ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  น้องวิว ยอดอัศวินตัวน้อย ว่าที่ประธานกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star - ผู้อ่าน 18275
น้องวิว ยอดอัศวินตัวน้อย ว่าที่ประธานกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star น้องวิว ยอดอัศวินตัวน้อย ว่าที่ประธานกฐินสัมฤทธิ์ปีหน้า เด็กดี V-Star 1 ในผู้กล้าที่เข้าไปช่วยกู้จีวรพระหลังจากถูกน้ำท่วมตู้คอนเทนเนอร์บรรจุจีวรพระในพื้นที่ 150 ไร่ วันนี้น้องวิวตั้งใจมาศึกษาดูงานว่าการเป็นประธานกฐินเขาทำกันอย่างไร ตอนนี้น้องวิวและยอดอัศวินทั้ง 4 ได้จองเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ปี พ.ศ.2555 เรียบร้อยแล้ว ก่อนอื่นเราดูความน่ารักน้องวิวในการร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินสัมฤทธิ์ ร่วมกับพี่ๆ เด็กดี V-Star โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 24 จ.พะเยากันก่อน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พุทธบุตรผู้กล้า ที่โลกรอคอย - ผู้อ่าน 18269
พุทธบุตรผู้กล้า ที่โลกรอคอย การออกเดินธุดงค์ของพุทธบุตรในจังหวัดปราจีนบุรีวันนี้กำลังทำให้โลกนี้มีความหวัง ภาพพระธรรมทายาทเดินธุดงค์เพื่อไปพัฒนาวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง เหล่าพุทธบุตรยังความตื่นตาตื่นใจให้กับชาวบ้าน ซึ่งไม่เคยเห็นภาพแบบนี้มาก่อนในชีวิต ขบวนพระธุดงค์ที่งดงาม และเป็นระเบียบทำให้หลายๆ คนที่ได้พบเห็นนั่งพนมมือ น้ำตาไหลอาบแก้ม ยกระดับจิตใจของคนแถวนั้นให้สูงขึ้น และรู้สึกมั่นใจในความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์ครั้งแรกในชีวิตของน้องเกรซ วัย 8 ขวบ - ผู้อ่าน 18274
กฐินสัมฤทธิ์ครั้งแรกในชีวิตของน้องเกรซ วัย 8 ขวบ น้องเกรซเด็กน้อยวัยใส กำลังน่ารัก เธอเข้าวัดตั้งแต่ยังเล็ก และยังเป็นถึงยุวชนต้อนรับระดับโลกอีกต่างหาก คุณครูไม่ใหญ่ได้เชิญชวนน้องเกรซให้มาเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ น้องเกรซเธอไม่รอช้ารีบตอบตกลงทันที กฐินเด็กของน้องเกรซ หรือ น้องประภัสสร จารินวงศ์จึงได้เกิดขึ้น จนผู้ใหญ่หลายๆ คนต้องอึ้ง เพราะคราวนี้เธอบอกบุญทะลุเป้า ได้บริวารกฐินถึง 2 แสนกว่าบาทท่ามกลางวิกฤติน้ำท่วม เรื่องราวของเธอจะเป็นอย่างไร อย่ารอช้ารีบมาติดตามกันเลย.. อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จะเป็นพระแท้ทุกลมหายใจ - ผู้อ่าน 18266
จะเป็นพระแท้ทุกลมหายใจ หลังจากใช้ชีวิตที่แสนมั่วซั่ว พระธรรมทายาท สิทธิกร วรวิชฺโชก็ได้มาบวชอยู่ในโครงการ 1 แสนรูปของวัดพระธรรมกาย ทำให้เวลานี้ท่านมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีมากๆ มีความสุขจากสมาธิ เห็นดวงแก้วขนาดใหญ่เท่ากำปั้น สว่างเด่นอยู่กลางท้องอย่างง่ายๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พิธีทอดผ้าป่า ประวัติความเป็นมาของการทำบุญทอดผ้าป่า - ผู้อ่าน 18486
พิธีทอดผ้าป่า ประวัติความเป็นมาของการทำบุญทอดผ้าป่า พิธีทอดผ้าป่า ประวัติความเป็นมาของการทำบุญทอดผ้าป่านั้นเกิดขึ้นในสมัยพุทธกาล การทอดผ้าป่านั้นเป็นบุญที่มีเฉพาะในพระพุทธศาสนาเท่านั้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  The Middle Way Once More ครั้งที่ 13 In โจฮันเนสเบิร์ก - ผู้อ่าน 18265
The Middle Way Once More ครั้งที่ 13 In โจฮันเนสเบิร์ก The Middle Way Once More ครั้งที่ 13 คอร์สปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิยอดนิยม เดอะมิดเดิ้ลเวย์ วั๊นซ์มอร์ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมโจฮันเนสเบิร์ก จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21-25 สิงหาคม ที่ผ่านมา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐินสัมฤทธิ์เงินล้านวัดห้วยจระเข้ของน้องจ๋ากับน้องรวย - ผู้อ่าน 18267
กฐินสัมฤทธิ์เงินล้านวัดห้วยจระเข้ของน้องจ๋ากับน้องรวย กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star โครงการรวมพลังเด็กดี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ที่เกิดขึ้นจากดำริของหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ปีนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความสำเร็จอยู่ที่ใจ - ผู้อ่าน 18262
ความสำเร็จอยู่ที่ใจ ความสำเร็จอยู่ที่ใจ แม้น้ำจะท่วมขนาดไหน ก็ไม่เป็นอุปสรรคของนักสร้างบารมี ที่มุ่งมั่นมาร่วมงานทอดกฐินที่หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สร้างแนวคันกั้นน้ำ วัดปากน้ำภาษีเจริญ วัดราชโอรสาราม - ผู้อ่าน 18275
สร้างแนวคันกั้นน้ำ วัดปากน้ำภาษีเจริญ วัดราชโอรสาราม วัดพระธรรมกาย ร่วมสร้างแนวคันกั้นน้ำ ณ วัดปากน้ำภาษีเจริญ และ วัดราชโอรสาราม เพื่อป้องกันศาสนสมบัติให้พ้นจากมหาอุทกภัย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปลื้มสุดๆด้วยบุญกฐินธรรมชัย - ผู้อ่าน 18268
ปลื้มสุดๆด้วยบุญกฐินธรรมชัย กฐินธรรมชัย ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ยังคงสร้างความปลื้มสุดๆแก่ทุกคน งานในครั้งนี้จะสำเร็จลงไม่ได้เลยหากขาดยอดอาสาสมัครนักสร้างบารมี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  นักร้องเพลง Change the World ภาษาตากาล็อก - ผู้อ่าน 18267
นักร้องเพลง Change the World ภาษาตากาล็อก มารู้จักกับ คุณเกรสโซ่ ผู้ขับร้องเพลง Change the World เป็นภาษาตากาล็อก เพื่อให้ชาวฟิลิปปินส์ได้รู้จักกับสันติสุขภายใน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มหัศจรรย์วันกฐินธรรมชัย - ผู้อ่าน 18267
มหัศจรรย์วันกฐินธรรมชัย คุณเพ็ญจันทร์ ล้อจักรชัย เจ้าของโครงการบ้านจัดสรรอู่ทองเพลส เล่าประสบการณ์บุญมหัศจรรย์วันกฐินธรรมชัย 2554 ณ วัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เชื่อมโยงสันติภาพด้วยดวงใจที่หยุดนิ่ง - ผู้อ่าน 18265
เชื่อมโยงสันติภาพด้วยดวงใจที่หยุดนิ่ง เราสามารถเชื่อมโยงสันติภาพด้วยด้วงใจที่หยุดนิ่ง โดยทำสมาธิ เริ่มจากหลับตาเบาๆ ผ่อนคลายสบายๆ ทำใจให้โล่งๆว่างๆเฉยๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กฐินธรรมชัย พ.ศ.2554 ณ วัดพระธรรมกาย - ผู้อ่าน 18277
กฐินธรรมชัย พ.ศ.2554 ณ วัดพระธรรมกาย บรรยากาศการเดินทางมาร่วมงานกฐินธรรมชัย ณ วัดพระธรรมกาย มหาอุทกภัยไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อยอดนักสร้างบารมี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผู้แต่งกายเป็นมหาอุบาสิกาวิสาขา กฐินธรรมชัย พ.ศ.2554 - ผู้อ่าน 18272
ผู้แต่งกายเป็นมหาอุบาสิกาวิสาขา กฐินธรรมชัย พ.ศ.2554 มารู้จักกับ นาตาลี เจอดี้ ฉิมบ้านไร่ ผู้สวมชุดมหาลดาประสาธน์ แต่งกายเป็นมหาอุบาสิกาวิสาขา กฐินธรรมชัย พ.ศ.2554 วัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ถนนบางขันธ์-คลองหลวง และ ถนนสีขาว ใช้การได้แล้ว - ผู้อ่าน 18273
ถนนบางขันธ์-คลองหลวง และ ถนนสีขาว ใช้การได้แล้ว วัดพระธรรมกาย ร่วมกับชาวบ้านและหน่วยงานราชการกู้ถนนบางขันธ์-คลองหลวง และถนนสีขาว ที่ถูกน้ำท่วมให้กลับมาใช้การได้อีกครั้ง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โอกาสบุญโอกาสรวย มาแล้วค่ะ - ผู้อ่าน 18272
โอกาสบุญโอกาสรวย มาแล้วค่ะ เราโชคดีมากๆที่ได้สร้างบุญใหญ่ในขณะที่ยังมีลมหายใจอยู่ ทางเดียวที่จะสามารถรักษาสมบัติเอาไว้ได้ คือ ต้องนำทรัพย์นั้นมาเปลี่ยนเป็นบุญ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  วัดพระธรรมกายกู้ถนนสำเร็จ ถนนหลายสายเปิดใช้สัญจรได้ - ผู้อ่าน 18261
วัดพระธรรมกายกู้ถนนสำเร็จ ถนนหลายสายเปิดใช้สัญจรได้ วัดพระธรรมกายร่วมกับชาวบ้านคลองหลวงแก้ไขปัญหาอุทกภัย ช่วยกันกั้นน้ำ และกู้ถนนได้สำเร็จเป็นอัศจรรย์หลายสาย ซึ่งตอนนี้เปิดใช้ได้เป็นปกติ ได้แก่ ถนนดอนเมืองโทลเวย์ ขาออกลงถนนพหลโยธิน ถนนกาญจนาภิเษก(วงแหวนตะวันออก)ทางขึ้นถนนต่างระดับที่บางขันธ์ฯ และถนนสีขาว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน ตอนที่ 8 - ผู้อ่าน 18290
อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน ตอนที่ 8 บุญจากการทอดกฐิน ถือเป็นบุญใหญ่ที่มีอานิสงส์มากเป็นอย่างยิ่ง เป็นบุญที่ทำได้ยาก มีข้อจำกัดหลายประการ และมีเฉพาะในพระพุทธศาสนา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จากลูกกรรมกร สู่ผู้กองยอดรวย - ผู้อ่าน 18272
จากลูกกรรมกร สู่ผู้กองยอดรวย ผู้กองทหารอากาศ อดีตลูกกรรมกร ที่พลิกชีวิต รื้อผังจนสร้างผังรวยด้วยบุญกฐิน จนกลายเป็นผู้กองยอดรวย ช่วยค้ำจุนพระพุทธศาสนา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บิ๊กแบ็กจากมูลนิธิธรรมกาย กู้วิกฤตน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร - ผู้อ่าน 18376
บิ๊กแบ็กจากมูลนิธิธรรมกาย กู้วิกฤตน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร มูลนิธิธรรมกาย โดย พระราชภาวนาวิสุทธิ์ มอบบิ๊กแบ็กจำนวนกว่า 9,000 ใบ ให้กระทรวงคมนาคมเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กู้ถนนช่วยชาวบ้าน เปิดทางกฐิน - ผู้อ่าน 18718
กู้ถนนช่วยชาวบ้าน เปิดทางกฐิน พลังกายและพลังใจของบ้านและวัด นำโดยพระและเจ้าหน้าที่จากวัดพระธรรมกายผนึกกำลังร่วมกับชาวบ้านรักษาทำนบกั้นคลองระพีพัฒน์ และเร่งกู้ถนนเพื่อเปิดเส้นทางการสัญจร ส่งผลให้สะดวกต่อการใช้รถใช้ถนนของชาวบ้านและสาธุชนที่จะมาร่วมในงานบุญกฐินที่จะถึงนี้ด้วย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 5 - ผู้อ่าน 18275
ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 5 บุญที่เราได้ทำแล้วอุทิศไปให้หมู่ญาติผู้ล่วงลับ จะส่งผลให้ท่านเหล่านั้นมีชีวิตความเป็นอยู่ในปรโลกที่ดีขึ้นและสุขสบายมากยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน ตอนที่ 7 - ผู้อ่าน 18277
อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน ตอนที่ 7 บุญจากการทอดกฐิน ถือเป็นบุญใหญ่ที่มีอานิสงส์มากเป็นอย่างยิ่ง เป็นบุญที่ทำได้ยาก มีข้อจำกัดหลายประการ และมีเฉพาะในพระพุทธศาสนา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจกู้ทำนบกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์ - ผู้อ่าน 18736
ภารกิจกู้ทำนบกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์ ทีมงานวัดพระธรรมกายร่วมกับชาวบ้านอำเภอคลองหลวง ร่วมแรงร่วมใจกันกู้ทำนบกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์บริเวณคลองหนึ่งถึงคลองสาม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม