บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  คุณครูผู้ให้... - ผู้อ่าน 18264
กิจกรรมการนั่งสมาธิ นับได้ว่าเป็นกิจกรรมที่สุดยอดของความเป็นมนุษย์ ที่ทุกคนทุกเชื้อชาติ จะต้องปฏิบัติ เพื่อรวมใจให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ตามอุดมการณ์ของพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ คุณครูไม่ใหญ่ ที่จะนำโลกนี้สู่สันติสุข อ่านเรื่องต่อ 
  'ซิป้า'ดึงทุนนอกผุดโรงถ่ายหนัง ผลิตแอนิเมชั่นเทียบชั้น"ฮอลลีวูด" - ผู้อ่าน 18258
  บ้านสบาย... Sky Home - ผู้อ่าน 18275
อีกไม่กี่ชั่วโมงถัดมา มันก็จะสานต่อ “วงกลม” ที่ว่านั้น ให้เป็น “เสาเรือน” ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ใครเป็นคนสอน...ไม่เห็นต้องไปเรียน วิศวกรรมศาสตร์ หรือ สถาปัตยกรรมศาสตร์ ไม่ต้องจ่ายค่าเทอม ไม่ต้องเข้ามหาวิทยาลัย...แล้วสิ่งที่ “นกช่างสาน” กำลังจะทำต่อไปนี้ เป็นสิ่งอัศจรรย์ ของโลกสถาปัตย์ ก็ว่าได้ เพราะ “เสาเรือน” ที่ว่านั้น ที่แท้จริงก็คือ...จั่ว “หลังคา” นั่นเอง อ่านเรื่องต่อ 
  ถึงอยู่แสนไกล แต่ก็ไม่ตกบุญ - ผู้อ่าน 18270
ในเดือนสิงหาคม พ.ศ.2550 ที่ผ่านมา ทอมมี่และครอบครัวได้ร่วมบุญสร้างหลังคาทุกๆวัน วันละ1เหรียญบ้าง 2เหรียญบ้าง ทำบุญทุกวันไม่เคยขาดเลย จนในขณะนี้รวมเป็นจำนวน 74.50เหรียญโซโลมอน (ประมาณ 372.50บาท) บูชาธรรมคุณครูไม่ใหญ่ วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ.2550 ร่วมกับเพื่อนๆในโซโลมอน จำนวน 2ตารางเมตร อ่านเรื่องต่อ 
  เด็กจัน-ระยอง-ตราดเมินพูด "ฮิ-ชอง"ภาษาถิ่น - ผู้อ่าน 18276
  จุดมุ่งหมายที่แท้จริงของการบวช - ผู้อ่าน 18271
ผมไม่เคยคิดเลยว่า ตนเองจะมีวันนี้ วันที่ได้ปลงผม บวชเป็นสามเณร การท่องคำบาลีขอบวช ถือเป็นเรื่องยากสำหรับคนจีนอย่างผม ขณะที่ผมรับผ้าไตร ผมจึงเห็นคุณค่าของธงชัยพระอรหันต์เป็นอย่างมาก นับเป็นบุญวาสนาของชีวิตนี้ ที่ครั้งหนึ่งได้มาบวชครับ อ่านเรื่องต่อ 
  เปิดตัวยานเหาะ สิ่งประดิษฐ์หนีรถติด - ผู้อ่าน 18267
  ชวนคนไทยแบ่งพลังคอมพ์ ช่วยนักวิจัยโลกคำนวณยาไข้เลือดออก - ผู้อ่าน 18256
  "จีน"ส่ง"การ์ตูนตำรวจ" ตรวจการตาม"เว็บไซต์" - ผู้อ่าน 18261
  มงคลที่ ๗ เป็นพหูสูต - ปัญญาพาพ้นภัย (๑) - ผู้อ่าน 18298
ตัวอย่างของการใช้ปัญญารักษาตัวรอด มีสติปัญญาสามารถนำพาตนให้รอดพ้นภัยพิบัติได้ ดังนั้นปัญญาจึงเป็นรัตนะของนรชนทั้งหลาย โดยเฉพาะปัญญาที่จะช่วยนำพาเรา ให้หลุดพ้นจากทุกข์ในอบายภูมิ ให้ได้เวียนวนสร้างบารมีอยู่เฉพาะในสุคติภูมิอย่างเดียว อ่านเรื่องต่อ 
  น.ศ.ม.อุบลฯจับกลุ่มสวดมนต์ นั่งสมาธิแก้ฟุ้งเฟ้อ-ตามกระแสสังคม - ผู้อ่าน 18259
  เราควรจะใช้หลักธรรมข้อใดในการพิจารณาเพื่อรับพนักงาน - หลวงพ่อตอบปัญหา - ผู้อ่าน 18265
เราควรจะใช้หลักธรรมข้อใดในการพิจารณาเพื่อรับพนักงาน, ถ้าเราจำเป็นจะต้องคัดบุคคลที่ไม่มีคุณภาพออก เราจะมีหลักในการตัดสินใจอย่างไร, ถ้าเราจะเลื่อนตำแหน่งลูกน้องขึ้นมาเป็นหัวหน้างาน บุคคลผู้นั้นควรจะมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง อ่านเรื่องต่อ 
  ติงทีวีรัฐมองผู้ชมเป็นผู้บริโภค เน้นประวัติศาสตร์-ภาษาน้อย - ผู้อ่าน 18259
  ชี้ขาดวันนี้ไม่ห้ามโฆษณาเหล้า จับตาสมุนนายทุนขยี้"เยาวชน" - ผู้อ่าน 18269
  คุยมือถือ10นาทีมีโอกาสสมองผิดปกติ!?! - ผู้อ่าน 18260
  Beloved Teacher - ผู้อ่าน 18276
A life story of chinsese woman who was lucky than any others. She got a chance to study in University; even though, her mom refused to send her daughters for high education per Chinese’s belief. And, what are the retributions of angriness each other since past life? How are the situations between having physical body meditate in the hall that the great root teacher controlling merits and listening radio broadcast in the office alone provide merits and progress of meditation differently?..DMC has the answers. อ่านเรื่องต่อ 
  แด่คุณครูด้วยโมดูล - ผู้อ่าน 18276
เรื่องราวชีวิตของครอบครัวชาวจีน...หญิงชาวจีนคนหนึ่ง โชคดีกว่าพี่น้องคนอื่นๆ ได้รับการศึกษาถึงระดับมหาวิทยาลัย ด้านอักษรศาสตร์ภาษาจีน ทั้งๆที่คุณแม่ของเธอไม่สนับสนุน...เมื่อเธอแต่งงานมีครอบครัว เธอก็ยังได้สามีที่เอาอกเอาใจ ไม่เคยขัดใจเธอเลย...และอุทาหรณ์ของการผูกโกรธ...ด้วยเหตุที่เคยผูกโกรธกันมาข้ามชาติทำให้แม้ในชาตินี้จะเป็นพ่อ-แม่-ลูกกัน แต่ก็มีเหตุให้หมางเมินกัน เหมือนคนไม่รู้จัก...และคำถาม การที่เอากายหยาบมานั่งสมาธิในสภาขณะที่มหาปูชนียาจารย์ กำลังคุมบุญให้อยู่ กับการนั่งสมาธิฟังเสียงถ่ายทอดในออฟฟิศเพียงลำพัง อย่างไหนจะได้บุญมากกว่ากัน...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  ดัชนีวัดความสุขชี้"รวย-อิสรภาพ"ช่วยได้ - ผู้อ่าน 18263
  ญี่ปุ่นเปิดแผนพัฒนาเครือข่ายใหม่แทนอินเทอร์เน็ต - ผู้อ่าน 18257
  ผมไปตามหาดวงแก้วที่สวนป่าหิมวันต์ - ผู้อ่าน 18269
ตอนนี้ผมเข้าใจแล้วครับว่า สิ่งต่างๆเหล่านี้ ผมไม่สามารถคิดไปเองได้ หรือเพ่งจ้องเข้าไปได้ ต้องปล่อยวางให้ใจหยุดนิ่งละเอียดแล้วจะเห็นเอง...ในรอบต่อๆมา บางรอบผมเห็นเป็นดวงแก้วใสๆ หรือองค์พระใสๆหันหน้าออกจากตัวของผมก็มี มีอยู่ครั้งหนึ่ง ผมเห็นตัวเองกำลังนั่งสมาธิอยู่ ใส่ชุดขาว รู้สึกดูดีกว่าตัวจริงของผมเสียอีก อ่านเรื่องต่อ 
  นักธุรกิจที่เข้าใจผิดๆว่า การที่ศาสนาสอนให้คนรักสันโดษและปล่อยวาง ไม่เข้ากับชีวิตของนักธุรกิจ จะมีคำอธิบายใด ที่จะแก้ไขความเข้าใจผิดนี้ - หลวงพ่อตอบปัญหา - ผู้อ่าน 18261
นักธุรกิจที่เข้าใจผิดๆว่า การที่ศาสนาสอนให้คนรักสันโดษและปล่อยวาง ไม่เข้ากับชีวิตของนักธุรกิจ จะมีคำอธิบายใด ที่จะแก้ไขความเข้าใจผิดนี้, ในพุทธศาสนา มีหลักคำสอนซึ่งเกี่ยวกับการบริหารงานบ้างหรือไม่, ทำอย่างไร จะเป็นนักบริหารที่สามารถครองใจให้ลูกน้องรักได้ อ่านเรื่องต่อ 
  เวียดนามพบหมู่บ้านอายุยืนส่วนใหญ่ 70-100 ปี - ผู้อ่าน 18263
  นักวิชาการเผย 3 โรคประหลาด! นำเยาวชนเข้าหายาเสพติด - ผู้อ่าน 18257
  สละจากสายดำ มาเป็นสายรัดประคด - ผู้อ่าน 18282
แต่แล้ว...วันหนึ่ง ครอบครัวของผมก็ต้องมาพบกับจุดหักเหของชีวิต หลังจากที่ได้ติดจานดาวธรรมเมื่อปี พ.ศ.2547 และดู DMC ทุกวัน ตอนนี้ครอบครัวของผมได้สละหมดแล้วครับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ “สละจากสายดำ มาเป็นสายรัดประคด สละจากผ้าขาว มาสู่ผ้ากาสาวพัสตร์ ธงชัยแห่งพระอรหันต์ สละจากเกียรติยศชื่อเสียงอันเป็นที่หมายปองของคนทั้งหลาย มาสู่ชีวิตที่เรียบง่ายตามแบบพระอริยเจ้า” อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่องมโหสถบัณฑิต ผู้ยิ่งด้วยปัญญาบารมี ตอนที่ 11 - ผู้อ่าน 18323
เจ้าทั้งสองจงฟัง เด็กน้อยนี้เป็นของกลาง ใครแย่งได้จงแย่งเอา หากใครดึงเด็กพ้นไปจากเส้นที่ขีดไว้ได้ แล้วเลื่อนเข้าไปทางฝ่ายตนได้มากกว่า จะถือว่าเด็กเป็นลูกของผู้นั้น และหญิงนั้นก็จะได้ลูกของตนไป เรามาติดตามกันว่าใครจะเป็นแม่ที่แท้จริงของทารกน้อยนั้น อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม