บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  บั้งไฟพญานาค ตำนาน ความเชื่อ หรือความจริง!!! - ผู้อ่าน 18298
  ซอฟต์แวร์ฆ่าโน้ตบุ๊กเกิด ย่อส่วนพีซีลงธัมป์ไดร์ฟ - ผู้อ่าน 18254
  หมอแนะวิธีป้องกันสมองเสื่อม - ผู้อ่าน 18258
  ทศชาติชาดก เรื่อง พระมหาชนก ผู้ยิ่งด้วยวิริยบารมี ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18266
“เมื่อก่อนข้าพระองค์ไม่เคยคิดเป็นศัตรูต่อเจ้าพี่เลย ทั้งไม่เคยแปรพักตร์คิดแย่งชิงราชสมบัติ แต่พระเจ้าพี่เชื่อฟังคำยุยงของอำมาตย์ผู้ใกล้ชิด จะสำเร็จโทษข้าพระองค์ บัดนี้ หม่อมฉันจะขอราชสมบัติหละ เจ้าพี่จะมอบราชสมบัติให้แก่หม่อมฉันหรือจะรบจงรีบตอบมา” อ่านเรื่องต่อ 
  มโหสถบัณฑิต ตอนที่ ๕ ( พิสูจน์ชายชู้ ) - ผู้อ่าน 18281
คนพาลกระทำกรรมอันชั่วช้า ก็สำคัญว่าสิ่งนั้นเป็น สิ่งประเสริฐมองเห็นแต่เพียงประโยชน์ในโลกนี้เท่านั้น ไม่เห็น ประโยชน์ในโลกหน้า ต้องได้รับเคราะห์กรรมในโลกทั้งสอง ข้าพระพุทธเจ้าเห็นข้อความแม้นี้ จึงกราบทูลว่า คนมีปัญญาเท่านั้นประเสริฐ คนโง่เขลาเบาปัญญาถึงแม้จะมียศตำแหน่ง ก็หาประเสริฐไม่ อ่านเรื่องต่อ 
  站着活…躺着死…很奇怪 - ผู้อ่าน 18282
刊咖能长老,在他当白衣行者时,他站着直到白蚁造的窝,高至他的膝盖。那是他在修一种隐士的修行方法,但不像村民们所传说的,就是他站着直到白蚁造窝高至他的膝盖。 อ่านเรื่องต่อ 
  ภรรยาหาย ไม่เสียดายเท่าบุหรี่ดับ - ผู้อ่าน 18265
แคนนี่ ลิม อายุ 34 ปี ชาวจีนบรูไน ผู้ที่ติดบุหรี่ ยิ่งกว่าเมีย ซึ่งมีคติประจำใจที่ว่า "ภรรยาหาย ยังไม่เสียดายเท่าบุหรี่ดับ" จนสุดท้าย ภรรยาของเขาก็หายไปจริงๆ เพราะเขารักบุหรี่มากกว่านั่นเอง แต่จนแล้วจนรอด เขาก็ไม่คิดว่า ในโลกนี้จะมีอะไรที่ทำให้เขาเลิกบุหรี่ได้ จนเมื่อได้มาพบกับ DMC...สมาธินี่เอง เป็นตัวเปลี่ยนความคิดของเขา... อ่านเรื่องต่อ 
  ยืนเป็น...นอนตาย... แปลกดีนะ - ผู้อ่าน 18285
ไสยเวท ยังเป็นเรื่องลึกลับซึ่งยากจะพิสูจน์ได้ว่าจริงหรือไม่...ยายของเขา เป็นหมอพื้นบ้านรักษาโรคด้วยคาถา เช่น รักษาผู้ป่วยที่เป็นฝี, ต่อนิ้วที่ขาดได้ อีกทั้งท่านยังมีวิชาต่ออายุของคนได้อีกด้วย...และเรื่องของสิ่งที่เรียกว่า “เป็กตาเสือ” ซึ่งเล่าลือกันว่ามีกายสิทธิ์อยู่ภายใน...เรื่องเหล่านี้เป็นจริงหรือไม่ อย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  "เกมฟิตเนส" ดึงเด็กอ้วนออกกำลัง - ผู้อ่าน 18259
  นั่งสมาธิง่ายกว่าการทำอาหารเยอะเลย - ผู้อ่าน 18262
"การทำอาหารนั้นเป็นสิ่งที่วุ่นวาย ร้อน ทำให้หงุดหงิดง่าย และน่าปวดหัวอย่างที่สุด" นี่คือสิ่งที่ จีฮาน อะบีวีรา ชาวศรีลังกา เข้ามาทำงานเป็นพ่อครัว อยู่ที่ประเทศบรูไน พูด เพราะเขาอารมณ์ร้อน ถึงกับเอาถังน้ำที่มีน้ำล้างพื้นคว่ำใส่หัวของลูกน้อง เมื่อตอนที่เขาสั่งแล้วไม่ยอมทำเสียที แต่หลังจากที่เขาฝึกสมาธิ ก็ทำให้เขาใจเย็นลง พร้อมกับเอ่ยว่า "ความเย็นภายใน ก็ทำให้ผมอารมณ์เย็นขึ้นด้วย" แล้วก็ทำให้เขาทำอาหารได้อร่อยขึ้น... อ่านเรื่องต่อ 
  สุวรรณภูมิเฮี้ยน ผีเจ้าที่ขอศาล - ผู้อ่าน 18268
  โมโตโรลาปิ้งไอเดีย ขายโทรศัพท์มือถือผ่านตู้ - ผู้อ่าน 18254
  ทอท.จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ ก่อนสุวรรณภูมิเปิดใช้จริง - ผู้อ่าน 18260
  บิล เกตส์ซิวแชมป์รวยสุดในมะกันติดต่อกันปีที่ 13 - ผู้อ่าน 18254
  พลังนิทานสร้างสัมพันธ์ครอบครัว ปลูกฝังนิสัย เด็กรักการอ่าน - ผู้อ่าน 18257
  ทศชาติชาดก เรื่อง พระมหาชนก ผู้ยิ่งด้วยวิริยบารมี ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18268
ผู้ที่เป็นใหญ่คุมกำลังอำนาจ พึงสังวรให้ดีว่า หากไม่ฝึกกองกำลังนั้นให้มีศีลธรรมตั้งมั่นอยู่ในใจ ไม่ฝึกให้เป็นคนที่มีระเบียบวินัย ในไม่ช้ากองกำลังของตนนั้นก็จะทำให้ตนเดือดร้อนจนได้ เหมือนที่พระโปลชนกทรงประสบอยู่ในขณะนี้ อ่านเรื่องต่อ 
  มโหสถบัณฑิต ตอนที่ ๔ ( ยักษ์จําแลง ) - ผู้อ่าน 18293
มนุษย์ทุกชาติทุกภาษา ล้วนปรารถนาให้โลกมีสันติสุขที่แท้จริง แต่ไม่มีใครรู้ว่า ทำอย่างไรจึงจะพบกับสันติสุขที่แท้จริง จนกระทั่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงค้นพบว่า วิธีการที่จะทำให้โลกเกิดสันติสุขที่แท้จริงนั้น จะต้องให้มนุษย์ทุกคนในโลกได้เข้าถึงสันติสุขภายในก่อน คือ พระรัตนตรัยซึ่งมีอยู่แล้วภายในตัวของมนุษย์ทุกๆ คน อ่านเรื่องต่อ 
  冷风与星月 - ผู้อ่าน 18279
เราจบกันแค่นี้เถอะ ต่อไปนี้ เราอย่าพบกันอีกเลย ฝ่ายหลานชายทำใจไม่ได้ เขาเสียใจมาก รู้สึกราวกับว่าโลกทั้งโลกไม่เหลือใครที่จะคอยเคียงข้างอีกแล้ว ก็ไหนเราเคยสัญญากันว่าเราจะรักกันไม่มีวันเสื่อมคลายไง..สัญญากันไว้แล้วทำไมมาเปลี่ยนไปเป็นยังงี้ล่ะ ในวันที่ภรรยาจะย้ายกลับไปนั่นเอง เขาก็ตัดสินใจทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด ..ตี 5 ของเช้าวันนั้น เขาใช้ปืนลูกซอง จ่อยิงภรรยาที่หน้าอกขณะที่เธอกำลังนอนหลับ ลูกปืนตัดขั้วหัวใจเสียชีวิตทันที จากนั้นก็ใช้ปืนจ่อยิงลูกสาวทั้งสองคน อ่านเรื่องต่อ 
  เลิกเหล้า เลิกได้ ไม่ยากเลย - ผู้อ่าน 18270
ที่นี่ มีเพื่อนๆชาวไทยอยู่จำนวนมาก แต่ก็แปลก ที่บางคนอยู่มาก็ 20-30 ปี แล้ว แต่ก็ยังไม่ รวยสักที คงเป็นเพราะติดอบายมุข ทั้ง เหล้าและการพนัน แม้บรูไนจะไม่อนุญาต ให้ขายเหล้า-เบียร์ เพราะถือเป็นสิ่งผิด กฎหมาย แต่พวกเราก็อุตส่าห์ข้ามไปซื้อถึง ต่างประเทศ หามาเมากันได้ทุกวัน อ่านเรื่องต่อ 
  ลมหนาวและดาวเดือน - ผู้อ่าน 18278
ชีวิตของการครองเรือนที่เป็นทุกข์...สามีภรรยาคู่หนึ่ง เพราะการลงทุนที่ผิดพลาด ทำให้ภรรยาต้องมีหนี้สินจำนวนมาก เธอหาทางออกด้วยการเล่นการพนัน ปัญหาจึงยิ่งทับทวี ในที่สุดเธอตัดสินใจกินยาฆ่าตัวตาย พร้อมลูกน้อยวัยน่ารัก...อีกคู่หนึ่ง เพราะปัญหาทางการเงิน ทำให้สามีผู้ล้มเหลวในธุรกิจ ตัดสินใจสังหารหมู่ภรรยาของตน พร้อมลูกๆอีก 2คน และฆ่าตัวตายตาม อ่านเรื่องต่อ 
  พบวัตถุประหลาดใกล้ "แอตแลนติส" เลื่อนกำหนดกลับโลกไปก่อน - ผู้อ่าน 18258
  มโหสถบัณฑิต ตอนที่ ๓ ( ฉายแววปราชญ์ ) - ผู้อ่าน 18279
ธรรมดาดวงจันทร์ในคืนวันเพ็ญปราศจากมลทิน โคจรไปในอากาศ ย่อมสว่างกว่าหมู่ดาวบนท้องฟ้า ด้วยกำลังแห่งรัศมี ฉันใด พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เมื่อทรงอุบัติ ย่อมรุ่งโรจน์กว่าสรรพสัตว์ทั้งหลาย ฉันนั้น ความอัศจรรย์แห่งพระสัทธรรมที่พระองค์ทรงแสดง จะลบล้างความเห็นผิด และความยึดมั่นถือมั่นในสิ่งที่ไม่เป็นสาระ ของผู้ไม่รู้ อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่อง พระมหาชนก ผู้ยิ่งด้วยวิริยบารมี ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18272
วันนี้ เราจะได้มาศึกษาประวัติการสร้างบารมีของพระโพธิสัตว์ในอีกพระชาติหนึ่ง คือ พระมหาชนก ผู้ยิ่งด้วยวิริยบารมี คือ อุปนิสัยอันเต็มเปี่ยมด้วยความเพียร อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน หากจะถามว่า ทำไมจึงต้องทำความเพียรอย่างอุกฤษฏ์เช่นนั้น อย่างเช่น ในเรื่องพระเตมีย์ที่ผ่านมา แม้จะถูกทดลองด้วยวิธีการต่าง ๆ ทำอย่างไรพระองค์ก็ยังทรงนิ่งเฉย อ่านเรื่องต่อ 
  若開刀你要死,若想要好去吃藥... - ผู้อ่าน 18276
ขณะนั่งรถทัวร์กลับบ้าน ลูกหลับแล้วฝันไป เห็นหลวงปู่วัดปากน้ำท่านมาบอกว่า “ถ้าผ่าตัดเอ็งก็ตาย มันเป็นโรคกรรม ให้เอ็งกลับไปกินยาหม้อที่วัดของหลวงพ่อเอ็ง (หลวงพ่อ หมายถึง พระอีกองค์หนึ่งที่วัดแถวบ้าน) ให้กินยา 3 หม้อนะ แล้วเอ็งมาถือศีล ปล่อยโค กระบือด้วย” อ่านเรื่องต่อ 
  ถ้าผ่าตัดเอ็งก็ตาย ถ้าอยากหายให้ไปกินยาหม้อ... - ผู้อ่าน 18277
เมื่อเธออายุ 46ปี เธอป่วยเป็นมะเร็งที่มดลูก หมอต้องนัดให้เธอไปผ่าตัดถึง 5ครั้ง เพราะทุกครั้งที่เธอไปตามนัด ก็มีเหตุทำให้ต้องเลื่อนการผ่าตัดไปทุกครั้ง จนในครั้งสุดท้าย ขณะที่เธอนั่งรถทัวร์กลับบ้าน เธอหลับไปและได้ฝันถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ในความฝันท่านได้มาแนะนำวิธีการรักษาให้กับเธอ เมื่อเธอทำตามผลปรากฏว่า เธอหายจากโรคร้ายเป็นอัศจรรย์...ติดตามรายละเอียดขอเรื่องราวได้ที่นี่ อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม