ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 10 - ผู้อ่าน 18273
มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 10 ท่านมหาเสนาบดีก็ยังคงสังเกตเห็นว่า พระราชโอรสยังคงมีความรู้สึกนิ่งเฉย ต่อการฝึกของเหล่านักเรียนเตรียมทหารชุดพิเศษ ซึ่งท่านมหาเสนาบดีก็ยังมองพระราชโอรสไม่ออกว่า ทำไมพระราชโอรสจึงไม่ยินดียินร้ายในสิ่งเหล่านี้เลย..... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star รร.พนมไพรวิทยาคาร จ.ร้อยเอ็ด - ผู้อ่าน 18270
กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star รร.พนมไพรวิทยาคาร จ.ร้อยเอ็ด วันนี้มีข่าวบุญกฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star ส่งตรงมาจากเมืองคนไทยหัวใจเกินร้อย จ.ร้อยเอ็ด จากโรงเรียนพนมไพรวิทยาคาร โรงเรียนต้นแบบ 1 อำเภอ 1 โรงเรียนในฝัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ข้อมูลเบื้องต้น การเดินธุดงค์ธรรมชัย ชุดบุกเบิก - ผู้อ่าน 18272
ข้อมูลเบื้องต้น การเดินธุดงค์ธรรมชัย ชุดบุกเบิก ในวันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554 นี้ จะเป็นวันมหาปีติ เมื่อคณะพระภิกษุ เนื้อๆ ซึ่งเป็นเนื้อนาบุญ กว่า 150 รูป จะได้พร้อมใจเดินธุดงค์ธรรมชัย ชุดบุกเบิก รุ่นสถาปนา เพื่อสร้างตำนานทางประวัติศาสตร์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โคมประทีปแห่งพุทธบูชาสว่างเจิดจ้า ณ สาธารณรัฐคาลมีเกีย - ผู้อ่าน 18265
โคมประทีปแห่งพุทธบูชาสว่างเจิดจ้า ณ สาธารณรัฐคาลมีเกีย ภาพโคมประทีปอันสว่างไสว และแสงสว่างแห่งประทีปธรรมอันอลังการ ได้ไปบังเกิดขึ้นในทวีปยุโรปเป็นครั้งแรก ณ สาธารณรัฐคาลมีเกีย ประเทศรัสเซีย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 10 - ผู้อ่าน 18269
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 10 อานิสงส์ข้อที่ 10 ด้วยอานิสงส์ที่ได้ตั้งใจทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบสุดๆ อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน จะส่งผลทำให้ลูกๆมีขาและเท้าอัน............ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  Super Big Cleaning ในครั้งพุทธกาล - ผู้อ่าน 18288
Super Big Cleaning ในครั้งพุทธกาล เรื่องราว Super Big Cleaning ในสมัยพุทธกาลในช่วงที่พระสมณโคดมสัมมาสัมพุทธเจ้านำเหล่าภิกษุสงฆ์สาวกกว่า 500 รูป เดินทางไปโปรดชาวเมืองไพศาลี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ก้าวย่างแห่งความมหัศจรรย์ - ผู้อ่าน 18270
ก้าวย่างแห่งความมหัศจรรย์ ทุกย่างก้าวของพุทธบุตรผู้กล้า จากศูนย์อบรมในจังหวัดขอนแก่น เป็นปรากฏการณ์บุญที่ยิ่งใหญ่พระธรรมทายาทเดินธุดงค์ ทำให้ไม่ว่าแดดจะร้อน หรือสายฝนจะกระหน่ำจนชุ่มโชก พระธุดงค์ก็บ่ยั่น ต่างมีแฮงใจ๋หลายๆ ในการช่วยกันพัฒนาวัดถึง 3 แห่ง จนสะอาดเอี่ยม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปลื้มที่สุดในโลกครั้งแรกของชีวิต - ผู้อ่าน 18267
ปลื้มที่สุดในโลกครั้งแรกของชีวิต ผมไม่ใช่เจ้าชายที่สูงศักดิ์ แต่มีรักที่สูงส่งครับ ซึ่งรักที่ว่านั้น ก็คือรักการสร้างบารมีครับ ซึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผมรักการสร้างบารมี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 9 - ผู้อ่าน 18276
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 9 อานิสงส์ข้อที่ 9.ด้วยผลแห่งบุญทอดผ้าป่านี้จะส่งผลทำให้ลูกๆ จะมีมือที่อ่อนนุ่มละมุนละไมสวยงามและสมส่วน โดยนิ้วมือของลูกๆ จะมีลักษณะที่เรียวยาวกลมกลึงและดูดีราวกับลำเทียน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 9 - ผู้อ่าน 18274
มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 9 จากตอนที่แล้วที่มีข่าวใหญ่ อันน่าตื่นเต้นระทึกใจที่แพร่สะพัดเข้าไปในโรงเรียนเตรียมทหาร จนทำให้เกิดความคึกคักโกลาหลไปทั่วทั้งโรงเรียนและข่าวนั้นก็คือ...... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์ของคุณครูไอโกะ - ผู้อ่าน 18283
กฐินสัมฤทธิ์ของคุณครูไอโกะ กฐินสัมฤทธิ์ของคุณครูไอโกะ ด.ญ.มณีใส ศิริเลิศไชยากุล หรือคุณครูไอโกะ แห่ง DMCโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์สีลมประธานกฐิน ที่วัดทวนทอง พัทยา ในวันที่ 29 ตุลาคม 2554 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18267
อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ ตอนที่ 2 เส้นทางแห่งอริยมรรคในยุโรปจากประเทศอัลบาเนียดินแดนแห่งนกอินทรีย์ มิเรล่า ซูล่า สตรุจกายจ์ผู้อำนวยการศูนย์บำบัดจิตเชิงบวกแห่งอัลบาเนียและเป็นเจ้าของนิตยสารชั้นนำของประเทศ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 8 - ผู้อ่าน 18268
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 8 อานิสงส์ข้อที่ 8 ว่าด้วยบุญที่ส่งผลทำให้ลูกๆมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงลูกๆ จะไม่เจ็บ ไม่ป่วย ไม่ไข้อีกทั้ง...โรคภัยใดๆ ก็ไม่อาจที่จะเบียดเบียน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์เป็นปฐมเริ่ม - ผู้อ่าน 18337
ธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์เป็นปฐมเริ่ม ธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ เป็นปฐมเริ่ม ณ มหารัตนวิหารคด มหาธรรมกายเจดีย์ การเดินธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์เพื่อบูชาพระบรมครูเป็นปฐมเริ่ม รอบมหารัตนวิหารคด มหาธรรมกายเจดีย์ที่เกิดขึ้นในวันบูชาข้าวพระ อาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2554 โดยมีพุทธบุตรรุ่น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ชีวิตใหม่ในเส้นทางที่ดีที่สุด - ผู้อ่าน 18271
ชีวิตใหม่ในเส้นทางที่ดีที่สุด ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ พระโอภาส ปโยโคอายุ 36 ปีจากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 8 ปัจจุบันอบรมเป็นพระนวกะอยู่ที่ระเบียง 3 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 8 - ผู้อ่าน 18269
มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 8 ภายหลังจากที่ท่านมหาเสนาบดีเงื้อดาบขึ้นมา แล้วก็ฟันตัวเองอย่างสุดแรงเกิดแบบไม่ยั้ง เพื่อนๆ ทุกคนของท่านที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างก็พากันตกตะลึง ในสิ่งที่เกิดขึ้น.... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 7 - ผู้อ่าน 18276
มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 7 จากตอนที่แล้วที่ท่านมหาเสนาบดีและกลุ่มเพื่อนๆ ที่สนใจวิชาขมังเวทย์ได้รวมตัวกันตั้งกลุ่มขมังเวทย์ขึ้น จากนั้นทุกๆ คนในก็ได้นัดหมายพากันไปหาน้าของเพื่อนในกลุ่ม ที่เป็นคนที่รู้เรื่องเกี่ยวกับวิชาขมังเวทย์ เพื่อที่จะขอให้น้าของเพื่อนคนนี้พาไปสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งสถานที่แห่งนั้นจะเป้นที่ได้ ตามไปดูกัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 6 - ผู้อ่าน 18270
มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 6 ต่อไปนี้จะเป็นเรื่องราวของท่านมหาเสนาบดีในช่วงชีวิตวยรุ่นที่อยากแสวงหาและศึกษาในเรื่องของจอมขมังเวทย์ ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องตามไปดู อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  รอยจาริกอันสว่างไสวในแผ่นดินอีสาน - ผู้อ่าน 18267
รอยจาริกอันสว่างไสวในแผ่นดินอีสาน อำเภอเมืองยาง จ.นครราชสีมา เป็นอีกแห่งหนึ่งที่ศรัทธาสาธุชนของพี่น้องชาวอีสาน ได้ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นด้วยกระแสธรรมจาริกของพระธุดงค์หมู่ใหญ่ถึง 60 รูป ที่ได้ออกเดินธุดงค์ระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคม พ.ศ.2554 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผมสิบวช ซาดต๊อซาด ตอบแทนพระศาสนา - ผู้อ่าน 18268
ผมสิบวช ซาดต๊อซาด ตอบแทนพระศาสนา ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาทในโครงการรุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2554 ที่ศูนย์อบรมธุดงคสถานอุบลราชธานี ขณะนี้กำลังอบรมเป็นพระนวกะพรรษา 1 อยู่ที่ระเบียง 3 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 5 - ผู้อ่าน 18268
มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 5 เรื่องราวที่น่าสนใจและน่าติดตามของบุคคลในระดับตำนาน จะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรต่อไปนั้น เชิญศึกษาได้จากบทความด้านล่างนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์ครั้งแรกในชีวิตของน้องบุญศักดิ์สิทธิ์ วัย 6 ขวบ - ผู้อ่าน 18274
กฐินสัมฤทธิ์ครั้งแรกในชีวิตของน้องบุญศักดิ์สิทธิ์ วัย 6 ขวบ กฐินสัมฤทธิ์ครั้งแรกในชีวิตของด.ช.บุญศักดิ์สิทธิ์ คุ้มชาติ ชื่อเล่น น้องปุณ อายุ 6 ขวบครับ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 เป็นเด็กดี V-Star โรงเรียนอนุบาลวัดนางนอง กรุงเทพมหานคร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  แรงบันดาลใจของ MMC รุ่นที่ 3 - ผู้อ่าน 18274
แรงบันดาลใจของ MMC รุ่นที่ 3 ประชากรในหลายประเทศแถบแอฟริกา ยังคงอดอยากเพราะขาดอาหาร เนื่องจากภัยจากความแห้งแล้งและภัยสงคราม ไม่ว่าจะอดอยากอย่างไร พวกเค้าก็มีสิทธิ์ ที่จะได้พบกับสันติสุขที่อยู่ภายใน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7 - ผู้อ่าน 18272
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7 อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า ตอนที่ 7 ส่งผลทำให้มีรูปร่างหน้าตาดี งดงาม และสมส่วนคือลูกๆ จะเป็นคนที่ไม่สูงเกินไป ไม่เตี้ยเกินไป ไม่อ้วนเกินไป และไม่ผอมเกินไป เป็นต้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 4 - ผู้อ่าน 18270
มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 4 สาเหตุที่ทำให้ท่านมหาเสนาบดีเป็นที่รักของคนในบ้านมาตั้งแต่เด็ก อีกทั้งยังเป็นเด็กที่มีความอ่อนน้อมถ่อมตนเป็นอย่างมาก นอกเหนือจากนั้น ยังเป็นเด็กที่มีอุปนิสัยพิเศษไม่เหมือนใคร คือเป็นเด็กที่มีความฉลาดและใฝ่รู้ใฝ่ศึกษาในเรื่องราวต่างๆ อยู่เสมอ เรื่องราวต่างๆ เกิดจากอะไร และจะเป็นอย่างไร หาคำตอบได้ในตอนมหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 4 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม