บทความธรรมะ Dhamma Articles >

  เลิกสอบเข้า ม.1 เว้นเฉพาะโรงเรียนดัง 430 แห่ง - ผู้อ่าน 18256
  รัฐบาลจีนหาหนทางสะกัดเด็กติด"เน็ต" - ผู้อ่าน 18269
  มูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 29 ตุลาคม 2549 - ผู้อ่าน 18262
  มโหสถบัณฑิต ตอนที่ ๑๓ ( ปัญญาประเสริฐกว่าทรัพย์ ) - ผู้อ่าน 18313
เสนกะทูลว่า " ข้าแต่พระมหาราชเจ้า มโหสถยังเด็ก แม้ทุกวันนี้ปากของเธอยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม มโหสถจะรู้อะไร ฝูงนกบินไปบินมาตามต้นไม้ในป่าที่มีผลดกฉันใด ชนเป็นอันมากย่อมคบหาสมาคมผู้มั่งคั่งมีโภคทรัพย์มาก เพราะความต้องการด้วยทรัพย์ ฉันนั้น เพราะฉะนั้น คนมีสิริสมบัติเท่านั้นเป็นคนประเสริฐ " อ่านเรื่องต่อ 
  孕吐时很想吃辣椒 - ผู้อ่าน 18270
เหตุใดตอนแพ้ท้องจึงอยากกินแต่พริกสด เป็นนิมิตหมายอะไรเกี่ยวกับตัวลูกหรือเปล่าคะ ปัจจุบันคุณแม่มีอาการไอ เป็นมา 2-3 ปีแล้วค่ะ รักษาเท่าไหร่ก็ไม่หาย จะต้องแก้ไขอย่างไรคะ อ่านเรื่องต่อ 
  แพ้ท้องอยากกินพริกสด - ผู้อ่าน 18271
เธอเป็นบัณฑิตแก้ว ยอดนักสร้างบารมี จบปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ2 จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ตั้งแต่ได้พบกับหมู่คณะ เธอก็สร้างบารมีเรื่อยมา...โชคร้ายเกิดขึ้นในครอบครัวของเธอ เมื่อคุณพ่ออันเป็นที่รัก ต้องถูกส่งให้ออกนอกประเทศด้วยเหตุผลทางกฎหมาย และห้ามเข้าประเทศไทยเป็นเวลา 100ปี ยังความเสียใจมาสู่เธอและคนในครอบครัวเป็นอันมาก...เรื่องน่าแปลก ตอนที่คุณแม่ตั้งท้องเธอ ท่านอยากทานแต่พริกสด ต้องทานให้ได้ วันละ 5-10เม็ด อ่านเรื่องต่อ 
  DMC ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด - ผู้อ่าน 18267
ผมเป็นคุณครูพิเศษ ติวคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ เด็กๆจะมาที่บ้านของผม ผมพบว่าเด็กๆบางทีไม่มีสมาธิเลย พวกเขาจะเล่นกันเสมอ บางทีก็คิดเรื่องนู่นเรื่องนี่ ผมจึงบอกพวกเขาว่า อ่านเรื่องต่อ 
  "รายการเด็ก"อนาคตใสปิ๊ง! หวังจริงใจหนุน-ไม่วูบมาวูบไป - ผู้อ่าน 18264
  สั่งห้างฯฝรั่งเอาเศียรพระออก - ผู้อ่าน 18255
  อาชญากรในไทย รวมหัว"ปล้น700ล้าน"ออนไลน์!! - ผู้อ่าน 18261
  你的方法比较慢,我的比较快 - ผู้อ่าน 18261
ท่านได้เคยพบกับหลวงปู่วัดปากน้ำ ซึ่งหลวงปู่ท่านได้พูดว่า “ของท่านนะมันช้า เอาของเราดีกว่า” แล้วท่าน (หลวงปู่วัดปากน้ำ) ก็สอนภาวนาให้หลวงลุง อ่านเรื่องต่อ 
  ของท่านน่ะมันช้า ของข้าน่ะมันเร็ว - ผู้อ่าน 18265
เขาเคยบวชเป็นสามเณรกับหมู่คณะ แม้ครบกำหนดการอบรมแล้ว เขาก็ยังคงรักที่จะเป็นสามเณรต่อไป และเมื่ออายุครบบวช ก็ได้บวชเป็นพระที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช...ในขณะบวช เขามีประสบการณ์ประหลาด จู่ๆก็มีวัตถุคล้ายหิน มาอยู่ตรงหน้า หลวงลุงของเขาบอกว่า “เป็นของที่เทวดา นำมาให้”...วัตถุนี้คืออะไรกันแน่...เกิดขึ้นได้อย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องต่อ 
  ความอัศจรรย์ของศูนย์กลางกายฐานที่ 7 - ผู้อ่าน 18269
ตอนลูกนั่งสมาธิ หลังจากหลับตาเบาๆผ่อนลมหายใจสบายๆไปสักครู่ ลูกก็รู้สึกว่าลมหายใจของลูกเย็นๆไปถึงกลางท้อง พอลมหายใจไปสุดที่กลางท้องแล้ว ภายในท้องของลูกก็ว่างเป็นที่โล่งๆ ไม่มีอวัยวะภายในเลย แล้วลูกก็ถูกดูดลงไปด้านล่างอย่างน่ากลัว อ่านเรื่องต่อ 
  นาซาศึกษาดวงอาทิตย์แบบ 3 มิติ ส่งดาวเทียม 2 ดวงโคจรตรงข้ามกัน - ผู้อ่าน 18255
  DMC on PDA - ผู้อ่าน 18285
  การตั้งค่า GPRS บน Pocket PC Phone สำหรับระบบ DTAC - ผู้อ่าน 18298
  รักต้องสู้...เพราะเรายังมีศูนย์กลางกายอยู่ - ผู้อ่าน 18290
เขาโมโหมากจนหยิบปืนมาจ่อที่ลำคอด้านซ้ายและพูดว่า..มึงอยากตายใช่มั้ย..ลูกนึกว่าเป็นการล้อเล่นซึ่งปกติเขาชอบเล่นปืนอยู่แล้ว และแล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น.....เขายิงลูกจริงๆ ลูกรู้สึกเหมือนตัวลูกกำลังลอยเคว้งคว้าง รอบตัวมืดไปหมดจนไม่สามารถขยับตัวได้ ไม่รู้สึกเจ็บ อ่านเรื่องต่อ 
  รักต้องสู้...เพราะเรายังมีศูนย์กลางกายอยู่ - ผู้อ่าน 18289
เรื่องราวชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง...เธอเกิดมาในครอบครัวที่ลำบาก อาศัยอยู่กับคุณปู่-คุณย่าซึ่งมีฐานะยากจน คุณพ่อปกติเป็นคนขยัน แต่ชอบดื่มสุรา เมื่อเมาแล้วชอบด่าทอ และทำร้ายคนรอบข้าง แม้แต่แม่ของตัวเองก็ไม่เว้น...เมื่อเธอโตขึ้น เธอพบรักกับชายคนหนึ่ง ตอนแรกทุกอย่างดีไปหมด แต่ต่อมาทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเป็นตรงกันข้าม จนในที่สุด คนที่เธอรัก ได้ใช้ปืนยิงเธอจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะใช้ปืนกระบอกนั้นจบชีวิตของตนเอง...ปัจจุบัน เธอพิการ แต่ก็จะทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตร ต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ อ่านเรื่องต่อ 
  พิษ 9 ข้อเมื่อเหล้าเข้าปาก - ผู้อ่าน 18263
  ใช้เชื้อไวรัสโรคหวัดตัดแต่งยีน เป็นพรานล่าสังหารเซลล์มะเร็ง - ผู้อ่าน 18261
  香发的小朋友 - ผู้อ่าน 18270
ศีรษะของเขาจะมีกลิ่นฉุนมาก เหมือนคนไม่ได้สระผมมาเป็นอาทิตย์ ต้องสระผมทุกวัน แต่พอสระผมผ่านไปได้ประมาณ 2 - 3 ชั่วโมง ผมก็จะมีกลิ่นเหม็นสาบ เหมือนไม่ได้สระผมเป็นอาทิตย์กลับมาอีก อ่านเรื่องต่อ 
  เด็กผมหอม - ผู้อ่าน 18271
ชาวลาวในอเมริกา...เธอป่วยด้วยอาการแปลกๆ แม้แต่หมอยังหาสาเหตุไม่พบ กล่าวคือ เริ่มแรกจะมีอาการคันคอ เจ็บคอ แล้วคอก็จะบวมเหมือนอาการหัวโน โดยจะบวมไล่เป็นวงกลมจากใบหน้าด้านซ้าย ไปจนถึงคอด้านขวา...นอกจากนี้เธอยังเคยฝันว่า ได้ไปเที่ยวเมืองบาดาลอีกด้วย...ลูกสาวของเธอ เป็นเด็กเลี้ยงง่าย ฉลาด รักบุญ ที่สำคัญผมของเธอนุ่มสลวย และยังมีกลิ่นหอมอีกด้วย อ่านเรื่องต่อ 
  คำว่า "ความสุขที่แท้จริง" - ผู้อ่าน 18274
พอนั่งนิ่งไปสักพัก ความว่างก็เกิดขึ้น เหมือนไม่มีตัวลูกอยู่ในโลก อยู่ๆก็มีแสงเกิดขึ้น ช่วงแรกๆเป็นแสงใสๆลูกก็ไม่ได้สนใจ พอหยุดไปเรื่อยๆ แสงก็ค่อยๆสว่างขึ้น สว่างขึ้นเรื่อยๆ สว่างขึ้น ชัด สว่างมาก สว่างเหมือนตอนกลางวันเลยค่ะ เป็นแสงที่นวลตา เหมือนแสงนีออน ใสๆ เย็นๆ ดูไปเรื่อยๆแล้วก็เห็นเศียรพระพุทธรูปค่อยๆผุดขึ้นมากลางตัว อ่านเรื่องต่อ 
  มะเร็งต่อมน้ำเหลือง - ผู้อ่าน 18263
  ความฝันของเกาหลีใต้ พัฒนาสู่"ชาติไฮเทค"อันดับ1 - ผู้อ่าน 18253


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม