Review รายการ

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > Review รายการ

  วันลอยกระทง 2566 ประเพณีและประวัติวันลอยกระทง วิธีทำกระทงง่ายๆ - ผู้อ่าน 18739
วันลอยกระทง 2566 ประเพณีและประวัติวันลอยกระทง วิธีทำกระทงง่ายๆ วันลอยกระทง ปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ.2566 ประเพณีลอยกระทง ประวัติวันลอยกระทง ตำนานการลอยกระทงเพื่อต้อนรับพระพุทธเจ้าเสด็จกลับจากเทวโลกภาพวันลอยกระทง วิธีทำกระทงพร้อมภาพประกอบ ลอยกระทงออน์ไลน์ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วันตรุษจีน 2566 ประวัติวันตรุษจีน การ์ดและคำอวยพรตรุษจีน - ผู้อ่าน 18395
วันตรุษจีน 2566 ประวัติวันตรุษจีน การ์ดและคำอวยพรตรุษจีน วันตรุษจีน ปี 2566 หรือ 2023 นี้ตรงกับวันที่เท่าไหร่ ประวัติวันตรุษจีน แจกการ์ดวันตรุษจีน !! คำอวยพรวันตรุษจีน พร้อมคำแปล การ์ดตรุษจีนสวยๆ พร้อมส่ง รวมไว้แล้วที่นี่ค่ะ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วันครูแห่งชาติ 2567 ประวัติความเป็นมาของวันครู กิจกรรมวันครู - ผู้อ่าน 18376
วันครูแห่งชาติ 2567 ประวัติความเป็นมาของวันครู กิจกรรมวันครู วันครูแห่งชาติ 16 มกราคม กิจกรรมวันครู วันไหว้ครู พานไหว้ครู กลอนวันครู รวมบทความวันครู ในปี 2567 นี้มีกิจกรรมวันครูอะไรที่น่าสนใจบ้าง อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วันพ่อแห่งชาติ 2566 ประวัติความเป็นมาความสำคัญ กลอนวันพ่อ การ์ดวันพ่อ - ผู้อ่าน 18383
วันพ่อแห่งชาติ 2566 ประวัติความเป็นมาความสำคัญ กลอนวันพ่อ การ์ดวันพ่อ วันพ่อแห่งชาติปีนี้บอกรักพ่อด้วย กลอนวันพ่อ การ์ดวันพ่อ เรียงความวันพ่อ เพลงวันพ่อ คลิปวิดีโอวันพ่อ มีหลากหลายรูปแบบเนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ 2566 นี้ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วันปิยมหาราช ประวัติและความสำคัญของวันปิยมหาราช - ผู้อ่าน 18350
วันปิยมหาราช ประวัติและความสำคัญของวันปิยมหาราช วันปิยมหาราช 23 ตุลาคม มีประวัติความเป็นมา ความสำคัญต่อชาติไทยอย่างไร กลอนวันปิยมหาราช อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วันแม่แห่งชาติ 2566 กลอนวันแม่ ประวัติความเป็นมาและความสำคัญของวันแม่แห่งชาติ - ผู้อ่าน 18338
วันแม่แห่งชาติ 2566 กลอนวันแม่ ประวัติความเป็นมาและความสำคัญของวันแม่แห่งชาติ วันแม่แห่งชาติ 2566 กลอนวันแม่ เรียงความเรื่องแม่ การ์ดวันแม่ ประวัติความเป็นมาและความสำคัญของวันแม่แห่งชาติ พิเศษสุดๆ บอกรักแม่ผ่านเสียงเพลง ที่นี่ที่เดียว อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  กลอนวันแม่ กลอนวันแม่สั้นๆ ซึ้งๆ จากใจลูกน้อย - ผู้อ่าน 18591
กลอนวันแม่ กลอนวันแม่สั้นๆ ซึ้งๆ จากใจลูกน้อย รวมบทกลอนวันแม่เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 2565 ซึ่งเป็นกลอนวันแม่สั้นๆ แต่ซึ้ง คํากลอนแด่แม่ผู้เป็นที่รักมอบจากใจลูกในโอกาสวันแม่แห่งชาตินี้ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วันสื่อสารแห่งชาติ 2566 ประวัติความเป็นมาและความสำคัญของการสื่อสาร - ผู้อ่าน 18362
วันสื่อสารแห่งชาติ 2566 ประวัติความเป็นมาและความสำคัญของการสื่อสาร การสื่อสารมีความสำคัญ จึงได้มีการกำหนดวันสื่อสารแห่งชาติ ขึ้นมา ในวันที่ 4 สิงหาคมของทุกปีเป็น "วันสื่อสารแห่งชาติ" การสื่อสารหมายถึงอะไรศึกษาได้จากบทความนี้ค่ะ... อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วันภาษาไทยแห่งชาติ 2566 ประวัติ ความสำคัญของวันภาษาไทยแห่งชาติ - ผู้อ่าน 19529
วันภาษาไทยแห่งชาติ 2566 ประวัติ ความสำคัญของวันภาษาไทยแห่งชาติ วันภาษาไทยแห่งชาติ วันที่ 29 กรกฎาคมของทุกปี คือ วันที่รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ในด้านภาษาไทย อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วันสิ่งแวดล้อมโลก World Environment Day - ผู้อ่าน 18371
วันสิ่งแวดล้อมโลก World Environment Day คุณรู้หรือไม่ว่าวันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก ในแต่ละปีจะมีคำขวัญวันสิ่งแวดล้อมโลก เพื่อรณรงค์ให้เราช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม World Environment Day อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม 2566 World No Tobacco Day - ผู้อ่าน 18309
วันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม 2566 World No Tobacco Day 31 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันงดสูบบุหรี่โลก หลวงพ่อธัมมชโย ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมและรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ มาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มสร้างวัดพระธรรมกาย โดยแทรกสาระเกี่ยวกับโทษของบุหรี่ และจัดกิจกรรม ตลอดจนการสร้างเครือข่าย เผยแพร่อย่างกว้างขวาง อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วันครอบครัว 14 เมษายน ประวัติความเป็นมาและความสำคัญ - ผู้อ่าน 18417
วันครอบครัว 14 เมษายน ประวัติความเป็นมาและความสำคัญ 13 เมษายน ของทุกปีเป็นวันสงกรานต์ คนไทยได้ยึดถือประเพณีอันดีงามสืบต่อกันมาแต่ โบราณกาล ถัดมาอีก 1 วันคือวันที่ 14 เมษายน ของทุกปีเป็น “วันครอบครัว” เพื่อมุ่งหวังจะให้มีการฟื้นฟูขนบธรรมเนียมประเพณีแต่ดั้งเดิม อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วันสตรีสากล ประวัติความเป็นมาความสำคัญของวันสตรีสากล - ผู้อ่าน 18308
8 มีนาคม วันสตรีสากล การถือกำเนิดของวันสตรีสากลนี้ เป็นเสมือนจุดเริ่มต้นในการขจัดการแบ่งแยกและการเหยียดเพศให้หมดไป ดังจะเห็นได้ว่าโลกในยุคใหม่นี้ แต่ละแห่งให้ความสำคัญและยอมรับผู้หญิงมากขึ้น ทำให้ผู้หญิงในปัจจุบันมีบทบาทอย่างแพร่หลายต่อการขับเคลื่อนของสังคม อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วันวาเลนไทน์ Valentine’s Day ประวัติและธรรมเนียมปฏิบัติในวันวาเลนไทน์ - ผู้อ่าน 18350
วันวาเลนไทน์ Valentine’s Day ประวัติและธรรมเนียมปฏิบัติในวันวาเลนไทน์ วันวาเลนไทน์ Valentine’s Day 14 กุมภาพันธ์ 2566 อ่านประวัติวันวาเลนไทน์ การ์ดวันวาเลนไทน์สวยๆ วันแห่งความรักนวลสงวนตัว ธรรมเนียมในวันวาเลนไทน์ กลอนวันวาเลนไทน์เพราะๆ ดาวน์โหลดฟรี ส่งฟรี อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วันมาฆบูชา 2567 ประวัติความสำคัญ กิจกรรมวันมาฆบูชา - ผู้อ่าน 18411
วันมาฆบูชา 2567 ประวัติความสำคัญ กิจกรรมวันมาฆบูชา วันมาฆบูชา ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2567 วันมาฆบูชาเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา เพราะมีเหตุการณ์พิเศษที่มาบรรจบกัน 4 ประการ หรือที่เรารู้จักกันดีว่า "จาตุรงคสันนิบาต" อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วันเด็กแห่งชาติ 2567 รวมประวัติและคำขวัญวันเด็กแห่งชาติทุกปี - ผู้อ่าน 18355
วันเด็กแห่งชาติ 2567 รวมประวัติและคำขวัญวันเด็กแห่งชาติทุกปี วันเด็กแห่งชาติปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ.2567 ประวัติวันเด็ก คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ 2566 คืออะไร กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติปีนี้จัดที่ไหน มีอะไรบ้าง อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ปฐมเทศนาในวันอาสาฬหบูชา - ผู้อ่าน 18320
ปฐมเทศนาในวันอาสาฬหบูชา วันอาสาฬหบูชาเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องจากเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นเมื่อ ๔๕ ปี ก่อนพุทธศักราช ในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๘ คือ วันเพ็ญเดือนอาสาฬหะ ณ ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน เมืองพาราณสี อันเป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงปฐมเทศนา คือ ธัมมจักกัปปวัตนสูตร แก่ปัญจวัคคีย์ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  พระพุทธศาสนากับความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ - ผู้อ่าน 18359
พระพุทธศาสนากับความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ พระพุทธศาสนากับความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ทุกข์โทษภัยของวจีกรรม - ผู้อ่าน 18342
ทุกข์โทษภัยของวจีกรรม การพูดหรือการสื่อสารที่ขาดสติพิจารณา พูดเอาสนุกปาก พูดหยาบคาย หรือพูดโดยปราศจากข้อมูลที่แท้จริง ไม่เพียงแต่.... อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  นกน้อยผู้มีจิตเลื่อมใส - ผู้อ่าน 18336
นกน้อยผู้มีจิตเลื่อมใส “เอวํ อจินฺติยา พุทฺธา พุทฺธธมฺมา อจินฺติยา อจินฺติเยสุ ปสนฺนานํ วิปาโก โหตฺยจินฺติโย พระพุทธเจ้าเป็นอจินไตย พระธรรมของพระพุทธเจ้าก็เป็นอจินไตย วิบากของเหล่าชนผู้เลื่อมใสในพระพุทธเจ้าและพระคุณของพระองค์ก็เป็นอจินไตยเช่นกัน” (ขุททกนิกาย อปทาน) อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ทำถูกหลักวิชชา นำพาสู่สวรรค์ - ผู้อ่าน 18407
ทำถูกหลักวิชชา นำพาสู่สวรรค์ “ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย สัปปุริสทานมี ๘ ประการ คือ ให้ของสะอาด ให้ของประณีต ให้ตามกาล ให้ของสมควร เลือกให้ ให้เนืองนิตย์ ให้ด้วยจิตที่ผ่องใส และให้แล้วก็ดีใจ” อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  Affiliate Marketing ทำอย่างไร - ผู้อ่าน 18335
Affiliate Marketing ทำอย่างไร Affiliate Marketing คือ การทำการตลาดให้กับเว็บที่ขายสินค้า หรือบริการโดยที่เราจะช่วยเให้เว็บเหล่านั้นได้ลูกค้าจากหน้าเว็บได้มากขึ้น อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  อารมณ์กับการเกิดโรค - ผู้อ่าน 18342
กายกับใจมีผลต่อกัน ถ้าใครมีสุภาพใจที่ดีมักจะมีร่างกายที่แข็งแรง ในทางตรงกันข้ามถ้าใครปล่อยให้อารมณ์ของตัวเองไหลไปตามสิ่งเร้าจากภายนอกมากระตุ้นทำให้มีอารมณ์เปลี่ยนแปลงบ่อยๆ มักจะมีสุขภาพไม่ดี วันนี้เราจึงมาพูดถึง ว่าอารมณ์ต่างๆมีผลต่อรางกายของเราอย่างไร และเป็นปัจจัยให้เกิดโรคได้อย่างไร อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ฝึกเด็กอย่างไรโตไปไม่โกง - ผู้อ่าน 18341
ฝึกเด็กอย่างไรโตไปไม่โกง โต ไป ไม่ โกง ทำอย่างไรจะฝึกเด็กให้โตไปไม่โกง ไม่ทุจริต คอรัปชั่น หลักการปลูกฝังไม่ให้คนในสังคมมีนิสัยคดโกง หรือคอรัปชั่นทำได้ แต่ต้องเริ่มกันตั้งแต่เด็กๆ ถึงจะได้ผล อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  เศรษฐกิจฐานชีวภาพ - ผู้อ่าน 18349
เศรษฐกิจฐานชีวภาพ ประเทศชาติจะมั่งคั่งได้ เศรษฐกิจของประเทศจะต้องมั่นคง ซึ่งเศรษฐกิจจะมั่นคงได้ จะต้องมีการขับเคลื่อนที่ดี แล้วตอนนี้ก็มีแนวโน้มใหม่ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เขาเรียกว่า เศรษฐกิจฐานชีวภาพ พอฟังสองคำนี้ไม่ว่าจะคำว่าเศรษฐกิจหรือคำว่าชีวภาพ ดูแล้วไม่น่าจะเข้ากันเลย แต่นี่เป็นแนวโน้มสำคัญเลย วันนี้จึงมาพูดคุยกัน เศรษฐกิจฐานชีวภาพคืออะไร แล้วมีความสำคัญอย่างไร มาแยกทีละคำเริ่มต้นด้วยคำว่าชีวภาพก่อน เพราะว่าเราฟังกันมาเยอะแล้วว่าชีวภาพ ชีวภาพ แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า คำว่าชีวภาพหมายความว่าอะไร อ่านเรื่องReview รายการต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม