บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ - ผู้อ่าน 18259
การเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารทั้ง 3 ปีที่ผ่านมานี้ ได้ปลุกกระแสศรัทธาในพระพุทธศาสนาของชาวพุทธให้ตื่นตัวขึ้นอย่างมาก มีสาธุชนใหม่ๆ ให้ความสนใจมาร่วมต้อนรับพระธุดงค์มากขึ้นทุกปี ก็ขอฝากถึงผู้นำบุญลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ กองพลจักรพรรดิดาวรวยทุกคน ให้ช่วยกันสร้างศรัทธาและความประทับใจให้กับสาธุชนผู้มีบุญเหล่านั้นด้วยการมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อต่อกัน อ่านเรื่องต่อ 
  จดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะย่ำทุกก้าวให้เห็นดวงสว่างภายใน - ผู้อ่าน 18262
หลวงพ่อครับ ที่ผมมาบวชไม่ใช่ว่าเบื่อทางโลกนะครับ แต่พอบวกลบคูณหารชั่งน้ำหนักดูแล้ว ก็รู้ว่าเราสุขเท่าไหร่-ทุกข์เท่าไหร่ ชีวิตมันไม่มีแก่นสาร ตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้ ผมอยากหาแก่นสารในชีวิตเลยอยากบวชครับ อ่านเรื่องต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์การปลูกและเด็ดดอกดาวรวย ตอน แฟนพันธุ์แท้ที่อะเลิร์ททำไร่ดาวรวยทุกปี - ผู้อ่าน 18269
หลวงพ่อคะ...ลูกเป็นแฟนพันธุ์แท้ที่ทำไร่ดาวรวย และเก็บดอกมาถวายวัดเป็นจำนวนหลายแสนดอกทุกปี ซึ่งปีนี้ก็เป็นปีที่ 4 แล้วค่ะ แม้ปีนี้..จะเป็นปีที่ลูกแทบจะไม่มีเวลาเลย เนื่องจากต้องทำโปรเจควีสตาร์เนปาล, โปรเจคหมู่บ้านปฏิบัติธรรมชาวญี่ปุ่น อีกทั้งยังต้องดูแลท่านพลเอกอาทิตย์ แต่ลูกก็ได้แบ่งเวลามาลุยปลูกดาวรวยด้วย เพราะถ้าตัวลูกยอมนับหนึ่ง..คนในไร่ของลูกทั้ง 27 คน และผู้ที่เกี่ยวข้องกับลูกกว่าร้อยคนก็จะได้บุญใหญ่ไปด้วยกัน อ่านเรื่องต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 4 วันที่ 2 - 31 มกราคม พ.ศ. 2558 - ผู้อ่าน 18286
ธุดงค์ธรรมชัย เส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 "ธรรมยาตรา เพื่อฟื้นฟูศีลธรรมโลก" ระหว่าง 2 - 31 มกราคม พ.ศ. 2558 ผ่าน 7 จังหวัด ได้แก่ ปทุมธานี นนทบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร และกรุงเทพมหานคร สอบถามกำหนดการพระธุดงค์เพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-831-1234 ค้นหา เส้นทางเดินธุดงค์ วัดพระธรรมกายวันที่ต่างๆ ได้ที่นี่ อ่านเรื่องต่อ 
  กลอนปีใหม่ 2567 รับขวัญวันปีใหม่ - ผู้อ่าน 18403
กลอนปีใหม่ 2565 จากใจ ถึงใจ สุขสันต์วันปีใหม่ 2567 ส่งกลอนแทนความรู้สึก ถึงคนที่คุณรัก พร้อมทั้งการ์ดวันปีใหม่ อ่านเรื่องต่อ 
  วัดพระธรรมกายติด TOP 5 ที่สุดสวดมนต์ข้ามปี - ผู้อ่าน 18270
วัดพระธรรมกาย คลองหลวง ปทุมธานี จัดธุดงค์ข้ามปี ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2557 ถึง 1 มกราคม พ.ศ. 2558 กิจกรรม สวดมนต์ข้ามปี นั่งสมาธิข้ามปี ตักบาตรตอนเช้า ล้วนแล้วเป็นบุญใหญ่ และยังมีบุญพิเศษ เด็ดกลีบดอกดาวรวยเพื่อใช้ต้อนรับพระธุดงค์ ที่ออกธรรมยาตารในช่วงเดือนมกราคม โดยมีการเด็ดกันที่วิหารคดคอร์ที่ 2 วัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องต่อ 
  จดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะทำทุกก้าวให้เป็นองค์พระใสสว่าง - ผู้อ่าน 18272
พระธรรมทายาทสิงห์ เตชาธิโก อายุ 48 ปี บวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ของศูนย์อบรมในจังหวัดสุโขทัยครับ ผมทำบุญกับวัดพระธรรมกายมาหลายปีแล้ว โดยค่อยๆศึกษาเรื่องการสร้างบารมีมาเรื่อยๆ พอเข้าใจแล้วผมก็ลุยทุกโครงการ ทั้งทำด้วยตัวเองและชวนคนอื่นทำครับ(ภาพที่ 1) การได้มาบวชในโครงการของหลวงพ่อ ทำให้ผมได้ความรู้หลายอย่าง ได้เรียนรู้ว่าการจะเป็นพระแท้นั้นต้องทำอย่างไรถึงจะไม่ติดหนี้ญาติโยม ซึ่งผมก็พยายามฝึกทั้งเรื่องการวางตัวและการวางใจครับ อ่านเรื่องต่อ 
  โครงการอบรมสามเณรบวชเรียน ประจำปี พ.ศ. 2558 - ผู้อ่าน 18278
รายละเอียดโครงการอบรมสามเณรบวชเรียน ประจำปี พ.ศ. 2558 อ่านเรื่องต่อ 
  จดหมายจากปินอย ตอน ดาวแห่งความดี V-Star จากปินอย - ผู้อ่าน 18266
ดิฉันคุณครู โจนาลีน โซบริดิลลา ครูแกนนำจากโรงเรียนราอูล โอวี ค่ะ(ภาพที่ 1) “ก่อนอื่นดิฉัน เพื่อนคุณครูและเด็กนักเรียน V-Star ปินอยทุกคน ขอกราบขอบพระคุณท่านเจ้าอาวาส ที่เมตตาให้พวกเราได้เดินทางมาร่วมงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star และเข้าฝึกอบรมความดีสากลและความรู้สากล ระหว่าง 13-18 ธันวาคม ที่ผ่านมาค่ะ อ่านเรื่องต่อ 
  จดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะทุ่มชีวิตเพื่อรักษาไว้ซึ่งพระพุทธศาสนา - ผู้อ่าน 18266
กระผมพระธรรมทายาทณัฐวุฒิ ภทฺรวโร อายุ 43 ปี ครับ ผมเคยบวชสามเณร 5 พรรษา และเคยบวชพระมาแล้ว10 กว่าพรรษาครับ แต่ตอนนั้นต้องลาสิกขาไปเพราะไม่มีใครดูแลโยมพ่อ ทำให้รู้ว่าชีวิตทางโลกหรือจะสู้ทางธรรม แต่ถ้าไม่มีวันนั้น ก็จะไม่มีวันนี้ ที่ได้มาบวชที่วัดพระธรรมกายครับ อ่านเรื่องต่อ 
  ประมวลภาพตักบาตรพระนานาชาติ 10,000 รูป จ.เชียงใหม่ - ผู้อ่าน 18271
ประมวลภาพตักบาตรพระนานาชาติจากพม่า ลาว กัมพูชา ศรีลังกา และไทย 10,000 รูป วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 06.00 น. ณ ถนนเจริญเมือง (แยกสันป่าข่อย ถึง แยกสถานีรถไฟ) จ.เชียงใหม่ อ่านเรื่องต่อ 
  พุทธประเพณี : บวชพระ เดินธุดงค์ อบรมศีลธรรม - ผู้อ่าน 18267
พุทธประเพณี : บวชพระ เดินธุดงค์ อบรมศีลธรรม มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 26 ธันวาคม - 1 มกราคม 2558 ตีพิมพ์บทความประกอบภาพสีสวยงาม โครงการบวชพระแสนรูป ธุดงค์ธรรมชัย และเด็กดีวีสตาร์ ในหัวข้อ พุทธประเพณี : บวชพระ เดินธุดงค์ อบรมศีลธรรม อ่านเรื่องต่อ 
  อย่าตายฟรี ๆ - ผู้อ่าน 18263
เวลาในแต่ละวันผ่านไปเร็วมาก เดี๋ยววัน เดี๋ยวคืนเผลอประเดี๋ยวเดียวก็ผ่านไปเป็นสิบ ๆ ปี ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะได้คิด หรือมีเวลาหยุดคิด ก็ตอนเจอมรสุมของชีวิตตอนหมดเรี่ยวหมดแรง ตอนแก่ ตอนป่วย หรือคิดได้ตอนใกล้จะตาย อ่านเรื่องต่อ 
  Short Life, Long Life อายุสั้น อายุยืน - ผู้อ่าน 18289
สาธุชนท่านหนึ่งมากราบคุณยาย ขอให้ท่านช่วยสามีซึ่งเสียชีวิตแล้ว และกราบเรียนถามว่า ทำไมสามีจึงตายเร็ว คุณยายตอบว่า ที่ตายเร็ว เพราะหมดอายุขัย อ่านเรื่องต่อ 
  จดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ทุ่มชีวิตฝึกตนเตรียมบูชาธรรมพระผู้ปราบมาร - ผู้อ่าน 18273
กระผมพระธรรมทายาทวรุตม์ ธัญฺญวโร อายุ 22 ปี เพิ่งจบปริญญาตรี จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาเครื่องกล ที่จริงผมวางแผนว่าเมื่อจบปริญญาตรีแล้วจะไปเรียนต่อปริญญาโทที่ฮ่องกงทันทีครับ ซึ่งได้ติดต่อเดินเรื่องเอาไว้หมดแล้ว แต่ในใจมันยังไงไม่รู้ มันนึกอยากบวช ก็เลยมาบวชทั้งๆที่ยังไม่ได้รับปริญญาเลยครับ อ่านเรื่องต่อ 
  เมื่อบัณฑิตกำจัดความประมาทด้วยความไม่ประมาท - ผู้อ่าน 18262
เมื่อใดบัณฑิตกำจัดความประมาทด้วยความไม่ประมาท เมื่อนั้นเขานับว่าได้ขึ้นสู่ "ปราสาทคือปัญญา" ไร้ความเศร้าโศก สามารถมองเห็นประชาชน ผู้โง่เขลา อ่านเรื่องต่อ 
  ร่วมปลุกกระแส สร้างสรรค์งานธุดงค์ฯ ด้วยมือคุณเอง ในการอบรม hashtag - ผู้อ่าน 18262
วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม 2557 นี้ เวลา 13.00-17.00 น. ณ วิหารคด คอร์ 4 ชั้นลอย โดยวิทยากรมืออาชีพ ผู้อยู่เบื้องหลังการตลาด และประชาสัมพันธ์บน social network หลายต่อหลายบริษัท โทรศัพท์ 092-816-8840 , 093-967-0366 หรือยื่นใบสมัครเข้าร่วมอบรมได้ที่หอฉันคุณยายอาจารย์ฯ เวลา 13.00-14.00 น อ่านเรื่องต่อ 
  จดหมายจากกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ทุกก้าวที่ย่ำพร้อมทุ่มใจเพื่อพระพุทธศาสนา - ผู้อ่าน 18263
ผมเป็นชาวอิตาลี และนับถือศาสนาคริสต์ครับ แต่ผมก็มาบวช เพราะมีหลวงพ่อให้ความเข้าใจอย่างถูกต้องในเรื่องศาสนาพุทธ ผมมาอยู่ที่เมืองไทยได้ 4 ปีแล้วครับ อยู่ตรงคลองสาม ห่างจากวัดพระธรรมกายแค่ 3 กิโลเมตร ครั้งแรกที่ผมเห็นหลวงพ่อในทีวี ผมถามเทพธิดาข้างกายว่า “ทำไมมีพระออกทีวี...ฉันไม่เข้าใจ” และถามอีกว่า “หลวงพี่คนนี้เป็นใคร” เธอก็บอกว่า “นี่คือหลวงพ่อ ไม่ใช่หลวงพี่” ผมดูหลวงพ่อแล้วก็ยิ้ม และพอได้รู้จักหลวงพ่อแล้วผมก็มาวัดทุกวันเลยครับ ผมเคยบวชครั้งแรกในโครงการไอดอป 2 ซึ่งมีคนมารวมกันจากหลายประเทศ ถึงจะคุยกันไม่รู้เรื่องแต่เราก็สามารถสื่อสารกันได้ครับ และก่อนที่จะลาสิกขาผมสัญญากับหลวงพ่อไว้ว่าจะกลับมาบวชอีก ซึ่งผมได้ทำตามสัญญาแล้วนะครับ อ่านเรื่องต่อ 
  ความสว่างสู่กลางใจ ครูใหญ่ชาวปินอย - ผู้อ่าน 18264
วันนี้ผู้สื่อข่าวสว่างขอนำเรื่องราวน่าปลื้มใจของเหล่าคุณครูใหญ่ และผู้บริหารสถานศึกษา ชาวปินอย ที่ได้ร่วมโครงการอบรมความดีสากลและความรู้สากล 3 วัน ที่ ซัมปากีต้า จังหวัดอัคลัน ประเทศฟิลิปปินส์ มาฝากนักเรียนอนุบาลทั่วโลกค่ะ อ่านเรื่องต่อ 
  More Determination, More Merit ตั้งใจมาก ได้บุญมาก - ผู้อ่าน 18311
ตั้งใจมาก ได้บุญมาก เออ ! ช่วยกันทำเอาบุญ พวกเรายังหนุ่มยังสาวมีกำลัง ช่วยกันทำงานให้พระศาสนา ทำกันแล้วก็อธิษฐานให้ได้บุญเยอะ ๆ ใครตั้งใจมากก็ได้บุญมาก ใครตั้งใจน้อยก็ได้บุญน้อย อ่านเรื่องต่อ 
  ขอเรียนเชิญทอดผ้าป่าวางฐานรากศาลาปฏิบัติธรรมธุดงคสถานพัฒนานิคม - ผู้อ่าน 18265
ธุดงคสถานพัฒนานิคม จ.ลพบุรี เรียนเชิญทอดผ้าป่าสามัคคี วางฐานรากศาลาปฏิบัติธรรม วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ธุดงคสถานพัฒนานิคม โทร. 081-028-0748 อ่านเรื่องต่อ 
  โครงการธุดงค์แก้วตะวันปฏิบัติธรรมและนั่งสมาธิข้ามปี - ผู้อ่าน 18266
โครงการธุดงค์แก้วตะวันปฏิบัติธรรมและนั่งสมาธิข้ามปี 29 - 31 ธันวาคม 2557 ณ ธุดงคสถานพัฒนานิคม จ.ลพบุรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 081-028-0748, 085-084-1070 อ่านเรื่องต่อ 
  ถึงจะท่องจำตำราได้น้อย แต่ประพฤติชอบธรรม - ผู้อ่าน 18262
ถึงจะท่องจำตำราได้น้อย แต่ประพฤติชอบธรรม ละราคะ โทสะ และโมหะได้ รู้แจ้งเห็นจริง มีจิตหลุดพ้น อ่านเรื่องต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน รวมพลังพลิกฟื้นวัดร้างให้รุ่งเรือง - ผู้อ่าน 18276
ธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน รวมพลังพลิกฟื้นวัดร้างให้รุ่งเรือง วันนี้เราไปอนุโมทนาบุญ กับภารกิจสว่างของพระธรรมทายาท ในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 3 ที่ได้เดินธุดงค์ธรรมชัยไปพัฒนาวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง โดยครั้งนี้มีพระธรรมทายาทร่วมเดินธุดงค์ 250 รูป ไปช่วยกันพัฒนาวัดในอำเภอสนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา 2 แห่ง คือ 1.วัดหนองตานาค 2.วัดอ่างทอง ซึ่งทุกย่างก้าวที่สงบเสงี่ยมสง่างามได้สร้างความศรัทธาให้เต็มทั้ง 4 ห้องหัวใจของญาติโยม อ่านเรื่องต่อ 
  วัดพระธรรมกายชิคาโกจัดพิธีมุทิตาพระราชภาวนาจารย์ - ผู้อ่าน 18266
วัดพระธรรมกายชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีถวายพระมหาเจดีย์ทัตตชีโวและพิธีมุทิตาสักการะ อายุวัฒนมงคลวันคล้ายวันเกิด 74 ปี พระราชภาวนาจารย์ รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม