บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  แม่ชีกลางน้ำโขง - ผู้อ่าน 18290
ชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งที่สังคมยกย่องให้เป็นแม่พิมพ์ของชาติ วัดต่างๆที่เขาว่าดีเธอไปมาหมด ไม่ว่าจะปฏิบัติธรรมหรือเดินธุดงค์ เธอลองมาหมดแล้ว ประสบการณ์ที่เธอได้พบได้เห็นมานั้นมากมาย...ได้พบกับคุณยายแม่ชี ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ได้พบกับเรื่องลึกลับชวนให้ขนลุก...มาร่วมกันศึกษาประสบการณ์จากชีวิตของเธอ ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องต่อ 
  ดื่มกาแฟช่วยลดความเสี่ยงเป็นมะเร็งตับ - ผู้อ่าน 18260
  ดร.เอมเบดการ์ และ เหินฟ้าสู่แดนภารตะ - ผู้อ่าน 18276
“ในการมาสัมมนาครั้งนี้ เราไม่ได้มาแค่เพียงคุยกันเท่านั้น แต่ถึงเวลาแล้ว ที่จะลงมือปฏิบัติให้เกิดผลจริงจังอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากที่อินเดียรวมคนได้เก่งมาก หลวงพ่อจึงอยากเห็นการจัดบวชสามเณร 1ล้านรูป” อ่านเรื่องต่อ 
  ทึ่งด.ช. 5 ขวบ อ่านไทย-อังกฤษหลักสูตร ป.4คล่อง - ผู้อ่าน 18256
  มงคลที่ ๕ มีบุญวาสนามาก่อน - ผู้เลิศทางมีลาภ ( ๒ ) - ผู้อ่าน 18297
ด้วยอานุภาพบุญของพระโอรสที่อยู่ในพระครรภ์ เมื่อข้าวกล้าออกรวง ปรากฏว่า ข้าวแต่ละต้นจะแตกงอกออกเป็นร้อยเป็นพันเมล็ด และเมื่อหว่านพันธุ์ข้าวลงในนา ๑ ไร่ จะได้ข้าว ถึง ๕๐ - ๖๐ เกวียน ขณะขนข้าวขึ้นยุ้งฉาง ชาวเมืองต่างขอให้พระนางสุปปวาสาจับที่ประตูของยุ้งฉาง แม้ข้าวในยุ้งฉางจะถูกขนออกไปเท่าไร แต่ก็ไม่รู้จักหมดสิ้น อ่านเรื่องต่อ 
  ในใจฉันมีพระแก้วใส ไม่มีสุขใดจะมาเปรียบปาน - ผู้อ่าน 18263
พลันก็เห็นองค์พระใสสว่างอยู่กลางท้อง มีดวงแก้วอยู่กลางองค์พระมาแล้วไม่แวบ แต่เห็นอยู่นาน รู้สึกตื่นเต้นหวิวๆวูบๆ ลูกมีความสุขมาก เหมือนคนกำลัง In Love อ่านเรื่องต่อ 
  พระ12รูปกดดันบรรจุพุทธ ยึดหน้าสภาอดข้าวประท้วง - ผู้อ่าน 18257
  คดีใจ - ผู้อ่าน 18263
ขณะที่นั่งสมาธิอยู่ ลูกก็เห็นองค์พระแก้วใส องค์ใหญ่ ขนาด 12 นิ้ว ปรากฏขึ้นมา ลูกรู้สึกมีความสุขมากค่ะ วันต่อมาลูกก็จะเห็นเป็นดวงแก้ว ผุดเกิดขึ้นมา เห็นแล้วลูกยิ้มเป็นปลื้ม แบบสุด สุด อ่านเรื่องต่อ 
  แพทย์ชี้ควันบุหรี่1มวน มี"สารก่อมะเร็ง"60ชนิด! - ผู้อ่าน 18257
  มงคลที่ ๕ มีบุญวาสนามาก่อน - ผู้เลิศทางมีลาภ ( ๑ ) - ผู้อ่าน 18313
พระสีวลี ชื่อนี้ทุกท่านคงจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่า ท่านเป็นผู้เลิศด้วยลาภ และเพราะเหตุใดจึงทำให้ท่านได้เป็นผู้เลิศด้วยลาบ ท่านประกอบเหตุอย่างไร เราจะทำอย่าไรจึงจะได้มีลาภมากเช่นท่าน อ่านเรื่องต่อ 
  ทศชาติชาดก เรื่องเนมิราช ผู้ยิ่งด้วยอธิษฐานบารมี ตอนที่ 10 - ผู้อ่าน 18275
มาถึงตอนนี้จะได้เล่าสาเหตุที่ทำให้สัตว์นรกต้องทนทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส ว่าในตอนที่เขาเป็นมนุษย์นั้นได้กระทำผิดอย่างไร เช่น ตอนเป็นมนุษย์ได้เป็นพ่อค้าปนแกลบและข้าวลีบลงในข้าวเปลือก แล้วหลอกขายให้แก่ลูกค้า เมื่อตายไปก็ลงไปวิ่งย่ำแผ่นดินโลหะร้อน ในอุสสุทนรกขุมที่ ๗ และอีกหลากหลายการกระทำ อ่านเรื่องต่อ 
  มงคลที่ ๕ มีบุญวาสนามาก่อน - บุญคือฉากหลังของทุกชีวิต - ผู้อ่าน 18323
เรื่องราวของพระอุบาลีเถระ เป็นพระเถระผู้มีชื่อเสียงมากในสมัยพุทธกาล ตัวของท่านได้รับแต่งตั้งจากพระบรมศาสดาให้เป็นผู้ที่เลิศกว่าภิกษุทั้งหลายในด้านทรงจำพระวินัย มาติดตามกันเลยว่าท่านได้กระทำเหตุไว้อย่างไรจึงได้เป็นผู้ที่เลิศกว่าภิกษุทั้งหลายในด้านทรงจำพระวินัย อ่านเรื่องต่อ 
  The Ghost Brushed Away - ผู้อ่าน 18275
She was only 10 years old and her dad is polarized. All her sisters got married and stayed in a separated house. As a result, she was the only one taking care of her dad until he passes away. She likes to do a merit and always help other people before helping herself. What will be fruits of these merits that she has been doing? อ่านเรื่องต่อ 
  御霊を供養する - ผู้อ่าน 18279
彼女が10歳になった時父が歩け亡くなりました。兄弟達はそれぞれ結婚をして出て行ってしまったので、彼女ひとりでご飯を食べさせたり、トイレやお風呂と父の世話をしていました。父が亡くなるまでそれは続いていました。彼女は功徳を愛していることです。参拝し1バーツしかなくても僧侶の鉢にいれます。自分のお金がなくなってしまっても他の人を助けて欲しいと思う彼女はどんな良い報いを受けるのですか。 อ่านเรื่องต่อ 
  饿鬼 - ผู้อ่าน 18280
我是您在日本的弟子,首次看到师父,就感觉师父的波罗蜜那么大,年龄应该不超过四十岁吧!很帅啊…是世上最帅的人,又庄严又有魅力,感觉很亲切,在未来世里都希望跟随师父修波罗蜜。我在佛历2541年,遇上团体后,开始护持每一份功德,例如:法身中心的功德衣法会大功德主,大阪法身中心落成典礼的大功德主, อ่านเรื่องต่อ 
  ปลอบผี - ผู้อ่าน 18288
เรื่องราวของหญิงใจบุญ ยอดกตัญญู...เกิดเรื่องราวเหลือเชื่อกับเธอ จู่ๆเธอก็สามารถมองเห็นเรื่องที่จะเกิดขึ้นกับตัวเองในอนาคตได้...อยู่มาวันหนึ่ง เธอรู้สึกว่ามีใครไม่รู้มาอยู่ในร่าง และได้ยินเสียงจากข้างในบอกว่า เป็นธิดากษัตริย์ของอินเดีย มาเพื่อปกป้องเธอจากผีร้าย...ต่อมา เธอมีอาการคุมสติตัวเองไม่ได้เหมือนโดนผีสิง...เรื่องเหล่านี้ เธอคิดไปเอง หรือเป็นเรื่องจริง...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  วิสาขบูชา ฤกษ์ดีหนุ่มสาวชาวพุทธตั้งใจ งดเหล้า ลดบุหรี่ - ผู้อ่าน 18261
  ความสุขอันแท้จริง ที่ได้รับเมื่อใจหยุดนิ่ง - ผู้อ่าน 18272
พอหยุดไปเรื่อยๆ จากที่เห็นตัวเองเป็นพระห่มจีวร ในกลางท้อง อยู่ๆก็กลายเป็นองค์พระแก้วใส องค์พระสว่างมาก ผุดซ้อน ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ผมปลื้มมากครับ ผมนั่งปลื้มไปได้สักพัก เสียง สัพเพ…ของพระอาจารย์ก็ดังขึ้น อ่านเรื่องต่อ 
  วธ.ทำคู่มือป้องกันหมิ่นพุทธฯแจกสถานทูต - ผู้อ่าน 18267
  ทศชาติชาดก เรื่องเนมิราช ผู้ยิ่งด้วยอธิษฐานบารมี ตอนที่ 9 - ผู้อ่าน 18277
ในตอนนี้จะกล่าวถึง มาตลีเทพบุตรได้อธิบายเหตุที่สัตว์นรกต้องโดนทุกทรมานในขุมนรก เช่น ในอดีตตอนที่เป็นมนุษย์ ได้เรี่ยไรทรัพย์ของคนอื่นโดย อ้างว่าจะนำไปทำบุญทำทานสร้างวิหารเป็นต้น แต่กลับนำทรัพย์นั้นไปใช้จ่ายตามความพอใจ ไม่ได้ทำบุญดังที่กล่าวไว้ ตายไปตกอังคารกาสุนรก (อัง-คา-ระ-กา-สุ-นะ-รก) อุสสุทนรกขุมที่ ๔ ซึ่งเป็นนรกที่มีนายนิรยบาลกำลังเอาอาวุธมีหอก ดาบ ค้อนเหล็กเป็นต้นที่ไฟกรดลามเลียอยู่ทิ่มแทงสัตว์นรก ไล่ตีสัตว์นรกให้ตกไปในหลุมถ่านเพลิง อ่านเรื่องต่อ 
  รักแท้ของหัวใจ และ รักสุดท้ายของชีวิต - ผู้อ่าน 18274
แต่ก่อนลูกไม่ชอบฟังเทศน์ค่ะ ประมาณว่า ถ้าไปวัดไหนถวายไทยธรรมเสร็จแล้วกลับเลย แต่พอมาเจอหลวงพ่อ เปลี่ยน Concept ของตัวเองทันที เดี๋ยวนี้ชอบฟังธรรมะ ชอบฟังพระเทศน์ ฟังแล้วไม่เบื่อ มีความสุข ติดฟังหลวงพ่อ ยิ่งกว่าติดดูนิยายอีกนะเจ้าคะ อ่านเรื่องต่อ 
  ศธ. ใช้ 3 ยุทธศาสตร์หลัก สกัดสื่อลามกบนอินเทอร์เน็ต - ผู้อ่าน 18259
  มงคลที่ ๕ มีบุญวาสนามาก่อน - มีบุญแล้วไม่ต้องกลัวต่อปรโลก - ผู้อ่าน 18315
ความตายไม่ใช่เรื่องน่าหวาดกลัว เป็นเพียง การเดินทางไปสู่ปรโลก หรือย้ายที่อยู่ใหม่ เปลี่ยนภพภูมิใหม่เท่านั้นเอง พระพุทธองค์ทรงสอนวิธีเตรียมตัวก่อนตาย เพื่อเดินทางไปสู่ปรโลกไว้ว่า ทำอย่างไรจึงจะไปอย่างองอาจ ไปอย่างปลอดภัยและมีชัยชนะ อ่านเรื่องต่อ 
  วันวิสาขบูชา ตอน วันประสูติ - ผู้อ่าน 18290
ดวงจันทร์ในคืนวันเพ็ญปราศจากมลทิน โคจรไปในอากาศย่อมสว่างกว่าหมู่ดาวบนท้องฟ้า ด้วยกำลังแห่งรัศมี ฉันใดพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเมื่อทรงอุบัติขึ้นย่อมรุ่งโรจน์กว่าสรรพสัตว์ทั้งหลาย ฉันนั้น อ่านเรื่องต่อ 
  อินเดียหลายหมื่นเปลี่ยนมานับถือพุทธ - ผู้อ่าน 18259


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม