บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  ผีพรายทะเล - ผู้อ่าน 18299
เรื่องราวชีวิตของชาวเกาะ …สามชีวิต ชายหนึ่ง หญิงสอง ถูกพายุกลางทะเล จนเรือแตก ทำให้ต้องอาศัย ไม้กระดานขนาด 1 วา พาดอยู่บนล้อยางรถยนต์ ลอยคอหนีตายอยู่กลางทะเล ในช่วงเวลาแห่งความเป็นความตายนั้น มีเสียงหนึ่งดังมาจากกลางท้องของเธอว่า “ยังตายไม่ได้ ต้องสร้างบารมีก่อน” …และกับคำถาม …ผีพรายทะเล มีจริงหรือไม่ และจริงหรือไม่ที่ผีพรายทะเล ทำให้เรือล่ม เพราะต้องนำคนไปตายแทน… อ่านเรื่องต่อ 
  ชาวศรีลังกาที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ - ผู้อ่าน 18281
หญิงสาวชาวศรีลังกา ในประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรสต์ ผู้รักการเป็นครูสอนพระพุทธศาสนา เธออาสาเป็นผู้สอน แบบไม่มีค่าตอบแทน ที่สถานกงสุลศรีลังกา ในเมืองดูไบ และยังจัดกิจกรรมปฏิบัติธรรมให้กับเด็กๆ ที่บ้านของตนเองอีกด้วย …ลูกชายของเธอ อายุเพียง 9 ขวบ แต่เป็นเด็กที่มีความเมตตาต่อสัตว์ ไม่กินเนื้อสัตว์ ไม่ทำร้ายสัตว์ แม้แต่ยุงตัวเล็กๆ… อ่านเรื่องต่อ 
  ติดๆ ๆ ๆ ๆ ติดอ่าง - ผู้อ่าน 18274
เนื่องจากพ่อบ้าน เล่นการพนัน สูบบุหรี่ และดื่มน้ำเมา ทำให้แม่บ้านต้องรับผิดชอบทุกอย่างในครอบครัว วันหนึ่งเธอมีอาการชาจากนิ้วก้อย คล้ายถูกไฟช๊อต ไปถึงหัวใจ มีอาการแน่นหน้าอก สุดท้ายหมดสติไป ผู้เฒ่าผู้แก่ข้างบ้านพากันบอกว่า เธอถูกผีเข้า…และกับคำถาม วิบากกรรมใด ทำให้พูดติดอ่าง… อ่านเรื่องต่อ 
  กำไลปริศนาอาถรรพ์ - ผู้อ่าน 18272
เรื่องราวของกำไลโบราณ ซึ่งเชื่อกันว่าผู้ใดได้สวมใส่จะทำให้อยู่ยงคงกระพัน ยิงไม่ออก ฟันไม่เข้า แต่ตั้งแต่ได้กำไลนี้มา ผู้ที่ครอบครองได้ทยอยตายไปทีละคนทีละคน จนถึงปัจจุบัน ผู้ที่ครอบครองกำไลนี้ จากคนที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ปัจจุบันป่วยเป็นโรคปอด และเบาหวาน …ไปถามร่างทรง กี่รายต่อกี่รายก็จะบอกแบบเดียวกันว่า คนที่พากันตายไปก็เพราะกำไลนี้ …กำไลนี้มีอาถรรพ์จริงหรือไม่… อ่านเรื่องต่อ 
  ชีวิตที่เหมือนโดนสาป(นางงาม) - ผู้อ่าน 18269
ชีวิตครอบครัวของเธอเหมือนกับต้องคำสาป …จากชีวิตครอบครัวที่อบอุ่น มีความสุข การงานกำลังไปได้ดี คนในครอบครัวกลับป่วยด้วยโรคร้าย อยู่ๆก็จะเคลื่อนไหวไม่ได้ ช่วยตัวเองไม่ได้ กลายเป็นคนง่อยเปลี้ย และค่อยๆตายไปทีละคน นับจากสามี …ลูกสาว…ปัจจุบัน ลูกสาวคนสุดท้องของเธอ ก็กำลังป่วยเป็นโรคร้ายนี้… อ่านเรื่องต่อ 
  ฉันเป็นภรรยาหรือว่าทาสี - ผู้อ่าน 18264
หลังจากแต่งงาน ชีวิตการครองเรือนไม่ได้มีความสุขอย่างที่เธอคาดหวังไว้ สามี เตะ ต่อย ทุบตี เธอเป็นประจำ ใช้คำหยาบคายด่าทอเธออยู่เสมอ ทำร้ายจิตใจเธอ ด้วยการไปมีความสัมพันธ์กับเพื่อนสนิทของเธอ …แม่สามี ก็ยังกลั้นแกล้งตบตี และบังคับให้เธอทำงานหนัก …เธอทนกับสภาพเช่นนี้อยู่นาน จนได้โอกาสหนีไปต่างประเทศ ด้วยความขยัน อดทน และบุญเก่าส่งผล ทำให้เธอ ประสบความสำเร็จในอาชีพ และตั้งตัวได้… อ่านเรื่องต่อ 
  เมื่อคนหาย แต่ได้กลับคืน (เหล็กไหลหรือเหล็กอะไร) - ผู้อ่าน 18280
เรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง จากชีวิตที่มีความสุข มีความอบอุ่น แต่แล้ว พ่อบ้านกลับถูกผู้หญิงคนหนึ่ง ชักชวนให้ไปหาเหล็กไหล และทำงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้ เขาหลงใหลในเรื่องเหล่านี้มาก ถึงกับทิ้งลูกทิ้งภรรยาไปอยู่กับผู้หญิงคนนั้น มีอาการเหมือนคนโดนคุณไสย…เหล็กไหลคืออะไร มีความวิเศษตามคำร่ำลือว่าทำให้อยู่ยงคงกระพัน ยิงไม่ออก ฟันไม่เข้า จริงหรือไม่…ที่นี่ มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  ฆ่าแม่ยายหมายเอาสมบัติ - ผู้อ่าน 18269
เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร …เพราะจองเวรกันมาข้ามชาติ ทำให้ลูกเขยคิดฆ่าแม่ยาย…และตัวอย่างของการอธิษฐานจิตมาอย่างดี ทำให้ นักรบแห่งกองทัพธรรมท่านหนึ่ง ในปัจจุบันชาตินี้ ท่านสามารถ รักษาศีลประพฤติพรหมจรรย์ได้อย่างบริสุทธิ์ รอดพ้นจาการผิดศีลข้อ 3 มาได้ ในขณะที่ครองเพศฆราวาส จนได้มาบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา… อ่านเรื่องต่อ 
  โรคร้ายหายได้ด้วยอานุภาพบุญ - ผู้อ่าน 18279
เพราะความประทับใจใน คุณยายอาจารย์มหารัตนะอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ทำให้เธอมุ่งมั่นสร้างบารมีอย่างเต็มที่ ต่อเนื่องมิได้ขาด …เมื่อถึงคราวเธอต้องเจ็บป่วย ล้มหมอนนอนเสื่อ อานุภาพแห่งบุญก็ช่วยให้เธอหายได้เป็นอัศจรรย์…นอกจากนี้ เธอยังทำหน้าที่ของลูกที่ดี ดูแลแม่ในยามแก่ชรา และเจ็บป่วย อีกทั้งยังทำทุกทางเพื่อให้คุณแม่ของเธอได้มีสุขคติเป็นที่ไป เมื่อสิ้นอายุขัยแล้ว… อ่านเรื่องต่อ 
  ไสยศาสตร์จากรัสเซีย - ผู้อ่าน 18275
ชายคนหนึ่ง หลังจากประสบอุบัติเหตุจนศีรษะได้รับความกระทบกระเทือน 2 ครั้ง ก็มีอาการทางประสาท พยายามทำร้ายพี่ชาย ทำร้ายมารดาของตนเอง และพยายามจุดไฟเผาบ้าน ตอนที่เขาได้สติ เขาอธิบายว่า “ทั้งหมดที่เขาทำลงไปเพราะมีเสียงสั่งและบังคับให้เขาทำ” …เขาถูกคุณไสย จริงหรือไม่…อะไรคือสาเหตุที่แท้จริง … อ่านเรื่องต่อ 
  เม็ดทองคำ 9 เม็ด มาจากไหน - ผู้อ่าน 18262
ชายคนหนึ่ง รับราชการอยู่ในสมัยรัชกาลที่ 6 เป็นผู้ที่มีความเคร่งครัดในศีล และ สวดมนต์ เจริญภาวนา อยู่เป็นนิจ จนบ้านของท่านไม่เคยว่างเว้นจากการมาเยี่ยมเยือนของผู้มีศีลมีธรรม เป็นพระบ้าง เป็นแม่ชีบ้าง เป็นคฤหัสถ์บ้าง พลอยทำให้บรรดาบริวารของท่านได้มีโอกาสนั่งสมาธิกันทุกคน …ด้วยอานุภาพแห่งบุญของท่าน ที่ทำในพระพุทธศาสนา มาทั้งในอดีตและปัจจุบัน ทำให้สมบัติเกิดขึ้น ปรากฏให้เห็นเป็นอัศจรรย์… อ่านเรื่องต่อ 
  กัดลิ้นตัวเองตลอด 2 ปี - ผู้อ่าน 18278
เด็กสาวสองคน เมื่อยังเป็นเด็ก ต่างก็กัดลิ้นตัวเองอยู่เป็นประจำ กัดจนเลือดไหล ได้รับความเจ็บปวด …คนพี่ คุณแม่ของเธอได้รักษาเธอตามวิธีการที่คนทรงบอก ปรากฏว่าหาย …แต่คนน้อง รักษาอย่างไรก็ไม่หาย ต้องทนเจ็บปวดต่อการกัดลิ้นตัวเองอยู่ถึง 2 ปี ก็หายได้เองโดยไม่ต้องรักษา …ทำไม พวกเธอต้องกัดลิ้นตัวเอง …คนพี่หายได้เพราะวิธีการของคนทรง จริงหรือไม่ …ทำไม คนน้อง รักษาอย่างไรก็ไม่หาย แต่พอจะหาย ก็หายได้เอง… อ่านเรื่องต่อ 
  สร้างบุญเอาไว้ ช่วยต่ออายุขัยให้ยืนยาว - ผู้อ่าน 18273
เธอป่วยเป็นมะเร็ง แพทย์บอกว่า เธอจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกเพียงไม่เกิน 6 เดือน จากการได้อ่านข้อปฏิบัติสำหรับผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็ง จากโรงพยาบาล เธอจึงได้มาปฏิบัติธรรมที่ธุดงคสถานล้านนา เธอรักษาตัวเองด้วยการ ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ควบคู่ไปกับการักษาด้วยวิธีทางการแพทย์ ปรากฏว่า เธอมีชีวิตต่อมาจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 4 ปีกว่าแล้ว …ผลแห่งบุญช่วยต่อชีวิตให้เธอ จริงหรือ อ่านเรื่องต่อ 
  เธอรู้ไหมว่าฉันรู้แล้ว - ผู้อ่าน 18268
ตัวอย่างของนักสร้างบารมี ผู้เอาชีวิตเป็นเดิมพันในการสร้างบารมี …สามี-ภรรยา คู่หนึ่ง นับแต่ได้รู้จักกับหมู่คณะ ทั้งคู่ก็ได้ทำบุญทุกบุญกับหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลัง …จนกระทั่ง ภรรยาได้ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็ง หมอบอกพวกเขาว่า ต้องใช้ค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดหลายแสนบาท และไม่รับรองว่าจะหาย …ภรรยาได้ตัดสินใจ นำเงินก้อนสุดท้ายมาทำบุญโดยไม่สนใจกับชีวิตของตนเอง ไม่เข้ารับการผ่าตัด…ต่อมา อาการของเธอทรุดหนัก สามีคอยอยู่เคียงข้าง ช่วยเธอทำศึกชิงภพ จนวาระสุดท้าย … อ่านเรื่องต่อ 
  หมู่บ้านลึกลับ...กลางคืนเห็น กลางวันหาย - ผู้อ่าน 18277
หญิงคนหนึ่งเดินทางไปธุระต่างจังหวัด กับคนขับรถ …ปรากฏว่า อยู่ๆรถก็เกิดเสียกลางดึก บริเวณทางแยกเข้าหมู่บ้าน ข้างทางมีบ้านไม้หลายหลังตั้งเรียงรายตลอดแนวถนนทั้ง 2 ฝั่ง…เด็กหนุ่มคนหนึ่ง อาสาพาคนขับรถ นำแบตเตอรี่ไปชาร์ต จนสามารถเดินทางต่อไปได้จนถึงที่หมาย …วันรุ่งขึ้น ขากลับ เธอตั้งใจแวะที่เดิมเพื่อนำของฝากไปขอบคุณเด็กหนุ่มคนนั้น แต่ปรากฏว่า ไม่มีหมู่บ้านอย่างที่เคยเห็น … อ่านเรื่องต่อ 
  คลอดลูกในสามล้อ แล้วอุ้มต่อไปตัดสายสะดือ - ผู้อ่าน 18268
เนื่องเพราะ หลงเชื่อสื่อที่ประโคมข่าวโจมตี ทำให้เธอไม่ชอบวัดพระธรรมกาย …แต่ภายหลังจากที่เธอได้น้องชายเป็นกัลยาณมิตร ชักชวนให้ติดจานดาวธรรม เมื่อได้รับชมรายการต่างๆผ่านทาง DMC ทำให้เธอมีความเข้าใจที่ถูกต้องต่อวัดพระธรรมกาย เธอและสามีจึงได้ตัดสินใจ ขอร่วมทางในการสร้างบารมีกับหมู่คณะ… อ่านเรื่องต่อ 
  ปิดตลาดปล้นร้่านทอง - ผู้อ่าน 18271
ครอบครัวหนึ่ง เปิดกิจการร้านทอง ในจังหวัดสิงห์บุรี เคยถูกโจรและขโมยมาปล้นเอาทองไปถึง 2 ครั้ง ครั้งแรก “โจรกุหลาบ” ลูกน้องของโจรชื่อดัง “โจรมเหศวร” ปิดตลาดเพื่อทำการปล้นร้านทองของพวกเขาโดยเฉพาะปล้นเอาทองไปเป็นจำนวนมาก …ครั้งที่ 2 ถูกพวก 18 มงกุฎ ทำทีว่าจะมาซื้อของ พอเผลอ ก็ขโมยทองไป …เพราะเหตุใด ร้านทองของพวกเขาจึงต้องประสบเคราะห์กรรมดังกล่าว เป็นเพราะเหตุบังเอิญ หรือมีที่มาที่ไปอย่างไร …ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  บ้านผีสิง - ผู้อ่าน 18277
หญิงคนหนึ่ง ภายหลังจากที่เธอเดินตกท่อ หัวเข่าถูกกระแทกจนกระดูกร้าว เธอก็ป่วยด้วยอาการประหลาด กล่าวคือ มีตุ่มขึ้นเต็มตัว มีลักษณะ ไม่มีเลือด ไม่มีหนอง ไม่เจ็บ ไม่คัน แต่รักษาไม่หาย มิหนำซ้ำ ยังมีอาการปวดท้อง หมอตรวจดูพบว่า ที่ท้องมีก้อนขวางเป็นลำยาว แต่พอเอ็กซ์เรย์ดูแล้วก็ไม่พบอะไร จากที่เธอเคยเป็นคนอ้วน กลับกลายเป็น ผอม ดำ แก่ ไม่มีราศี…หลังจากที่เธอเสียชีวิตไปได้ 1 ชั่วโมง ผิวพรรณของเธอก็กลับเป็นเหมือนเดิม ลักษณะที่เคยเห็นตอนป่วยนั้นได้หายไปจนหมด…เธอป่วยเป็นอะไรกันแน่… อ่านเรื่องต่อ 
  พ่อปู่สั่งให้ดูดาวธรรม - ผู้อ่าน 18272
พระรัตนตรัย คือที่พึ่งที่ระลึกอันสูงสูด ที่พึ่งที่ระลึกอื่นที่ยิ่งไปกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว …เรื่องราวเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้เรายึดมั่นในพระรัตนตรัย …หญิงคนหนึ่งมีความเชื่อในเรื่องสิงๆ ทรงๆ มาข้ามชาติ ทำให้ในชาตินี้เธอต้องมาพบกับเรื่องสิงๆ ทรงๆ ถึงขนาดเอาซากแมวตายมาทำเป็นลูกกรอก และตัวเองก็ยังเป็นร่างทรงอีกด้วย …หากเราไปมีความเชื่อถือในสิ่งเหล่านี้ จะส่งผลอย่างไร ต่อชีวิตของเรา…ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  ซิ่มของลูกๆ - ผู้อ่าน 18264
เพราะมีความเชื่อเรื่อง สิงๆ ทรงๆ และหมอดูดวงชะตาราศี โชคลาง และเคยแนะนำให้คนอื่นเรียก แม่ของตนเอง เป็นอย่างอื่น มาในอดีต ทำให้ในชาตินี้ แม้เธอจะมีลูกถึง 9 คน แต่ทุกคนก็ไม่มีใครเรียกเธอว่า “แม่” เลย …ความเชื่อในเรื่องโชคลางอย่างเหนียวแน่น มีผลทำให้จิตผูกพันบังคับร่างกายได้ จนทำให้เธอต้องอุ้มท้องถึง 1 ปี … อ่านเรื่องต่อ 
  เธอเห็นองค์พระ ตอนฆ่าตัวตาย - ผู้อ่าน 18270
เมื่อพบกับความไม่สมหวังในชีวิต ด้วยความคิดน้อยอกน้อยใจ ทำให้เธอคิดสั้น ใช้มีดแทงลงไปที่ท้องของตัวเอง เพื่อหวังจะฆ่าตัวตาย เพื่อไปอยู่กับมารดาผู้ล่วงลับ …แต่ด้วยบุญเก่าที่สร้างมาในอดีตชาติ ทำให้เธอเห็นองค์พระสีทอง จึงอธิษฐานจิตของให้รอดตายเพื่อจะได้มาสร้างพระ แล้วเธอก็รอดตายจริงๆ … อ่านเรื่องต่อ 
  ศาลเจ้าที่ และสมบัติใต้ต้นมะขามยักษ์ - ผู้อ่าน 18280
ศาลเจ้าที่ ไหว้เจ้าที่ ลมบัติใติดิน ศึกษาเรื่องราวของการหวงแหนทรัพย์จนต้องไปเกิดเป็นคนหรือกายละเอียดคอยเฝ้าทรัพย์ น่าศึกษา.. อ่านเรื่องต่อ 
  เมืองพระรถ-เมรี - ผู้อ่าน 18281
บริเวณพื้นที่ขนาด 13 ไร่เศษ ที่ครอบครัวของเธออาศัยอยู่ มีคำบอกเล่าต่อกันมาว่า เป็นเมืองเก่าแก่ เรียกว่า “เมืองพระรถ-เมรี” ปัจจุบัน ยังมีกำแพงให้เห็นปรากฏเป็นเนินดินสูง …คุณแม่ของเธอ เคยเห็นตะขาบความยาวขนาด 1 ศอก ความใหญ่เท่ากับม้วนกระดาษชำระ …ผีเสื้อตัวขนาดแก้วน้ำ เมื่อกางปีกแล้ว จะมีขนาดเท่ากับสุ่มไก่ …สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องจริง หรือเป็นเพียงเรื่องเล่าขาน เหมือนนิทานพื้นบ้าน… อ่านเรื่องต่อ 
  เมื่อจิตผ่องแผ้ว ก็ได้แก้ววิเศษ 3 ดวง - ผู้อ่าน 18284
เรื่องราวของหญิงคนหนึ่ง ซึ่งได้รับดวงแก้ว 3 ดวง มาด้วยเหตุการณ์ที่แตกต่างกัน …ดวงแก้ว 2 ดวงแรก คนอื่นที่ได้พบก่อนหน้าเธอ ต่างประสบเหตุการณ์ต่างๆ เป็นสาเหตุให้ไม่สามารถเก็บดวงแก้วไว้ได้ แต่เมื่อมาอยู่ที่เธอ กลับให้ผลที่ดี …ดวงแก้วดังกล่าว มีความเป็นมาอย่างไร…เป็นของใครกันแน่ …ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  ถึงเธอจะเปลี่ยนไปกี่ครั้ง ฉันก็ยังเหมือนเดิม - ผู้อ่าน 18275
หญิงชาวลาวในประเทศสหรัฐอเมริกา เธอเป็นคนมีนิสัยแปลก กล่าวคือ เมื่อมีสามีแล้ว พออยู่ด้วยกันระยะหนึ่งก็จะเกิดความรู้สึกเบื่อหน่าย จนเป็นเหตุให้ต้องเลิกรากันไป…แต่สามีคนแรกของเธอ ไม่ว่าเธอจะเป็นอย่างไร เขาก็ยังรักเธออยู่เสมอ…มาติดตามศึกษาเรื่องราวของเธอว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ในแบบนักเรียนโรงเรียนอนุบาล ฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม