ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  ล้านแรกของชีวิต - ผู้อ่าน 18267
ล้านแรกของชีวิต และนับจากล้านแรกของชีวิต ที่คิดทำกับคุณยาย ผมก็มีเงินหลายล้านทำบุญเรื่อยมาจนกระทั่งปัจจุบัน ธุรกิจรองเท้า..GO INTER สู่ตลาดต่างประเทศ ทั้งๆ ที่ เป็นช่วงภาวะเศรษฐกิจขาลง..แต่ผมกลับขาขึ้น ธุรกิจเขาเจ๊ง..ผมกลับรุ่ง เขาถอยหลัง..ผมก้าวหน้า เขาขายไม่ได้..ส่วนผมขายดี ทุกอย่างมันสวนกระแสหมดเลยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ครั้งแรก วีสตาร์มองโกเลีย - ผู้อ่าน 18269
ครั้งแรก วีสตาร์มองโกเลีย นับเป็นปรากฏการณ์สำคัญอีกครั้งหนึ่ง เมื่อโครงการเด็กดี-วีสตาร์ของคุณครูไม่ใหญ่ ตอนนี้ดังไปไกลถึงต่างประเทศแล้ว เพราะมีการนำ know how ที่ได้รับการถ่ายทอดจากพระอาจารย์ชมรมพุทธศาสตร์สากลประเทศไทยไปบุกเบิก และใช้งานต่อที่ต่างแดนเป็นครั้งแรกถึงมองโกเลีย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อาชัยมุ่งทำหน้าที่ประธานกฐินฯ - ผู้อ่าน 18263
อาชัยมุ่งทำหน้าที่ประธานกฐินฯ ตอนนี้อาชัยกำลังมุ่งหน้าแจ้งข่าวบุญกฐินทั้งกฐินสร้างอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ฯและกฐินสัมฤทธิ์ที่อาชัยได้เป็นประธานกฐินอายุน้อยที่สุดในโลก ให้กับเพื่อนๆของอาชัยและผู้ใหญ่ใจดีที่วัดพระธรรมกายฮ่องกง อาชัยบอกว่าอาชัยจะไปบอกข่าวบุญนี้ทั้งย่านไทยทาวน์ ไชน่าทาวน์ จะบอกทุกคนให้ได้ทำบุญกับอาชัยด้วย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  วัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก - ผู้อ่าน 18331
วัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมนี้ สี่ทุ่มตรง เวลาเมืองไทย เข้าเว็บไซต์ ดีเอ็มซี-ด็อต-ทีวี รับชมการถ่ายทอดสดพร้อมกันทั่วโลก พิธีสถาปนาการก่อสร้างอุโบสถ วัดพุทธโจฮันเนส-เบิร์ก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์ ดาราสามัคคี - ผู้อ่าน 18268
กฐินสัมฤทธิ์ ดาราสามัคคี น้องอิ๊งค์ เล่าว่า “จากเรื่องเล่าในละคร ตอนนี้ได้กลายเป็นชีวิตจริงของหนูแล้วค่ะ เพราะหนูจะได้เป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์แล้วค่ะ ซึ่งหนูจะพาเพื่อนๆดารานักแสดงรุ่นจิ๋ว ไปทอดกฐินที่วัดม่วง ต.โพธิ์สามต้น อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2552 นี้ เวลา 9.00 - 12.00 น. อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อาชัยจองเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ - ผู้อ่าน 18262
อาชัยจองเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ ในช่วงเทศกาลงานบุญกฐินในปีนี้ อาชัยตั้งความปรารถนา อธิษฐานมาแรมปี ว่าอยากจะเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ เพราะได้ฟังคุณครูไม่ใหญ่ชมพี่แพรวว่าเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ ที่อายุน้อยที่สุดในโลกเมื่อปีที่แล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เจ้าหญิงนิทรา ภาค 2 - ผู้อ่าน 18265
เจ้าหญิงนิทรา ภาค 2 ลูก แน่งน้อย พันธุ์มีเชาว์ พกความแรงเต็มพิกัด มาเล่าต่อจากตอนที่แล้วค้า..ที่น้องอ๊อฟ เจ้าหญิงนิทราฟื้นจากการสลบไป 4 เดือน เพราะคุณยายช่วย แต่เนื่องจากไม่ยอมมากราบคุณยาย ตามที่ได้สัญญาไว้และไม่ยอมเข้าวัด สร้างบุญใหม่เพื่อต่ออายุขัยให้กับตัวเอง จึงทำให้กรรมเก่าตามทัน เลยสลบไปอีกครั้งหนึ่ง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐินคุณยาย In My Heart USA - ผู้อ่าน 18262
กฐินคุณยาย In My Heart USA กระผม นายแผ่นดิน ลูกพระธัมฯแคลิฟอร์เนีย นักพยากรณ์บรรยากาศสมัครรวย วันนี้ขอทำหน้าที่รายงานข่าวจากแดนไกลเมืองอะซูซ่า รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาให้ทุกท่านทราบครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ทุ่งธารตะวัน - ผู้อ่าน 18265
ทุ่งธารตะวัน วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคมที่จะถึงนี้ (ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียง 3 วันเท่านั้น) ก็จะถึงวันที่พวกเราทุกคนได้ไปร่วมกันสถาปนา ปลูกทุ่งธารตะวัน ปีที่ 2 เพื่อรองรับพิธีตักบาตรพระภิกษุสามเณรมากถึง 20,000 รูป ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคมนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เจ้าหญิงนิทรา ภาค 1 - ผู้อ่าน 18275
เจ้าหญิงนิทรา ภาค 1 กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว..นานมา กว่า 16 ปี..เป็นช่วงที่ลูกต้องเข้ารับการเจาะน้ำไขสันหลังที่ รพ.ศิริราช พร้อมกับเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่ง ชื่อ พัชราภรณ์ พูนพุ่ม หรือ อ๊อฟ ....ซึ่งมีอาการรุนแรงเข้าขั้นโคม่า จะไม่ให้เรียกว่าโคม่าได้อย่างไรล่ะคะ ก็อ๊อฟเล่นนอนสลบหมดสติไม่กระดุกกระดิกเลยมาเกือบ 4 เดือนแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สัมมนากฐินยาย นครศรีธรรมราช - ผู้อ่าน 18262
สัมมนากฐินยาย นครศรีธรรมราช เธอบอกว่า “ในเมื่อโอกาสในการรื้อผังจนมาถึงแล้ว ทำไมเราต้องปล่อยให้โอกาสดีๆนี้ให้หลุดมือไป มันเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่เราจะได้สร้างผังรวย” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บันทึกความดีออนไลน์ - ผู้อ่าน 18267
บันทึกความดีออนไลน์ วันนี้ใจของคู่ล่าสามารถอยู่กับความนิ่งได้นาน ไม่มีความคิดวุ่นๆวิ่งไปมาอย่างครั้งก่อน ครั้งใดที่รู้สึกตึงหรือใกล้จะหลับ คูล่าจะใช้วิธีหายใจเข้าออกลึกๆทุกครั้ง แล้วพระจันทร์ในความมืดก็ได้อันตรธานเปลี่ยนไปเป็นคริสตัล หรือดวงแก้ว คูล่าเขียนในบันทึกว่า “ฉันมีความสุขมาก เป็นประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  น้องอิ๊งค์ ประธานกฐินสัมฤทธิ์ - ผู้อ่าน 18264
น้องอิ๊งค์ ประธานกฐินสัมฤทธิ์ เมื่อน้องอิ๊งค์และครอบครัว รวมทั้งบรรดาเหล่าดารานักแสดงที่แสดงในเรื่อง นำทีมโดยคุณอำภา ภูษิต ที่เล่นเป็นป้าตุ๊กในเรื่อง ตั้งใจออกทำหน้าที่แจ้งข่าวบุญอย่างเต็มที่ เรียกได้ว่างานในครั้งนี้ จะกลายเป็นงานกฐินที่สร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นกับกองทัพดารา นักแสดงทั้งรุ่นจิ๋ว และรุ่นใหญ่ในละครฟื้นฟูศีลธรรมโลกทุกคนที่ได้ร่วมแสดงในละครที่ผ่านมาทั้ง 13 เรื่อง โดยมีน้องอิ๊งค์เป็นประธานกฐิน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  งานบุญวัน 10 ตุลาคม 2552 - ผู้อ่าน 18275
งานบุญวัน 10 ตุลาคม 2552 วันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่างขอนำข่าวบุญที่ สว่างไสวที่สุดในโลก มาฝากผู้มีบุญทุกท่าน.... ก่อนอื่นคงต้องถามกันก่อนเลยค่ะว่า “ผู้มีบุญท่านใดได้ไปตักบาตรพระจำนวน 15,000 กว่ารูปที่ทุ่งบานชื่นกันบ้าง............แล้วใครได้อยู่ร่วมประกอบพิธี อัญเชิญจักรแก้ว ณ เสาเรือนเกิดพระเดชพระคุณหลวงปู่บ้าง....และใครได้มาถวายปัจจัยปิดกองกฐิน บ้าง ........ (สาธุ) อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คุณต้องตายหลายที แต่ตายยากหน่อย - ผู้อ่าน 18262
คุณต้องตายหลายที แต่ตายยากหน่อย หลวงพ่อครับ กระผมอยากบอกคุณยายว่า “ชีวิตของพระเป็นเพียงเศษซากที่หลงเหลืออยู่ รอดพ้นจากความตาย ความพิกลพิการมาได้หลายครั้ง และสามารถอยู่สร้างบารมีได้จนทุกวันนี้ เพราะคุณยายช่วยต่อชีวิตให้ การสร้างอาคาร ๑๐๐ ปีคุณยายครั้งนี้ พระจะทุ่มเทสุดกำลัง เพื่อตอบแทนพระคุณของคุณยาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สัมมนากฐินยาย อุบลราชธานี - ผู้อ่าน 18268
สัมมนากฐินยาย อุบลราชธานี ตอนนี้คำว่า “เราทำได้” ได้ดังกึกก้องอยู่ในหัวใจของลูกพระธัมฯ พันธุ์แท้ทุกๆ คน เพราะทุกคนมีเป้าหมายที่ว่า “เราจะต้องเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ให้ได้” ถึงแม้ว่าช่วงนี้ท้องฟ้าจะแปรปรวน แต่หัวใจของลูกพระธัมฯทุกคนก็ไม่ได้ปรวนแปรไปตามดินฟ้าอากาศแต่อย่างไร ทุกคนยังคงมีใจรักมั่นในคุณครูไม่ใหญ่ และจะร่วมกันสถาปนาอาคาร 100 ปีคุณยายให้สำเร็จให้ได้ภายใน วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World PEC ศรีลังกา - ผู้อ่าน 18274
World PEC ศรีลังกา สำหรับที่นี่แล้ว วัฒนธรรมชาวพุทธไม่เคยมีคำว่า ล้าสมัย ทั้งเด็ก วัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ เข้าวัดจนเป็นเรื่องปกติ เยาวชนตัวน้อยๆ ในชุดขาวๆ ต่างสร้างความคุ้นเคยในการเรียนรู้หลักคำสอนของพระพุทธเจ้าด้วยการเข้าโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ และไม่ว่าจะเดินทางไปมุมไหนของเมือง ก็จะปรากฎพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ทุกมุมเมืองให้เราได้ตรึกระลึกถึงเสมอ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สัมมนากฐินยาย ภาค 6 - ผู้อ่าน 18266
สัมมนากฐินยาย ภาค 6 นอกจากนี้เค้ายังได้จัดงานสัมมนากันไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นงานสัมมนาที่เพอร์เฟ็คที่สุด เพราะนอกจากจะมีลูกพระธัมฯหัวใจเกินล้านเดินทางมาร่วมงานแบบทะลุเป้ากว่า 500 คนแล้ว งานสัมมนาในครั้งนี้ยังครบเครื่องด้วยวิทยากรหลายท่าน ที่การันตีความสามารถด้วยการทำหน้าที่แบบแซบอีหรีกันทุกวัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์ ร.ร.ราชประชานุเคราะห์ 24 - ผู้อ่าน 18265
กฐินสัมฤทธิ์ ร.ร.ราชประชานุเคราะห์ 24 โรงเรียนหลังเขาที่ห่างไกลแต่ไม่เคยห่างบุญ ที่ขอเป็นเดอะเฟริส เปิดประเดิมจัดงานทอดกฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star เป็นที่แรก คือ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 24 จ.พะเยา ที่จัดขึ้นทันทีหลังวันออกพรรษาเพียง 1 วันเท่านั้น เพิ่งผ่านไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2552 ที่ผ่านมานี่เอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คุณยาย ผู้ต่อชีวิต - ผู้อ่าน 18266
คุณยาย ผู้ต่อชีวิต อานุภาพและความเมตตาของท่านเป็นที่เลื่องลือ ทำให้มหาชนทุกเพศ ทุกวัย ทุกชนชั้น หลากหลายอาชีพ พากันมากราบขอความเมตตาให้ท่านช่วย ซึ่งท่านก็ช่วยพวกเขาให้รอดตาย หายป่วย ร่ำรวย หมดทุกข์ อยู่เย็นเป็นสุขกันทั่วหน้า โดยที่ท่านต้องใช้บุญไปมากมาย เพื่อแลกกับชีวิต และความสุขความสำเร็จของลูกหลาน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สัมมนากฐินยาย ภาค 1 - ผู้อ่าน 18264
สัมมนากฐินยาย ภาค 1 พนักงานของเฮียเขาเล่าให้ฟังว่า “เมื่อก่อนนี้เฮียเขาก็มีธุรกิจเล็กๆ เป็นแค่เถ้าแก่ส่งรองเท้าขายตามแผงตลาดนัดเท่านั้น แต่ตอนนี้เฮียเขาขยันทำบุญ ชีวิตเฮียเขาก็เลยเริ่มเฮง เฮง แล้วก็รวยเอารวยเอา จนตอนนี้มีบริษัทใหญ่โตติดตลาดโลกขนาดนี้ เห็นเฮียเขาทำบุญ แล้วดีขึ้นขนาดนี้ พวกเราก็อยากจะทำบ้าง” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คุณยายสยบพายุ - ผู้อ่าน 18264
คุณยายสยบพายุ กลุ่มพายุดำทะมึนรูปร่างน่าเกลียดน่ากลัวกำลังร่นถอยออกไปอย่างลนลานและกลืนหายไปกับความมืด ผู้คนที่เห็นเหตุการณ์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “แปลกมาก..อยู่ ๆ พายุก็ม้วนตัวกลับอย่างกะทันหันเหมือนมีใครมาไล่” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สัมมนากฐินยาย ภาค 7 - ผู้อ่าน 18260
สัมมนากฐินยาย ภาค 7 ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 26 วันเท่านั้น ก็จะถึงวันสำคัญที่ลูกพระธัมฯทั่วโลกรอคอย นั่นคือ พิธีทอดกฐิน 100 ปี คุณยายอาจารย์ และตอนนี้ไม่ว่าจะขึ้นเหนือหรือล่องใต้ และแม้จะบินไปไกลถึงต่างแดน ก็จะเห็นว่าลูกพระธัมฯพันธุ์หัวใจไม่เกี่ยงทุกคน กำลังทุ่มทำหน้าที่ ทั้งเข้าเกียร์ ทั้งเหยียบคันเร่ง ถึงขนาดถ้าใครออกตัวช้า อาจจะพลาดบุญใหญ่ครั้งนี้กันเลยก็ว่าได้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  10 ปี ศูนย์ปฏิบัติธรรมสิงคโปร์ - ผู้อ่าน 18262
10 ปี ศูนย์ปฏิบัติธรรมสิงคโปร์ แต่เดิม ลูกเป็นเพียงครูสอนโยคะธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่อยากเรียนสมาธิ และตั้งใจจะไปปฏิบัติธรรมที่วัดสักแห่งเหมือนชาวสิงคโปร์ยุคใหม่อีกหลายคน เพียงแต่ลูกต่างจากคนอื่นตรงที่ได้เห็นโปสเตอร์ของวัดพระธรรมกายเพราะมีนักเรียนนำมาให้ จึงมีโอกาสเดินทางมาพบสถานที่ที่น่าเคารพเลื่อมใสเช่นนี้ค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  หมดอายุขัย...แต่ยายช่วย - ผู้อ่าน 18267
หมดอายุขัย...แต่ยายช่วย “จริงๆ แล้วคุณแม่คุณหมดอายุขัยแล้วนะ ตอนนี้ธาตุในตัวแตกหมดแล้ว แต่วิญญาณยังไม่ออกจากร่าง แล้วยายจะช่วย ให้ลูกทุกคนอยู่ในบุญมากๆ เพราะบุญนี่แหละจะช่วยแม่ได้ ลูกๆ จะต้องนั่งสมาธิกันทุกคน” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม