเช่นกัน ความโกรธนั้นไม่ดีเลย แต่ในเมื่อเรายังมีกิเลสยังไม่สามารถกำจัดความโกรธไปได้เราลองมาเปลี่ยนความโกรธให้เป็นการสื่อสารอย่างสันติ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ไสยศาสตร์? ไสยศาสตร์มีจริงหรือไม่ เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนาหรือเปล่า - ผู้อ่าน 18325
ไสยศาสตร์? ไสยศาสตร์มีจริงหรือไม่ เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนาหรือเปล่า ไสยศาสตร์มนต์ดำ มีจริงหรือไม่ เครื่องรางของขลัง นะหน้าท้อง และไสยศาตร์คืออะไรกันแน่ เกี่ยวข้องอย่างไรกับพระพุทธศาสนาหรือไม่ พบกับเรื่องราวน่าสนใจของ พระพุทธศาสนากับไสยศาสตร์ ได้ที่นี่ค่ะ... อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  กุศลกรรมบถ 10 ประการ - ผู้อ่าน 18570
กุศลกรรมบถ 10 ประการ โลกเปลี่ยนไปเพราะใจมนุษย์แปรปรวนท่านสาธุชนทั้งหลาย โลกมนุษย์นี้เป็นชุมทางของการสั่งสมบุญและบาป ส่วนภพภูมิต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสุคติหรือทุคติ เป็นเพียงผลที่มารองรับการกระทำของมนุษย์ทั้งสิ้นเป็นผลที่เกิดจากความสะอาดและไม่สะอาดทางกาย วาจา ใจ โลกจะฟูขึ้นหรือยุบลง เจริญขึ้นหรือเสื่อมลง วัฒนะหรือหายนะ ก็เพราะการประพฤติกุศลกรรมบถ 10 ประการนี้ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  โครงการธุดงค์ธรรมชัย - ผู้อ่าน 18270
โครงการธุดงค์ธรรมชัย โครงการธุดงค์ธรรมชัย "ธรรมยาตรา เพื่อฟื้นฟูศีลธรรมโลก" อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  FOMO โรคติดข่าวสาร - ผู้อ่าน 18273
FOMO โรคติดข่าวสาร ในยุคปัจจุบันนี้ โซเซียลมีเดียกลายเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันไปแล้ว เพราะทำให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ง่าย สะดวก และกว้างขวาง รวมทั้งเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้ลึกและกว้าง ซึ่งบางคนก็ติดต่อจนเรียกว่าเสพติดโซเซียลมีเดีย จะกระวนกระวายใจถ้าไม่ได้เชคข้อมูล ไม่ได้อัพเดตเฟสบุคหรือทวิตเตอร์ของตนเอง หนักกว่านั้น ก่อนนอนก็ต้องเชค ถ้าท่านใดเป็นอย่างนี้คุณหมอฉัตรชัย มีคำแนะนำ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  รับมือกับความผิดหวัง - ผู้อ่าน 18285
รับมือกับความผิดหวัง สมหวังผิดหวังเป็นเรื่องธรรมดา แต่ทั้งที่รู้กันอย่างนี้เมื่อตั้งใจแล้วไม่ได้ดังหวังก็อดไม่ได้ที่จะเศร้าโศกเสียใจ ด้วยความเมตตาของ พระมหา สมชาย ฐานวุฑฺโฒ วันนี้เราจะมารับมือกับความผิดหวังกัน อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  แม่พระในบ้าน - ผู้อ่าน 18291
แม่พระในบ้าน พระคุณของแม่ หน้าที่ของลูกที่ดีและการตอบแทนพระคุณของแม่จะตอบแทนท่านได้อย่างไรบ้าง? อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ความสุข ทำอย่างไรให้มีความสุข - ผู้อ่าน 18284
ความสุข ทำอย่างไรให้มีความสุข ความสุขเป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็แสวงหา ทราบไหมคนทั่วโลกและคนไทยมีความสุขกันอย่างไร องค์การสหประชาชาติเคยสำรวจว่า 156 ประเทศนี่เขามีความสุขกันอย่างไร มีการจัดลำดับด้วย คนไทยจัดว่าอยู่อันดับที่ 52โดย เราเป็นอันดับที่ สามในภูมิภาคอาเซียน ส่วนปัจจัยที่ทำให้คนมีความสุข ความร่ำรวยและเงินทองเป็นเพียงหนึ่งปัจจัยเท่านั้นเอง อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  บอกข่าวร้ายแบบไม่ทำร้ายคนฟัง - ผู้อ่าน 18271
บอกข่าวร้ายแบบไม่ทำร้ายคนฟัง วิธีการบอกข่าวร้ายแบบไม่ทำร้ายคนฟัง ศิลปะการบอกข่าวร้าย การเตรียมตัวของคนพูด เราต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรไหมในการบอกข่าวร้าย ความไม่แน่นอน เพราะฉะนั้นทุกเวลานาทีที่เกิดขึ้นมีสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ ขอเพียงให้เราเตรียมใจให้พร้อม อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  คนไร้ศาสนา - ผู้อ่าน 18282
คนไร้ศาสนา เมื่อหลายสิบปีก่อนมีหลายคนประกาศตัวว่าตนเองไม่มีศาสนาคงถูกมองว่าประหลาด แต่ถ้าปัจจุบันไม่เป็นแบบนั้นแล้วเพราะหลายคนออกมาบอกว่าไม่มีศาสนากว่า 1,100 ล้านคนทั่วโลก อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ทองคำ คุณค่าแห่งทองคำ - ผู้อ่าน 18294
ทองคำ คุณค่าแห่งทองคำ ทองคำ ที่มีราคาขึ้นๆ ลงๆ ทุกวันนี้ ความจริงมนุษย์เราเห็นคุณค่าของทองมาเกือบ 6,000 ปีแล้ว แต่ทราบหรือไม่ว่าทำไมเราจึงเห็นคุณค่าของทอง? มาติดตามกัน... อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ปลูกฝังนิสัยในแบบญี่ปุ่น - ผู้อ่าน 18284
ปลูกฝังนิสัยในแบบญี่ปุ่น ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นประเทศที่คนส่วนมากมีระเบียบวินัย และตรงต่อเวลาเป็นอย่างมาก แต่เราจะนำข้อดีต่างๆของชาวญี่ปุ่นมาปรับใช้และพัฒนาตนเองได้อย่างไร? และทำไมประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศผู้นำทางด้านเศรษฐกิจ?เป็นเพราะความมีระเบียบวินัยหรือความรับผิดชอบตรงต่อเวลา อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  รู้ทันความขี้เกียจ - ผู้อ่าน 18272
รู้ทันความขี้เกียจ ศัตรูตัวสำคัญของมนุษย์ คือ ความขี้เกียจ เป็นตัวบั่นทอนความเจริญในชีวิตของเราทำให้เราไม่เจริญก้าวหน้า แต่เราสามารถแก้ไขความขี้เกียจของเราได้อย่างไรบ้าง? อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  กลอนวันปิยมหาราช - ผู้อ่าน 18312
กลอนวันปิยมหาราช กลอนวันปิยมหาราช วันปิยมหาราช 23 ตุลาคม มีประวัติความเป็นมา ความสำคัญต่อชาติไทยอย่างไร อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  พุทธศาสนาในสายตาชาวโลก - ผู้อ่าน 18266
พุทธศาสนาในสายตาชาวโลก การที่เราเกิดมาอยู่ในพระพุทธศาสนาถือเป็นเรื่องที่โชคดี ทำให้เรารู้เป้าหมายในชีวิต และรู้ว่าเราเกิดมาทำไมเมื่อเกิดปัญหาก็สามารถนำหลักธรรมใช้แก้ปัญหาในชีวิตได้ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  กำหนดการสอบบาลีสนามหลวงประจำปี 2557 - ผู้อ่าน 18278
กำหนดการสอบบาลีสนามหลวงประจำปี 2557 สำนักงานแม่กองบาลีสนามหลวง ได้ประกาศวันสอบบาลีสนามหลวง ปี 2557 ทุกชั้นประโยค กำหนดการสอบบาลีสนามหลวงประจำปีพุทธศักราช 2557 การสอบบาลี ครั้งที่ 1 การสอบบาลี ครั้งที่ 2 (สอบซ่อม) อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ทำไมคนทำดีถึงมีคนเกลียด - ผู้อ่าน 18276
ทำไมคนทำดีถึงมีคนเกลียด ทำไมคนทำดีถึงมีคนเกลียด.. ปกติคนทั่วไป เมื่อเราทำดีเขาจะชอบ จะพอใจ และจะรักเรา แต่พอทำดีแล้วเขาเกลียด เราก็รับไม่ได้เหมือนกัน บางคนเลยรำพึงรำพันว่า เฮ้อ! ทำดีไม่ได้ดี หรือทำคุณบูชาโทษบ้าง ทำบุญคุณกับใครไม่ขึ้นบ้าง คิดไปสารพัด อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  หน้าที่ชาวพุทธ ในช่วงเข้าพรรษา - ผู้อ่าน 18293
หน้าที่ชาวพุทธ ในช่วงเข้าพรรษา หน้าที่ชาวพุทธในช่วงเข้าพรรษา เราจะต้องทำอย่างไรบ้างในช่วงเข้าพรรษานี้ และต้องปฏิบัติตนอย่างไรในฐานะชาวพุทธที่ดี ติดตามกันได้ที่บทความนี้.. อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ข่าวพระพุทธศาสนา โดยพระมหาสมชาย ฐานวุฑฺโฒ - ผู้อ่าน 18286
ข่าวพระพุทธศาสนา โดยพระมหาสมชาย ฐานวุฑฺโฒ เมื่อสงฆ์มองสื่อที่สื่อเรื่องสงฆ์ ในรูปแบบของพระมหาสมชาย ฐานวุฑฺโฒ คำตอบ มุมมมอง แง่คิดของข่าวพระพุทธศาสนาในปัจจุบัน... อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  เศรษฐกิจฟองสบู่ - ผู้อ่าน 18290
เศรษฐกิจฟองสบู่ เศรษฐกิจฟองสบู่ ความกังวลเกี่ยวกับราคาสินทรัพย์จะเป็นหุ้น บ้าน หรือที่ดินมีราคาเพิ่มสูงขึ้นมาก ทำให้ผู้คนสนใจที่จะลงทุนกล้าๆกลัวๆในความเสี่ยง เพราะไม่แน่ใจว่าเป็นภาวะเศรษฐกิจฟองสบู่หรือไม่ แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่าเศรษฐกิจอยู่ในสภาวะฟองสบู่หรือไม่ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ธุรกิจยอดฮิตติดเทรนด์โลก - ผู้อ่าน 18274
ธุรกิจยอดฮิตติดเทรนด์โลก ทำธุรกิจอะไรดี ต้องอ่านที่นี่ ธุรกิจยอดฮิต ธุรกิจยอดฮิตติดเทรนด์โลก วิธีทำงานให้ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ตัวอย่างของการวางเป้าหมายไว้ถูกต้อง อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  มนุษย์ต่างดาว มนุษย์ต่างดาวมีจริงหรือไม่ - ผู้อ่าน 18264
มนุษย์ต่างดาว มนุษย์ต่างดาวมีจริงหรือไม่ มนุษย์ต่างดาว มนุษย์ต่างดาวมีจริงหรือไม่ ข่าวมนุษย์ต่างดาว วันนี้เรามาศึกษากันเรื่องของมนุษย์ต่างดาว หัวเรื่องน่าสนใจทีเดียว พูดถึงมนุษย์ต่างดาวสิ่งแรกที่ทุกคนอยากจะรู้มากที่สุดคงจะเป็นว่า มีจริงหรือเปล่า อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  กิจกรรมวันสุนทรภู่ 2557 - ผู้อ่าน 18300
กิจกรรมวันสุนทรภู่ 2557 กิจกรรมเรียนรู้คู่การอ่านเนื่องในวันสุนทรภู่ กิจกรรมวันสุนทรภู่ 2557 ประวัติสุนทรภู่ กลอนสุนทรภู่ ผลงานของสุนทรภู่ทั้งหมด พร้อมรูปภาพสุนทรภู่สวยๆ เรารวบรวมไว้ที่นี่ค่ะ ... อ่านเรื่องReview รายการต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม