กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  สร้างพระ อาการดีขึ้น - ผู้อ่าน 18271
สร้างพระ อาการดีขึ้น เธอป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ต้องเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัด จนผมร่วงหมดศีรษะ อีกทั้งยังมีอาการคลื่นไส้อาเจียนจนต้องไปให้น้ำเกลือ...แต่เมื่อเธอระลึกนึกถึงบุญที่ได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว เธอกลับมีอาการดีขึ้นจนเห็นได้ชัด อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ชีวิตรันทดแค่ไหน...ก็ไม่หวั่นไหวในการสร้างพระ - ผู้อ่าน 18268
ชีวิตรันทดแค่ไหน...ก็ไม่หวั่นไหวในการสร้างพระ เธอเกิดมามีชีวิตที่แสนลำบาก...พ่อแม่ไม่ต้องการเพราะมีลูกมากแล้ว...พี่น้องก็ไม่รัก หนำซ้ำยังเอาเปรียบและรังแกอีกด้วย...แต่ด้วยจิตใจของยอดนักสร้างบารมี เธอไม่เคยย่อท้อในการทำบุญ นำเงินก้อนเดียวในชีวิตที่หามาได้ด้วยความลำบาก สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว และยังเก็บเงินสร้างองค์พระให้กับพ่อแม่อีกด้วย...นอกจากนี้เธอยังทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญ สร้างองค์พระอีกหลายองค์ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ลูกครึ่งอิหร่าน บวชและสร้างพระ - ผู้อ่าน 18270
ลูกครึ่งอิหร่าน บวชและสร้างพระ ชายหนุ่มลูกครึ่ง ไทย-อิหร่าน ตอนเด็กๆ เขาเป็นเด็กที่เลี้ยงง่าย ความจำดี มีลักษณะเป็นผู้ใหญ่ตั้งแต่เด็ก ...เนื่องจากคุณพ่อ-คุณแม่ แยกทางกัน เขาได้ไปอยู่กับคุณพ่อซึ่งไม่ใช่ชาวพุทธ แต่เมื่ออายุได้ 21 ปี เขาตัดสินใจบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา เพราะเห็นว่า เป็นการทำความดีเพื่อทดแทนพระคุณพ่อ-แม่ ซึ่งคุณพ่อของเขาก็อนุญาต และอนุโมทนาบุญด้วย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คริสต์สร้างพระ (การสร้างพระเป็นสิ่งสากล ที่ทุกคนทำได้) - ผู้อ่าน 18270
คริสต์สร้างพระ (การสร้างพระเป็นสิ่งสากล ที่ทุกคนทำได้) เรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่ง เธอทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับคุณแม่ของเธอ ซึ่งไม่ได้เป็นชาวพุทธ ในยามที่ท่านป่วยหนัก ทุกข์ทรมานด้วยโรคมะเร็ง ด้วยการชักชวนให้ท่านทำบุญสร้างองค์พระสามแสนองค์ สามแสนปลื้ม อย่างถูกต้องตามหลักวิชชา โดยพยายามทำทุกวิถีทางให้คุณแม่ของเธอปลื้มกับบุญนี้อย่างมากที่สุด นอกจากนั้นเธอยังสร้างบรรยากาศแห่งบุญ ด้วยการติดจานดาวธรรมให้กับคุณแม่ของเธออีกด้วย...ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น จะเป็นอย่างไร ...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ยิ่งสร้างองค์พระก็ยิ่งศรัทธา - ผู้อ่าน 18271
ยิ่งสร้างองค์พระก็ยิ่งศรัทธา อานุภาพแห่งบุญ...ผู้หญิงคนหนึ่ง จากที่ไม่เคยเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม แต่เมื่อรู้แล้วก็ได้สร้างบุญอย่างหมดใจในทุกๆบุญ สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวหลายองค์...ละโลกแล้วเธอไปไหน...ความอัศจรรย์ของพระของขวัญซึ่งจะอยู่กับเจ้าของบุญที่แท้จริงเท่านั้น...และอุทาหรณ์ของนักพนัน อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สร้างพระให้น้อง - ผู้อ่าน 18267
สร้างพระให้น้อง คุณพ่อของเธอดื่มเหล้า เจ้าชู้ ด่าว่า และทำร้ายร่างกายคุณแม่ของเธออยู่เสมอๆ ในที่สุดก็พาภรรยาน้อยมาอยู่ที่บ้าน ทำให้เธอต้องพาคุณแม่ออกจากบ้านไปอยู่ที่อื่น...ต่อมา เมื่อเธอแต่งงานมีครอบครัว ตอนแรกก็มีความสุขดี แต่เมื่อสามีมีฐานะดีขึ้น เขาก็เริ่มดื่มเหล้า เที่ยวเตร่ และมีภรรยาน้อย จนเธอต้องขอแยกทางกับสามีในที่สุด...เธอมีน้องชายคนหนึ่งติดยาเสพติด ต่อมาเสียชีวิตเพราะฆ่าตัวตาย เธอได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้แก่เขา บุญนี้ช่วยเขาได้หรือไม่ อย่างไร...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อยากสร้างพระ จึงได้มาเจอกับหมู่คณะ - ผู้อ่าน 18266
อยากสร้างพระ จึงได้มาเจอกับหมู่คณะ เรื่องราวของหญิงคนหนึ่ง เนื่องจากไม่ได้รับการสนับสนุนด้านการศึกษาตั้งแต่เด็กทำให้เธอต้องเปลี่ยนการเรียนจากสายสามัญ มาเรียนเป็นดีไซน์เนอร์ออกแบบเสื้อผ้าตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 20 ปี...เมื่อเรียนจบเธอเป็นดีไซน์เนอร์ และช่างเสริมสวยที่มีฝีมือมาก เป็นที่ต้องการของโรงเรียนเสริมสวย และสถาบันเสริมความงามหลายแห่ง...ชีวิตผกผัน ทำให้เธอต้องไปเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีข้ามชาติ...ต่อมา ด้วยความคิดที่อยากจะทำบุญสร้างพระ ทำให้เธอได้มีโอกาสพบกับหมู่คณะ เส้นทางของการสร้างบารมีจึงได้เริ่มขึ้น อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ชาวคริสต์สร้างองค์พระ ใน 3วันสุดท้ายของชีวิต - ผู้อ่าน 18265
ชาวคริสต์สร้างองค์พระ ใน 3วันสุดท้ายของชีวิต ชายคนหนึ่ง เกิดนอกบุญเขต ไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ เขาสูบบุหรี่ และดื่มเหล้าจนเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง แต่เนื่องจากได้กัลยาณมิตร ซึ่งเป็นทั้งลูกบุญธรรม และลูกสะใภ้ บุญแรกและบุญเดียวที่เขาได้ทำในพระพุทธศาสนา คือบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว และบุญสร้างเสาแก้ว...บุญนี้ ส่งผลอย่างไรต่อเขาในปรโลก และหากไม่มีบุญนี้ เขาจะเป็นอย่างไร...และคำแนะนำสำหรับ วิธีที่ดีที่สุด ในการเตรียมตัวตายในช่วงวิกฤติ เราควรจะทำอย่างไร...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พ่อรอดตาย เพราะได้สร้างองค์พระ - ผู้อ่าน 18294
พ่อรอดตาย เพราะได้สร้างองค์พระ อานิสงส์ของการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวนั้น มากมายไม่มีประมาณ...ชายคนหนึ่งรอดตายจากโรคร้ายเป็นอัศจรรย์ บุญจากการสร้างองค์พระช่วยเขาไว้ได้อย่างไร...สำหรับผู้ชอบดื่มสุราเป็นอาจิณ และผู้ที่ชอบให้ของกำนัลแก่ผู้อื่นด้วยสุรา เมื่อกรรมส่งผล จะเป็นอย่างไร...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พ่อกลับมาเดินได้ เพราะสร้างองค์พระให้ - ผู้อ่าน 18281
พ่อกลับมาเดินได้ เพราะสร้างองค์พระให้ พ่อของเธอ อยู่ๆก็ปวดสะโพกและเดินล้มบ่อยๆ ต่อมาก็ไม่มีแรงเดิน มีอาการเหมือนเด็กเพิ่งหัดเดินใหม่ๆ ต่อมาเธอได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้พ่อ แล้วให้ท่านอนุโมทนาบุญ พ่อของเธออาการดีขึ้นจนกลับมาเดินได้...คนที่เป็นโรคเม็ดเลือดขาวกินเม็ดเลือดแดง เป็นเพราะทำบุพกรรมใดมา...และด้วยเหตุจากความฝัน ทำให้ชายคนหนึ่ง กลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีได้อย่างเหลือเชื่อ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พ่อขี้เมา ตายแล้วลูกทำบุญองค์พระให้ - ผู้อ่าน 18273
พ่อขี้เมา ตายแล้วลูกทำบุญองค์พระให้ เรื่องราวของยอดนักรบแห่งกองทัพธรรม...โยมพ่อของท่าน ชอบดื่มสุรา เมื่อเมาแล้วก็มักจะด่าว่า และทำร้าย ภรรยา และลูกๆ สร้างความทุกข์ใจให้แก่คนในครอบครัวเป็นอันมาก...เมื่อโยมพ่อของท่านเสียชีวิต ท่านได้นำเงินมรดกของโยมพ่อ มาสร้างพระธรรมกายประจำตัว ถวายพระสังฆาธิการทั่วประเทศ ในนามโยมพ่อ และสร้างองค์พระให้กับทุกคนในครอบครัว สร้างเสาเขื่อนรอบมหาวิหารคุณยายอาจารย์ เพื่อเอาบุญใหญ่ช่วยโยมพ่อของท่าน ให้พ้นจากอบาย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พ่อนึกบุญสร้างพระหยุดร้องไห้ทันที - ผู้อ่าน 18270
พ่อนึกบุญสร้างพระหยุดร้องไห้ทันที อานิสงส์อันไม่มีประมาณของการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว...พ่อของเขา ดื่มเหล้า สูบบุหรี่และเสพยา ในขณะที่เจ็บหนัก เขาได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว จารึกชื่อของพ่อ และให้ท่านอนุโมทนาบุญ เมื่อพ่อของเขาละโลกแล้ว จะมีสภาพเป็นอย่างไร...หญิงที่ได้ชื่อว่าเป็นคนมี “ดวงกินผัว” ในอดีตทำกรรมมาอย่างไร...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อย่าเพิ่งตาย ถ้ายังไม่สร้างพระ - ผู้อ่าน 18275
อย่าเพิ่งตาย ถ้ายังไม่สร้างพระ ชายคนหนึ่งชอบดื่มเหล้า ฆ่าสัตว์ทำกับแกล้ม ต่อมาป่วยเป็นโรคร้าย ก่อนตายเขาได้มีโอกาสสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว เป็นบุญเดียวในชีวิตที่เขาได้ทำ เมื่อเขาละโลกแล้ว บุญนี้ส่งผลต่อเขาอย่างไร...บุญที่เราสั่งสมไว้ในขณะมีชีวิต ส่งผลต่อเราในปรโลก อย่างไร...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  รอดตายหายป่วยด้วยอานิสงส์สร้างองค์พระ - ผู้อ่าน 18267
รอดตายหายป่วยด้วยอานิสงส์สร้างองค์พระ ด้วยอานิสงส์ของการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ชายคนหนึ่งป่วยเป็นมะเร็งที่ต่อมน้ำเหลือง แต่ก็หายได้อย่างไม่คาดฝัน ส่วนชายอีกคนหนึ่ง ถูกทำร้าย แต่รอดมาได้เป็นอัศจรรย์...และสำหรับลูกที่ชอบทำเอาหูทวนลมเวลาพ่อ-แม่สั่งสอน เมื่อวิบากกรรมส่งผล จะเป็นอย่างไร...มาร่วมกันศึกษาความเป็นจริงของชีวิต ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  รอดตายเพราะสร้างพระภายใน 10 องค์ - ผู้อ่าน 18268
รอดตายเพราะสร้างพระภายใน 10 องค์ ชายคนหนึ่งป่วยเป็นหนัก ได้รับทุกขเวทนาเป็นอย่างมาก จนตัวเขาเองเรียกร้องหาความตาย ในช่วงเวลาแห่งความทุกข์ทรมานนั้น พระน้องชายได้มาโปรดเขา และแนะนำให้สร้างพระธรรมกาย ประจำตัว...ความอัศจรรย์ได้บังเกิดขึ้น ชายผู้น่าสงสารมีอาการดีขึ้นจนหายเป็นปกติ บุพกรรมใด ทำให้เขาต้องมารับทุกขเวทนาเช่นนี้ หากไม่ได้สร้างองค์พระ เขาจะเป็นอย่างไร...มาร่วมกันศึกษาอานุภาพของการสร้างพระธรรมกาย ประจำตัว ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  แม่ฆ่าตัวตาย สร้างพระแล้วไปไหน - ผู้อ่าน 18282
แม่ฆ่าตัวตาย สร้างพระแล้วไปไหน การฆ่าตัวตายเป็นบาปอย่างยิ่ง ทั้งๆที่รู้อย่างนี้ ผู้หญิงคนหนึ่งได้ตัดสินใจยิงตัวตาย ลูกสาวของเธอได้ทุ่มทำบุญให้เธอด้วยการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว และจารึกชื่อเธอที่เสาแก้วพันปี บุญนี้ส่งผลอย่างไร และเหตุใด เธอจึงต้องมาฆ่าตัวตาย...มาร่วมกันหาคำตอบ ในแบบของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หนึ่งในหมื่น ที่รอดได้เพราะสร้างพระ - ผู้อ่าน 18265
หนึ่งในหมื่น ที่รอดได้เพราะสร้างพระ อานุภาพแห่งบุญจากการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ...ชายคนหนึ่งล้มป่วยลงอย่างกะทันหัน เมื่อภรรยาของเขานำตัวส่งโรงพยาบาล หมอบอกว่า “ให้ทำใจได้เลย หมดหวังแล้ว” เนื่องจาก เส้นโลหิตแตกในก้านสมอง เลือดคั่ง และเป็นจุดที่ผ่าตัดไม่ได้ ...หลังจากได้กัลยาณมิตร แนะนำให้สร้างองค์พระ ปรากฏว่า เขาหายได้อย่างอัศจรรย์ ทั้งๆที่ความหวังมีเพียง หนึ่งในหมื่นเท่านั้น อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  นำของแปลกผสมลงในขวดเหล้าให้เขาดื่ม - ผู้อ่าน 18265
นำของแปลกผสมลงในขวดเหล้าให้เขาดื่ม ชายขี้เมา พอเมาเหล้าก็มักจะทุบตีทำร้ายภรรยา จนเธอทนไม่ไหว จึงหาวิธีแก้เผ็ดสามี...เธอใช้วิธีใด, คนที่ชอบดื่มเหล้า เมื่อตายแล้วจะไปไหน ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เหล้าน้ำเมาแห่งความหายนะ, Because I love U - ผู้อ่าน 18272
เหล้าน้ำเมาแห่งความหายนะ, Because I love U น้ำเมามีโทษมหันต์ ต่อชีวิตในปัจจุบัน และในปรโลก...ชายคนหนึ่ง เพราะดื่มน้ำเมา ทำให้จากที่เป็นคนดี กลายเป็นคนร้าย ทุบตีภรรยาตนเองอย่างทารุณ ซ้ำร้าย ชาวบ้านยังพากันคิดว่า ภรรยาของเขาเป็นปอบ เธอต้องถูกชาวบ้านทรมานด้วยวิธีการต่างๆจนเธอทนไม่ไหว เสียชีวิตไปในที่สุด…ชายอีกคน ดื่มเหล้า เที่ยวกลางคืนตั้งแต่เป็นวัยรุ่น…ในที่สุดตายเพราะเมาแล้วขับ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อยากบอกว่ารัก - ผู้อ่าน 18271
อยากบอกว่ารัก ชายคนหนึ่ง ตอนเด็กๆก็ขยันขันแข็งดี แต่เมื่อโตขึ้นกลับสร้างความเดือดเนื้อร้อนใจให้กับพ่อแม่อย่างมาก เพราะความเจ้าชู้ของตน มักขอเงินพ่อแม่ไปให้ผู้หญิงอยู่เสมอๆ จนพ่อแม่ของเขามั่นใจว่า เขาถูกคุณไสย ได้พาไปทำพิธีทางไสยเวทแต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เขาเคยมีอาการคลุ้มคลั่งจนต้องส่งตัวเข้าโรงพยาลบาล แม่ของเขาได้เคยพาเขาไปบวชที่วัดแห่งหนึ่ง ในช่วงที่บวชก็ดูจะดีขึ้นมาก แต่หลังจากลาสิกขาออกมาแล้วก็เหมือนเดิม...เขาถูกคุณไสย จริงหรือไม่...พ่อและแม่ของเขามีบุพกรรมใดร่วมกันมากับเขา จึงต้องมามีเรื่องทุกข์ใจเพราะลูกที่มีพฤติกรรมไม่ดี เช่นนี้...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ไม่รู้ว่าใครหลอกใคร - ผู้อ่าน 18264
ไม่รู้ว่าใครหลอกใคร ผู้ชายเสน่ห์แรง...เขาเป็นชายเจ้าชู้ เปลี่ยนแฟนเหมือนเปลี่ยนเสื้อผ้า และเพราะเหตุของความเจ้าชู้ ทำให้พ่อ ตัดเขาออกจากกองมรดก ต้องตกอยู่ในสภาพคนเคยรวย...เมื่อพ่อตาย เพราะเขาเห็นแก่ลูกของตนเอง จึงจำต้องฟ้องร้องแบ่งมรดกจากแม่ ทำให้แม่โกรธและเสียใจมาก...แต่เพราะได้ยอดกัลยาณมิตร ชักชวนให้ได้พบกับหมู่คณะ ในที่สุดเขาก็ได้บวช อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  รักบังตา - ผู้อ่าน 18268
รักบังตา แม้ว่า สามีของเธอจะมีอาการทางประสาท แต่เธอก็ไม่รังเกียจ และถึงแม้พ่อแม่ของเธอจะคัดค้าน เพราะไม่ชอบความประพฤติของคนในตระกูลนี้ เธอก็ไม่รับฟังและแต่งงานกับเขาด้วยความรัก...สุดท้าย ชีวิตการครองเรือนของเธอจะเป็นอย่างไร...คำถาม...คนที่มีลูกสาวหรือลูกชาย เป็นเพราะประกอบเหตุมาอย่างไร เราจะอธิษฐานให้ได้ลูกในเพศที่เราปรารถนา ได้หรือไม่ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อีย้ายายะ เอวเธอหายไป - ผู้อ่าน 18267
อีย้ายายะ เอวเธอหายไป จากชีวิตครอบครัวที่ล้มเหลวในครั้งแรก ทำให้เขาได้มาพบกับภรรยาคนปัจจุบัน ซึ่งเป็นผู้ที่ทำให้เขาได้มารู้จักกับพระพุทธศาสนา จนได้มาเจอกับหมู่คณะ และได้ปฏิบัติธรรมจนเห็นองค์พระภายใน...คำถามสำหรับคนอ้วน ทำไมจึงอ้วนเอาอ้วนเอา เป็นเพราะวิบากกรรมใดหรือไม่...ผู้ที่ใส่รองเท้า ขึ้นไปเหยียบและปีนป่ายขึ้นไปบนซากเจดียสถาน วิหาร และสถูปโบราณ จะมีวิบากกรรมอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  แก้วตาดวงใจ - ผู้อ่าน 18263
แก้วตาดวงใจ เธอเป็นชาวลาวในออสเตรเลีย...ตลอดมาเธอมีความรู้สึกว่า บางสิ่งได้ขาดหายไป จนเมื่อเธอได้มาปฏิบัติธรรม เธอจึงได้สิ่งที่หายไปนั้นกลับคืนมา...เมื่อเธอเกษียณอายุราชการแล้ว เธอได้มีอาชีพใหม่ คือ เป็นผู้นำบุญ...เรื่องน่าแปลก มีเหตุการณ์ที่ทำให้เธอและคนในครอบครัว พากันคิดว่า คุณแม่ของเธอที่เสียชีวิตไป ได้กลับมาเกิดเป็นลูกชายของน้องสาวคนที่เจ็ดของเธอ...เรื่องนี้จริงหรือไม่...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  จากครูมาขายผัก, คุณเป็นภรรยาที่ล้านดี - ผู้อ่าน 18269
จากครูมาขายผัก, คุณเป็นภรรยาที่ล้านดี เรื่องราวความรักของหนุ่มชาวญี่ปุ่นกับอดีตรองนาวสาวไทย...ความรักเริ่มต้นด้วยความหวานชื่น แต่เมื่อแต่งงานกันชีวิตไม่เป็นดังคาด พ่อแม่สามีไม่ชอบลูกสะใภ้ ทั้งสองต้องออกไปใช้ชีวิตร่วมกันด้วยความลำบาก แต่ภรรยาไม่เคยยอมแพ้เธอพยายามใช้ความดี เพื่อเอาชนะใจพ่อแม่สามี แต่ทุกอย่างที่ทำดูเหมือนว่าจะไร้ผล...เรื่องราวจะลงเอยอย่างไร ความดีของเธอจะเอาชนะใจพ่อแม่สามีได้หรือไม่ มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเขาและเธอในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม