บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  เมื่อสังขารร่วง...ก็ห่วงบุญ - ผู้อ่าน 18265
เรื่องราวของนักสร้างบารมีรุ่นปี พ.ศ.2528 ...คุณพ่อของเธอเคยเป็นนักเลงสุรา แต่กลับใจบวชในช่วงบั้นปลายของชีวิต ชีวิตหลังความตายของท่านจะเป็นอย่างไร ...ลูกชายของเธอเคยบวชพระธรรมทายาท เคร่งครัดในธรรมวินัย แต่เมื่อลาสิกขาไปแล้ว กลับห่างวัดไป และไม่สนใจการสร้างบุญ เป็นเพราะสาเหตุใด และควรจะทำอย่างไร ...และอีกหลายปัญหา ที่มีคำตอบเพียงที่นี่ ที่เดียว... อ่านเรื่องต่อ 
  อิสลามดี๊ดี ชวนดู DMC ด้วยกัน - ผู้อ่าน 18276
เธอและคุณแม่ต้องลำบาก จนถูกผู้คนเรียกว่า “ครอบครัวผีปอบ” เพราะคุณพ่อเป็นนักเลงสุรา ...เมื่อคุณแม่ของเธอ เอือมระอาต่อความประพฤติที่ไม่ถูกต้องของเธอ ก็หันเข้าหาน้ำเมาบ้าง ...แปลกแต่จริง เมื่อตัวเธอเองต้องกลุ้มใจเพราะลูกสาว เธอก็หันเข้าหาน้ำเมา เป็นนักเลงสุราไปอีกคน แต่เพราะได้กัลยาณมิตรสองสามี-ภรรยา ซึ่งอดีตไม่ได้เป็นชาวพุทธ แนะนำให้รู้จัก DMC ชีวิตเธอก็เปลี่ยนไป หันเข้าสู่เส้นทางของการสร้างบารมี อ่านเรื่องต่อ 
  หนี้ที่ไม่ได้ก่อ แต่ต้องใช้คืน - ผู้อ่าน 18278
ครอบครัวของเธอต้องประสบกับภัยพิบัติครั้งใหญ่ เมื่อเกิดเพลิงไหม้โรงงาน ซึ่งเป็นทั้งที่ทำกิน และที่พักอาศัยขอบครอบครัว กว่าจะตั้งตัวขึ้นมาได้อีกครั้งก็แสนลำบาก ...เธอต้องมารับผิดชอบใช้หนี้ที่ไม่ได้ก่อ ...อะไร คือเบื้องหลังของเหตุการณ์เหล่านี้... อ่านเรื่องต่อ 
  คุณตาหายไปไหน, หนุ่มอมตะ พระผู้สำเร็จ - ผู้อ่าน 18278
เรื่องราวอันน่าอัศจรรย์ของพระผู้สำเร็จ ผู้ซึ่งมีความปรารถนาที่จะมีชีวิตอยู่ไปจนถึงพุทธันดรหน้า และบรรลุมรรคผลนิพานในยุคของพระศรีอารย์ ... คุณพ่อของเธอต้องเสียชีวิตอย่างกะทันหัน บ้านต้องถูกไฟไหม้ ทรัพย์สินที่เหลือมาต้องมาถูกคนร้ายขโมยไปอีก ...เคราะห์ร้ายเหล่านี้เกิดขึ้นเพราะเหตุใด... อ่านเรื่องต่อ 
  คาถาในฝัน - ผู้อ่าน 18271
ชายคนหนึ่งได้เรียนคาถามหาเสน่ห์จากความฝัน ...ต่อมาได้พบกับผู้ที่สอนวิชานี้ให้ จึงอ้อนวอนให้สอนให้จนสำเร็จ ...เขาได้ทดลองวิชาที่ได้เรียนมากับลูกสาวของนายจ้าง ผลลัพธ์กลับทำให้ต้องพาครอบครัวหนีตาย ไปอาศัยพระอยู่ ในเขตวัดหน้าป่าช้า ...และเส้นทางการสร้างบารมีของนักสร้างบารมี ผู้ที่มีความปรารถนาจะหลุดพ้นจากวัฎสงสารในพุทธันดรหน้า อ่านเรื่องต่อ 
  แบตเตอรี่หัวใจ - ผู้อ่าน 18265
คุณพ่อจอมเจ้าชู้ ย้ายไปอยู่ที่ไหนก็มีภรรยาที่นั่น จนมีลูกมาให้ภรรยาหลวงเลี้ยงถึง 3คน ...แต่เขาก็มีใจรักในบุญ บั้นปลายของชีวิตได้อุทิศตนช่วยงานพระศาสนา ...เมื่อละโลกไปแล้ว เขาจะไปอยู่ ณ ภพภูมิใด ...ทำไม คุณแม่จึงป่วย จนต้องใช้แบตเตอรี่ช่วยควบคุมการทำงานของหัวใจ ...มาร่วมกันเรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ในแบบของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา... อ่านเรื่องต่อ 
  ที่พึ่งตอนเที่ยงคืน - ผู้อ่าน 18263
พระรัตนตรัยคือที่พึ่งที่ระลึกอันสูงสุด ที่พึ่งที่ระลึกอื่นที่ยิ่งไปกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ...มาเรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตของชายคนหนึ่ง สูบบุหรี่มาตั้งแต่เด็ก ฐานะยากจน ได้รับการดูถูกจากญาติๆของภรรยา ในบั้นปลายของชีวิตต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคร้าย แต่ก่อนตาย มีพระสงฆ์มาโปรด และได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว เป็นบุญสุดท้าย ...ชีวิตหลังความตายของเขาจะเป็นอย่างไร อ่านเรื่องต่อ 
  เลื่อมใสหลวงปู่ บูชาครูธรรมกาย - ผู้อ่าน 18269
เธอมาวัดพระธรรมกาย เพราะศรัทธาในพระเดชพระคุณหลวงปู่ ...ได้พบกับเหตุการณ์อัศจรรย์ตะวันแก้ว ก็ทำให้ความศรัทธาในพระพุทธศาสนายิ่งเพิ่มมากขึ้น ...ทำให้เธอรู้หลักวิชชา ได้ทำหน้าที่ของลูกที่ดี ช่วยคุณพ่อให้ได้สร้างบุญก่อนที่ท่านจะละโลกไป ...มาร่วมศึกษาเรื่องราวชีวิตของเธอและคนในครอบครัว เพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนตัวเองว่า เราควรหมั่นสั่งสมบุญเสียตั้งแต่วันนี้ เพื่อชีวิตที่ดีในปรโลก... อ่านเรื่องต่อ 
  ก่อนฆ่าตัวตาย ข้างกายมีอนุโมทนาบัตร - ผู้อ่าน 18277
ชายคนหนึ่ง ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายในที่สุด ...โชคดี ที่ก่อนตายได้ลูกชายเป็นกัลยาณมิตร ชักชวนให้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ...ทำไม เขาต้องฆ่าตัวตาย ...ตายแล้ว เขาไปไหน ...บุญที่ได้สร้างองค์พระ มีผลต่อเขาอย่างไร หรือไม่ ...ที่นี่มีคำตอบ... อ่านเรื่องต่อ 
  คุณพระช่วย พ่อป่วยก็ดีขึ้น - ผู้อ่าน 18275
อานิสงส์ของการสร้างองค์พระธรรมกาย ประจำตัวนั้น มีมากมายอย่างไม่มีประมาณ...เมื่อยามมีชีวิตอยู่ก็รักษาคุ้มครองให้หายทุกข์ทรมานจากโรคภัย ต่ออายุขัยให้ยาวนานขึ้น ...เมื่อ ละโลกไปแล้ว ก็ยังช่วยปิดอบาย ให้มีชีวิตที่สุขสบาย ในปรโลก อ่านเรื่องต่อ 
  พ่อจ๋า มาหาหนูบ่อยๆ หรือเปล่า - ผู้อ่าน 18267
เรื่องราวของคนที่ไม่ชอบการทำบุญ ไม่เข้าวัด ไม่ใส่บาตรพระ ...มีความเชื่อว่า ไม่เคยคิดร้ายกับใคร ไม่เคยด่าว่าใคร ไม่ทำอะไรผิดศีลธรรม แค่นี้ก็ขึ้นสวรรค์แล้ว ...เมื่อละ โลก แล้ว ชีวิตของเขาจะเป็นอย่างไร…เมื่อเขาตายไปแล้ว ลูกสาวและครอบครัว ได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้กับเขา...บุญนี้จะช่วยเขาได้อย่างไร... อ่านเรื่องต่อ 
  ผีมา ตามหาบุญ - ผู้อ่าน 18283
นักเลงประจำท้องถิ่น ดุร้าย จนได้รับสมญานามว่า “เสือ” ...ชายเจ้าชู้ ขนาดภรรยาเพิ่งคลอด ยังตามไปอยู่กับผู้หญิงคนใหม่...ชีวิตหลังความตายของพวกเขาจะเป็นอย่างไร...และเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว... อ่านเรื่องต่อ 
  เลี้ยงลูกไม่ได้อะไร ไปบวชดีกว่า - ผู้อ่าน 18265
คุณตาของเธอเบื่อหน่ายชีวิตการครองเรือน จึงไปบวช และเสียชีวิตในเพศสมณะ...คุณแม่ของเธอ นำภัตราหารไปถวายพระเป็นประจำ แต่ต้องฆ่าปลาทำอาหารอยู่เสมอๆ ...คุณพ่อของเธอ ป่วยเป็นโรคร้าย แต่กลับไม่ยอมทานยาที่หมอจัดให้ จนต้องเสียชีวิต...มาร่วมกันศึกษากฎแห่งกรรม จากชีวิตของเธอและคนในครอบครัว ...ผลของบุญ และบาป ที่มีต่อชีวิตหลังความตาย ... อ่านเรื่องต่อ 
  หมอทำท้อง...หมอทำแท้ง - ผู้อ่าน 18269
เขาเคยเป็นหมอรับทำแท้ง มีอดีตที่ผิดพลาดมามากมาย ...พอเวลาล่วงเลยผ่านไป เขาเริ่มป่วยหนัก จนคิดฆ่าตัวตาย และลงมือกระทำหลายครั้ง แต่ไม่ตายสมใจ ...เมื่อได้ติดดาวธรรม ได้ดู DMC แล้ว ทำให้เขาได้คิด และคิดได้ ...หันมาสร้างบุญสร้างบารมี เพื่อหนีวิบากกรรม ที่ตนเองได้เคยทำผิดพลาดเอาไว้ อ่านเรื่องต่อ 
  ฆ่าหั่นศพ - ผู้อ่าน 18276
เรื่องของคนที่ผูกเวรกันมา ผลัดกันฆ่ากันตายมาแล้วหลายชาติ เจอกันเมื่อใด ฆ่ากันเมื่อนั้น ...วิญญาณที่ไม่มีบุญพอจะไปเกิด และหวงแหนในสมบัติ จึงต้องวนเวียนเฝ้าสมบัตินั้น ...สมบัติ ถ้าเป็นของเรา อย่างไรเสีย ก็ต้องเป็นของเรา ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด ...ชีวิตหลังความตาย ของคนที่ชอบทำบุญ กับคนที่ชอบทำบาป...อานิสงส์ของการถวายการนวด จับเส้น พระ-เณร... อ่านเรื่องต่อ 
  เขาส่งดอกไม้ให้กันด้วยวิธีอัศจรรย์พันลึก (เขาคือใคร) - ผู้อ่าน 18266
ชายคนหนึ่ง สนใจในเรื่องของไสยเวท ได้ฝึกฝนด้วยตนเอง จนเกิดอาการป่วย เพราะใช้วิชาโดยไม่ได้ยกครู ...จนลูกพี่ลูกน้องของเขาคนหนึ่ง ได้มาทำพิธียกครูให้ จึงหายป่วย และใช้วิชารักษาผู้คนได้ ...ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ ผู้เป็นศิษย์ กับวิทยาธร ผู้เป็นอาจารย์เจ้าของวิชา ...การติดต่อส่งดอกไม้และว่าน ให้กันโดยมีวิทยาธรเป็นสื่อกลาง .. อ่านเรื่องต่อ 
  ชายชุดขาวบนภูชีฟ้า - ผู้อ่าน 18269
เธอกับสามี มีปากเสียงกันเป็นประจำ เนื่องจากสามีไปมีภรรยาน้อย ทำให้ลูกสาวของเธอ เบื่อหน่ายจนกินยาฆ่าตัวตาย... เธอเคยค้าขายจนร่ำรวย แต่ต่อมาไม่นานต้องเป็นหนี้เป็นสิน จนถูกฟ้องร้องเป็นคดีความหลายคดี... เธอต้องป่วยเป็นโรคงูฟักไข่ ไฟลามทุ่ง ทุกข์ทรมานอยู่ระยะหนึ่ง แต่ก็หายได้... อะไรคือสาเหตุของเรื่องราวทั้งหมด คำตอบมีที่นี่ ...ที่เดียว อ่านเรื่องต่อ 
  จากเชื้อสายไทย ในมาเลเซีย - ผู้อ่าน 18263
เรื่องราวชีวิตของหญิงเชื้อสายไทย ในต่างแดน ...เธอถูกจับคลุมถุงชนให้ต้องแต่งงานกับชายที่ไม่ได้รักกัน ...ถูกสามีคนที่สองทำเสน่ห์ ...และกับสามีคนปัจจุบันที่เธอเลือกเอง แต่ชีวิตการครองเรือนก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เธอคาดหวังเอาไว้ ...และตัวอย่างของคนที่ต้องสูญเสียคนที่ตนรัก แล้วหันเข้าหาน้ำเมา อ่านเรื่องต่อ 
  ผ่าซ้ำๆ กรรมอะไร - ผู้อ่าน 18304
เพราะสาเหตุจากโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้เธอต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 6 ครั้ง 6 ครา และอาจจะต้องมีครั้งที่ 7 …ชีวิตหลังความตาย ของนักเลงสุรา …นักเลงการพนัน ที่ก่อนตายมีญาติทำบุญให้ โดยใส่ชื่อเขาเป็นคนทำ และคอยมาสวดมนต์ให้ฟังในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต ทำให้ไม่มีทุกขเวทนา เมื่อตายไปแล้ว ได้ไปเป็นอากาสเทวา… พวกเขาประกอบเหตุกันมาอย่างไร… อ่านเรื่องต่อ 
  ขอบคุณ Boss ที่ไล่ผมออก - ผู้อ่าน 18270
เรื่องราวของนักรบแห่งกองทัพธรรม ชาวนิซีแลนด์ …ด้วยเหตุที่ท่านถูกไล่ออกจากงาน ทำให้ท่านได้มีโอกาสบวชในโครงการบวชธรรมทายาท นานาชาติ ได้เป็นนักรบแห่งกองทัพธรรม ได้พบกับที่พึ่งภายใน พบกับความสุขที่แท้จริง และมีมโนปณิธานที่จะช่วยเผยแผ่วิชชาธรรมกาย ให้ขยายไปทั่วโลก… อ่านเรื่องต่อ 
  จากชีวิตที่หมองมัวก็กลับตัวได้เพราะ...ดาวธรรม - ผู้อ่าน 18262
จากนั้นมาลูกก็ใช้ชีวิตอยู่บนความชั่วมาตลอด ประชดชีวิตด้วยการไปเที่ยวผู้ชาย เริ่มไปเป็นหมอนวด มีผู้ชายผ่านเข้ามาในชีวิตมากมาย ต่อมาก็สมัครร้องเพลงในร้านอาหาร แล้วก็จำประสบการณ์ ที่เขาใช้บริหารร้านและบริการแขก เอามาเปิดร้านอาหารเอง ติดป้ายรับสมัครเด็กผู้หญิงเข้ามาทำงานบริการในร้าน มีทั้งนักศึกษาและคนทั่วไป ไม่ว่าใครก็ตาม ถ้าได้มาอยู่ในร้านของลูกแล้ว ต้องใจแตกหมดทุกคน อ่านเรื่องต่อ 
  รักเกินตัดใจ - ผู้อ่าน 18267
ผู้หญิงคนหนึ่ง ทานยาลดความอ้วน จนมีอาการทางประสาท มีพฤติกรรมก้าวร้าว บางครั้งถึงกับทำร้ายร่างกายพ่อ-แม่ ไม่สามารถเรียนหนังสือได้ ชีวิตต้องประสบกับความล้มเหลว…ความรัก ระหว่างสองหญิง หนึ่งชาย ที่นำความทุกข์มาให้ทุกฝ่าย จะมีวิธีแก้ไขได้อย่างไร อ่านเรื่องต่อ 
  ธรรมทายาทไต้หวันรุ่นที่ 1 (สามเณรธรรมทายาทไต้หวัน ปี 2548) - ผู้อ่าน 18278
เรื่องราวชีวิตของครอบครัวหนึ่ง คุณปู่ คุณพ่อ และน้าชาย ถูกคุณลุง โกงเอาโรงงานไป …พี่ชาย เจอเว็บไซด์ของศูนย์ปฏิบัติธรรมไทเป เข้าโดยบังเอิญ ทำให้ได้มาบวชสามเณรในโครงการบวชธรรมทายาท นานาชาติ เส้นทางการสร้างบารมีจึงได้เริ่มต้นขึ้น… อ่านเรื่องต่อ 
  จากดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ - ผู้อ่าน 18274
ชายคนหนึ่ง เมื่อเกิดมาแล้ว พ่อผู้ให้กำเนิดไม่ยอมรับว่าเป็นลูก…เมื่อโตขึ้น ก็ถูกพ่อทุบตีด้วยความเมาอยู่บ่อยครั้ง …คุณแม่ เป็นร่างทรง มีคนนับถือมากมายถึงขนาดเปิดตำหนักรักษาผู้คน …ตัวเขาเองเคยดำเนินชีวิตผิดพลาด แต่ได้ภรรยาเป็นกัลยาณมิตร จึงกลับตัวกลับใจหันมาสร้างบารมี… อ่านเรื่องต่อ 
  ฆ่าตัดคอ - ผู้อ่าน 18269
ชายสองคน ถูกกลุ่มโจรจับตัวไปเพื่อเรียกค่าไถ่ เมื่อญาติไม่มีเงินจ่ายให้ จึงถูกฆ่าตัดคออย่างโหดเหี้ยม …สาเหตุสืบเนื่องมาจากการจองเวรกันมาข้ามภพข้ามชาติ…เรื่องราวของคนที่ตายไปแล้ว แต่ยังสามารถติดต่อกับญาติได้ ผ่านทางร่างทรง… อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม