ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  เตรียมงานตักบาตร แม่ฮ่องสอน - ผู้อ่าน 18263
เตรียมงานตักบาตร แม่ฮ่องสอน เพื่อให้ผู้มีบุญได้บุญกันไปแบบเน็ทๆ ทางทีมงานได้เดินทางไปนิมนต์พระภิกษุรุ่นกองพลสถาปนาจำนวนถึง 400 รูป ที่ขณะนี้กำลังพำเพ็ญสมธรรม กลั่นกาย ใจ ให้ใส่สว่างด้วยการปฏิบัติธรรมอยู่ที่สวนพนาวัฒน์ ซึ่งทั้ง 400 รูปก็รับนิมนต์และจะเดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญให้กับผู้มีบุญในพิธีตักบาตรครั้งประวัติศาสตร์นี้อย่างแน่นอน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์ เยาวชนชาวปวากอญอ - ผู้อ่าน 18265
กฐินสัมฤทธิ์ เยาวชนชาวปวากอญอ วันหนึ่งหลังจากสวดมนต์นั่งสมาธิแล้ว พระอาจารย์ได้นำละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก เรื่อง “น้องแพรวกฐินสัมฤทธิ์” มาฉายให้ชาวบ้านและเยาวชนได้ดูกัน หลังจากที่ได้ดูเสร็จ ทุกคนประทับใจมาก เห็นแววตาของเด็กๆและเยาวชน เป็นประกายฉายแสงแห่งความเป็นเด็กเก่งและดี จึงลองสอบถามดูว่า “ไหนใครอยากเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์เหมือนกับน้องแพรวบ้าง” ปรากฏว่า อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พลิกฟื้นความเข้มแข็งทางพระพุทธศาสนา - ผู้อ่าน 18262
พลิกฟื้นความเข้มแข็งทางพระพุทธศาสนา สรรพกำลังผู้รักในพระพุทธศาสนา ไม่ว่าจะเป็นทั้งฝ่ายคณะสงฆ์และฝ่ายฆราวาสในขณะนี้ ต่างตระหนักถึงความสำคัญของการบวชแสนรูปที่กำลังจะบังเกิดขึ้นในไม่ช้า ว่าเป็นสิ่งเดียวที่จะพลิกฟื้นความเข้มแข็งทางพระพุทธศาสนาให้กลับคืนมาอีกครั้ง กระชาก ความเป็นอดีตเมืองพุทธ ให้ห่างไกลจากผืนแผ่นดินไทย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สอบทางก้าวหน้า กว่า 5 ล้านคน - ผู้อ่าน 18267
สอบทางก้าวหน้า กว่า 5 ล้านคน วันนี้เป็นวันพิเศษสุด ที่ลูกๆ Supervisor ธรรมทูตแห่งโครงการสอบตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า ครั้งที่ 28” จำนวนกว่า 3,000 คน จากสถาบันอุดมศึกษาทุกภูมิภาคทั่วประเทศ จำนวน 90 สถาบัน มาอบรมรอบไฟนอลคอร์ส (Final Course) เพื่อประชุมเตรียมการความพร้อมครั้งสุดท้าย เพื่อการจัดสอบ “ทางก้าวหน้า รอบชิงชนะเลิศ” ระดับประถม มัธยมและครูอาจารย์ ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 นี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เตรียมงานตักบาตรพระ จ.แม่ฮ่องสอน - ผู้อ่าน 18265
เตรียมงานตักบาตรพระ จ.แม่ฮ่องสอน วันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่าง มีข่าวดีที่สว่างที่สุด ส่งตรงลงมาจากยอดดอย ณ ดินแดนหมอกสามฤดู กับบรรยากาศการเตรียมงานในพิธีตักบาตรพระ 1,000 รูป ที่กำลังคึกคักเบิกบาน ส่งความใส สร้างความสุขไปยังบ้านทุกหลังทั่วทั้งยอดดอยกันแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World PEC for Malaysian youth - ผู้อ่าน 18262
World PEC for Malaysian youth เวิร์ลเปกครั้งนี้ มีชื่อเต็มๆ ว่า World PEC for Malaysian youth (เวิร์ลเปก ฟอร์ มาเลเซี่ยน ยูธ) ครั้งที่ 1 หรือโครงการสอบตอบ ปัญหาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลก สำหรับเยาวชนประเทศมาเลเซียโดยใช้หนังสือมงคลชีวิต ฉบับภาษาอังกฤษ และได้นำสมุดบันทึกความดี วีสตาร์เข้ามาสร้างนิสัยแก่น้องๆ ด้วย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กระหึ่มกึกก้องพิสูจน์หัวใจชาย - ผู้อ่าน 18261
กระหึ่มกึกก้องพิสูจน์หัวใจชาย กระแสใดในยามนี้ มิอาจเทียบได้กับกระแสแสน คือ ชายไทยแมน ๆ จะมาบวชเป็นแสนคน เพราะได้รับการการันตีจากรุ่นพี่กองพล 7,000 ตำบล จำนวนกว่าหมื่นรูปที่ผ่านมาว่า ชีวิตที่แสนดีจริง ๆนั้นเป็นแบบไหน? จะรู้ได้ก็ต้องมาบวชเอง เพราะของอย่างนี้แม้จะแมน ๆ เหมือนกันแต่บวชแทนกันไม่ได้ ผู้ที่ผ่านการบวชล้วนเป็นคนมีคุณภาพในระดับ “พระเอก” คือ กลายเป็นพระเอกในหัวใจมหาชน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บันทึกความดีของแจ๊คเกอรีน - ผู้อ่าน 18271
บันทึกความดีของแจ๊คเกอรีน ในแต่ละวัน นอกจากเยาวชนพีซ เรฟโวลูชั่นต้องทำสมาธิแล้ว ยังต้องรักษาศีล 5 และบันทึกความดีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่อง 5 ห้องและทิศ 6 ซึ่งต้องอาศัยความพยายามและมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเองเป็นอย่างยิ่ง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โครงการบวชพระแสนรูป - ผู้อ่าน 18274
โครงการบวชพระแสนรูป ตอนนี้โครงการบวชพระแสนรูป ถวายเป็นพุทธบูชา เพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว และการบวชแสนรูปในครั้งนี้ยังนับว่าเป็นครั้งแรกของโลก ที่จะมีการจัดบวชพระทีเดียวได้ถึงหนึ่งแสนรูป ซึ่งเป็นเรื่องมหัศจรรย์มากๆ ที่ยังไม่เคยปรากฏขึ้นมาก่อนเลยบนโลกใบนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐินและวัดใหม่ ออสเตรเลียตะวันตก - ผู้อ่าน 18259
กฐินและวัดใหม่ ออสเตรเลียตะวันตก สำหรับงานประวัติศาสตร์ครั้งแรกที่เกิดขึ้น คือ งานทอดกฐินคุณยาย 100 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 นับเป็นพิธีทอดกฐินครั้งแรกบนแผ่นดินออสเตรเลียตะวันตก และปรากฏว่ามีผู้เข้าร่วมงานถึง 200 คน ไม่เพียงแค่ชาวออสเตรเลียและชาวไทยที่สนใจ แต่ยังมีผู้คนจากประเทศอื่นๆ ทั้งอังกฤษ นิวซีแลนด์ อิหร่าน เวียดนามและลาวด้วย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เหตุการณ์ประวัติศาสตร์ เด็กดี V-Star - ผู้อ่าน 18276
เหตุการณ์ประวัติศาสตร์ เด็กดี V-Star ดิฉันฟังก็ปลื้มใจเพราะแต่ก่อนเราสอนวิชา พระพุทธศาสนา กว่าจะให้เด็กเข้าใจก็ยาก จนบางครั้งก็นึกท้ออยู่เหมือนกันว่าเราจะสู้กับกระแสโลกที่เปลี่ยนแปลงไป อย่างรวดเร็วได้ไหม? แล้วจะดึงเขากลับมาสู่โลกของการทำความดีนี้ได้อย่างไร แต่พอได้มาเจอโครงการเด็กดี V-Star ทำให้รู้ว่าคำตอบทุกคำตอบอยู่ที่นี่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กองพลสถาปนา ฟื้นวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง - ผู้อ่าน 18317
กองพลสถาปนา ฟื้นวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง ปรากฏการณ์ฟื้นฟูวัดร้างให้เป็นวัดรุ่งของพุทธบุตรกองพลสถาปนาในครั้งนี้ถือเป็นสัญญาณว่า พระพุทธศาสนาจะหวนกลับมารุ่งเรืองอีกครั้งและจะไม่มีวัดร้างหลงเหลืออยู่ในประเทศไทย อีกต่อไป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์ ร.ร.ธาตุนารายณ์วิทยา - ผู้อ่าน 18267
กฐินสัมฤทธิ์ ร.ร.ธาตุนารายณ์วิทยา เมื่อผมได้ทราบว่าพระเดชพระคุณหลวงพ่อ อยากให้ลูกๆ V-Star ทั่วประเทศเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ ณ วัดใกล้บ้าน ใกล้โรงเรียน ผมก็รีบหาวัดทันทีเลยครับ ผมหาไปทั่วแต่ก็ไม่มีวัดไหน ที่ไม่มีคนมาจองกฐินเลย แต่ผมก็ยังไม่ละความพยายามนะครับ ผมกับเพื่อนๆก็ช่วยกันทั้งโทรศัพท์หาวัด ทั้งปั่นจักรยาน ขี่มอร์เตอร์ไซด์ นั่งรถไปหาวัดกับเพื่อนๆ ในอำเภอ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เริ่มแล้วรวมพลัง V-Star ครั้งที่ 4 - ผู้อ่าน 18262
เริ่มแล้วรวมพลัง V-Star ครั้งที่ 4 ข่าวดี ข่าวด่วน การรวมพลังสุดยอดเด็กดี V-Star หัวใจแกร่งยิ่งกว่าเพชร ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 4 ในวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2552 ที่จะถึงนี้ จำนวน 500,000 คน จากทั่วประเทศ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความคืบหน้าพิธีตักบาตร จ.ขอนแก่น - ผู้อ่าน 18262
ความคืบหน้าพิธีตักบาตร จ.ขอนแก่น จากการทำหน้าที่แบบเร็วแรงของลูกพระธัมฯชาวขอนแก่น ทำให้ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายพุทธจักร หรืออาณาจักรก็ล้วนตื่นตัว ทำให้เกิดกระแสการเชิญชวนพี่น้องประชาชนในจังหวัดให้มาร่วมงานตักบาตรกันสนั่นเมือง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  V-Star พะเยา เดินหน้าทอดกฐินสัมฤทธิ์ - ผู้อ่าน 18264
V-Star พะเยา เดินหน้าทอดกฐินสัมฤทธิ์ จากผลงานของเด็กๆได้ก่อเป็นผลบุญอันยิ่งใหญ่ จนโครงการกฐินสัมฤทธิ์ ได้เข้าไปประทับอยู่ในใจของผู้อำนวยการโรงเรียนทั้ง 2 แห่ง ทั้งท่านผอ.ยงยุทธิ์ แดงศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังเค็ม ที่ตั้งใจว่าจะจัดงานทอดกฐินแบบนี้ทุกปี เพื่อจะสร้างเยาวชนให้เข้มแข็ง และท่านผอ.เสริม ปัญญาธิ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโจ้โก้ ท่านกล่าวว่า “โรงเรียนของเรานั้นโชคดีมาก ที่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อุบาสิกาอรนุช ฐิติญาณพร - ผู้อ่าน 18266
อุบาสิกาอรนุช  ฐิติญาณพร เธอมีคติที่ว่า “ทำอะไรต้องทำให้ดีที่สุด จนสุดฝีมือ” ข้อผิดพลาดแม้เพียงเล็กน้อยก็ไม่ยอมปล่อยผ่าน โดยเฉพาะหนังสือที่เกี่ยวกับโอวาทของพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย และหนังสือประวัติชีวิต และคำสอนของคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง เธอจะปลื้มในบุญนี้ทุกครั้ง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์น้องเกรซ - ผู้อ่าน 18268
กฐินสัมฤทธิ์น้องเกรซ วันนี้หนูก็มีข่าวที่ดีที่สุดในโลก มาเล่าให้หลวงพ่อฟังด้วยค่ะ คือหนูได้ทำหน้าที่เป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์สำเร็จแล้วค่ะ หนูไปทอดกฐินมาแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม ที่วัดเขาลาดวนาราม จังหวัดสระบุรี หนูทั้งตื่นเต้นดีใจและภูมิใจมากๆที่เด็กตัวเล็กๆอย่างหนูก็เป็นประธานกฐินได้ หนูเอาบุญมาฝากหลวงพ่อและทุกๆคนด้วยนะเจ้าคะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star เมืองสิงห์ - ผู้อ่าน 18261
กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star เมืองสิงห์ กฐินสัมฤทธิ์ของเด็กดี V-Star ร.ร.วัดถอนสมอ จ.สิงห์บุรี ในครั้งนี้ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2552 ที่ผ่านมา โดยมีประธานกฐินสัมฤทธิ์ ที่ได้รับการยืนยันจากทุกคนว่า เธอน่ารักจ้ำม่ำ และมีความรักในการสั่งสมบุญมากที่สุด นั่นคือ ด.ญ.เพ็ญภิชชา ตุ้มปิ่น หรือ น้องครีม อายุ 9 ขวบ เด็กดี V-Star ชั้น ป. 4 เป็นประธานกฐิน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เตรียมงานตักบาตร 10,000 รูป จ.ขอนแก่น - ผู้อ่าน 18266
เตรียมงานตักบาตร 10,000 รูป จ.ขอนแก่น นายปราโมทย์ สัจจรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่า “นี่เป็นข่าวที่ดีสุดของชาวขอนแก่น และเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่พี่น้องชาวขอนแก่นทั้งจังหวัด จะได้มาร่วมกันตักบาตรพระกว่า 10,000 รูป ซึ่งงานนี้ผมขอสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้พิธีตักบาตรในครั้งนี้ออกมาดีที่สุด ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด และสวยงามที่สุด” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์ของอาชัย - ผู้อ่าน 18272
กฐินสัมฤทธิ์ของอาชัย วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2552 วันที่สุดแสนวิเศษในชีวิตของเด็กชาย สหัสชัย ไว หรือ อาชัย วัย 6 ขวบ 5 เดือน เด็กเก่งและดีของคุณครูไม่ใหญ่ ที่มุ่งหน้าข้ามน้ำ ข้ามทะเล มาจากฮ่องกงเพื่อมาเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์อินเตอร์ครั้งแรกในชีวิตของอาชัย ทอด ณ วัด ไตรรัตนาราม ต.ทางพระ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐินล้านนาและยี่เป็งสันทราย - ผู้อ่าน 18269
กฐินล้านนาและยี่เป็งสันทราย วันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่าง ก็ขอนำบรรยากาศที่แสนจะประทับใจในการสั่งสมบุญของลูกพระธัมฯชาวล้านนา ในพิธีทอดกฐินล้านนา และประเพณียี่เป็งสันทรายถวายเป็นพุทธบูชา มาให้ทุกคนได้ร่วมอนุโมทนาบุญกัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐิน 100 ปี คุณยายอาจารย์ฯ - ผู้อ่าน 18267
กฐิน 100 ปี คุณยายอาจารย์ฯ การมาร่วมงานกฐิน 100 ปีคุณยายอาจารย์ในครั้งนี้ มีแต่ได้กับได้ คือได้ทั้งบุญ ได้ทั้งของที่ระลึกเอาไว้นึกถึงบุญประวัติศาสตร์ในวันนี้ นั่นก็คือ รูปและล็อกเกตคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย แถมยังได้ความปลื้ม ที่ปลื้มแสนปลื้ม ปลื้มล้านปลื้ม ปลื้มไม่รู้จบเลยจริงๆ เป็นวันที่ทุกคนที่มาร่วมงานในวันนี้ไม่มีวันลืมเลือนไปตลอดชีวิต...... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สัมมนากฐินฯ ตะวันออกกลาง - ผู้อ่าน 18265
สัมมนากฐินฯ ตะวันออกกลาง นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่เกิดงานสัมมนากลางดินแดนทะเลทราย เมื่อศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ ภูมิใจเชื้อเชิญ คุณจุ๋ม - อธิมาศ พชรดนัย เจ้าของร้านอธิมาศชื่อดัง บินข้ามมหาสมุทร เพื่อมาหยุดที่แผ่นทอง กลางแผ่นทะเลทราย เธอมาเที่ยวเดียวได้ถึง 3 แห่งคือ บาห์เรน อาบูดาบี้ และ ดูไบ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์ น้องจ๋า - ผู้อ่าน 18262
กฐินสัมฤทธิ์ น้องจ๋า หนูชื่อ ด.ญ.กัลยรัตน์ สังข์ทอง ชื่อเล่นน้องจ๋า อายุ 7 ขวบ 2เดือนค่ะ หนูมีเรื่องที่หนูภูมิใจที่สุดมาเล่าให้หลวงพ่อฟังด้วยนะเจ้าค่ะ คือหนูได้เป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์แล้วค่ะ หนูดีใจและปลื้มใจที่สุดในโลกเลยค่ะ และหนูก็ได้ไปทอดกฐินมาแล้วเมื่อวันที่ 29 ต.ค ที่ผ่านมา ที่วัดป่าเขากลิ้ง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี เอาบุญมาฝากหลวงพ่อและทุกๆคนด้วยนะค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม