Review รายการ

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > Review รายการ

  ล้มแล้วลุก ข้อคิดดีๆ ในการแก้ปัญหาชีวิต - ผู้อ่าน 18484
ล้มแล้วลุก ข้อคิดดีๆ ในการแก้ปัญหาชีวิต ทุกคนมีโอกาสล้มได้เหมือนกันหมดเลย ไม่ว่าคนนั้นจะมีความสามารถมากน้อยเพียงใหน บางคนล้มลงเพราะว่าถูกผลัก บางคนก็ล้มเองเพราะความประมาท หรือไม่ระมัดระวังในเส้นทางที่ตัวเองเดินอยู่ แต่ข่าวดีก็คือการล้มเหลวหรือการล้มลงไม่ใช่จุดจบของชีวิต ทุกคนมีโอกาสลุกขึ้นมาได้เสมอ ถ้าล้มแล้วทำอย่างไรจึงจะลุกให้เร็ว แน่นอนทุกคนก็เจ็บเหมือนกันหมด แล้วทำอย่างไรให้เจ็บน้อย อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  สรรเสริญพุทธคุณ บุญส่งถึงนิพพาน - ผู้อ่าน 18311
สรรเสริญพุทธคุณ บุญส่งถึงนิพพาน “ข้าแต่พระองค์ผู้นิรทุกข์ พระองค์เท่านั้นเป็นที่พึ่งของบุคคลผู้ว่ายอยู่ในห้วงน้ำ เป็นนาถะของผู้ไม่มีเผ่าพันธุ์ เป็นสรณะของผู้ที่ยังมีภัย และเป็นผู้นำของผู้ต้องการความหลุดพ้น” อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  เลิกราอย่างเข้าใจ - ผู้อ่าน 18285
เลิกราอย่างเข้าใจ เมื่อคนเราเริ่มต้นความสัมพันธ์กันด้วยความรักก็มักจะคาดหวังว่าความรักนั้นจะอยู่ยืนยาวชั่วชีวิตซึ่งบางคู่ก็ทำได้แต่บางคู่ก็ทำไม่ได้ต้องเลิกรากันไปและการเลิกรานั้นบางครั้งก็จบลงด้วยความเจ็บปวดและมีการใช้ความรุนแรงวันนี้รายการของเราจึงมาพูดเรื่อง เลิกราอย่างเข้าใจเผื่อจะได้ทราบถึงวิธีการตัดความสัมพันธ์จบความสัมพันธ์เจ็บปวดน้อยที่สุดและจากกันด้วยดี อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  การเดินทางไปสู่ปรโลก - ผู้อ่าน 18297
การเดินทางไปสู่ปรโลก คนส่วนใหญ่อาจจะไม่เข้าใจว่า เมื่อคนใกล้ตาย โดยทั่วไปจะมีลักษณะอารมณ์ ๓ อย่างเกิดขึ้น ปรากฏเป็นอารมณ์ของปฏิสนธิจิตที่จะชักนำให้ไปเกิดในภพภูมิต่าง ๆ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  “พระมหา ดร.พงศ์ศักดิ์ ฐานิโย” ผู้จบปริญญาเอกเร็วที่สุดในรอบ ๓๗๐ ปีของมหาวิทยาลัยชั้นนำประเทศญี่ปุ่น - ผู้อ่าน 18403
“พระมหา ดร.พงศ์ศักดิ์ ฐานิโย” ผู้จบปริญญาเอกเร็วที่สุดในรอบ ๓๗๐ ปีของมหาวิทยาลัยชั้นนำประเทศญี่ปุ่น นาฬิกาบอกเวลาบ่ายสองโมง เรารู้สึกตื่นเต้นกับนัดสำคัญ ที่จะได้สัมภาษณ์อาจารย์มหาวิทยาลัยด้านพุทธศาสตร์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น เจ้าของสถิติ “ผู้จบปริญญาเอกเร็วที่สุดในรอบ ๓๗๐ ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งมหาวิทยาลัยมา” “พระมหา ดร.พงศ์ศักดิ์ ฐานิโย” คือเจ้าของสถิตินี้ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  อานิสงส์การบูชาเจดีย์ด้วยดอกไม้ ๘ ดอก - ผู้อ่าน 18412
อานิสงส์การบูชาเจดีย์ด้วยดอกไม้ ๘ ดอก “ข้าพเจ้ามีใจเลื่อมใส ยกดอกไม้ ๘ ดอก ขึ้นบูชาพระสถูปของพระกัสสปพุทธเจ้าด้วยมือของตนเอง ด้วยอานุภาพแห่งผลบุญในครั้งนั้น ทำให้เป็นผู้ที่มีวรรณะงดงามเช่นนี้” อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ความสุข ณ ศูนย์กลางกายกลางทวีปอเมริกา - ผู้อ่าน 18289
ความสุข ณ ศูนย์กลางกายกลางทวีปอเมริกา จุดเชื่อมต่อระหว่างอเมริกาเหนือกับอเมริกาใต้ ยังมีดินแดนที่หากมองดูจากแผนที่โลกแล้วมีลักษณะเหมือนคอคอดเล็ก ๆ ที่หลายคนอาจไม่ค่อยรู้จักเท่าไรนัก ดินแดนแถบนี้ส่วนหนึ่งเป็นถิ่นที่อารยธรรมมายาในสมัยโบราณเคยเจริญรุ่งเรือง อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  จาก " ไอที " สู่ " ไอธรรม " - ผู้อ่าน 18290
จาก พระภิกษุรูปนี้โปรไฟล์ไม่ธรรมดา.. ท่านมีดีกรีดอกเตอร์จาก NTNU ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดด้านวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีในประเทศนอร์เวย์ ทำให้หลายคนอยากรู้ว่าท่านคิดอย่างไรถึงมาบวช เราจึงไปเสาะหาความจริงมาเล่าสู่กันฟัง อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  แม่บทแห่งธรรม ธัมมจักกัปปวัตนสูตร - ผู้อ่าน 18295
แม่บทแห่งธรรม ธัมมจักกัปปวัตนสูตร ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร หรือที่เขียนตามพจนานุกรมว่า ธัมมจักกัปปวัตนสูตร มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเป็นพระสูตรที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประกาศพระสัมมาสัมโพธิญาณและเป็นพระสูตรที่เป็นแหล่งรวมของหลักธรรมสำคัญ ๆ ที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดงเป็นครั้งแรกแก่ปัญจวัคคีย์ พระสูตรนี้จึงได้สมญาว่า “ปฐมเทศนา”... อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  อานิสงส์บูชาสิ่งแทนพระพุทธองค์ - ผู้อ่าน 18299
อานิสงส์บูชาสิ่งแทนพระพุทธองค์ “ดูกรอานนท์ สังเวชนียสถาน ๔ แห่งเหล่านี้ เป็นสถานที่ควรเห็นของกุลบุตรผู้มีศรัทธา สังเวชนียสถาน ๔ แห่ง คือ..... อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  อานิสงส์การบูชาด้วยดอกมะลิ - ผู้อ่าน 18289
อานิสงส์การบูชาด้วยดอกมะลิ มนุษย์เท่านั้นที่เกิดมาเพื่อสั่งสมบุญสัตว์ที่เหลือส่วนใหญ่จะเกิดมาเพื่อเสวยผลกรรมที่เคยทำไว้ในอดีต ถึงจะเป็นสัตว์นรกเปรต อสุรกาย หรือสัตว์เดรัจฉาน ก็ต้องชดใช้ ผลกรรมที่ทำไว้ อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  "ธัมมัสสวนมัย" ฟังธรรมเป็นนิจจิตแจ่มใส - ผู้อ่าน 18291
“กาเลน ธมฺมสฺสวนํ เอตมฺมงฺคลมุตฺตมํ การฟังธรรมตามกาลเป็นมงคลอย่างยิ่ง” อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  อธิษฐานบารมี ยอมตายไม่ยอมทิ้งเป้าหมาย - ผู้อ่าน 18288
อธิษฐานบารมี ยอมตายไม่ยอมทิ้งเป้าหมาย "ท่านพึงบำเพ็ญอธิฐานบารมีให้เต็มเปี่ยม ธรรมดาว่าภูเขาหินศิลาแท่งทึบ ตั้งมั่นไม่หวั่นไหว ไม่สะเทือนด้วยแรงลม ตั้งอยู่ในที่เดิมของตนเท่านั้น ฉันใด ท่านจงอย่าได้หวั่นไหว ในความตั้งใจจริงตลอดกาล จักได้เป็นพระพุทธเจ้า" อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  สัจจบารมี ยอมตายไม่ยอมคด - ผู้อ่าน 18315
สัจจบารมี ยอมตายไม่ยอมคด "ท่านพึงบำเพ็ญสัจจบารมีให้เต็มเปี่ยม อย่าได้พูดเท็จทั้งที่รู้ตัวอยู่ด้วยมุ่งทรัพย์ เป็นต้น ดาวประกายพรึกในทุกฤดูกาล ไม่โคจรไปในทางอื่น โครจรเฉพาะในทางของตนเท่านั้น ฉันใดแม้ท่านไม่ละสัจจะ ไม่ทำการพูดเท็จ ก็จักได้เป็นพระพุทธเจ้า ฉันนั้น " อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  21 กันยายน วันสันติภาพโลก - ผู้อ่าน 18276
21 กันยายน วันสันติภาพโลก วันที่ 21 กันยายน ของทุกปีเป็นวันสันติภาพสากล International Day of Peace หรือ World Peace Day สูตรสำเร็จของสันติภาพ...เริ่มจากสันติสุขที่ใจคุณ..... อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  การปฏิบัติเพื่อฝึกใจตามเส้นทางสายกลาง - ผู้อ่าน 18279
การปฏิบัติเพื่อฝึกใจตามเส้นทางสายกลาง ในธัมมจักกัปปวัตนสูตรอันเป็นพระสูตรที่กล่าวถึงปฐมเทศนาของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงกล่าวถึง มัชฌิมาปฏิปทา หรือ ทางสายกลาง ซึ่งเป็นหนทางหรือข้อปฏิบัติที่ไม่ตึงเกินไปจนเป็นความลำบากแก่ตน (อัตตกิลมถานุโยค) ไม่หย่อนเกินไปจนเป็นการพอกพูนกามกิเลส(กามสุขัลลิกานุโยค) ... อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  คำสอนพ่อเปลี่ยนชีวิตลูก - ผู้อ่าน 18274
คำสอนพ่อเปลี่ยนชีวิตลูก ชีวิตเป็นเรื่องที่เข้าใจยาก ผู้คนทุกยุคทุกสมัยจึงมีเครื่องหมายคำถามเกี่ยวกับชีวิตอยู่ในใจตลอดมา อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  เพื่อโอกาสแห่งศรัทธาบวชพระในพรรษา ๓ โครงการ - ผู้อ่าน 18267
เพื่อโอกาสแห่งศรัทธาบวชพระในพรรษา ๓ โครงการ ยังเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วง ที่การบวชพระช่วงเข้าพรรษาในแต่ละวัดทั่วประเทศมีจำนวนน้อย หลายวัดมีเพียงเพื่อให้ครบ ๕ รูป ตามจำนวนในพุทธบัญญัติที่จะสามารถรับกองกฐินของศรัทธาญาติโยมที่จะมาถวายในช่วงออกพรรษาเท่านั้น อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  วันสมาธิโลก วันแห่งเกียรติยศของวงการพระพุทธศาสนา - ผู้อ่าน 18267
วันสมาธิโลก วันแห่งเกียรติยศของวงการพระพุทธศาสนา นแห่งการเชิดชูเกียรติพระภิกษุ-สามเณรผู้สอบได้เปรียญธรรม ๙ ประโยคถือเป็นอีกหนึ่งวันประวัติศาสตร์ของวงการพระพุทธศาสนา เมื่อพระมหาเถรานุเถระเจ้าคณะพระสังฆาธิการ และพุทธบริษัททั้งหลาย ร่วมเป็นประจักษ์พยานในพิธีมุทิตาสักการะพระภิกษุ-สามเณรผู้สอบได้เปรียญธรรม ๙ ประโยคระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ ๒๙ ณ วัดพระธรรมกาย อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  อานิสงส์ถวายดอกบัวและธงชัย - ผู้อ่าน 18315
อานิสงส์ถวายดอกบัวและธงชัย การบูชาบุคคลผู้ควรบูชาเป็นอุดมมงคลสำหรับชีวิต เป็นทางมาแห่งมหากุศลอันยิ่งใหญ่ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าและเหล่าพระอรหันตสาวกล้วนเป็นบุคคลผู้บังเกิดขึ้น ได้ยากในโลก ... อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  มิตรแท้ในปรโลก - ผู้อ่าน 18276
มิตรแท้ในปรโลก "ความสุขในโลกนี้และโลกหน้าย่อมเกิดกับ ผู้ทำบุญไว้ ผู้ปรารถนาเป็นสหายแห่งเทพ พึงทำบุญกุศลไว้ให้มาก เพราะผู้ทำบุญเป็นนิตย์ย่อม บันเทิงใจอยู่ในสวรรค์" อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  สร้างมหาวิหาร มหาทานข้ามชาติ - ผู้อ่าน 18274
สร้างมหาวิหาร มหาทานข้ามชาติ การให้ทาน เป็นเครื่องฝึกจิตที่ยังไม่ได้ฝึก การไม่ให้ทาน เป็นเครื่องประทุญร้ายจิตที่ฝึกแล้ว (ปฐมทานสูตร) อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  ขันติบารมี ตบะธรรมนำสู่นิพพาน - ผู้อ่าน 18281
ขันติบารมี ตบะธรรมนำสู่นิพพาน "ท่านจงอดทนต่อคำยกย่อง และคำดูหมิ่นทั้งปวง เปรียบเหมือน.. แผ่นดินอดทนต่อสิ่งที่เขาทิ้งลงทุกอย่าง ทั้งสะอาดและไม่สะอาด ไม่แสดงความยินดียินร้าย บำเพ้ญขันติบารมีก้จักบรรลุสัมโพธิญาณได้" อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  เลิกเหล้าเข้าพรรษา - ผู้อ่าน 18284
เลิกเหล้าเข้าพรรษา สุรามีที่มาที่ไปอย่างไร? ทำไมการไม่ดื่มสุราจึงถูกบัญญัติให้เป็นข้อห้ามข้อหนึ่งในศีล ๕ ? จะหลีกเลี่ยงการสังสรรค์ที่เกี่ยวกับการงานอย่างไรดี? และจะทำตัวอย่างไรไม่ให้แปลกแยก? เงินก็ของเรา ดื่มเหล้าแล้วไม่เคยไปหาเรื่องใคร ยังมีความผิดอยู่ไหม? อ่านเรื่องReview รายการต่อ 
  บวชเข้าพรรษา รวมศรัทธามั่นในพระรัตนตรัย - ผู้อ่าน 18281
บวชเข้าพรรษา รวมศรัทธามั่นในพระรัตนตรัย สังคมไทยกชำลังมีการเปลี่ยนแปลงและเดินตามกระแสสังคมโลกในหลายด้าน ซึ่งไม่เพียงแต่การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคมเท่านั้น แม้แต่ทางวัฒนธรรมประเพณีของไทย โดยเฉพาะความยึดมั่นศรัทธาในพระพุทธธรรมคำสอน อ่านเรื่องReview รายการต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม