ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  สยบไฟ...คืนยี่เป็ง - ผู้อ่าน 18262
สยบไฟ...คืนยี่เป็ง อธิษฐานว่า “คุณยายเจ้าขา..ยังไงคุณยายช่วยรักษาทรัพย์สมบัติให้ลูกด้วยค่ะ อย่าให้ลูกหายนะในครั้งนี้เลย” ตอนนั้น..ใจลูกจดจ่ออยู่กับท่านตลอด จนเวลาผ่านไปประมาณ 5 นาที เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นอีก เพื่อนบอกว่า “โอ...เหลือเชื่อเลยจริงๆ นะเธอ ทั้งๆ ที่ไฟมันโอบล้อมคูหาของเธอไว้แล้ว แต่อยู่ๆ....ไฟมันดับได้ ร้านเธอก็ปลอดภัยด้วยนะ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เทวดามาหรือยัง ตอนอวสาน - ผู้อ่าน 18268
เทวดามาหรือยัง ตอนอวสาน “ คุณสมบัติ..ยายจะบอกอะไรให้อย่าง คุณจำเอาไว้นะ โรงพักนี้จะไม่เกิดเหตุร้าย ตราบใดที่คุณยังทำให้ที่นี่มีเสียงสวดมนต์ มีการนั่งธรรมะอยู่เป็นประจำ ไปทำตามนี้นะคุณ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เทวดามาหรือยัง ภาค 1 - ผู้อ่าน 18263
  ตักบาตรพระ 12,500 กว่ารูป - ผู้อ่าน 18265
ตักบาตรพระ 12,500 กว่ารูป ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระ 12,500กว่า รูป ณ แผ่นดินบ้านเกิดของพระเดชพระคุณหลวงปู่พระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร) พระผู้ปราบมาร ครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ที่อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งนับว่าเป็นการบูชาครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย เนื่องในวาระโอกาสครบรอบวันเกิด 125 ปี (2427-2552) อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พลิกคดีฆาตกรรม ภาค 2 - ผู้อ่าน 18274
พลิกคดีฆาตกรรม ภาค 2 “คุณสมบัติ.. ไปบอกคุณเชื่อมเถิดนะว่า ตาแป๊ะน่ะ ตกน้ำตายเอง ไม่มีใครฆ่าหรอก เพราะยายไปถามตาแป๊ะมาแล้ว เชื่อยายเถอะ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พลิกคดีฆาตกรรม..ภาค 1 !! - ผู้อ่าน 18264
พลิกคดีฆาตกรรม..ภาค 1 !! “ คุณยายคะ..ช่วงนี้โรงพักวุ่นวายจังเลยค่ะ ตาแป๊ะ ที่เฝ้าโรงเจคลอง 7 แกหายสาบสูญไปไหนไม่มีใครทราบ หากันหลายวันแล้วไม่เจอ ญาติพี่น้องก็ไม่รู้แกหายไปไหน...” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มันแกวประธานกฐินสัมฤทธิ์ - ผู้อ่าน 18272
มันแกวประธานกฐินสัมฤทธิ์ “หนูเห็นพี่แพรวและน้องไอโก๊ะยังเป็นเด็กอยู่เลย ยังเป็นประธานกฐินได้เลย ในเมื่อพี่แพรวกับน้องไอโก๊ะทำได้ มันแกวก็ต้องทำได้ค่ะ หนูดีใจที่จะได้เป็นประธานกฐินค่ะ เพราะการที่มันแกวจะได้เป็นต้นบุญ ต้นแบบของเยาวชนไทย ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองขึ้น หนูถือว่าเป็นบุญใหญ่ค่ะ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กระผมเห็น..แม่ชีปัดระเบิด ภาค 2 - ผู้อ่าน 18270
กระผมเห็น..แม่ชีปัดระเบิด ภาค 2 “คุณยายครับ..ทำไมเครื่องบินที่ทิ้งระเบิดลงมาถึงไม่โดนที่สำคัญล่ะครับ กลับลงทุ่ง ลงน้ำล่ะครับ?...” คุณยายท่านก็ตอบว่า.. “อ้าว..คุณ! เวลาที่เครื่องบินมันทิ้งระเบิด ยายเข้าที่อยู่กับหลวงพ่อวัดปากน้ำ หลวงพ่อท่านสั่งให้ยายจัดการ ยายก็เนรมิตเมืองให้เป็นป่า..เป็นแม่น้ำ เนรมิตแม่น้ำให้เป็นเมือง เท่านี้ทิ้งเท่าไหร่ก็ไม่ถูกหรอก” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กระผมเห็น..แม่ชีปัดลูกระเบิด! - ผู้อ่าน 18271
กระผมเห็น..แม่ชีปัดลูกระเบิด! “..เฮ้ย.. นั่นอะไร ดูสิ คนใส่ชุดขาวๆ ลอยอยู่บนฟ้า อย่างกับแม่ชี” ลูกจึงเงยหน้ามองตามทันที แล้วรู้สึกประหลาดใจมากครับ เพราะลูกเห็นเป็นแม่ชีจริงๆ ลอยอยู่บนฟ้า มีลักษณะโปร่งแสงลอยนิ่งๆ ใกล้ๆ กับเครื่องบินรบ B-29 ที่กำลังเลื่อนเข้ามา 2-3 ลำ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความในใจของอดีตนักข่าว - ผู้อ่าน 18262
ความในใจของอดีตนักข่าว ลูกมีอคติกับวัดแห่งนี้มากๆ อคติได้ทั้งๆที่ยังไม่เคยได้สัมผัสแม้แต่ครั้งเดียว แต่ได้ยินจากคนใกล้ชิด และจากข่าวสารที่ออกมาตามสื่อต่างๆ เช่น วิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ ทำให้ลูกขาดการวิเคราะห์ ทำให้มองวัดนี้แบบติดลบ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ยังคงความประทับใจ - ผู้อ่าน 18263
ยังคงความประทับใจ ผู้เข้าอบรมจำนวนมากบอกว่า “กลับไปบ้านครั้งนี้ จะกลับไปชักชวนญาติพี่น้องให้มาบวชในโครงการแสนรูป และจะกลับมาบวชใหม่อย่างแน่นอน” และในการอบรมครั้งนี้ก็ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าอบรมเป็นอย่างมาก บางท่านบอกว่า “คิดไม่ผิดเลยที่มาบวชในโครงการนี้” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผ่านวันเวลาอันทรงคุณค่า - ผู้อ่าน 18261
ผ่านวันเวลาอันทรงคุณค่า กองพลทุกรูปต่างมีความปลื้มปีติ ที่ได้ผ่านวันเวลาอันทรงคุณค่า และมีกองพลจำนวนถึง 743 รูป ขอขยายเวลาดำรงอยู่ในเพศสมณะ เพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา ส่วนรูปที่ต้องลาสิกขา ก็มีความตั้งใจทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงสำคัญในการเชิญชวนชายแท้มาบวชในรุ่นพุทธบุตรแสนรูป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลสอบพระแท้ รุ่นกองพล - ผู้อ่าน 18269
ผลสอบพระแท้ รุ่นกองพล ในวันพรุ่งนี้ วันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2552 จะมีพิธีปิดการอบรมโครงการอุปสมบทหมู่ 7000 รูป 7000 ตำบลทั่วไทย พิธีเริ่มตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นพิธีขอขมา ต่อด้วยพิธีมอบวุฒิบัตร และโล่สมณะเกียรติยศการสอบพระแท้ จากนั้นเป็นพิธีปิดการอบรม โดยสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ท่านได้เมตตามาให้โอวาทปิดการอบรม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พลิกชีวิต - ผู้อ่าน 18266
พลิกชีวิต การบวชครั้งนี้ คือ การพลิกชีวิต พลิกจากผู้ไม่รู้ เป็นผู้ที่รู้และเข้าใจในความจริงของชีวิต พลิกจากผู้ไม่มีเป้าหมายชีวิต ให้มีเป้าหมายชีวิตในการเกิดมาสร้างบารมี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กองพลสถาปนามุ่งสู่เขาแก้วเสด็จ - ผู้อ่าน 18266
กองพลสถาปนามุ่งสู่เขาแก้วเสด็จ ในวันอังคารที่ 15 กันยายนนี้ พระธรรมทายาทรุ่นกองพลสถาปนาที่ตั้งใจบวชต่อก็จะได้เดินทางไปจำพรรษาปฏิบัติธรรมศึกษาพระธรรมวินัย ที่ศูนย์ฝึกอบรมธรรมทายาทพระราชภาวนาวิสุทธิ์ ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระรุ่นกองพลสอบพระแท้ - ผู้อ่าน 18262
พระรุ่นกองพลสอบพระแท้ บรรยากาศแห่งความกระตือรือร้นในการสอบพระแท้ ได้แพร่สะพัดไปทั่วทุกระเบียงการอบรมธรรมทายาทรุ่นกองพล ไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหนๆ ทุกหัวใจล้วนอะเลิร์ทกับการสอบพระแท้ แม้การสอบครั้งนี้จะอนุญาตให้เอาหนังสือเข้าไปได้ แต่หลายๆ รูปก็บอกว่า ขอตั้งอยู่ในความไม่ประมาทโดยได้ทำการติวกันนอกรอบก่อน และอ่านทบทวนไม่ต่ำกว่า 2 รอบแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ถวายข้่าวโพด 5 ตัน - ผู้อ่าน 18269
ถวายข้่าวโพด 5 ตัน รายการถวายอาหารพุทธบุตรกองพันและกองพลฯ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คัดสรร มาถวาย - ผู้อ่าน 18271
คัดสรร มาถวาย รายการอาหารถวายพุทธบุตรกองพันและกองพลฯ เพิ่มเติม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ชีวิตเพศสมณะนั้น...ปลื้มไม่มีวันจบ - ผู้อ่าน 18258
ชีวิตเพศสมณะนั้น...ปลื้มไม่มีวันจบ เพราะทุกๆ วันคือช่วงเวลาแห่งการเก็บเกี่ยวบุญกุศลและการฝึกฝนอบรมตนเองอย่างเข้มข้น ที่ยิ่งนึก... ก็ยิ่งปลื้ม ปลื้มล่าสุดก็คือการตักบาตรครั้งประวัติศาสตร์หมื่นห้าพันรูป ที่กองพลทุกรูปตั้งใจเป็นเนื้อนาบุญให้กับสาธุชนที่หลั่งไหลมาจากทั่วสารทิศ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  รายการอาหารถวายพุทธบุตร - ผู้อ่าน 18266
รายการอาหารถวายพุทธบุตร รายการอาหารถวายพุทธบุตร 7,000 ตำบล 10,000 กว่ารูปเพิ่มเติม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความปลื้มปีติในบุญ - ผู้อ่าน 18263
ความปลื้มปีติในบุญ พิธีศักดิ์สิทธิ์มาก บรรยากาศราวกับเกิดปาฎิหาริย์ ฟ้าฝนที่ทำท่าจะตก ก็ดูเหมือนเกรงอกเกรงใจ ยินดีชะลอการโปรยปรายลงมาก่อน ทำให้อากาศเย็นสบาย เป็นสัปปายะตลอดช่วงพิธี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  วันที่ทรงคุณค่าตลอดชีวิต - ผู้อ่าน 18262
วันที่ทรงคุณค่าตลอดชีวิต ระยะเวลาของการครองชีวิตในเพศสมณะที่ค่อยๆ ลดลงไปทุกวันอย่างน่าใจหาย ทำให้กองพล 7000 ตำบล หน่วยประจำการที่ 2 หรือ แล็มป์ 2 ได้เกิดการรวมตัวกัน และคิดหากุศโลบายที่จะทำให้ 8 วันที่เหลืออยู่ เป็น 8 วันที่ทรงคุณค่าตลอดชีวิต อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เนื้อนาบุญครั้งยิ่งใหญ่ - ผู้อ่าน 18264
เนื้อนาบุญครั้งยิ่งใหญ่ แม้ออเดอร์การผลิตตอนนี้ จะผลิตกันแทบไม่ทันอยู่แล้ว แต่ที่อื่นไม่เป็นไรเอาไว้ก่อน เรื่องความรวย ยังพอชลอได้ แต่เรื่องบุญเรื่องใหญ่ ช้าไม่ได้อีกแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ที่สุดของการแสวงหา - ผู้อ่าน 18266
ที่สุดของการแสวงหา หลังเสร็จสิ้นการอุปสมบท 100 วัด ภายใน 3 วัน ขณะนี้เราได้ทหารแห่งกองทัพธรรมถึงหมื่นกว่ารูป กลับมาประจำการสู่สมรภูมิเรียบร้อยแล้ว และกองพล 7000 ตำบลทุกรูป ก็พร้อมที่จะฝึกฝนอบรมตนเอง เรียนรู้ชีวิตใหม่ในเพศสมณะ และมีเวลาในการประพฤติปฏิบัติธรรมมากขึ้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บุญลาภสุดวิเศษ - ผู้อ่าน 18272
บุญลาภสุดวิเศษ ยายจะไปดูสามเณรหมื่นกว่ารูป เห็นแล้วมันปลื้มลูกเอ๊ย! ตั้งแต่ยายเกิดมา ยายยังไม่เคยเห็นสามเณรเห็นพระที่ไหนมากขนาดนี้มาก่อน บวชกันทีหมื่นกว่ารูป ทั้งชีวิตยายเคยบวชพระแค่ 2 รูป เท่านั้น นี่นะ ไอ้หนู ถ้าครั้งหน้าหลวงพ่อท่านบวชพระแสนรูปนะ ยายก็จะอยู่ให้ถึง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม