บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  วิสาขบูชาที่ประเทศมองโกเลีย (2) - ผู้อ่าน 18276
ตลอดเวลาแห่งการรับบุญ จึงต้องหมั่นรักษาใจของเรายิ่งกว่าไข่ในหิน ห้ามหงุดหงิด ทำงานให้สนุกเบิกบาน ดังคำของพระมุงจากัลที่ว่า Don’t worry, No problem, I can do it, Go now (ไม่ต้องกังวล, ไม่มีปัญหา, ผมจัดการได้, ไปกันเดี๋ยวนี้เลย) ซึ่งเป็นประโยคยอดฮิตของทีมงาน ที่เรายึดถือปฏิบัติกันมาโดยตลอด อ่านเรื่องต่อ 
  Aid in Burma Dried Tear - ผู้อ่าน 18261
  พระสงฆ์สุขภาพย่ำแย่ กินยาแก้ปวดครั้งละ 6 เม็ด ดื่มกาแฟ 8 แก้ว/วัน - ผู้อ่าน 18259
  ทศชาติชาดก เรื่องมโหสถบัณฑิต ผู้ยิ่งด้วยปัญญาบารมี ตอนที่ 88 - ผู้อ่าน 18268
เมื่อพระเจ้าวิเทหราชทรงสดับคำ พยากรณ์นั้นแล้ว ก็ทรงเข้าพระทัยเนื้อความของปัญหาอย่างแจ่มแจ้ง ปริศนานั้นจึงกระจ่างแจ้งแก่พระหฤทัยของท้าวเธอ ดุจเผยสุริยมณฑลให้มาปรากฏท่ามกลางนภากาศ แม้เทวดาผู้เป็นเจ้าของปัญหานั้นเล่า ก็ปลื้มปีติเกินประมาณ รีบเผยกำพูฉัตรออกมาสำแดงกายกึ่งหนึ่งให้ปรากฏ พลางเปล่งสาธุการด้วยเสียงทิพย์อันกังวาน อ่านเรื่องต่อ 
  สามเณรบวชอุทิศชีวิต (2) - ผู้อ่าน 18270
และแล้วกาลเวลาแห่งการเพาะบ่มคุณธรรม และการฝึกตัวของลูกเณรก็ล่วงเลยผ่านมาได้ ๘ปี ผ่านทั้งร้อนผ่านทั้งหนาว สุดท้ายก็ก้าวมาเป็นสามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต เป็นการยกระดับชีวิตจากเหล่าก่อของสมณะ ขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งของพระรัตนตรัย ลูกเณรรู้สึกดีใจมากเลยครับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เพราะว่ามันยาก กว่าที่ใครจะสามารถอดทนต่ออำนาจกิเลสมาจนถึงจุดๆนี้ได้ อ่านเรื่องต่อ 
  งานนี้เพื่อเด็กดี V-Star - ผู้อ่าน 18269
สำหรับการเตรียมงานในพื้นที่ ที่เรียกว่า อลังการงานสร้างที่สุด ตั้งแต่มีการจัดงานวิสาขบูชาเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เห็นจะเป็น การจัดทำนิทรรศการพุทธประวัติยาวที่สุดในโลก ที่เกิดขึ้นจาก Vision ของคุณครูไม่ใหญ่ ที่ตั้งใจทำสิ่งที่ดีที่สุด ประณีตที่สุด เพื่อบูชาคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อ่านเรื่องต่อ 
  วิสาขบูชาที่ประเทศมองโกเลีย - ผู้อ่าน 18271
เมื่อเราไปถึงก็เจอเรื่องเซอร์ไพรซ์ค่ะ คือ มีรูปท่านเจงกิสข่าน ขนาดใหญ่ ปูเรียงด้วยหินสีขาวอยู่บนเชิงเขา ชาวมองโกลเล่าว่า ภูเขาลูกนี้ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครองประเทศมองโกเลียอยู่ด้วย จึงเหมือนกับว่า ท่านกำลังมองลงมายังพื้นที่จัดงานพอดีเป๊ะ เพื่อเป็นพยาน แห่งการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาแบบดั้งเดิมให้บ้านเกิดของท่านเอง อ่านเรื่องต่อ 
  คนไทย 11 ล.เผชิญความดันฯ สูง สธ.เผยตาย ชม.ละ 5 ราย - ผู้อ่าน 18257
  มงคลที่ ๒๑ ไม่ประมาทในธรรม - แม้เป็นคนดี ก็ไม่ควรประมาท - ผู้อ่าน 18294
รุ่งขึ้น พระราชาให้นำไหขนาดใหญ่บรรจุคูถจนเต็ม เอาใบตองมาผูกปากไหไว้ ให้ไปตั้งเรียงกัน ใส่น้ำมันยาง ต้นกากะทิง และหนามงิ้วหนาๆ จนเต็มหม้อ วางไว้หัวบันได ทรงให้พวกนักมวยร่างใหญ่ ถือค้อนยืนอยู่ใกล้ๆ หัวบันได จากนั้นพระองค์ทรงรอคอยด้วยความอาฆาตแค้นที่สุมแน่นอยู่ในอก อ่านเรื่องต่อ 
  สามเณรบวชอุทิศชีวิต - ผู้อ่าน 18265
ตลอดเวลาที่ผ่านมา ลูกเณรมีความสุขมากครับ และรู้สึกว่า ชีวิตมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น เสมือนหนึ่งดินโคลน ที่เขาเอามาทุบ มาปั้น จนกลายเป็นภาชนะที่มีคุณค่า หรือเปรียบเสมือนบุคคล ผู้เปรอะเปื้อนไปด้วยโคลนตม เดินทางมาได้พบสระอโนดาตที่ใสสะอาด ได้ลงชำระล้างและดื่มกิน อ่านเรื่องต่อ 
  ธารน้ำใจจากผู้ใหญ่ใจดีมอบให้ V-Star - ผู้อ่าน 18269
และที่หนูๆชอบสุดๆเห็นจะเป็นคุกกี้เอมี่แสนอร่อย ของ ด๊อกเตอร์K ดร.กฤษฎา-ทัศนีย์ จ่างใจมนต์ เจ้าของเนเจอร์กิฟ สุดยอดกาแฟ ที่มียอดขายมากที่สุดในประเทศ นำคุกกี้เอมี่ที่อุดมไปด้วยวิตามิน และเกลือแร่หลายชนิด ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย รสชาติที่คุณชื่นชอบ หมดกังวลเรื่องความอ้วน งานนี้นำมาเลี้ยงเด็กดี V-Star จำนวนมากถึง 216,000 ชิ้น อ่านเรื่องต่อ 
  โพลชี้พิษข่าวฉาวผ้าเหลือง ทำพุทธศาสนิกชน 40 เปอร์เซ็นต์ สิ้นศรัทธา - ผู้อ่าน 18256
  มงคลที่ ๒๑ ไม่ประมาทในธรรม - สิ่งที่พึงพิจารณาบ่อยๆ - ผู้อ่าน 18342
พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงมีพุทธ ประสงค์ให้พุทธบริษัททั้งหลาย หมั่นเจริญมรณานุสติอยู่เนืองๆ ชนิดทุกลมหายใจ เข้าออก เพราะชีวิตมนุษย์นั้นสั้นยาว เพียงแค่ลมหายใจเข้าออกที่ปลายจมูกเท่านั้น ไม่ได้ยืนยาวอย่างที่เรานึกคิดกันเอง การพิจารณาถึงความตายนี้ เป็นสิ่งที่พวกเราต้องพิจารณาโดยแยบคาย พิจารณาบ่อยๆ อ่านเรื่องต่อ 
  แผ่นดินไหวในจีน - ผู้อ่าน 18273
สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเวลาบ่ายสองโมงของวันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ.2551 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.9ริกเตอร์ ที่มณฑลเสฉวน มีศูนย์กลางอยู่ที่เมืองเวิ่นชวน ห่างจากเมืองเฉิงตูไป 100กิโลเมตร จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวลึกลงไปไต้ดินเพียง 10กิโลเมตร ทำให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง สามารถรับรู้ความสั่นสะเทือนได้ถึงเกาะฮ่องกง และตึกสูงในกรุงเทพมหานคร อ่านเรื่องต่อ 
  คนอัศจรรย์ โคจรมาพบกัน - ผู้อ่าน 18265
งานนี้เรียกว่า ความมหัศจรรย์กำลังจะบังเกิดขึ้นบนดินแดนมหัศจรรย์ ที่คนอัศจรรย์ คือ เหล่าเด็กดี V-Star และ V-Guide โคจรมาพบกัน เพื่อทำความดี ถวายเป็นพุทธบูชา ภาพทุกภาพที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันวิสาขบูชา จึงเป็นภาพของความมหัศจรรย์ ที่ทุกท่านกำลังจะได้มาร่วมในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของงานพระพุทธศาสนาในครั้งนี้ อ่านเรื่องต่อ 
  นักวิจัยญี่ปุ่นเผยดื่มเบียร์ประจำเสี่ยงมะเร็งลำไส้ - ผู้อ่าน 18254
  กลาโหมอังกฤษเผยแพร่เอกสารลับ'UFO' เป็นครั้งแรก - ผู้อ่าน 18256
  ทศชาติชาดก เรื่องมโหสถบัณฑิต ผู้ยิ่งด้วยปัญญาบารมี ตอนที่ 87 - ผู้อ่าน 18265
ครั้นมโหสถบัณฑิตได้พิสูจน์ให้พระเจ้าวิเทหราช ทรงทราบถึงเจตนาที่บริสุทธิ์ของตน กระทั่งเปลื้องมลทินจนหมดสิ้นแล้ว จึงคิดในใจว่า “บัดนี้เป็นโอกาสที่เราจะได้กล่าวทักท้วงพระองค์ในข้อที่ทรงทำเกินกว่าเหตุ เป็นข้อบกพร่องที่พระองค์ควรจะทรงรับรู้ไว้บ้าง” อ่านเรื่องต่อ 
  ประสบการณ์ภายใน - ผู้อ่าน 18262
พอมองไปที่กลางองค์พระ ก็เห็นว่า ในองค์พระมีดวงแก้วผุดขึ้นมาถึง 6ดวง เรียงกันไปเรื่อยๆ ซึ่งแต่ละดวงจะมีความสว่างไม่เท่ากัน ความสว่างของดวงเท่ากับดวงอาทิตย์หลายๆดวง มารวมกันในท้องของกระผม ทำให้กระผมมีความสุขและสบายมากขึ้นไปเรื่อยๆ จนไม่รู้จะบอกออกมาอย่างไร อ่านเรื่องต่อ 
  จดหมายขอบคุณ - ผู้อ่าน 18277
กระผมในฐานะเอกอัครราชทูตศรีลังกาประจำประเทศไทย ต้องขอขอบพระคุณและขอชื่นชมวัดพระธรรมกาย มา ณ โอกาสนี้ ที่ได้อุปถัมภ์งานของพระพุทธศาสนาในประเทศศรีลังกาด้วยดีเสมอมา เพราะไม่เพียงแต่จะมอบผ้าไตรจำนวน 200ผืนเท่านั้น แต่ยังได้มอบองค์พระธรรมกายให้แก่ประเทศศรีลังกาถึง 222องค์ด้วย อ่านเรื่องต่อ 
  ดาวแห่งความดีที่บ่อพลอย - ผู้อ่าน 18270
การริเริ่มโครงการนี้ อย่างน้อยเราก็จะได้ลูกที่ดีของพ่อแม่ ได้ลูกศิษย์ที่ดีของครูบาอาจารย์ ได้ลูกบ้านที่ดีของชุมชน และได้พุทธศาสนิกที่ดีของพระพุทธศาสนา ที่จะเกิดขึ้นจากโครงการนี้ ผลเกิดขึ้น พ่อแม่ก็รับรู้ และได้เรียนรู้ก่อนลูกว่า โครงการนี้ดีอย่างไร จะได้ช่วยเหลือลูก และแนะนำให้ลูก อ่านเรื่องต่อ 
  ญี่ปุ่นไอเดียเจ๋ง! ใช้เครื่องวัด "ตีนกา" เพื่อซื้อบุหรี่ - ผู้อ่าน 18260
  เด็กดอย เด็กดี V-Star (2) - ผู้อ่าน 18266
พระเดชพระคุณหลวงพ่อคะ ตอนนี้เด็กๆตื่นเต้นกันมาก เตรียมตัวที่จะไปรวมพลังทำความดีถวายเป็นพุทธบูชา ในวันวิสาขบูชาที่วัดพระธรรมกาย เด็กๆไม่เคยเข้ากรุงเทพฯค่ะ เขาตื่นเต้นที่จะได้เจอเพื่อน มาถามลูกทุกวันเลยว่า เขาต้องเตรียมพร้อมอะไรกันบ้าง คำถามมากมาย เช่น วัดเป็นอย่างไร หนูต้องทำตัวอย่างไรบ้าง ซึ่งคำถามของเด็กๆ ก็ทำให้ลูกพลอยตื่นเต้นไปด้วย เพราะเด็กนับวันรอเลยนะคะ อยากให้ถึงวันวิสาขบูชาไวๆ อ่านเรื่องต่อ 
  ม.รามปลอบใจเด็กอกหักแอดมิชชั่นเปิดรับไม่อั้น-ทุนเรียนฟรีเพียบ - ผู้อ่าน 18257
  ศธ.เฟ้นสื่อดี-ชูโครงการสุภาพบุรุษ - ผู้อ่าน 18260


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม