บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  แม่พิมพ์ของชาติ ผู้พบค้นความสุขภายใน - ผู้อ่าน 18265
กระผมนึกให้น้ำค้างมาหยดอยู่ที่กลางกายของกระผม แล้วพยายามประคองไว้ที่จุดกึ่งกลางกาย พอใจเริ่มนิ่ง กระผมก็จะเห็นภาพขององค์พระที่มองจากด้านบนลงสู่ด้านล่าง ดิ่งลงไปที่กลางท้อง พอมองไปเรื่อยๆก็จะมีจุดเล็กๆอยู่จุดหนึ่ง ที่กลางภาพองค์พระนั้น จะวูบเข้า วูบออก อยู่ที่กลางกระหม่อมของเศียรองค์พระ อ่านเรื่องต่อ 
  รู้คำตอบแล้วทำไมตุ๊กแกตีนกาว - ผู้อ่าน 18270
  ชิลีเร่งสอบน้ำทะเลสาบแห้งหายไปชั่วพริบตา - ผู้อ่าน 18256
  มงคลที่ ๖ ตั้งตนชอบ - พฤติกรรมที่ชักนําให้เสื่อม - ผู้อ่าน 18308
เรื่องนี้มีข้อคิดหลายอย่าง ทั้งเรื่องกฎ แห่งกรรม ความสำคัญของใจในช่วงสุดท้ายตอนศึกชิงภพ และเรื่องความฉลาดในการสอบสวน จนสามารถรู้ถึงเหตุที่แท้จริงจากผลที่เกิดขึ้น เรื่องการเป็นคนช่างสังเกต รู้ว่าใครเป็นพาล เป็นบัณฑิต เป็นมิตรหรือศัตรู อ่านเรื่องต่อ 
  A Beginner In Love But This is a True Love - ผู้อ่าน 18282
What fruit of merits will we receive from deciding to cast personal Dhammakaya image with our own money without hesitation, immediately? How will this merit help us in afterlife? What retribution makes people to have psychological disorder and be autistic? Here, we have answers for the story of her real life. อ่านเรื่องต่อ 
  虽是初恋,但却是真爱 - ผู้อ่าน 18282
我是法身寺的义工,在佛历2527年首次参加法身寺在我家乡─雷府所主办的三日静坐班。当天看到出家人引导许多居士静坐,令我印象深刻。当我从中得到启示:“ 静坐是国际化的善行,人人都可以静坐!”的道理后,便一直参与寺院的活动了。 อ่านเรื่องต่อ 
  มือใหม่หัดรัก, มือใหม่แต่รักจริง, ไม่หล่อแต่เร้าใจ - ผู้อ่าน 18282
ระหว่างการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวด้วยตนเอง กับการที่มีผู้อื่นสร้างให้ จะมีอานิสงส์เหมือนกันหรือต่างกันหรือไม่อย่างไร, วิบากกรรมใดทำให้เป็นออทิสติก และบางคนเป็นโรคเครียด จนถึงขนาดทำงานไม่ได้ ต้องเข้ารับการรักษา เกิดจากวิบากกรรมใดบ้าง และอีกมากมาย แต่ทุกคำถาม...ล้วนมีคำตอบ ที่นี่...ที่เดียว อ่านเรื่องต่อ 
  จีน ไทย ลาว จะร่วมสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขง - ผู้อ่าน 18263
  พระสงฆ์ที่ท่านเดินบิณฑบาตเจ้าค่ะ ท่านจะสามารถสวมรองเท้าได้ หรือไม่เจ้าคะ เพราะว่าในสภาพปัจจุบันนี้พื้นที่บางแห่งไม่เหมาะสมที่จะเดินเท้าเปล่าเจ้า ค่ะ - หลวงพ่อตอบปัญหา - ผู้อ่าน 18285
พระสงฆ์ที่ท่านเดินบิณฑบาตเจ้าค่ะ ท่านจะสามารถสวมรองเท้าได้ หรือไม่เจ้าคะ เพราะว่าในสภาพปัจจุบันนี้พื้นที่บางแห่งไม่เหมาะสมที่จะเดินเท้าเปล่าเจ้าค่ะ อ่านเรื่องต่อ 
  หมดชีวิต คือหมดเวลา ชีวิตมีค่า เมื่อมีเวลาสร้างบารมี - ผู้อ่าน 18268
จากนั้น เมื่อลูกๆนำความรัก และห่วงจากดวงใจของหลวงพ่อ ที่เป็นที่หนึ่งในใจของอาม่า มาบอกให้ฟัง อาม่าจึงทิ้งอายุ 86 ปี ที่เคยคิดว่าเป็นอุปสรรคไว้เบื้องหลัง แล้วมาวัดทุกอาทิตย์ นั่งสมาธิทุกวันมิได้ขาด เมื่อเริ่มทำ ก็ทำได้ เมื่อเริ่มนั่ง ก็นั่งดี เมื่อเริ่มเข้าที่ อะไรๆมันก็ง่าย อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่องเนมิราช ผู้ยิ่งด้วยอธิษฐานบารมี ตอนที่ 14 - ผู้อ่าน 18273
มาตลีเทพสารถีนำทิพยานแล่นผ่านประตูเทพนคร นำพระเจ้าเนมิราชชมความงามไปเรื่อยๆ พร้อมกับพรรณนาความงดงามตระการตาของดาวดึงส์แดนสวรรค์ไปไม่ขาดสาย อ่านเรื่องต่อ 
  วันเกิดของฉัน ของขวัญไม่ต้อง - ผู้อ่าน 18266
วันนี้ขอเสนอ Scoop พิเศษจาก South Africa เป็นต้นบุญต้นแบบการจัดงานฉลองวันคล้ายวันเกิด ของกัลยาณมิตรลำไย หิรัญน่า (ป้าอี๊ด) เจ้าของ Thai Garden Restaurant อ่านเรื่องต่อ 
  ทำบุญเห็นผลทันตา บริจาคเงินนำพาอิ่มใจ - ผู้อ่าน 18257
  มงคลที่ ๖ ตั้งตนชอบ - โทษที่ไม่มีโทษ - ผู้อ่าน 18284
การที่เราจะเป็นผู้ปกครองที่ดี จะต้องรู้จักสอนคนในปกครองให้เป็นคนดี ให้เขาโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ ที่มีคุณภาพ คือให้มีความรู้คู่คุณธรรม ครูบาอาจารย์ที่ดีก็เช่นกัน ต้องหมั่นตักเตือนสั่งสอนให้ศิษย์เป็นคนดี คอยประคับประคองให้ลูกศิษย์ดำเนินไปในเส้นทางที่ถูกต้อง ถูกทำนองคลองธรรม โดยไม่กลัวภัยที่จะเกิดขึ้นกับตน อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่องเนมิราช ผู้ยิ่งด้วยอธิษฐานบารมี ตอนที่ 13 - ผู้อ่าน 18277
มาตลีเทพบุตรพาพระเจ้าเนมิราชชมวิมารของชาวสรรค์ที่ประดับประดาอย่างโอฬาร พรั่งพร้อมทั้งอุทยาน และสระโบกขรณี วิมานทอง ๗ หลัง วิมานแก้วสูง ๒๕ โยชน์ เสาของวิมานหลายร้อยต้นล้วนเป็นแก้ว ๗ ประการ ยอดเสาทุกต้นประดับด้วยกระดิ่งที่ห้อยระย้า มีธงทองธงเงินโบกพลิ้วปลิวไสว อ่านเรื่องต่อ 
  สมาธิ เป็นสิ่งที่ทำได้ ถ้าได้ทำ - ผู้อ่าน 18271
ที่ผ่านมาลูกนั่งสมาธิอย่างไม่มีเป้าหมาย ลูกคิดว่า นั่งสมาธิขอแค่ความสงบ ความสบายก็พอ คือ ขอแค่ให้ได้นั่ง นั่งคือนั่ง ส่วนจะนิ่งรึเปล่า ลูกดูเบาไม่เคยที่จะสังเกตวิธีการที่ทำใจให้นิ่ง และจะนึกเสมอว่า ถ้าจะนั่งเพื่อเข้าถึงพระธรรมกาย นั่นเป็นเรื่องยากสำหรับเรา ลูกคงไม่มีบุญขนาดนั้น ลูกจึงได้พบกับความปวด และความเมื่อยเป็นรางวัล อ่านเรื่องต่อ 
  ชาวต่างชาติอยากจะให้ญาติมิตรได้เข้าใจถึงเรื่องทานบารมี ควรจะทำอย่างไร - หลวงพ่อตอบปัญหา - ผู้อ่าน 18269
ชาวต่างชาติอยากจะให้ญาติมิตรได้เข้าใจถึงเรื่องทานบารมี ควรจะทำอย่างไร? จีวรของพระสงฆ์จะต้องเป็นสีเหลืองหรือสีกลักเสมอไปหรือไม่? อ่านเรื่องต่อ 
  "วิธิตา"ถอดใจ-รัฐหนุนไม่จริง! "แอนิเมชั่นไทย"อย่าหวังสู้เกาหลี - ผู้อ่าน 18256
  ส.ส.ร.เลื่อนแปรญัตติบัญญัติศาสนาพุทธไปสิ้น มิ.ย.นี้ - ผู้อ่าน 18255
  ประกาศอิสรภาพ ประกาศความเป็นไท จากอบายมุข - ผู้อ่าน 18263
คุณครูไม่ใหญ่เจ้าคะ การขอเลิกกับสิ่งที่เราเสพติดมากว่า 20 ปี นั้นไม่ใช่เรื่องหมูๆเลยเจ้าค่ะ มันเป็นเสืออย่างยิ่ง ลูกสามารถเลิกดื่มสุรา เลิกเล่นการพนันมาได้ตามลำดับ แต่การเลิกสูบบุหรี่นั้น เป็นเสือเขี้ยวตันค่ะ เลิกยากมากๆ แต่เสือรึจะสู้ศูนย์ ศูนย์ที่ว่าคือศูนย์กลางกายฐานที่ 7 เมื่อความอยากเสพเข้ามาในใจ ลูกก็จะนั่งสมาธิเอาใจหลบไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 อ่านเรื่องต่อ 
  คุมเหล้า! ห้ามขายพ่วง ลด แลก แจก แถม ชิงรางวัล - ผู้อ่าน 18256
  เสนอเลิกจับสลาก ให้สอบเข้าม.1-ม.4 - ผู้อ่าน 18258
  มงคลที่ ๖ ตั้งตนชอบ - ไม่มีความเห็นผิด ชีวิตปลอดภัย - ผู้อ่าน 18300
ปัจจุบันนี้ เราอยู่ในยุคข้อมูลข่าวสารไร้พรมแดน ยุคที่คนส่วนใหญ่เรียกกันว่า โลกาภิวัตน์ แม้จะอยู่ไกลกันคนละซีกโลก ก็สามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารภายในเวลาไม่กี่นาที แต่ในความเป็นจริงแล้วเรายังตกอยู่ในกระแสโลกที่เรียกว่า โลกานุวัตร หมายความว่า เป็นไปตามโลก เพราะฉะนั้น สิ่งที่ควรระวังจากการรับฟังข่าวสาร คือ เมื่อได้ยินได้ฟังเรื่องใดแล้ว ควรใช้โยนิโสมนสิการ คือ พิจารณา ให้ละเอียดรอบคอบ ใช้สติและปัญญาพิจารณาเหตุผล อ่านเรื่องต่อ 
  มงคลที่ ๖ ตั้งตนชอบ - " ห ยุ ด " เพื่อเริ่มต้นใหม่ - ผู้อ่าน 18304
เรื่องราวขององคุลีมาลที่เคยฆ่าคนเพียงเพื่อเอานิ้วมือ มาร้อยเป็นพวงมาลััยคล้องคอ จะให้ได้ครบ 1000 นิ้ว เพราะอยากจะเรียนวิชาอันสูงสุด คือ วิชาการเป็นเจ้าโลก อาจารย์จึงให้ไปฆ่ามนุษย์มาให้ครบ 1000 คน จึงจะสอนให้ แต่เมื่อได้พบพระบรมศาสดาเหตุการณ์จะเป็นอย่างไร และบาปกรรมที่เคยได้ทำไว้จะตามส่งผลหรือไม่ อ่านเรื่องต่อ 
  สหรัฐเนรมิตกรุงโรมสามมิติเสมือนจริง - ผู้อ่าน 18255


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม