บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  โครงการอบรมธรรมทายาทหญิง - ผู้อ่าน 18279
ไม่น่าเชื่อว่า น้องแพรตั้งใจมาอบรมในครั้งนี้ด้วยตนเอง ทั้งยังยืนยันหนักแน่นด้วยเจตนาที่แน่วแน่ ไม่หวั่นไหวกับการถือศีล8 ไม่ทานอาหารเย็น แม้จะเป็นครั้งแรกที่ต้องจากบ้าน น้องแพรก็ไม่ร้องไห้ อ่านเรื่องต่อ 
  มหาวิทยาลัยพุทธฯโลก ไม่เปิดสอน8ปี-ชี้ขาดงบฯ - ผู้อ่าน 18264
  大僧座宝墙的屋顶---每一吋都是为了人类的和平 - ผู้อ่าน 18265
  เอาชนะเลิกบุหรี่ได้ต้อง 'หักดิบ' ต้องอาศัยกำลังใจ ที่แรงกล้า - ผู้อ่าน 18255
  ชี้เด็กไทยวิกฤตหนัก! คุณธรรมลด-ก้าวร้าว หวั่นเป็นยุวอาชญากร - ผู้อ่าน 18257
  Mixed Rice, Mummy - ผู้อ่าน 18276
She was born in a wealthy family. Her husband is a Mayor and she has lovely children. Her life is not perfect, however, she has seafood allergy which leads to rheumatoid and thus she has body aches. What retributions would cause these? อ่านเรื่องต่อ 
  杂烩饭、木乃伊 - ผู้อ่าน 18314
我是瑞伊府一所医院的院长,是物理治疗的专科。这所医院的气氛相当温馨,充满着笑容、悦语与恭敬合十问候,因为这所医院装了法星,收看DMC卫星频道。每一个月我们的医院都会举办供僧、持戒,让工作人员、病人与亲戚一起共修,且有放生活动,例如牛、鱼和其他的动物。接着我想介绍自己的个案如下 อ่านเรื่องต่อ 
  มรดกโลกที่แท้จริง - ผู้อ่าน 18264
ฤดูใบไม้ผลิกำลังมาเยือนแอฟริกาใต้ ฝูงนก ฝูงกา กำลังสร้างบ้านใหม่ แต่ที่อัศจรรย์ใจก็คือว่า รังนกในดงหนาม ทำไมต้องเกาะกลุ่มกัน รัง เหมือนขานรับความอัศจรรย์ของ เลข5 จากประเทศไหนสักแห่ง ทำไม...ไม่ 3...ทำไม...ไม่ 4...หรือว่า 6...ทำไม...ต้อง 5 ทำไมนกน้อยสกุณา ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ จะต้องเกาะกลุ่มกันเป็นโมดุล (Module) อ่านเรื่องต่อ 
  ข้าวยำ, มัมมี่ - ผู้อ่าน 18282
เธอเกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวย มีชีวิตที่เพียบพร้อมไปทุกด้าน มีสามีเป็นนายกเทศมนตรี มีลูกๆที่น่ารัก แต่ใช่ว่าเธอจะไม่มีความทุกข์...ตั้งแต่เล็กจนโต กระเป๋าเงินของเธอหายนับเป็น 10ครั้ง หลังจากแต่งงานแล้ว โดนขโมยขึ้นบ้าน 2ครั้ง สูญเสียทรัพย์สินนับล้านบาท นอกจากนี้ เธอยังมีอาการป่วยด้วยโรคภูมิแพ้จากอาหารทะเล ซึ่งยังผลให้เป็นโรครูมาตอยด์ ต้องนอนรักษาตัวเป็นเวลานาน...และเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับคนที่นอนแล้วตื่นง่าย เมื่อตื่นแล้วหลับต่อยาก อ่านเรื่องต่อ 
  ชี้ไทยต้องรุกทางวัฒนธรรม - ผู้อ่าน 18256
  ฮิตาชิโชว์เทคโนฯจอ3มิติใหม่ ไม่ใช่แค่นูน แต่ภาพลอยได้ - ผู้อ่าน 18269
  มงคลที่ ๗ เป็นพหูสูต - ปัญญาพิชิตปัญหา - ผู้อ่าน 18314
พระโพธิสัตว์ได้ใช้สติปัญญา แก้ข้อครหาของอำมาตย์ทั้ง ๕ คน เช่น เรียกให้อุจเฉทวาทีอำมาตย์เข้ามา พลางกล่าวว่า "ท่าน กล่าวว่า ทานที่บุคคลให้แล้วไม่มีผล และยังสำคัญว่า สัตว์ทั้งหลายย่อมขาดสูญในโลกนี้เท่านั้น สัตว์ผู้ไปสู่ปรโลกไม่มีเลย แล้วมาหัวเราะเยาะเราทำไม" อ่านเรื่องต่อ 
  เกราะที่จะคุ้มครองตัวได้ดีที่สุด - ผู้อ่าน 18268
ความนิ่งและความสบาย แสงสว่างที่ลูกเห็น ทำให้ลูกรู้สึกว่า ที่ศูนย์กลางกาย ที่นี่ คือ หลุมหลบภัยของลูก เป็นที่ๆลูกวางได้หมด เป็นที่ที่ปลอดภัยที่สุด ที่นี่สอนให้ลูกนิ่งได้ในทุกอิริยาบถ ลูกสามารถทำสมาธิได้ในทุกที่ แค่เราเอาใจมาไว้ที่ศูนย์กลางกาย ลูกว่ามันเป็นเคล็ดลับที่วิเศษมาก อ่านเรื่องต่อ 
  ตั้งศูนย์พัฒนาเด็กพิเศษรองรับเด็กอัจฉริยะ - ผู้อ่าน 18262
  เสี่ยเจียงขู่ฟ้องอิตาลีโปสเตอร์องค์บากเหยียบเศียรพระ - ผู้อ่าน 18257
  ความเลวต้องหนี ความดีต้องทำ - ผู้อ่าน 18261
พอเลิกนั่ง ก็ไปกราบเรียนถามพระอาจารย์ว่า “ผมคิดไปเองรึเปล่า” ท่านก็บอกว่า “ที่เห็นเป็นกายละเอียดของเรา ต่อให้คิดให้ตายก็ไม่มาให้เห็นถ้าใจไม่นิ่ง” พอกลับมาบ้าน ก็นั่งสมาธิทุกวัน โดยเปิดเสียงของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ปัจจุบันยังเห็นพระค่อยๆผุดซ้อนขึ้นมาเรื่อยๆ บางช่วงใสมาก บางช่วงใสน้อย ผมมักจะนั่งได้ดีในตอนเช้า และขณะทำงาน ขับรถ ผมก็พยายามกำหนดทุกอิริยาบถไปด้วยว่า มีพระอยู่ในตัว อ่านเรื่องต่อ 
  วันธรรมชัย 27 สิงหาคม 2550 - ผู้อ่าน 18285
  เส้นใยนาโนยกรถครึ่งตัน - ผู้อ่าน 18261
  ทศชาติชาดก เรื่องมโหสถบัณฑิต ผู้ยิ่งด้วยปัญญาบารมี ตอนที่ 10 - ผู้อ่าน 18271
ยักษิณีตนหนึ่งซึ่งสิงสถิตอยู่ในราวป่า ถูกความหิวบีบคั้นมานาน เฝ้ารอคอยโอกาสที่จะจับมนุษย์ผู้อ่อนแอกินเป็นอาหาร ครั้นเห็นหญิงนั้นอุ้มลูกน้อยผ่านมาทางที่อยู่ของตน ก็ปรารถนาจะกินทารกนั้นเป็นอาหาร จึงติดตามมาจนถึงสระโบกขรณี จ้องหาโอกาสที่จะชิงทารกไปจากอ้อมอกของนาง อ่านเรื่องต่อ 
  มงคลที่ ๗ เป็นพหูสูต - สั่งสมปัญญาบารมี - ผู้อ่าน 18320
ความรู้ในพระไตรปิฎกนั้น ยิ่งศึกษายิ่งแตกฉาน ทำให้เราเข้าใจและรู้หนทางไปสู่อายตนนิพพานเพิ่มมากขึ้น เสมือนได้นั่งอยู่เบื้องพระพักตร์ของพระบรมศาสดา กาย วาจา ใจ ของเราจะบริสุทธิ์เกลี้ยงเกลาตามพระองค์ไปด้วย ในตอนนี้จะได้อธิบายเกี่ยวกับหมวดพุทธวจนะ ในพระไตรปิฎก อ่านเรื่องต่อ 
  ความสุขในช่วงวิกฤต - ผู้อ่าน 18264
พอลืมตามา ลูกก็เห็นเครื่องกำลัง ดิ่งลงๆ ลูกนึกค่ะ “ตายเป็นตาย ขอทำใจให้หยุดนิ่งเป็นสิ่งสุดท้าย” พอใจหยุดนิ่งๆปุ๊บ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ท่านก็ลอยวูบเข้ามาในกลางท้องเลยค่ะ ใจลูกนิ่งมาก พอเจอพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ปุ๊บก็ยึดปั๊บ “ถ้าจะตายตอนนี้ ก็ขอตายไปพร้อมภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯในท้องนี่แหละ” อ่านเรื่องต่อ 
  เตือนนักเรียนก่อนตัดสินใจเรียนแพทย์ถามตัวเอง “อยากเรียนจริงมั้ย” - ผู้อ่าน 18256
  มงคลที่ ๗ เป็นพหูสูต - รอดชีวิตเพราะพหูสูต - ผู้อ่าน 18372
เมื่อครั้งพระสัมมาสัมพุทธเจ้าของเรา เสวยพระชาติเป็นพราหมณ์ปุโรหิต ชื่อว่า เสนกบัณฑิต ผู้มีปัญญามาก ในตอนนี้ท่านได้ช่วยพราหมณ์ชราให้พ้นภัยจากงูร้ายที่เข้าไปอยู่นอนกินข้าวสตุก้อน ข้าวสตุผง อยู่ในไถ้ของพราหมณ์ ด้วยปัญญาอันชาญฉลาด เหตุการณ์ทั้งหมดจะเป็นอย่างไรนั้น อ่านเรื่องต่อ 
  แนะนำ ประเทศไซปรัส - ผู้อ่าน 18279
ไซปรัส มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 10,000ปี ผ่านช่วงเวลาที่เจริญรุ่งเรืองมานับครั้งไม่ถ้วน เคยเป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่เช่น เปอร์เซีย อัซซีเรีย อียิปต์ และโรมัน เป็นจุดที่พระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช เดินทางมาวางแผน ก่อนที่จะพิชิตโลกตะวันออก อ่านเรื่องต่อ 
  กองทุนรักษาพระภิกษุ - สามเณรอาพาธ บูชาธรรมพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ เนื่องในวันธรรมชัย - ผู้อ่าน 18266


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม