บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  เหตุเพราะเหล้า จึงเมาแล้วต้องตายด้วยกัน - ผู้อ่าน 18289
อุทาหรณ์ของคนที่ชอบใช้ไฟฟ้าช๊อตปลา อันตรายทั้งในปัจจุบัน และในปรโลก…เพื่อนคู่หูที่รักกันมาก เกิดวัน เดือน ปี เดียวกัน แต่ต้องมาจมน้ำตายร่วมกัน เพราะกรรมในอดีตที่ตามมาทัน…ด้วยบุญที่เคยบวชเป็นสามเณร แม้ไม่ได้ตั้งใจบวชอย่างจริงจัง ไม่ได้ปฏิบัติธรรมอะไรอย่างจริงจัง ยังช่วยไว้ไม่ให้ไปมหานรกได้... อ่านเรื่องต่อ 
  เพราะน้ำเมาจึงทำให้เขาเป็น คนเคยดี - ผู้อ่าน 18264
น้ำเมา มีโทษทั้งในปัจจุบัน และในปรโลก …คุณพ่อของเขา ชอบดื่มเบียร์ และไวน์ ส่งผลให้สุขภาพของท่านไม่ดี และก่อนเสียชีวิตต้องรับความทรมานจากการสูญเสียความทรงจำและระบบการพูดติดต่อสื่อสาร …พี่ชายของเขา จากคนที่ดีเรียนหนังสือเก่ง แต่เพราะค่านิยมที่ว่า ดื่มเหล้าเข้าสังคม ทำให้นิสัยเปลี่ยนไป แม้แต่งานศพของแม่ตัวเองยังไม่มา… อ่านเรื่องต่อ 
  ก้อนเนื้อในท้องมีเส้นผม กระดูก - ผู้อ่าน 18275
หญิงสาวคนหนึ่ง อยู่ๆท้องของเธอก็โตขึ้น เหมือนคนท้องได้สองเดือน ไปตรวจดูพบว่ามีเนื้องอกก้อนใหญ่อยู่ในท้อง เมื่อผ่าตัดแล้วพบเส้นผม เล็บ และกระดูก อยู่ในก้อนเนื้อนั้น …หญิงสาวอีกคนหนึ่ง เคยตั้งท้อง 6ครั้ง แท้งไป สี่ครั้ง และต้องทำแท้ง หนึ่งครั้ง เนื่องจากหมอแนะนำ …สาเหตุที่แท้จริงของเรื่องเหล่านี้เป็นเพราะอะไร …ที่นี่มีคำตอบ… อ่านเรื่องต่อ 
  วุฒิการศึกษาไม่สำคัญเท่ากับคุณธรรมความดี - ผู้อ่าน 18271
ตระกูลหนึ่ง มีเรื่องราวเล่าสืบกันมาว่า ในสมัยอยุธยาเมื่อครั้งที่พม่าเข้าโจมตีพระนคร บรรพบุรุษของตระกูลเกรงว่าสมบัติจะสูญหาย จึงได้ฝังดินไว้ พร้อมกับก่อสร้างสถูปไว้เพื่อเป็นเครื่องหมาย …คนรุ่นหลัง หลายต่อหลายคนพยายามจะไปขุดสมบัติ แต่ก็ไม่มีใครได้ไปสักคน …เรื่องนี้ จริงหรือไม่ …และเรื่องราวของนักรบแห่งกองทัพธรรม ผู้สละชีวิตทางโลก เพื่อจะเป็นกำลังสำคัญในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา… อ่านเรื่องต่อ 
  ผีสิง 33 ปี - ผู้อ่าน 18282
หญิงคนหนึ่งถูกคนทำคุณไสย เพราะผูกเวรกันมา หลังจากนั้นเธอก็ถูกผีเข้าทุกวันพระใหญ่ ยาวนานมาจนถึง 33 ปี อะไรคือสาเหตุที่แท้จริง…ชายคนหนึ่งในอดีตดื่มเหล้าจัด หลังจากขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์แล้ว ก็สามารถหักดิบเลิกเหล้าได้ แต่เมื่อกลับไปคบเพื่อนกลุ่มเดิม จึงกลับไปดื่มเหล้าอีก จนป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ก่อนตายได้มีโอกาสสร้างองค์พระธรรมกาย บุญนี้ช่วยเขาได้หรือไม่ อย่างไร อ่านเรื่องต่อ 
  คีรอยด์ ไสยเวท (ตุ๊กตาขี้เกียจ และคีรอยด์) - ผู้อ่าน 18266
คุณไสย เป็นเรื่องจริงหรือเป็นเพียงนิทาน หรือนิยายในหนังสืออ่านเล่น …ครอบครัวหนึ่ง ถูกผู้ไม่หวังดีทำคุณไสย …ลูกชายอายุ 5-6 ปี ไปพบกระทงที่เย็บจากใบตองเข้าโดยบังเอิญ เกิดอาการหวาดกลัวสุดขีด อีก 3-4 วันต่อมาก็เสียชีวิต…และ คีรอยด์ คืออะไร หาคำตอบได้ ที่นี่… อ่านเรื่องต่อ 
  คฤหาสน์ผีสิง สก็อตแลนด์ - ผู้อ่าน 18265
เหตุเพราะผูกเวรกันมา ทำให้พี่สาวทั้งสามคน เกลียดชังเธอตั้งแต่ยังเล็ก เมื่อโตขึ้นก็โดนพี่สาวคนหนึ่งนำเธอไปขาย ถูกใช้แรงงานอย่างหนัก เมื่อมีอายุเพียง 13 ปี แต่เธอก็ต่อสู้ชีวิต ไม่ว่าจะทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ ทั้งๆที่เธอไม่รู้หนังสือ …และเรื่องของคนที่ตายไปแล้ว แต่ยังมีใจผูกพันกับสถานที่ จึงได้มาวนเวียนอยู่ในที่นั้น… อ่านเรื่องต่อ 
  เหล้าน้ำเมาแห่งความหายนะ (Because I love you.) - ผู้อ่าน 18267
น้ำเมามีโทษมหันต์ ต่อชีวิตในปัจจุบัน และในปรโลก...ชายคนหนึ่ง เพราะดื่มน้ำเมา ทำให้จากที่เป็นคนดี กลายเป็นคนร้าย ทุบตีภรรยาตนเองอย่างทารุณ ซ้ำร้าย ชาวบ้านยังพากันคิดว่า ภรรยาของเขาเป็นปอบ เธอต้องถูกชาวบ้านทรมานด้วยวิธีการต่างๆจนเธอทนไม่ไหว เสียชีวิตไปในที่สุด…ชายอีกคน ดื่มเหล้า เที่ยวกลางคืนตั้งแต่เป็นวัยรุ่น…ในที่สุดตายเพราะเมาแล้วขับ อ่านเรื่องต่อ 
  บุญเท่านั้นที่ช่วยได้ - ผู้อ่าน 18274
คุณหมอผู้ไม่เชื่อในเรื่องบุญ-บาป ไม่สนใจการทำบุญ …ต่อมาเธอมีอาการป่วย เนื่องจากหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท ทุกข์ทรมานมาก รักษาอยู่นานก็ยังไม่หาย มิหนำซ้ำยังมีอาการพังผืดรัดรากประสาทไขสันหลังอีก พอรักษาก็มีอาการแพ้ยา …ด้วยคำพูดของกัลยาณมิตร สะกิดใจเธอให้หันมาสร้างบุญ สร้างบารมี …อานุภาพแห่งบุญช่วยเธอได้หรือไม่ อย่างไร …ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  เหนื่อยไหมคนดีมีพี่เป็นแฟน - ผู้อ่าน 18270
เธอต้องมีชีวิตที่ลำบากตั้งแต่เด็ก ต้องอดมื้อกินมื้อ…เมื่อแต่งงานแล้ว พ่อแม่สามีก็ไม่ชอบเธอ เมื่อทำอะไรไม่ถูกใจก็มักจะด่าว่าเป็นประจำ จนในที่สุด ถูกไล่ออกจากบ้าน …แต่สามีของเธอก็ตามเธอออกมาร่วมต่อสู้ชีวิตด้วยกัน และตั้งตัวได้ในเวลาไม่นาน มาร่วมกันศึกษาเบื้องหลังชีวิตของเธอ ในแบบของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องต่อ 
  เพื่อนผมเปลี่ยนไป - ผู้อ่าน 18273
ด้วยสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี ทำให้เขาต้องไปใช้ชีวิตที่ผิดพลาดอยู่ช่วงหนึ่ง …ต่อมา เมื่อบุญเก่าส่งผล ทำให้ได้กัลยาณมิตรที่ดีชักชวนให้เข้าสู่เส้นทางการสร้างบารมี …สหายคอทองแดงในวงเหล้า พากันหักดิบ หันเข้าสู่เส้นทางธรรม …จากนักเลงสุรา มาเป็นยอดนักรบแห่งกองทัพธรรม ผู้มุ่งหวังจะไปสู่ที่สุดแห่งธรรม… อ่านเรื่องต่อ 
  หัวใจ 3 ห้อง - ผู้อ่าน 18273
ลูกชายของเธอ เกิดมามีหัวใจเพียง 3 ห้อง เมื่อโตขึ้นก็เป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจหลายโรค และเสียชีวิตเมื่อมีอายุเพียง 23ปี …ลูกสาวของเธอ เป็นออทิสติค แต่กลับมีหน้าตาสวยเหมือนคนปกติ ตอนเด็กๆแม้แต่หมอตรวจแล้วยังไม่ทราบ จนโตเกินกว่าที่จะแก้ไข …อะไรคือสาเหตุที่แท้จริงของเรื่องราวเหล่านี้ … อ่านเรื่องต่อ 
  ไร้ญาติ ขาดที่พึ่ง (จากชีวิตที่โชกโชนมาโชคดี เพราะเจอ DMC ช่องนี้ช่องเดียว) - ผู้อ่าน 18310
ชีวิตของเธอ ต้องลำบากตั้งแต่เด็ก ต้องถูกทิ้งไว้ให้อยู่ในความดูแลของคนที่ไม่ใช่ญาติ …เธอเคยฆ่าตัวตายด้วยการเชือดข้อมือตัวเอง แต่ก็รอดมาได้ …เคยมีสามีที่มีความหึงหวงมาก ขนาดทำร้ายร่างกายเธอ ขู่จะฆ่าเธอ …ปัจจุบันเพราะ DMC เธอได้มาเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาแล้ว … อ่านเรื่องต่อ 
  ถึงขาจะขาด แต่ไม่ยอมขาดสุรา - ผู้อ่าน 18264
เพราะน้ำเมา ทำให้ชายคนหนึ่ง ต้องประสบอุบัติเหตุ จนต้องสูญเสียขาไปหนึ่งข้าง …เหตุการณ์ยิ่งเลวร้าย เมื่อเขาหันเข้าหาน้ำเมา เพื่อดับทุกข์ ทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนแปลงไปในทางที่แย่ลง ทั้งนิสัย และสุขภาพ ของเขา รวมถึงสถานะทางการเงินของครอบครัว …เขาดื่มจนวาระสุดท้ายของชีวิต …ชีวิตภายหลังความตายของเขาจะเป็นอย่างไร … อ่านเรื่องต่อ 
  น้ำเมาร้ายทำลายทุกสิ่ง - ผู้อ่าน 18267
ลูกชายเศรษฐี ชอบดื่มเหล้า เจ้าชู้ ภายหลังเมื่อมีลูกจึงตัดสินใจเลิก กลับเนื้อกลับตัวเพื่อลูก …ต่อมาโดนเพื่อนโกงจนหมดเนื้อหมดตัว เมื่อกลุ้มใจก็หันเข้าหาน้ำเมาเพื่อดับทุกข์ จนในที่สุดต้องเสียชีวิต เพราะความเมาเป็นเหตุ … ชายอีกคนหนึ่ง ชอบดื่มเหล้าเป็นชีวิตจิตใจ ดื่มจนป่วยเพราะเหล้า จึงหันมาดื่มเบียร์ และไวน์แทน จนต้องมาตายด้วยพิษของน้ำเมา …เขาทั้งสอง เมื่อตายแล้ว จะมีสภาพเป็นอย่างไร… อ่านเรื่องต่อ 
  แฝดสาวหล่อ - ผู้อ่าน 18270
เด็กสาวฝาแฝด 2 คน ตัวเป็นหญิงแต่ใจเป็นชาย ตั้งแต่เป็นเด็กมักจะถูกพระและร่างทรงทักอยู่เสมอว่า เป็นกุมารทองมาเกิดบ้าง จะต้องพลัดพรากจากพ่อแม่บ้าง …ต่อมา เมื่อเรียนอยู่ ปวช. ปี 2 พวกเธอก็ประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิตด้วยกันทั้งคู่ ในเวลาไล่เลี่ยกัน …พวกเธอ สร้างกรรมกันมาอย่างไร จึงมาเกิดเป็นฝาแฝดกัน และต้องเสียชีวิตเกือบจะพร้อมๆกัน… อ่านเรื่องต่อ 
  ภาพหลอนหรือของจริง - ผู้อ่าน 18270
หญิงสาวคนหนึ่ง มักจะได้ยินเสียง และมองเห็นภาพหลายๆอย่าง ที่หาสาเหตุไม่ได้ เช่น เห็นเด็กห่มผ้าสีขาวเหมือนผ้าห่อศพ เดินออกมาจากต้นไม้ …เห็นผู้หญิงสวยงามเหมือนนางฟ้าเดินผ่านหน้าไป …ได้ยินเสียงคนมาบังคับให้พูดจาไม่ดีกับพ่อแม่ จนเธอต้องเข้าโรงพยาบาล หมอวินิจฉัยว่า เธอเป็นโรคประสาท …สิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอคืออะไร เธอเป็นโรคประสาทอย่างที่หมอวินิจฉัย หรือไม่… อ่านเรื่องต่อ 
  ข้ามแม่น้ำ 3 ครั้ง หนีสัมภเวสี - ผู้อ่าน 18279
ครอบครัวหนึ่ง มีอาชีพค้าหมู ภรรยาจะต้องไปเลือกหมูให้เขาฆ่าเป็นประจำ เป็นเวลาติดต่อกันถึง 20 ปี …สามีของเธอ นอกจากจะจัดส่งเนื้อหมูให้กับร้านค้าเป็นประจำแล้ว เมื่อถึงวันตรุษจีน สารทจีน ยังต้องเชือดไก่ที่ญาติๆนำมาให้เป็นประจำ แต่โชคดีกว่าภรรยา เพราะช่วงท้ายของชีวิต หลังจากที่ภรรยาได้เสียชีวิตไปแล้ว เขาได้ทำบุญในพระพุทธศาสนา …ผลแห่งบุญช่วยเขาได้หรือไม่ อย่างไร… อ่านเรื่องต่อ 
  ติดจานให้ไม่ยอมดู ปล่อยชีวิตให้หดหู่ พาไปสู่ความตาย - ผู้อ่าน 18277
ชายหนุ่มคนหนึ่ง เป็นคนนิสัยดี ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ มีความรับผิดชอบในหน้าที่การงานเป็นเยี่ยม ต่อมามีอาการซึมเศร้า และได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายไปในที่สุด น่าเสียดายที่เขามี DMC แต่กลับไม่ได้สนใจที่จะดู …หญิงสาวอีกคนหนึ่ง เมื่อมี DMC แล้วก็ติดตามดูอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ไม่ประมาทในการสั่งสมบุญ ต่อมา ได้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ…ชีวิตในปรโลกของเขาและเธอจะเป็นอย่างไร… อ่านเรื่องต่อ 
  ไส้เลื่อน (เจ็บนี้อีกนาน) - ผู้อ่าน 18275
จากชีวิตที่ต้องลำบากตั้งแต่ยังเด็ก เนื่องจากคุณพ่อไปมีครอบครัวใหม่ พอโตขึ้นมา พ่อก็กลับมารับไปอยู่ด้วย …คิดว่าชีวิตจะดีขึ้นแต่กลับถูกใช้งานอย่างหนัก และต้องเป็นเครื่องรองรับอารมณ์ของพ่อ และแม่เลี้ยง จนทนไม่ไหวต้องหนีออกมา …หลังจากใช้ชีวิตสำมะเลเทเมาอยู่พักหนึ่ง ก็คิดได้ ตัดสินใจบวชเป็นสามเณร ต่อมา ได้มาบวชที่วัดพระธรรมกาย และ ตั้งใจที่จะตายในผ้าเหลือง … อ่านเรื่องต่อ 
  ลองเขียนคำว่าอธิษฐานสิ - ผู้อ่าน 18274
ชายคนหนึ่ง เพราะอดีตเคยคบคนพาล ทำให้อยู่ในแวดวงของนักเลง เคยฆ่าเขามา คู่เวรที่เคยถูกทำร้ายได้ผูกเวรมา เมื่อได้มาเจอกันในชาตินี้ จึงมาโดนเขาฆ่าตายบ้าง …ชายอีกคนหนึ่ง อดีตขอบล่าสัตว์ สัตว์ที่เขาล่าได้ผูกอาฆาตไว้ เมื่อมาเจอกันในชาตินี้ กรรมจึงบันดาลให้ต้องมาถูกฆ่าบ้าง…มาร่วมกันศึกษาผลแห่งบุญและบาป ผ่านเรื่องราวจากชีวิตจริง ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา… อ่านเรื่องต่อ 
  บุญไม่ช่วยจริงหรือ - ผู้อ่าน 18278
หญิงคนหนึ่ง ได้ลูกสาวเป็นกัลยาณมิตร ชักชวนให้ทำบุญจาก หลักร้อย จนถึงระดับ s …ต่อมา เธอต้องทุกข์ทรมานจากโรคภัยไข้เจ็บ ต้องเข้ารับการผ่าตัด หลายครั้ง จึงเกิดความน้อยใจ คิดว่าบุญไม่ช่วย …บุญไม่ช่วยเธอ จริงหรือ…และสำหรับผู้ที่ค้าน้ำเมา ตายแล้ว จะไปไหน จะมีสภาพอย่างไร … ที่นี่ มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  ฆาตกรรมอำพราง - ผู้อ่าน 18279
กฎแห่งกรรมนั้น ไม่มีละเว้นผู้ใด ปลูกต้นอะไร ก็ได้ผลอย่างนั้น…หญิงสาวคนหนึ่ง เพราะเป็นคนรักความก้าวหน้า จึงได้เดินทางไปประกอบธุรกิจที่ต่างแดน ต่อมา เธอได้หายสาบสูญไปจากบ้านอย่างลึกลับ ไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้พบศพของเธอ ถูกฆ่าถ่วงน้ำ …เธอประกอบเหตุมาอย่างไร จึงต้องมารับผลเช่นนี้ … อ่านเรื่องต่อ 
  ฆ่าตัวตาย 8 ครั้ง...แต่ยังไม่ตาย - ผู้อ่าน 18276
เรื่องราวจากชีวิตจริงของหญิงคนหนึ่ง เธอเกิดในครอบครัวที่ยากไร้ ถูกพ่อบังคับให้ไปซื้อเหล้า ซื้อฝิ่น เป็นประจำ พร้อมที่จะยกลูกสาวให้กับทุกคนที่เอาเหล้ามาให้ …เมื่อมาได้สามีคนแรก เป็นทหาร พอมีลูก 1 คน เขาก็ขอลากลับไปรบ แล้วหายสาบสูญไป …สามีคนปัจจุบัน ดื่มเหล้าหนักกว่าพ่อของเธออีก …เพราะต้องเจอกับความทุกข์ต่างๆในชีวิต ตั้งแต่เด็กจนโต ทำให้เธอฆ่าตัวตายหลายต่อหลายครั้ง …แต่ไม่ตาย… อ่านเรื่องต่อ 
  เขาตายเพราะน้ำมันเดือดๆ (ดื่มน้ำเมาและเจ้าชู้จะไปอยู่ที่ไหน) - ผู้อ่าน 18268
คุณพ่อคุณแม่ของเธอต้องแยกทางกัน เพราะความเจ้าชู้ของคุณพ่อ …เมื่อคุณแม่มีสามีใหม่ พ่อเลี้ยงของเธอก็เป็นคนเจ้าชู้ เขาต้องเสียชีวิตเพราะถูกน้ำมันหมูที่เดือดพล่านราดตัว ส่วนคุณแม่ ต่อมา ก็ต้องมาเสียชีวิต ด้วยโรคร้ายที่ติดมาจากพ่อเลี้ยง…ตัวเธอเอง เมื่อมีครอบครัวแล้ว สามีของเธอปกติเป็นคนดี แต่ชอบดื่มน้ำเมา เมื่อเมาแล้วก็มักมีเรื่องทุบตีเกิดขึ้น จนเธอทนไม่ไหว หนีจากสามีไป แต่ก็เหมือนหนีเสือปะจระเข้ … อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม