ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  จากเด็กสลัม..สู่มหาเศรษฐี ด้วยวิถีบุญ - ผู้อ่าน 18265
จากเด็กสลัม..สู่มหาเศรษฐี ด้วยวิถีบุญ หลายคนมาเห็นความสำเร็จของผม ณ วันนี้ แทบจะไม่มีใครคาดคิดหรอกครับว่า ผมเคยเป็นผู้หนึ่งที่ผ่านความจนมาอย่างโชกโชน เพราะผมจะมาจากเด็กสลัม ที่ไม่มีอะไรเลย เคยเช่าพื้นที่แคบๆหน้าห้องส้วมอยู่กันทั้งครอบครัวมาก่อน หนำซ้ำยังต้องอยู่อย่างอดๆอยากๆ ต้องกินน้ำก๊อก จนเรียนจบมหาวิทยาลัย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เรื่องเล่าจากลุงหลอม - ผู้อ่าน 18265
เรื่องเล่าจากลุงหลอม หลานชายเห็นท่าไม่ดี จึงรีบวิ่งหนี ชายคนนั้นวิ่งตามมาติดๆ พร้อมยิงปืนกระหน่ำ 6นัดซ้อน แต่ลูกปืนกลับไม่โดนหลานชายแม้แต่นัดเดียว ด้วยความตกใจหลานชายวิ่งเสียหลักหกล้ม ทำให้ชายแปลกหน้าที่ไล่ยิงมาติดๆได้ทีกระโดดนั่งคร่อม ล็อกตัวเอาไว้พร้อมเอาปืนจ่อที่แสกหน้า ตั้งใจกะยิงให้ตาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เด็กดีโรงเรียนบ้านค่าย - ผู้อ่าน 18266
เด็กดีโรงเรียนบ้านค่าย และงานที่ถือว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดของเด็กดี V-Star ของโรงเรียนบ้านค่าย คือ การเป็นเจ้าภาพจัดงานตักบาตรพระจำนวนกว่า 700รูป ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการตักบาตรพระ 500,000รูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย จัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2551 ณ โรงเรียนบ้านค่าย งานนี้เรียกว่าปลื้มกันสุดๆค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผู้นำรถหัวใจทองคำจันทบุรี - ผู้อ่าน 18261
ผู้นำรถหัวใจทองคำจันทบุรี เราทำหน้าที่ก็เหมือนกับเราเป็นต้นบุญให้กับคนอื่นๆ เขาทำบุญอะไรเราก็ได้กับเขาด้วย เพราะฉะนั้นบุญที่เกิดจากการทำหน้าที่ผู้นำรถนี้ มันเป็นทวีคูณ แล้วยิ่งเป็นผู้นำรถงานกฐินหลวงปู่ครั้งนี้ บุญที่เกิดจากการทำหน้าที่ก็คงจะเพิ่มขึ้น เข้มข้น ทับทวี แบบแรงโคตรๆคูณสองกันไปเลย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตาบอดมาสิบปี...หายได้ - ผู้อ่าน 18268
ตาบอดมาสิบปี...หายได้ จนกระทั่งเมื่อวันงานหล่อรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ที่ผ่านมา ในขณะนั่งสมาธิลูกสังเกตเห็นคุณพ่อท่านนั่งได้นิ่งมาก และยิ้มอย่างมีความสุข ท่านมาเล่าให้ฟังภายหลังว่า ช่วงบ่ายก่อนประกอบพิธีหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ในขณะที่ท่านนั่งสมาธิอยู่ ท่านรู้สึกเหมือนเผลอๆ แล้วอยู่ดีๆก็มีดวงกลมขึ้นมาตรงหน้า ขนาดประมาณฟองไข่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พระนี้มีเจ้าของ - ผู้อ่าน 18269
พระนี้มีเจ้าของ ตั้งแต่นั้นมาป้าจวบก็พกพระของขวัญติดตัวตลอดเวลา ไม่ว่าจะออกไปไหน ไปจ่ายตลาด หรือไปขายข้าวแกงไม่เคยให้ห่างจากตัวเลย และเมื่อป้าจวบกับลูกสาวได้รู้ว่า คุณครูไม่ใหญ่กล่าวว่า “พระของขวัญนี้ท่านมีชีวิต ไปไหนมาไหนได้ แล้วที่สำคัญท่านมีเจ้าของ” ทั้งคู่ก็ถึงกับอึ้ง ทึ่ง และก็ขนลุกไปตามๆกัน และถ้ามีโอกาสทั้งสองแม่ลูกก็อยากจะมาร่วมงานทอดกฐินหลวงปู่ ในวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2551 นี้ด้วย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อานุภาพพระของขวัญรุ่นรวยโคตรๆ - ผู้อ่าน 18283
อานุภาพพระของขวัญรุ่นรวยโคตรๆ ในวันงานหล่อรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ก่อนที่จะรับพระของขวัญ เธอได้ยินคุณครูไม่ใหญ่กล่าวว่า “อยากได้อะไรให้อธิษฐานเอานะลูก” เธอจึงตั้งจิตอธิษฐานว่า “ถ้าหนูมีบุญบารมีพอที่จะมาเส้นทางนี้ ขอให้หนูได้สิ่งที่ดีที่สุดกลับบ้านไปด้วยเถิด” และเมื่อถึงคิวที่เธอจะรับพระของขวัญ เธอก็พนมมือไหว้แล้วแบมือรับพระของขวัญ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  Peace for Africa [19 October 2008] - ผู้อ่าน 18269
Peace for Africa [19 October 2008] ณ วันนี้ Green Africa ของ SABC และ Peace for Africa ของวัดพุทธโจฮันเนสเบิร์ก กำลังเป็น Talk of the Town ร่วมกันแล้วอย่างสมบูรณ์ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี เป็นแนวทางเดียวกับที่คุณครูไม่ใหญ่ ได้กล่าวเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2551 ที่ผ่านมาว่า...“งานสร้างสันติภาพนั้น ทุกคนต้องร่วมมือกัน จะมีเพียงลำพังคนใดคนหนึ่ง หรือองค์กรใดองค์กรหนึ่งไม่ได้ จำเป็นต้องร่วมมือทำกันทุกคนและทุกองค์กร” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  Peace for Africa [19 October 2008] - ผู้อ่าน 18269
Peace for Africa [19 October 2008] เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2551 ที่ผ่านมา ทีมงานและลูกศิษย์จากโครงการ The Middle Way ได้มารับชมสุนทรพจน์สันติภาพระดับโลกของ ดร.ไมเคิล โนเบล แล้วต่อด้วยสุนทรพจน์สันติภาพระดับโลกของคุณครูไม่ใหญ่ (พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์) ซึ่งทุกคนต่างลงมติเป็นเอกฉันท์ว่า จะต้องให้ชาวแอฟริกันได้รับรู้เรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ในวันนั้นให้ได้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คนหัวใจทองคำภาคพื้นโอเชียเนีย - ผู้อ่าน 18262
คนหัวใจทองคำภาคพื้นโอเชียเนีย วันนี้ ทีมงานกระซิบสิบ มาไกลถึงโอเชียเนีย ดินแดนที่รวมของเกาะน้อยใหญ่ต่างๆมากมาย แม้พื้นที่จะกว้างใหญ่ไพศาลเมื่อเทียบกับประชากรอันน้อยนิด จนมีคนพูดอยู่เสมอๆว่า “ประชากรน้อยกว่าประชาแกะ” แต่ทว่าจำนวนประชากรโกฏิ รวยโคตรๆ ก็มีมากไม่แพ้ทวีปใดๆ เพราะขณะนี้ ลูกพระธัมฯหัวใจ Unlimited Heart กำลังทุ่มเทกันอย่างสุดใจในโค้งสุดท้าย ก่อนถึงวันที่ 10 ตุลาคมนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คนหัวใจทองคำภาคพื้นยุโรป - ผู้อ่าน 18270
คนหัวใจทองคำภาคพื้นยุโรป วันนี้ ทีมงานกระซิบสิบ มีข่าวเด่น ข่าวดี จากภาคพื้นยุโรป มาฝาก คือ บรรยากาศการร่วมบุญ หล่อรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ของทวีปยุโรป ตอนนี้คึกคักมากๆ ยิงแต้มโกฏิทะลุเพดานรวย สู่โกฏิที่10 แล้ว เพราะวันนี้ตุนแต้มเพิ่มขึ้นอีก 4โกฏิ รวยโลดกันไปเลย บอกได้เลยว่า ปรากฏการณ์ยุโรปทองล้นหลามครั้งนี้ ตัดสินยากมากๆว่า ใครตูมก่อนตูมหลัง เพราะพอขุมทองระเบิดที ก็รัวเร็วรวยแรงยิ่งกว่าเอ็ม16 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คนหัวใจทองคำแดนอาทิตย์อุทัย - ผู้อ่าน 18272
คนหัวใจทองคำแดนอาทิตย์อุทัย ข่าวกระแสทะลุโกฏิวันนี้ ทีมงานกระซิบสิบ จะพามาที่แดนอาทิตย์อุทัย ซึ่งตอนแรกดูเหมือนจะเงียบๆ พอไปสืบข่าวมาก็ทราบว่า ที่เงียบก็เพราะต่างคนต่างเร่งรีบไปนับเงิน พอถึงนาทีสว่างก็ประกาศชัยชนะกันทันที 3โกฏิซ้อน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คู่บุญหัวใจทองคำ - ผู้อ่าน 18270
คู่บุญหัวใจทองคำ วันนี้ ทีมงานกระซิบสิบ ขอเสนอตำนานคู่รักสะท้านจักรวาล 2 คู่ เรียกว่า “คู่บุญคู่บารมีหัวใจพันธุ์โกฏิ” ทีมงานกระซิบสิบจึงขอตั้งชื่อตอนนี้ว่า “เธอและฉัน รักกันเป็นโกฏิๆ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คนหัวใจทองคำชาวใต้ - ผู้อ่าน 18261
คนหัวใจทองคำชาวใต้ ได้ยินเขาลือกันว่า 4จังหวัดชายแดนภายใต้ น่าจะเป็นเขตพื้นที่ ที่จัดรถมาร่วมงานหล่อรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ได้น้อยที่สุด เพราะเป็นเขตพื้นที่สีแดง เป็นเขตพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ยังมีระเบิดบึ้มๆกันอยู่ อีกทั้งยังมีคนไทยพุทธน้อย แต่พอทีมงานกระซิบสิบมาเจาะลึกข้อมูลจากพื้นที่จริง ปรากฏว่า ข่าวลือเป็นเท็จล้านเปอร์เซ็นต์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คนหัวใจทองคำชาวลพบุรี-ปทุมธานี - ผู้อ่าน 18266
คนหัวใจทองคำชาวลพบุรี-ปทุมธานี ถึงแม้ว่าสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดลพบุรีในตอนนี้ บางหมู่บ้านน้ำจะยังคงท่วมถึงระดับหัวเข่า แต่พอรู้ว่าวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2551 จะมีบุญใหญ่ที่วัดพระธรรมกาย ระดับน้ำก็เพิ่มขึ้นท่วมท้นใจ เป็นน้ำตาแห่งความดีใจที่จะได้ทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ ทุกคนในหมู่บ้านบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “ไม่ขอพลาดงานบุญครั้งนี้อย่างแน่นอน จะขอเตรียมตัวกันเนิ่นๆ ตั้งแต่วันนี้เลย” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (14) - ผู้อ่าน 18273
เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (14) พระเดชพระคุณพระครูสมุทรกวี เจ้าคณะอำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ท่านเป็นชาวจังหวัดสุพรรณบุรี บวชเป็นสามเณรตั้งแต่ยังเด็กที่วัดสองพี่น้อง และเมื่อปี พ.ศ.2498 ท่านได้ย้ายมาเรียนที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ และได้มีโอกาสใกล้ชิด พระเดชพระคุณหลวงปู่ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) และท่านยังเป็นสามเณรอีกรูปหนึ่ง ที่ได้พบได้เห็นและได้ยินได้ฟังเรื่องราวต่างๆ จากพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯด้วยตนเอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (13) - ผู้อ่าน 18273
เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (13) หลวงพ่อได้คุยถึงเรื่องการทำพระผงของขวัญ ท่านบอกว่า “เณร...หลวงพ่อทำพระนี้ 84,000พระธรรมขันธ์ พระของหลวงพ่อนี้อาราธนาพระพุทธเจ้า อาราธนาพระอรหันต์ มาทำพิธีตลอดไตรมาส พระของหลวงพ่อเป็นของเป็นไม่ใช่ของตาย ช่วยได้ในเวลาคับขัน และมีสมบัติไม่ขาดสาย” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คนหัวใจทองคำชาวโคราช - ผู้อ่าน 18265
คนหัวใจทองคำชาวโคราช วันนี้ ทีมงานกระซิบสิบ ขอมากระซิบถึงข่าวการทำหน้าที่ผู้นำบุญให้ดังกึกก้องกันไปทั่วโลก ครั้งนี้เราเดินทางมากันที่จังหวัดนครราชสีมา โคราชบ้านเอง คนที่นี่เขาเป็นลูกพระธัมฯพันธุ์หัวใจทองคำ ว่าอย่างไรก็ว่าตามกัน ซึ่งบรรยากาศขณะนี้ทุกคนล้วนทำหน้าที่อย่างขะมักเขม้น ไม่หยุดไม่หย่อนกันเลย เห็นจังหวัดอื่นๆเขาจัดกันเป็นร้อยๆบัส โคราชจะยอมได้อย่างไรกัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คนหัวใจทองคำชาวจันทบุรี - ผู้อ่าน 18262
คนหัวใจทองคำชาวจันทบุรี เขาเล่าให้ฟังว่า เพียงแค่เขาเห็นรูปของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ไม่รู้มีอะไรมาดลจิตดลใจให้มีความรู้สึกอยากที่จะมาร่วมงานในครั้งนี้อย่างอัศจรรย์ใจ และการไปทำหน้าที่ในครั้งนี้ ล้วนเป็นเหมือนที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อบอกว่า “เขาคอยเราอยู่ ขอเพียงแค่เราไปหาเขาเท่านั้นเอง” มันเป็นเช่นนั้นจริงๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เข็มมหาภัย รอดได้ด้วยบุญ - ผู้อ่าน 18267
เข็มมหาภัย รอดได้ด้วยบุญ ซ้ำร้ายไปกว่านั้น...หมอยังบอกอีกว่า “ตราบใดที่ยังหายใจอยู่ ก็ตายได้ตลอดเวลา” พระเดชพระคุณหลวงพ่อคะ มีอย่างหรือคะ หายใจแล้วตาย ซึ่งหมอก็ให้เหตุผลว่า เวลาหายใจ ปอดจะขยับตลอดเวลา ไม่รู้ว่าวินาทีไหนเข็ม...มันเกิดอยากจะไปทิ่มปอดทะลุ พอบอกแบบนี้ต่างคนต่างช็อกค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (12) - ผู้อ่าน 18278
เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (12) พระเดชพระคุณพระธรรมรัตนากร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ เจ้าคณะเขตภาษีเจริญ ท่านเป็นพระอีกรูปหนึ่งที่บวชเรียนอยู่ที่วัดปากน้ำฯ ตั้งแต่ยังเยาว์วัย เมื่อครั้งอดีตยังเป็นสามเณร ท่านได้มีโอกาสอุปัฏฐากรับใช้ พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย อย่างใกล้ชิด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (11) - ผู้อ่าน 18269
เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (11) เรื่องราวอานุภาพของวิชชาธรรมกาย เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ผู้แขวนพระของขวัญได้ประสบพบมานั้น ล้วนน่าอัศจรรย์สมดั่งคำเล่าลือว่า แขวนพระของขวัญแล้วคลาดแคล้วจากอันตรายทั้งปวง หรือแม้แต่โจรที่เข้ามาปล้นชิงทรัพย์ยังกลับใจไม่ปล้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (10) - ผู้อ่าน 18272
เล่าเรื่อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ (10) เรื่องราวความอัศจรรย์ของวิชชาธรรมกาย ที่ได้ถูกถ่ายทอดถึงรุ่นต่อรุ่นจากผู้ใกล้ชิดพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ เมื่อครั้งอดีตนั้นมีมากมาย ดังเช่นเรื่องราวที่พระเดชพระคุณพระวิสุทธิวงศาจารย์ ได้เมตตาถ่ายทอดให้ฟังต่อไปนี้ ท่านได้ประสบกับอานุภาพอันไม่มีประมาณของวิชชาธรรมกาย ด้วยตัวท่านเอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คนหัวใจทองคำชาวสุพรรณบุรี-อ่างทอง - ผู้อ่าน 18263
คนหัวใจทองคำชาวสุพรรณบุรี-อ่างทอง น้าองุ่นได้กระซิบบอกกับทีมงานว่า เมื่อปี พ.ศ.2539 ตอนที่ตอกเสาเข็มวิหารพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ชาวสุพรรณมากันตั้ง 100คันรถบัส สำหรับงานหล่อรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯในครั้งนี้ น้าองุ่นก็บอกได้คำเดียวค่ะว่า “น้อยกว่า 100 ได้อย่างไร” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คนหัวใจทองคำชาวระยอง - ผู้อ่าน 18264
คนหัวใจทองคำชาวระยอง เมื่อลูกพระธัมฯจังหวัดระยอง ทราบข่าวการหล่อรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯแล้ว ก็ไม่รอช้ารีบประชุมทีมงานกันทันที ซึ่งก่อนอื่นก็ต้องขอบอกก่อนว่า งานบุญวันอาทิตย์ต้นเดือน เขาก็จัดมากันกว่า 10คันรถบัสอยู่แล้ว งานนี้หล่อรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ จะน้อยกว่านี้ได้อย่างไร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม