ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  สัมมนากฐินยาย สระบุรี - ผู้อ่าน 18265
สัมมนากฐินยาย สระบุรี จังหวัดสระบุรีเขามีวิธีการหลายวิธี ในการทำหน้าที่ ใครจะลองเอาไปใช้ดูก็บ่ว่ากัน เพราะแม้ต่างคนจะต่างสไตล์ในการทำหน้าที่ แต่ลูกพระธัมฯสระบุรี และลูกพระธัมฯทั่วโลก ต่างก็มีใจดวงเดียวกัน นั่นก็คือ เราจะต้องเป็นทองแผ่นเดียวกันกับคุณครูไม่ใหญ่ให้ได้และเร็วที่สุด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สัมมนากฐินยาย ชลบุรี - ผู้อ่าน 18269
สัมมนากฐินยาย ชลบุรี ผมน่ะมีอาชีพทำธุรกิจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ วันๆ แทบจะไม่เจอหน้าใครเลยสักคน เจอแต่หน้าคอม แต่กฐินคุณยายปีนี้ผมจะเปลี๊ยนไป๋ จากที่ต้องเจอแต่หน้าคอม ผมจะออกไปเจอหน้าคนบ้าง เพื่อออกไปทำหน้าที่บอกบุญกฐินคุณยาย ซึ่งถ้าผมเห็นใครสักคนอยู่ในรัศมีไม่เกิน 10 เมตรละก้อ ผมจะเดินตรงเข้าไปหาเขาทันที และจะนำข่าวที่ดีสุดไปให้กับเขา นั่นก็คือ กฐินคุณยายครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เธอไม่ได้โดนของ แต่ผม..หุ้นขึ้น - ผู้อ่าน 18265
เธอไม่ได้โดนของ แต่ผม..หุ้นขึ้น ลูกกัลฯ ฤทธิรงค์ จินดามัย ลูกพระธัมฯหลานคุณยาย ขอรายงานตัวและขออนุญาตเล่าเรื่องราวอานุภาพของคุณยายที่ลูกและครอบครัวได้ประสบมาครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ฟูลมูน เมดดิเทชั่น - ผู้อ่าน 18270
ฟูลมูน  เมดดิเทชั่น ทุกคนช่วยกันผลักดันโครงการในปีนี้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการเชิญชวนเยาวชนหน้าใหม่เข้าโครงการ การทำหน้าที่ พีซ โค้ช และการร่วมกิจกรรมฟูลมูนเมดดิเทชั่น (Full Moon Meditation) หรือกระทั่งติดต่อสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เพื่อให้พีซ เรฟโวลูชั่น เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  น้องแพรว กฐินสัมฤทธิ์ - ผู้อ่าน 18286
น้องแพรว กฐินสัมฤทธิ์ เด็กหญิงอริยา อ่อนบุตร หรือ น้องแพรว ประธานกฐินสัมฤทธิ์ ที่มีอายุน้อยที่สุดในโลกเมื่อปีที่แล้ว ที่นำผ้ากฐินไปทอด ณ วัดหนองเครือตาปา จ.สระบุรี ผู้เปลี่ยนวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง ด้วยวัยเพียง 12 ปี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  งานแถลงข่าวและมอบสื่อละครฟื้นฟูฯ - ผู้อ่าน 18264
งานแถลงข่าวและมอบสื่อละครฟื้นฟูฯ เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2552 ที่ผ่านมา สมาคมสื่อสร้างสรรค์เพื่อเยาวชน ร่วมกับชมรมพุทธศาสตร์สากลฯ , สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ , เครือข่ายภาคีในโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก และผู้ใหญ่ใจดีได้ร่วมกันจัดงานพิธีมอบสื่อละครฟื้นฟูศีลธรรมโลกให้แก่สถานศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครขึ้น ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทุกแขนง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คุณยายสั่งฟ้า - ผู้อ่าน 18275
คุณยายสั่งฟ้า ทีมงานก็โทรมาถามว่าเอาแน่หรือพี่แดง ลูกก็สั่งเดินหน้า เพราะมั่นใจว่าขอคุณยายแล้ว ว่าหนูถ่าย 7 โมงเช้าและขอถึงค่ำ แล้วขอเห็นพระจันทร์เต็มดวงด้วย คุณยายก็ให้พร ว่าขอให้ชนะมาร ปรากฏว่าวันนั้นออกจากบ้าน 6 โมงเช้า ฝนยังตกกระหน่ำ แต่พอไปถึงศาลายาปุ๊ป 7 โมงเช้าเป๊ะ ฝนหยุดทันที ฟ้าเปิดแสงสวยมากๆ วันนั้นเราถ่ายกันถึง 5 ทุ่ม ได้ภาพตามที่ขอคุณยายทุกอย่าง และพอถ่ายทำเสร็จ ฝนก็ตกทันที อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ริ้วขบวนอัญเชิญพระประธาน - ผู้อ่าน 18266
ริ้วขบวนอัญเชิญพระประธาน ทีมงานเขาได้ทิ้งทวน ด้วยการเปิดตัวริ้วขบวนอัญเชิญพระประธาน ที่จะมาประดิษฐาน เป็นประธานในพิธีตักบาตร ริ้วขบวนนี้เป็นริ้วขบวนที่ศักดิ์สิทธิ์เพราะไม่ว่าจะเคลื่อนขบวนไปทางไหนก็จะสะกดสายตาทุกคู่ ของคนในย่านนั้นทุกคนให้หยุดมอง พร้อมๆกับพนมมือไหว้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  วีรกรรมของคุณครูไอโกะ - ผู้อ่าน 18272
วีรกรรมของคุณครูไอโกะ ผมเห็นพัฒนาการของลูกแล้ว ผมตั้งใจครับว่าจะให้ไอโกะเป็นประธานกฐินให้ได้ทุกปีจนโตเลยครับ ผมอยากให้ลูกเป็นต้นแบบของเด็กๆที่มาวัดและเด็กๆทั่วโลกให้เขาทำความดีติดเป็นนิสัยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สัมมนากฐินยาย จันทบุรี - ผู้อ่าน 18268
สัมมนากฐินยาย จันทบุรี ลูกพระธัมฯภาคตะวันออก ที่ตอนนี้ได้สวมหัวใจแผ่นทองกันแบบยกภาค โดยถึงกับตั้งเป้าไว้ว่าจะจัดสัมมนาชวนคนทำบุญกฐินคุณยาย ให้ครบทุกจังหวัดทั่วทั้งภาคตะวันออก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตร 10,000 รูป วงเวียนใหญ่ - ผู้อ่าน 18264
ตักบาตร 10,000 รูป วงเวียนใหญ่ วันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่าง มีเรื่องราวการทำหน้าที่ในช่วงโค้งสุดท้ายของลูกพระธัมฯชาวฝั่งธน ในการไปชักชวนผู้มีบุญให้มาร่วมงานตักบาตรพระ 10,000 กว่ารูป เพื่อต้อนรับเทศกาลออกพรรษา ณ ถนนลาดหญ้า วงเวียนใหญ่ กรุงเทพมหานคร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ยิงเท่าไรก็ไม่ออกซักที - ผู้อ่าน 18262
ยิงเท่าไรก็ไม่ออกซักที จู่ๆ ก็มีความคิดผุดขึ้นมาว่า เอ๊ะ! เรามีล็อกเก็ตที่คุณยายให้มานี่นา (ล็อกเก็ตกฐินคุณยายรุ่นแรก) กระผมจึงจับล็อกเก็ตแล้วนึกว่า “คุณยายช่วยพระด้วย” อัศจรรย์จริงๆ ครับ แค่นึกเท่านั้น ขอย้ำว่าแค่นึกเท่านั้น คุณยายก็ปรากฏขึ้นที่ศูนย์กลางกายของกระผมในท่านั่งสมาธิ แล้วขยายใหญ่ขึ้นๆ จนคลุมทุกคนในที่นั้น ไม่เลือกว่าไทยหรือพม่า คลุมหมด ตอนนี้กระผมใจฟูเต็มหน้าอกเลยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สู้สุดใจ..เพื่อกฐินคุณยาย - ผู้อ่าน 18266
สู้สุดใจ..เพื่อกฐินคุณยาย ส่วนตัวผมเองนั้นเป็นช่างไม้มีความสามารถด้านแกะสลัก ภรรยาผมจึงได้หาบุญพิเศษในพิธีบูชาข้าวพระ ให้ผมแกะสลักแตงโมเป็นรูปอาคาร 100 ปี เพื่อบูชาธรรมคุณยายในวันอาทิตย์ต้นเดือนที่ผ่านมา ผมจึงทำด้วยความอยากจะตอกย้ำตัวเองว่า สักวันหนึ่ง ผมและครอบครัวจะต้องมีส่วนในการสร้างอาคารหลังนี้ให้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สัมมนากฐินยาย บุรีรัมย์ - ผู้อ่าน 18261
สัมมนากฐินยาย บุรีรัมย์ ชาวจังหวัดบุรีรัมย์เขาก็ได้ฮวมแฮง-ฮวมใจกัน จัดงานสัมมนา “มหัศจรรย์ตะวันจันทรา อาคาร 100 ปี” ที่ทำให้เกิดความม่วนซื่น ตื่นตัวกันไปทั่วทั้งจังหวัดกันเลยทีเดียว เพราะงานนี้มีลูกพระธัมฯ ทั้งใหม่ทั้งเก่าได้เดินทางมาร่วมงานแบบถล่มทลาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สยบเพลิงไหม้...ตลาดพลู - ผู้อ่าน 18264
สยบเพลิงไหม้...ตลาดพลู คุณยาย.. ช่วยด้วยๆ นี่คือสมบัติชิ้นเดียวที่มีอยู่ในชีวิต หนูร้องเรียกแต่ชื่อคุณยายๆ ๆ.. สักครู่..ก็เหมือนมีมือที่มองไม่เห็นขนาดใหญ่มหึมาหอบอุ้มให้ทะเลไฟทั้งหมดให้ตั้งขึ้น ไม่ให้ลาม ไปทางไหนทั้งนั้น ทั้งๆ ที่ทิศของกระแสลม มันกรรโชกพัดแรงมากมาทางบ้านหนู อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เห็นคุณยายในสมาธิ - ผู้อ่าน 18263
เห็นคุณยายในสมาธิ เมื่อกลับบ้านไปนั่งสมาธิก็ได้เห็นคุณยายถือพานและผ้าไตรมาให้ ไม่ใช่แค่ผืนเดียวแต่เป็นตั้ง ๆ เหมือนคอนโด คุณยายและผ้าไตรใสสว่างไปหมดเลย ไม่ทราบว่าหมายความว่าอะไร แต่ก็มีเสียงกระซิบดังขึ้นมาในใจตลอดเวลาว่า “1 กอง 1 กอง 1กอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญ - ผู้อ่าน 18263
ภารกิจสำคัญ บางคนถึงกับบอกว่า “ถ้าเกิดมาชาตินี้ ไม่ได้มาเจอคุณยายและหลวงพ่อ เราก็คงจะไม่มีโอกาสได้สร้างบุญใหญ่ๆ ที่สามารถพลิกชีวิต รื้อผังจนได้ ไม่เช่นนั้นเราก็คงจะเป็นคนจนๆ อย่างนี้ตลอดไป ดังนั้นบุญใหญ่ครั้งนี้จะขอทุ่มเททั้งแรงกายและหัวใจอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เพราะเรารู้ว่ายังมีผู้มีบุญอีกมากมายที่เขาคอยเราอยู่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สัมมนากฐินยาย สงขลา - ผู้อ่าน 18266
สัมมนากฐินยาย สงขลา ไม่น่าเชื่อเลยว่า จากชีวิตคนจนคนหนึ่ง ที่จะหยิบจะจับอะไรก็เจ๊ง ต้องทนทุกข์ลำบากมาแสนสาหัส ไม่มีที่พึ่ง ชีวิตมีแต่ความมืดมิดมาโดยตลอด กลายเป็นคนที่มีทุกสิ่งทุกอย่างพร้อมได้ในปัจจุบันนี้ เป็นเพราะบุญคำเดียวเท่านั้น และด้วยความเมตตาของคุณยายอาจารย์ฯ จึงนำพาให้ลูกได้มาพบหนทางสว่าง เพราะฉะนั้นกฐินคุณยายฯ ปีนี้ลูกตั้งใจจะทำแบบเต็มที่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คนตัวเล็กทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ - ผู้อ่าน 18267
คนตัวเล็กทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ หนูอยากบอกเพื่อนๆเด็กดี V-Star ทั่วประเทศว่า “ขอให้เพื่อนๆทำความดีให้ยิ่งๆขึ้นไป อยากให้เพื่อนๆรีบไปจองกฐินที่วัดใกล้บ้าน ใกล้โรงเรียน พวกเรา V-Star ทำได้ เพราะบุญนี้ทำเพื่อตัวเรา เพื่อเพื่อนๆและเพื่อพระพุทธศาสนาของเราค่ะ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ระดมพลค้นหาชาวแผ่นทอง - ผู้อ่าน 18273
ระดมพลค้นหาชาวแผ่นทอง เมื่อวานนี้ การระดมพลค้นหาชาวแผ่นทอง เพิ่งเกิดขึ้นอย่างสดๆ ร้อนๆ ให้แก่ผู้มีบุญที่มาปฏิบัติธรรม ณ สวนพนาวัฒน์ รุ่นที่ 344 เรียกว่า เป็นการสัมมนาที่รวมพลจากทุกภาค ทั้งภาคนครหลวง ภูธร และภาคจักรวาล กว่า 500 ท่าน มากันหลากหลายอาชีพ ทั่วสารทิศ มารวมกันเหมือนทองแผ่นเดียวกัน... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์ ร.ร.ราษฏร์ประชานุเคราะห์ 24 - ผู้อ่าน 18279
กฐินสัมฤทธิ์ ร.ร.ราษฏร์ประชานุเคราะห์ 24 พอทราบข่าวกฐินสัมฤทธิ์ เราก็รีบไปจองกฐินกับวัดบนยอดดอย ชื่อวัดห้วยไคร้ อยู่ห่างจากโรงเรียน 2 กิโลเมตร เป็นวัดที่มีพระธาตุม่อนหินขาว และมีรูปปั้นพระเดชพระคุณหลวงปู่สด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ องค์สีทอง ประดิษฐานอยู่ที่วัดแห่งนี้ด้วย วัดแห่งนี้มีพระภิกษุจำพรรษา อยู่ 5 รูปพอดีเลย และยังไม่มีเจ้าภาพมาทอดกฐินในปีนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  รู้นะ..คิดอะไรอยู่ - ผู้อ่าน 18266
รู้นะ..คิดอะไรอยู่ เธอเกิดอาการคันหัวใจว่า คุณยายท่านรู้ใจจริงหรือ? แล้วเธอก็เริ่มประลองฤทธิ์ด้วยการคิดเชิงท้าทาย “ถ้าแน่จริงก็ทำให้รู้ซิว่าคิดอะไรอยู่” หลังสิ้นสุดความคิด เธอก็เจอผู้ทรงฤทธิ์เข้าให้ อาการคันใจ ถูกเกา แบบทันใจ เพราะทันทีทันใดนั้นเอง คุณยายได้มองแล้วชี้ไปที่เธอ เพื่อตอบแบบเคลียร์คัตชัดเจนไปเลยว่า “รู้นะคิดอะไรอยู่” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  หมอหมื่นโวลต์พบอานุภาพคุณยาย ภาค 1 - ผู้อ่าน 18265
หมอหมื่นโวลต์พบอานุภาพคุณยาย ภาค 1 หลังสิ้นสุดคำอธิษฐาน ลูกก๊ากก็ออกอาการแสนรู้ขึ้นมาทันที เขาปีนข้ามจากเบาะหลังมาเบาะหน้า ราวกับมีคนกระซิบให้เขาทำอย่างนั้น ก๊ากเอามือมาแถวพวงมาลัยหน้ารถ ขณะที่สายตาทุกคนกำลังลุ้นว่าเขาจะทำอะไร ปรากฏว่า เขายื่นมือไปจับที่พวงมาลัยแล้วเอื้อมไปทางกุญแจ จากนั้นก็บิดมันให้ดับลง ทันใดนั้นเองล็อคอัตโนมัติทั้ง 4 ประตูก็ดีดขึ้น แล้วก็บังเกิดเสียงอุทานขึ้นว่า “อะไรกันนี่ คุณยายศักดิ์สิทธิ์จริง ๆ คุณยายศักดิ์สิทธิ์จริง ๆ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คุณยายต่อชีวิต..!! - ผู้อ่าน 18263
คุณยายต่อชีวิต..!! สามีของลูกจึงมากราบขอบารมีคุณยายอาจารย์ที่บ้านธรรมประสิทธิ์ ซึ่งเขาก็ได้เล่าอาการทุกอย่างให้คุณยายฟัง และท่านก็นั่งเข้าที่ให้ทันที แล้วก็พูดว่า “มีอยู่ชาติหนึ่งลูกเกิดเป็นผู้ชาย ชอบไปทำลายรังสัตว์ ตีรังสัตว์ ด้วยกรรมนี้ ส่งผลให้ชาตินี้กลายมาเป็นรังสัตว์ ต้องผ่าตัดอย่างทรมานเช่นนี้” ตอนนั้นท่านก็รับปากจะช่วยให้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  วันสันติภาพสากล - ผู้อ่าน 18259
วันสันติภาพสากล กิจกรรม ยูธเดย์ ทำดีไร้ยางอาย เป็นตัวแทนของประเทศไทยที่ได้เป็นหนึ่งในโครงการวันสันติภาพสากลขององค์การสหประชาชาติอีกด้วย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม