บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  DMC มอบแต่สิ่งดีดี ถึงบ้านคุณ - ผู้อ่าน 18269
สักพักก็เกิดเป็นดวงสว่างปรากฏขึ้นมากลางท้อง ดวงนั้น ใสและสว่างมาก เป็นดวงที่ไม่เล็กไม่ใหญ่ และแสงนั้นก็ไม่แสบตา ผมมีความสุขมาก รู้สึกสงบ สบายและในขณะที่กำลังมองเพลินๆ อยู่ๆก็มีพลังบางอย่าง ดูดตัวผมลึกลงไปตรงกลาง วืด...วืด...ลงไปเลย ผมตกใจมาก จึงรีบลืมตาขึ้นมา อ่านเรื่องต่อ 
  ไม่จริงมั้ง, หนูไม่รู้, อยากจะขอ...ขอโทษ - ผู้อ่าน 18270
ผู้หญิงคนหนึ่ง...เธอเกิดที่ประเทศลาว ต้องกำพร้าแม่ตั้งแต่ยังเด็ก คุณพ่อก็มีภรรยาใหม่และมีลูกติดมาด้วย เธอน้อยใจคุณพ่อที่ให้ความรักแม่เลี้ยงและลูกติดมากกว่าตัวเธอ เธอจึงประชดด้วยการหนีออกจากบ้าน เป็นเหตุให้ต้องมา ตกระกำลำบากอยู่ในประเทศไทยระยะหนึ่ง ต่อมาก็ได้ไปใช้ชีวิตและมีครอบครัวที่ฝรั่งเศส...เมื่อเธอได้รู้จักกับหมู่คณะ จึงได้รู้จุดมุ่งหมายของการเกิดมาเป็นมนุษย์ อ่านเรื่องต่อ 
  สธ.คลอด 2 กฏหล็กคุมเข้มแอลกอฮอล์ขออย่า 2 มาตรฐาน - ผู้อ่าน 18258
  ทศชาติชาดก เรื่อง พระมหาชนก ผู้ยิ่งด้วยวิริยบารมี ตอนที่ 8 - ผู้อ่าน 18285
พระมหาชนกตรัสว่า “ท่านพูดอะไรอย่างนั้น เราทำความพยายาม แม้จะตายก็พ้นคำครหา บุคคลเมื่อกระทำความเพียร แม้จะตายก็ได้ชื่อว่า ไม่เป็นหนี้ในระหว่างหมู่ญาติ กับทั้งบิดามารดาและเทวดา อนึ่ง บุคคลเมื่อทำกิจอย่างลูกผู้ชาย ย่อมไม่เดือดร้อนใจในภายหลัง ดูก่อนเทพธิดา บุคคลเมื่อทำความเพียร แม้จะตายก็ไม่เป็นหนี้ ย่อมไม่ถูกติเตียนในระหว่างหมู่ญาติ แม้เทวดาและพรหมก็สรรเสริญ” อ่านเรื่องต่อ 
  มโหสถบัณฑิต ตอนที่ ๑๐ ( ต้อนรับบัณฑิตใหม่ ) - ผู้อ่าน 18281
ฝ่ายมโหสถกลับมีกิริยามั่นคงประดุจขุนเขา ที่ไม่หวั่นไหวในแรงลมที่มากระทบ ได้แต่นึกในใจว่า คราวนี้แหละเราจักสำแดงให้พวกอาจารย์เห็นปรีชาของเราบ้าง พลางกราบทูลอย่างไม่สะทกสะท้านว่า อ่านเรื่องต่อ 
  ฟ้าเปลี่ยนสี ลมเปลี่ยนทิศ - ผู้อ่าน 18273
เรื่องราวอานุภาพอันไม่มีประมาณ ของพระเดชพระคุณหลวงปู่ วัดปากน้ำภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย...ผู้หญิงคนหนึ่ง ไม่มีงาน ไม่มีเงิน แต่มีใจ อยากจะเป็นประธานกองผ้าป่า สร้างอนุสรณ์สถานเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ เธออธิษฐานกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ พร้อมกับทุ่มเทแรงกายสร้างบุญอย่างเต็มที่ ในที่สุดเธอก็ได้เป็นประธานกองผ้าป่า สมความปรารถนา...ผู้ที่อธิษฐานจิต ขอให้พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ช่วยในเรื่องต่างๆ ท่านรับรู้หรือไม่ และท่านช่วยผู้ขอหรือไม่อย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  "ดร.สุเมธ" เผยภาคตะวันออกมี "บ่อลูกรังร้าง" รับน้ำได้ล้านๆ ลิตร - ผู้อ่าน 18255
  สองกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ - ผู้อ่าน 18264
  อ้างมนุษย์จะถูกกวาดล้างสิ้นโลก ทุกๆ รอบเวลา สองล้านห้าแสนปี - ผู้อ่าน 18255
  ความสุขที่ไม่มีวันหมด - ผู้อ่าน 18267
เธอเคยแอนตี้วัด เพราะฟังจากข่าวสารต่างๆ แต่พอได้มีโอกาสมาวัดพระธรรมกายแล้วเธอกลับประทับใจในทุกๆ สิ่งทุกอย่างที่ได้เห็น แล้วเธอยังได้บอกอีกว่า "ฉันได้รับปริญญาชีวิตแล้ว เพราะ DMC" เพราะเธอได้เรียนรู้แล้ว ว่า "ชีวิตจะมีค่าได้ก็ต่อเมื่อได้เข้าถึงสิ่งที่ล้ำค่า คือองค์พระและแสงสว่างภายในเท่านั้น" อะไรทำให้เธอพูดได้อย่างนั้น อ่านเรื่องต่อ 
  二十五岁 - ผู้อ่าน 18265
ทำไมคนโบราณมักจะพูดว่า วัยเบญจเพส ให้คอยระวังตัว ให้คอยทำบุญเผื่อไว้ บางคนอาจจะตาย หรือป่วยหนักแรงๆในอายุตอนนี้ หรือบางคนก็ได้ดิบได้ดีไปเลยค่ะ แล้วจริงๆเป็นอย่างไรค่ะ และต้องทำอย่างไรให้ถูกหลักวิชชาเมื่อถึงวัยเบญจเพสคะ อ่านเรื่องต่อ 
  จัดกิจกรรมตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อช่วยเหลือน้ำท่วม 14-15 ต.ค.49 - ผู้อ่าน 18264
  เบญจเพส - ผู้อ่าน 18282
ผู้หญิงคนหนึ่ง อยู่ๆเธอก็ต้องมาอยู่ในดงของจระเข้หลายร้อยตัว ทั้งวันได้ยินแต่เสียงร้องคำรามของจระเข้...คุณปู่ของเธอเป็นนักเลงทั้งกายและใจ ต่อมาถูกฆ่าตายในวัยเบญจเพสพอดี...ทำไมคนโบราณมักจะเตือนว่า เมื่อถึงวัยเบญจเพสให้คอยระวัง เราควรจะทำอย่างไรให้ถูกหลักวิชชาเมื่อถึงวัยเบญจเพส...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  ระแวดระวังภัยจากอินเตอร์เน็ต - ผู้อ่าน 18256
  จ้อมือถือนาน"ลูคีเมีย"ถามหา - ผู้อ่าน 18259
  那晚夜的陌生人 - ผู้อ่าน 18270
ผมมีเหตุการณ์ประหลาดเรื่องหนึ่ง ที่เป็นเหตุทำให้ชีวิตในการสร้างบารมีของผมเปลี่ยนแปลงไป ผมได้รับโทรศัพท์จากชายคนหนึ่ง ซึ่งผมไม่เคยรู้จักเขามาก่อน แต่เขารู้จักผมทุกอย่าง ทั้งความคิด จิตใจ นิสัยส่วนตัว รวมถึงเพื่อนผมทุกคน และทุกคนในบ้าน อ่านเรื่องต่อ 
  ชายลึกลับในค่ำคืนนั้น - ผู้อ่าน 18272
นักรบแห่งกองทัพธรรม...ท่านเกิดในครอบครัวของชาวจีน นับตั้งแต่ได้เข้ามาบวชธรรมทายาท ครั้งแรก ก็ได้ตั้งเป้าหมายของชีวิตว่า จะต้องบวชตลอดชีวิต แต่ขณะนั้นท่านยังเรียนอยู่แค่ชั้น ม.1 จึงต้องลาสิกขาออกไปก่อน และตั้งใจว่าจะมาบวชทุกปีในช่วงปิดเทอม...ในตอนแรก โยมพ่อของท่านยังไม่ยินยอม แต่ท่านก็ไม่เลิกล้มความตั้งใจ แม้ว่าขณะนั้นจะมีอายุเพียง 14ปี และเป็นคนเดียวท่ามกลางครอบครัวและหมู่ญาติที่ต่อต้านวัดอย่างรุนแรง...แต่ในที่สุด ความปรารถนาของท่านก็เป็นผลสำเร็จ อ่านเรื่องต่อ 
  สหรัฐพัฒนาซอฟต์แวร์ติดตามข่าวทั่วโลก - ผู้อ่าน 18260
  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีคลัง ฝากแบงก์ชาติ หาทางกำกับบัตรเครดิต เพราะอาจสร้างนิสัยไม่ดีให้แก่เยาวชน - ผู้อ่าน 18254
  ขี้เถ้า กางเกงใน ตาข่าย ถุงพลาสติค ป้องกันสัตว์ร้ายถึงตัวช่วงน้ำท่วม - ผู้อ่าน 18259
  ทศชาติชาดก เรื่อง พระมหาชนก ผู้ยิ่งด้วยวิริยบารมี ตอนที่ 7 - ผู้อ่าน 18283
ส่วนพระมหาชนกนั้น เมื่อทรงพ้นจากรัศมีการดึงดูดของน้ำและสัตว์ร้ายได้แล้ว ก็ทรงแหวกว่ายลอยคอเหมือนกับท่อนกล้วย ที่ล่องลอยอยู่ในคลื่นมหาสมุทร ท่านได้เพียรว่ายเพื่อจะข้ามข้ามมหาสมุทรด้วยกำลังแขนอยู่ถึง ๗ วัน อ่านเรื่องต่อ 
  มโหสถบัณฑิต ตอนที่ ๙ ( ประลองปัญญา ) - ผู้อ่าน 18307
สิ่งต่างๆ ในโลกนี้ ไม่ว่าจะเป็นบุตรธิดา ทรัพย์สินเงินทอง ญาติพี่น้อง ล้วนไม่อาจติดตามเราไปสู่ปรโลกได้ มีแต่กุศลผลบุญที่สั่งสมไว้ดีแล้วเท่านั้น ที่จะเป็นดังเงาติดตามตัวไป ดังนั้น เราต้องตระหนัก และแสวงหาหลัก ของชีวิต ด้วยการสั่งสมบุญบารมี รีบประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงที่พึ่งที่ระลึกภายใน อ่านเรื่องต่อ 
  ตุ๊ย 怀孕 - ผู้อ่าน 18268
เมื่อคุณพ่ออยู่ธุดงค์จนครบ ๗ วัน ลูกยังจำวันที่คุณพ่อกลับจากธุดงค์ได้ ท่านแต่งกายในชุดขาวล้วน มือหนึ่งถือกระเป๋าเสื้อผ้า อีกมือหนึ่งก็แบกกลด เดินเข้าบ้านมาด้วยท่าทางที่ใจเย็น แล้วคุณพ่อก็บอกกับคุณแม่ด้วยประโยคแรกว่า “ผมจะเลิกดื่มเหล้า เลิกสูบบุหรี่ตลอดชีวิต” อ่านเรื่องต่อ 
  ศรีภรรยา...ยอดกัลยาณมิตร - ผู้อ่าน 18265
ตอนนี้ สมศรี สามีของลูก เขากลายเป็น สมศรี072 เขาเชื่อแล้วว่า บุญ มีจริง และยังบอกอีกว่า “หลวงพ่อท่านเป็นของจริงนะ สิ่งที่หลวงพ่อพูดเป็นของจริงทั้งนั้น และท่านก็เป็นคนจริง” และตอนนี้เขาได้กลายมาเป็นโค้ชแทนลูกแล้วค่ะ เพราะลูกเห็นแต่แสง แต่เขาเห็นดวง อ่านเรื่องต่อ 
  ตุ๊ยท้อง - ผู้อ่าน 18268
คุณพ่อของเธอ ทั้งดื่มเหล้า สูบบุหรี่ และเจ้าชู้อยู่เป็นประจำ ทำให้คุณแม่ของเธอต้องทนทุกข์ใจมาตลอด แต่แล้ววันหนึ่ง เมื่อครอบครัวของเธอได้รู้จักกับหมู่คณะจากการชมราการโทรทัศน์ คุณพ่อของเธอได้มาอยู่ธุดงค์ปีใหม่ พ.ศ.2529 นับแต่นั้นมา ท่านก็เปลี่ยนไป ประกาศเลิกเหล้า บุหรี่ ตลอดชีวิต...ตัวเธอเอง เมื่อเรียนจบ ก็ตัดสินใจเข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะ...คำถาม...คุณแม่ของเธอเคยอธิษฐานให้คุณพ่อของเธอเข้าวัด โดยยอมแลกกับอายุขัยของตัวเอง การอธิษฐานเช่นนี้ จะทำให้อายุของคุณแม่สั้นลงหรือไม่ อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม