บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  นิสสันพัฒนารถ"เมาแล้วห้ามขับ" - ผู้อ่าน 18258
  โพลเผยเยาวชนไทยหมดเวลาส่วนใหญ่กับเรื่องไร้สาระ - ผู้อ่าน 18254
  "คุณทวดอ่างทอง" อายุ105ปี เผยเคล็ดอายุยืน! ไม่เครียด-กินผักจิ้มน้ำพริก - ผู้อ่าน 18261
  只想吃狗肉 น้ำมันก๊าด ยาหม่อง.. - ผู้อ่าน 18301
๑. คนที่เหงือกไม่แข็งแรง เหงือกร่น , ๒. คนที่มีหินปูนเกาะฟันมาก , ๓. คนที่รากฟันเน่าเป็นหนองจนต้องถอนฟันทิ้งไป บางคนต้องถูกถอนไปครึ่งปาก , และ ๔. คนที่มีฟันเก ฟันซ้อนกัน ทำความสะอาดยาก จนบางคนต้องทำการจัดระเบียบฟันใหม่ คนเหล่านี้ต่างทำบุพกรรมกันมาอย่างไรคะ อ่านเรื่องต่อ 
  ครอบครัวสว่างไสว เพราะ DMC - ผู้อ่าน 18263
ตอนนี้ ครอบครัวของลูกเป็นเหมือนครอบครัวสวรรค์ เป็นครอบครัวธรรมกาย ที่มีความสุข ลูกๆอยู่ในโอวาท โดยมีคุณครูไม่ใหญ่ได้เมตตาชี้นำทางสว่างให้ เราทำบุญพร้อมๆกันเป็นทีม เข้าพรรษานี้ลูกและครอบครัวจะนั่งสมาธิให้เยอะกว่าเดิมยิ่งๆขึ้นไป อ่านเรื่องต่อ 
  อยากกินแต่เนื้อสุนัข น้ำมันก๊าด ยาหม่อง - ผู้อ่าน 18321
อุทาหรณ์ของนักดื่ม...ชายคนหนึ่งชอบดื่มเหล้ามาก ดื่มเป็นประจำ ต่างกันแต่ว่าจะเมามากหรือเมาน้อยเท่านั้น เมื่อไม่เงินก็จะไปเอาจากที่ร้านมาก่อน ต้องให้ลูกสาวตามใช้หนี้ให้...ชีวิตหลังความตายของเขาเป็นอย่างไร...ผู้หญิงคนหนึ่ง ตอนตั้งท้องอยากกินของแปลกๆ ได้แก่ เนื้อสุนัข น้ำมันก๊าด ยาหม่อง เป็นเพราะสาเหตุใด...และผู้ที่เป็นโรคเกี่ยวกันฟัน เช่น ฟันผุ ฟันคุด รากฟันเน่า เป็นเพราะวิบากกรรมใด...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  หังโจวพลิกโฉมตึกเก่าแก่สร้างแมคโดนัลด์ - ผู้อ่าน 18254
  เฉินหลงปูดอดีตมืด เคยค้าผง-ลักขโมย - ผู้อ่าน 18280
  ประจานเหล้าดังแหกมติ ครม.โฆษณาหราตึกใบหยกใกล้ ร.ร.นิดเดียว - ผู้อ่าน 18257
  หนูน้อยวัย 3 ขวบนอนตาย คารถเก๋งติดฟีล์มหนาทึบ - ผู้อ่าน 18257
  มโหสถบัณฑิต ตอนที่ ๒ ( สืบหาบัณฑิต ) - ผู้อ่าน 18285
การที่เรากระทำสิ่งใดลงไปก็ตาม สิ่งนั้นสามารถส่งผลเชื่อมโยงถึงกันได้ ยิ่งปัจจุบัน เราอยู่ในยุคโลกาภิวัฒน์ ที่ข้อมูลข่าวสารถึงกันหมด หากเรากระทำสิ่งที่ไม่ดี ย่อมจะเกิดผลกระทบเสียหายต่อคนรอบข้างและคนทั้งโลก เหมือนไม้ขีดไฟก้านเดียวสามารถลุกลามเผาป่าเผาเมืองได้ แต่หากเรากระทำความดีแม้เพียงเล็กน้อย และแม้จะกระทำกันเพียงกลุ่มเล็กๆ แต่ก็สามารถขยายผลแห่งความดีไปทั่วโลกและจักรวาลได้ อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่อง พระเตมีย์ ผู้ยิ่งด้วยเนกขัมมบารมี ตอนที่ 22 - ผู้อ่าน 18284
จากนั้นก็ทรงมีพระราชดำรัสสั่งให้เปิดท้องพระคลังทั้งหมด และให้จารึกแผ่นทองคำติดไว้ ณ เสาท้องพระโรงว่า “ผู้ใดต้องการทรัพย์สมบัติเงินทองของมีค่า ก็จงมาขนเอาไปจากท้องพระคลังหลวงนั้นเถิด” อ่านเรื่องต่อ 
  Good tips for teaching children - ผู้อ่าน 18264
The present society is facing increased problems of children lacking gratitude for their parents. Do you have any recommendations in teaching our children to become good and grateful people? อ่านเรื่องต่อ 
  You once taught us that having gratitude generates wisdom. I would like to ask how wisdom occurs. - ผู้อ่าน 18264
You once taught us that having gratitude generates wisdom. I would like to ask how wisdom occurs. อ่านเรื่องต่อ 
  ใช้โทรศัพท์มือถือมากระวังกลายเป็นคนขี้หงุดหงิด - ผู้อ่าน 18255
  วัยรุ่นเหยื่อริงโทน-ภาพมือถือ - ผู้อ่าน 18271
  孤單多大, 孤單如牛大 - ผู้อ่าน 18271
หลังจากน้องชายคนที่สองเสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วย อุบัติเหตุแล้ว เขาคิดถึงน้องมาก เขาก็ได้แต่เหงา เขาเหงาซะมากมาย เขาอยากรู้จังเลยว่า ความเหงานี่ตัวใหญ่โตเท่าตัวอะไร? จึงหันไปพึ่งกัญชา-ยาบ้าอย่างหนักจนเกิดอาการประสาทหลอน จนต้องเข้าสถานบำบัด ปัจจุบันเลิกได้แล้วแต่กลายเป็นคนซึมเศร้า และเชื่องช้า อ่านเรื่องต่อ 
  ชีวิตปลอดภัยด้วย DMC - ผู้อ่าน 18273
ถ้าเราสร้างบุญและทำความดีอยู่ตลอดเวลา แม้เราจะทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับคนอื่น ผมเชื่อว่าบุญจะเป็นกำแพงรักษาความปลอดภัยให้กับตัวเราได้ดีที่สุด ถ้าเราทำกรรมดีเราไม่จำเป็นต้องหาคนมารักษาความปลอดภัยเลย แต่ถ้าคนทำกรรมชั่ว ถึงแม้จะมีคนรักษาความปลอดภัยมากมาย ก็ไม่สามารถรักษาความปลอดภัยได้ นี่เป็นกฎสากลแต่คนทั่วไปมักไม่เข้าใจ อ่านเรื่องต่อ 
  เหงาตัวเท่าไหน, เหงาตัวเท่าคาราบาว - ผู้อ่าน 18278
บ้านอาถรรพ์...ครอบครัวหนึ่งได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้าน ซึ่งเจ้าของเดิมผูกคอตาย ต่อมาภรรยาของเจ้าของคนใหม่ ก็ได้ผูกคอตายในห้องเดียวกันและในที่ใกล้เคียงกัน...อะไรคือสาเหตุที่แท้จริงของการฆ่าตัวตายครั้งนี้ บ้านนี้มีอาถรรพ์หรือไม่...และตัวอย่างของอานิสงส์จากการสร้างองค์พระธรรมกาย ประจำตัว...หญิงคนหนึ่ง มีโอกาสได้สร้างองค์พระก่อนตาย เมื่อเธอตายแล้ว บุญนี้ส่งผลต่อเธออย่างไร อ่านเรื่องต่อ 
  ชีวิตยุคใหม่ทำลายจินตนาการ-พัฒนาการ-สุขภาพจิต-ของเด็ก - ผู้อ่าน 18257
  境界的接触点 - ผู้อ่าน 18271
ผมเช่าห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง ก่อนเข้าห้องมีพนักงานมาเช็ดถูห้องให้ก่อน พนักงานคนนี้ใส่รองเท้าด้วย ตกกลางคืนผมฝันว่า มีผีตัวใหญ่ เต็มไปด้วยสิ่งเขย่าขวัญมากมายเต็มไปหมดจะเข้ามาหาผม ในฝันผมก็คิดว่าจะเข้ามาได้ไง ผมเช่าพักคนเดียว ผีเหล่านั้นแต่งตัวแบบคนโบราณ ผู้ชายนุ่งโสร่ง ไม่ใส่เสื้อ ผู้หญิงแต่งแบบชาวบ้าน หน้าตาหมองคล้ำทุกคน ตื่นเช้าผมก็ใส่รองเท้าฟองน้ำของโรงแรม เดินไปเปิดหน้าต่าง หันกลับ ผมก็เห็นรอยเท้าเต็มรอบเตียง เป็นรอยเท้าเปล่า ใหญ่กว่าคนทั่วๆไป นั่นรอยเท้าใคร ผมขนลุกซู่ อ่านเรื่องต่อ 
  ความว่างเปล่าที่สมบูรณ์ - ผู้อ่าน 18270
ฉันเคยอ่านเรื่องราว ของคุณยายอาจารย์จากหนังสือด้วยค่ะ ฉันรักเรื่องราวของคุณยาย กว่าที่ท่านจะได้รู้การนั่งสมาธิ ท่านได้มาด้วยความลำบาก ความรู้เรื่องสมาธิมีค่ามาก แต่เมื่อท่านรู้ท่านกลับเอามาเผยแผ่ให้กับทุกคนได้มีความสุข ฉันอยากเป็นอย่างคุณยาย และฉันก็คิดว่า ในโลกนี้ตอนนี้ไม่มีอะไรที่หลวงพ่อทำไม่ได้ อ่านเรื่องต่อ 
  รอยต่อภพ - ผู้อ่าน 18273
เขาเกิดในครอบครัวชาวจีน เนื่องจากกิจการของครอบครัวไม่ราบรื่น ฐานะจึงค่อนข้างยากจน ถึงขนาดน้องสาวคนเล็ก ต้องถูกยกไปให้ผู้อื่นเลี้ยง...แต่เขาไม่เคยย่อท้อ อดทน ต่อสู้ชีวิต ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และขยันขันแข็ง จนเป็นกำลังหลักให้แก่ครอบครัว...ต่อมา เขามีกิจการเป็นของตัวเอง แต่หลังจากได้พบเรื่องแปลก เกี่ยวกับผีๆ ก็ทำให้กิจการย่ำแย่จนล้มละลาย...เขาเจอผีจริงหรือไม่...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  หญิงเหล็กของจริง ติด "แขนไบโอนิก" ขยับได้ดังใจสั่ง - ผู้อ่าน 18255
  แพทย์ยกกรณี ดี๋ ดอกมะดัน เตือนผู้ป่วยหอบหืด-ภูมิแพ้ ห้ามสูบบุหรี่เด็ดขาด - ผู้อ่าน 18260


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม