Review รายการ

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > Review รายการ

  บวชพระ สนทนาธรรมชวนบวชพระเข้าพรรษา - ผู้อ่าน 18282
บวชพระ สนทนาธรรมชวนบวชพระเข้าพรรษา บวชพระ เราทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าบุญที่เกิดจากการบวชพระมีมากมหาศาล แต่จะมาทบทวนความรู้ความเข้าใจเรื่องบุญกุศลที่ได้และให้เห็นความสำคัญของบุญกับการบวชพระ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ความหมายของการสื่อสารข้อมูล เพื่อความเป็น 1 ขององค์กร - ผู้อ่าน 18278
ความหมายของการสื่อสารข้อมูล เพื่อความเป็น 1 ขององค์กร ความหมายของการสื่อสารข้อมูล สาเหตุของปัญหาภายในองค์กรการขาดการสื่อสารและการสื่อสารที่ไม่เข้าใจ จะทำอย่างไร เชิญอ่านบทความนี้ค่ะ ... อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  การสื่อสารภายในองค์กรเพื่อป้องกันข่าวลือ - ผู้อ่าน 18278
การสื่อสารภายในองค์กรเพื่อป้องกันข่าวลือ การสื่อสารภายในองค์กร มีเคล็ดลับอย่างไร ทุกวันนี้เราอยู่กันด้วยการสื่อสาร การสื่อสารพัฒนาไปมากความหมายของการสื่อสารข้อมูลคืออะไร ทำอย่างไรให้การสื่อสารของเราน่าเชื่อถือ ลองศึกษาจากบทความนี้ค่ะ ... อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วิธีเลิกบุหรี่ การเลิกบุหรี่ด้วยตัวเอง - ผู้อ่าน 18287
วิธีเลิกบุหรี่ การเลิกบุหรี่ด้วยตัวเอง ในสัปดาห์แรกที่เลิกสูบบุหรี่ จะมีอาการอยากบุหรี่อยู่ สัปดาห์ต่อมาอาการอยากจะน้อยลง และหายไป หากคุณกำลังมองหาวิธีเลิกบุหรี่ ลองอ่านบทความนี้. . . อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  อุกกาบาต คลิปอุกกาบาตตก สาเหตุอุกกาบาตพุ่งชนโลก - ผู้อ่าน 18279
อุกกาบาตตก ข่าวอุกกาบาต คลิปอุกกาบาต เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาข่าว อุกกาบาตเกิดเหตุอุกกาบาตพุ่งชนโลกสร้างความตื่นตระหนกกับประชาชนชาวรัสเซีย อุกกาบาตตกที่รัสเซีย ทางตอนกลางของประเทศรัสเซีย อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  งานบวช บวชพระทางแห่งความภูมิใจ - ผู้อ่าน 18357
งานบวช บวชพระทางแห่งความภูมิใจ งานบวช ประเพณีบวชพระ การบวชในปัจจุบันแตกต่างจากการบวชในอดีตอย่างไร ทำไมโบราณจึงให้บวชก่อนเบียดหรือบวชก่อนแต่งงาน อายุเท่าไร วัยไหน เหมาะสมที่จะบวชมากที่สุด จุดมุ่งหมายของการบวชคืออะไร ทุกคำถามเรื่องบวช ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  แก่ขึ้นอีกปีอย่างมีความสุข - ผู้อ่าน 18270
แก่ขึ้นอีกปีอย่างมีความสุข อายุที่มาพร้อมกับความแก่ชรา เราจะมีวิธีรับมือกับร่างกายและใจอย่างไรให้มีความสุข อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  Soft Skill เคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จในชีวิต - ผู้อ่าน 18290
Soft Skill เคล็ดไม่ลับสู่ความสำเร็จในชีวิต มีผู้กล่าวไว้ว่า "Hard Skill ทำให้คุณได้สัมภาษณ์งาน แต่คุณจะได้งานและรักษางานจนกระทั่งเจริญรุ่งเรืองต่อไปได้ จำเป็นต้องมี Soft Skill" อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ภาษากาย - ผู้อ่าน 18285
ภาษากาย เรียนรู้วิธีการสื่อสารท่าทาง กิริยาที่แสดงออกมา เรื่องใกล้ตัวที่ไม่เคยรู้มีวิธีสังเกตยังไงบ้าง อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วิธีการเอาชนะความเครียด - ผู้อ่าน 18278
วิธีการเอาชนะความเครียด วิธีการเอาชนะความเครียด สาเหตุของความเครียด เทคนิคการแก้ปัญหาความเครียด อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วิธีแก้เหงา การเอาชนะความเหงา - ผู้อ่าน 18326
วิธีแก้เหงา การเอาชนะความเหงา วิธีแก้เหงา บางครั้งความเหงาก็ก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ที่มีความรู้สึกเหงาด้วย หลายๆ คนจึงใช้ข้ออ้างเรื่องความเหงาไปทำสิ่งไม่ดีอยู่บ่อยๆ ความเหงาจึงต้องแก้จากภายใน คือ การทำใจหยุดนิ่งอยู่ที่ศูยน์กลางกายใจจึงจะมีความสุข อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ปีชง 2558 ปีชงมีอิทธิพลต่อมนุษย์จริงหรือไม่ - ผู้อ่าน 18279
ปีชง 2558 ปีชงมีอิทธิพลต่อมนุษย์จริงหรือไม่ ปีชง 2558 ปีชงมีปีอะไรบ้าง เราจะมีวิธีแก้ปีชงได้อย่างไร ปีชงมีอิทธิพลต่อมนุษย์จริงหรือไม่ อย่างไร ติดตามอ่านได้ที่นี่ค่ะ . . . อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ภาษาบาลี สันสกฤตคืออะไร ศึกษาไปเพื่ออะไร - ผู้อ่าน 18315
ภาษาบาลี สันสกฤตคืออะไร ศึกษาไปเพื่ออะไร ภาษาบาลี โดยคำว่า "บาลี" มาจากคำว่า "ปาลี" ซึ่งวิเคราะห์มาจาก ปาล ธาตุ ในความรักษา ลง ณี ปัจจัยๆ ที่เนื่องด้วย ณ ลบ ณ ทิ้งเสีย ปาลี แปลโดยอรรถว่า "ภาษาที่รักษาไว้ซึ่งพระพุทธวจนะ" อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  เทคโนโลยีกับคุณภาพของใจ - ผู้อ่าน 18276
เทคโนโลยีกับคุณภาพของใจ ถามว่าเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างร็วดเร็วอย่างนี้แล้ว ส่งผลต่อคุณภาพใจ และก็การดำเนินชีวิตของเราเอง สังคมของเราเองยังไงบ้าง อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ประเพณีไหลเรือไฟ ประวัติความเป็นมาและความสำคัญของการไหลเรือไฟ - ผู้อ่าน 18625
ประเพณีไหลเรือไฟ ประวัติความเป็นมาและความสำคัญของการไหลเรือไฟ ประเพณีไหลเรือไฟ เป็นประเพณีของชาวอีสาน ภาษาท้องถิ่นเรียกว่า “เฮือไฟ” จัดขึ้นในช่วงเทศกาลออกพรรษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบูชารอยพระพุทธบาทของพระเจ้า ณ ริมฝั่งแม่น้ำนัมทามหานที อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  2012 วันสิ้นโลก หมอลักษณ์ฟันธง ! ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18289
2012 วันสิ้นโลก หมอลักษณ์ฟันธง ! ตอนที่ 2 ข้อคิดรอบตัว - วันสิ้นโลก ปี 2012 ตอนที่ 2 หมอลักษณ์ ให้ความเห็นทางโหราศาสตร์ โลกจะแตกหรือ? ทางพระพุทธศาสนา ไฟบรรลัยกัลป์ พระอาทิตย์ 7 ดวง, น้ำบรรลัยกัลป์ ฝนกรด, วันสิ้นโลกเพราะกิเลสมนุษย์ รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน ข้อคิดรอบตัว อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  2012 วันสิ้นโลก หมอลักษณ์ฟันธง ! ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18293
2012 วันสิ้นโลก หมอลักษณ์ฟันธง ! ตอนที่ 1 ในมุมมองทางวิทยาศาสตร์ ปรากฏการณ์วันสิ้นโลก 21 ธันวาคม 2012 เป็นกระแสทางสังคมอยู่ในขณะนี้เป็นเรื่องที่อธิบายได้ แต่เราจะสามารถตอบได้อย่างชัดเจนไหมว่าจะไม่มีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  โรคคอมพิวเตอร์ซินโดรม โรคติดคอมพ์ - ผู้อ่าน 18314
โรคคอมพิวเตอร์ซินโดรม โรคติดคอมพ์ ความรู้เกี่ยวกับการติดคอมพิวเตอร์ หรือการติดอินเตอร์เน็ต หรืออาจจะเรียกได้ว่าโรคคลั่งดิจิตอล หรือโรคคอมพิวเตอร์ซินโดรม อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  โรคภูมิแพ้ การรับมือกับโรคภูมิแพ้ - ผู้อ่าน 18278
โรคภูมิแพ้ การรับมือกับโรคภูมิแพ้ ภูมิแพ้คืออาการปฏิกิริยาตอบสนองของร่างกายต่อสารก่อภูมิแพ้ มี 2 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรกก็คือสารที่มีอยู่ในสิ่งแวดล้อมซึ่งคนปกติธรรมดาทั่วไปก็จะอยู่ได้อย่างปกติ แต่สำหรับคนที่เป็นโรคภูมิแพ้สิ่งเหล่านี้จะไปก่อให้เกิดปฏิกิริยาภูมิแพ้ ส่วนที่สอง คือสารที่ก่อภูมิแพ้ ปฏิกิริยาด้านภูมิต้านทานของร่างกาย อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star ปีพุทธศักราช 2555 - ผู้อ่าน 18267
กฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star ปีพุทธศักราช 2555 กว่าจะเห็นเป็นภาพความสำเร็จของกฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star ที่เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พุทธศักราช 2551 อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  กลอนวันแม่ภาษาอังกฤษ - ผู้อ่าน 18315
กลอนวันแม่ภาษาอังกฤษ รวมกลอนวันแม่ภาษาอังกฤษมากมาย สำหรับแม่ที่คุณรักในวันแม่นี้ บอกรักแม่ด้วยกลอนวันแม่ภาษาอังกฤษ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  เข้าพรรษาอย่างเข้าใจ ทำไมต้องมีวันเข้าพรรษา ? - ผู้อ่าน 18285
เข้าพรรษาอย่างเข้าใจ ทำไมต้องมีวันเข้าพรรษา ? วันเข้าพรรษา ประเพณีเข้าพรรษาเกิดขึ้นตั้งแต่สมัยพุทธกาล แรกๆ ยังไม่มีประเพณีนี้ แต่ตอนหน้าฝน ชาวนาทำนากัน เวลาพระเดินก็ไปเหยียบโดนข้าวกล้าบ้าง เหยียบแมลงตายโดยไม่รู้ตัวบ้าง อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ไขว่คว้าหาโลกใหม่ - ผู้อ่าน 18288
ไขว่คว้าหาโลกใหม่ เมื่อไม่นานมานี้องค์กรนาซ่าได้ประกาศว่ามีการค้นพบดาวเคราะห์ดวงใหม่ ซึ่งมีสภาพแวดล้อมคลายกับโลกปัจจุบันที่เราอาศัยอยู่ อุณหภูมิเท่าๆ กัน และมีการโคจรรอบดาวฤกษ์ที่คล้ายดวงอาทิตย์อีกด้วย ประเด็นน่าสนใจคือนักวิทยาศาสตร์บางคนมองว่าในอนาคตดาวเคราะห์ดวงนี้อาจจะเป็นที่อยู่แห่งใหม่ของมนุษย์ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  แผนที่ชีวิต - ผู้อ่าน 18276
แผนที่ชีวิต การเดินทางในเส้นทางที่เราไม่เคยไป มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องใช้แผนที่ในการศึกษาเส้นทาง และการดำเนินชีวิตของเราก็มีความจำเป็นเช่นกันที่ที่จะต้องสร้าง แผนที่ชีวิต เพราะว่าเราจะทำให้เราเดินถูกทาง ตรงตามเป้าหมายที่เราวางไว้ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วาเลนไทน์นี้ การกอดมีความหมายมากกว่าที่คิด-สัมผัสนอก สัมผัสใน - ผู้อ่าน 18281
วาเลนไทน์นี้ การกอดมีความหมายมากกว่าที่คิด-สัมผัสนอก สัมผัสใน การกอด หรือการสัมผัสนี้เป็นการบำบัดรักษาโรค เช่นการกอดกันในครอบครัวถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของสิ่งมีชีวิตทุกพันธุ์ทุกเพศ มีการศึกษาวิจัยทดลองในสัตว์ทดลองและในมนุษย์ โดยในสัตว์ทดลองพบว่า ถ้าเราเลี้ยงสัตว์ทดลองมาโดยปราศจากการสัมผัส อ่านเรื่องReview รายการต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม