ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  ตักบาตรพระ อุบลราชธานี - ผู้อ่าน 18269
ตักบาตรพระ อุบลราชธานี พระเดชพระคุณพระเทพกิตติมุนี เจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี ประธานฝ่ายสงฆ์ กล่าวว่า “การตักบาตรเป็นพุทธประเพณีที่สืบทอดกันมานาน พระภิกษุสงฆ์จะอยู่ได้ด้วยอาศัยญาติโยมตักบาตร ทำให้พระพุทธศาสนายังดำรงอยู่ต่อไปได้” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรี - ผู้อ่าน 18276
ตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรี ภาพความประทับใจจาก โครงการตักบาตรพระ 500,000รูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย ที่ได้จัดขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมานั้น บอกได้คำเดียวว่า “ปลื้มสุดๆ” เพราะจังหวัดที่ได้จัดงานตักบาตรไปแล้วก็อยากจัดอีก ส่วนจังหวัดที่ยังไม่ได้จัดก็เร่งเครื่องกันเต็มพิกัด เตรียมลุยจัดงานตักบาตรกันต่อแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ต - ผู้อ่าน 18268
ตักบาตรพระ สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ต ไม่ว่าผู้สื่อข่าวบุญสว่าง จะไปติดตามกระแสการทำความดีที่ไหน จังหวัดนั้นก็มีแต่การเรียกร้องให้ไปจัดกิจกรรมที่นั่นอีก จนบางที่ถึงกับเอ่ยว่า “กิจกรรมดีๆแบบนี้ ไม่น่าจะเป็นเพียงแค่โครงการเท่านั้น น่าจะเปลี่ยนให้เป็นประเพณีเลยดีกว่า” กิจกรรมดีๆที่ทุกคนกล่าวถึงนี้ก็คือ โครงการตักบาตรพระ 5แสนรูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรี - ผู้อ่าน 18268
ตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรี นับตั้งแต่ที่คุณครูไม่ใหญ่ (พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์) ได้ริเริ่มให้มีโครงการตักบาตรพระ 500,000รูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทยขึ้น ลูกพระธัมฯทุกจังหวัดทั่วประเทศก็ไม่อยู่เฉย ว่าอย่างไรก็ว่าตามกัน ดำเนินการจัดงานตักบาตรขึ้นทันที ทำให้ประชาชนคนไทยทั่วประเทศ ได้มีโอกาสเห็นภาพบรรยากาศความประทับใจที่ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (3) - ผู้อ่าน 18262
ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (3) ฝั่งแม่น้ำโขงนั้นน้ำท่วมไม่นานก็จะลดลงเร็ว เพราะว่ามีแม่น้ำโขงเป็นทางระบายน้ำออก แต่อีกฝั่งหนึ่งน่ะสิครับไม่มีทางระบายน้ำเลย มันจะเป็นแอ่งน้ำขังอยู่อย่างนี้เป็นเดือนนะครับ น้ำจึงจะลดสู่สภาวะปกติ และฝั่งนี้เองเป็นพื้นที่สำหรับทำไร่ทำนาของชาวบ้านครับ แต่ตอนนี้ไร่นาทุกอย่างจมอยู่ใต้น้ำหมดแล้วครับ เป็นร้อยๆไร่น่าจะได้อยู่ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มอบอาหารตักบาตร ยะลา สงขลา - ผู้อ่าน 18262
มอบอาหารตักบาตร ยะลา สงขลา ตั้งแต่มี โครงการตักบาตรพระ 5แสนรูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย ทางมูลนิธิธรรมกายและวัดพระธรรมกาย ได้เป็นตัวแทนพุทธบุตรและพี่น้องชาวไทยพุทธทั่วทั้งประเทศ นำอาหารตักบาตรนี้ไปมอบให้กับพุทธบุตรและพี่น้องชาวไทยพุทธที่อยู่ใน 4จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก เมื่อเริ่มนับตั้งแต่เริ่มโครงการจนถึงวันนี้ ทางทีมงานได้นำอาหารตักบาตรไปมอบให้ เป็นจำนวนมากกว่า 600ตันหรือกว่า 6แสนกิโลกรัม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ จังหวัดชัยภูมิ ครั้งที่ 3 - ผู้อ่าน 18282
ตักบาตรพระ จังหวัดชัยภูมิ ครั้งที่ 3 ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่3 ที่มีการจัดตักบาตรในโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ทางทีมงานบอกว่า ตอนจัดครั้งแรกก็ยังงงๆ ต้องอาศัยคู่มือ พอมาถึงครั้งที่สามนี้...แทบจะหลับตาจัดได้เลยค่ะ และแม้ว่าการเตรียมงานจะหนัก และเหนื่อยมากเพียงไหน ทีมงานบุญอัศจรรย์ก็ทำหน้าที่กันด้วยความปีติเบิกบานในบุญ ทำให้หลายคนที่เฝ้ามองอยู่ถึงขนาดเอ่ยว่า ทีมงานนี้ไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา แต่ต้องเป็นทีมงานมนุษย์เทวดาแน่ๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (2) - ผู้อ่าน 18268
ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (2) ทางทีมงานของเรา ได้เดินทางไปถวายเครื่องอุปโภคบริโภค ยังวัดต่างๆในอำเภอท่าบ่อ การสัญจรก็ต้องเปลี่ยนจากรถไปนั่งเรือกันแทน ทีมงานทุกคนช่วยกันขนของลงเรือ และนำไปมอบให้กับตัวแทนที่วัดต่างๆในอำเภอท่าบ่อ และทางวัดที่เป็นตัวแทนก็จะช่วยกันกระจายเครื่องอุปโภคบริโภคนี้ ให้กับวัดต่างๆในพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งนำไปแจกให้กับชาวบ้านในบริเวณใกล้ๆวัดอีกด้วยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (1) - ผู้อ่าน 18268
ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (1) เมื่อกระผมได้ทราบข่าวน้ำท่วมที่จังหวัดหนองคายแล้ว กระผมก็ได้รีบเขียนจดหมายถึงพระเดชพระคุณหลวงพ่อ (พระราชภาวนาวิสุทธิ์) ทันทีในวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2551 ที่ผ่านมา และเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง ชั่วข้ามคืนเท่านั้น คาราวานรถสิบล้อขนเครื่องอุปโภคบริโภคจากมูลนิธิธรรมกาย และวัดพระธรรมกาย ก็ได้เดินทางมาถึงจังหวัดหนองคายแล้วครับ ทำให้คนที่จังหวัดหนองคายถึงกับตะลึงงวยงงเลยครับว่า ทำไมเครื่องอุปโภคบริโภคจึงได้เดินทางมาถึงได้รวดเร็วทันใจขนาดนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  น้ำท่วมจังหวัดหนองคาย - ผู้อ่าน 18270
น้ำท่วมจังหวัดหนองคาย โดยเฉพาะที่อำเภอศรีเชียงใหม่ อำเภอนี้ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุด น้ำท่วมทั้งอำเภอ ซึ่งมีวัดที่ได้รับความเดือดร้อนในอำเภอศรีเชียงใหม่นี้จำนวน 40กว่าวัด นอกจากนี้ยังมีวัดในอำเภอๆต่างที่ได้รับความเดือดร้อนอีก คือ อำเภอท่าบ่อจำนวน 30กว่าวัด อำเภอเมือง 40กว่าวัด อำเภอสังคม 30กว่าวัด และที่อำเภอโพนพิสัยอีก 3วัด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ เยาวราช - ผู้อ่าน 18269
ตักบาตรพระ เยาวราช เมื่อถึงเวลาสว่าง สีเหลืองทองของผ้ากาวพัสตร์ของพระภิกษุสงฆ์นับหมื่น ที่แปรแถวรับบิณฑบาต ช่างงดงามเป็นดั่งถนนทองคำอย่างแท้จริง เมื่อเพลง “ชีวิตสมณะ ภาษาจีน” ดังขึ้น ชาวจีนและชาวไทยต่างน้ำตาไหล ด้วยความปลื้มปีติ นำภัตตาหารใส่บาตรทั้งน้ำตา มีเจ้าของธุรกิจในย่านนั้นบอกว่า ตั้งแต่อยู่เยาวราชมาห้าสิบกว่าปี ไม่เคยทำบุญอะไรปลื้มเท่าวันนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กัลยาณมิตรคำน้อย แสงใจ - ผู้อ่าน 18270
กัลยาณมิตรคำน้อย แสงใจ ชีวิตในช่วงนั้นลำบากมาก จนบางครั้งลูกเคยคิดจะฆ่าตัวตาย แต่เพราะคำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่สอนลูกเรื่องกฎแห่งกรรม ใน Case Study (ออกปลายปี พ.ศ.2547) และกำลังใจจากเพื่อนนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลก ทำให้ลูกไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อโชคชะตาชีวิต เพราะการส่งผลของกรรม มันน่ากลัวอย่างนี้นี่เอง ทุกวันนี้ลูกจึงระมัดระวังมากๆ ทำทุกบุญและหมั่นเตือนสติตัวเองตลอดว่า อย่าประมาทในชีวิต อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  วันที่รอคอย - ผู้อ่าน 18265
วันที่รอคอย ถึงแม้คุณพ่อบ้านจะทราบว่า ตนเองจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมงานบวชของลูกๆ ก็ยังทำใจกับการโกนหัวของลูกๆไม่ได้ ขณะที่เดินประทักษิณ คุณพ่อบ้านก็บ่นเบาๆกับตัวลูกว่า “ครั้งนี้ครั้งสุดท้ายแล้วนะคุณ” ตัวลูกยิ้มไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธ ความนิ่งสงบทำให้เขาสงบไปด้วย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ จังหวัดอุตรดิตถ์ - ผู้อ่าน 18260
ตักบาตรพระ จังหวัดอุตรดิตถ์ ผมเคยไปร่วมงาน อปท.ที่วัดพระธรรมกาย ผมประทับใจมากๆเลย ยิ่งพอได้มาฟังโครงการดีๆแบบนี้แล้ว ผมบอกได้คำเดียวว่า อนุมัติ เท่านั้น และผมก็เชื่อมั่นในตัวพวกคุณว่า คุณทำได้อย่างแน่นอน และผมจะไปร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ อำเภอเชียงดาว - ผู้อ่าน 18263
ตักบาตรพระ อำเภอเชียงดาว นี่เป็นประวัติศาสตร์ของวงการพุทธศาสนาของไทย ที่ได้มีการจัดตักบาตรเช่นนี้ทั่วทั้งประเทศ อันนี้เป็นความคิดที่ควรแก่การสรรเสริญ ควรอนุโมทนาอย่างยิ่ง และขอส่งกำลังใจถึงพุทธบุตรใน 4จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยอาหารตักบาตรในวันนี้ ขอให้ท่านทั้งหลายมีกำลังใจ ที่จะช่วยกันฟื้นฟูรักษาพระพุทธศาสนา ให้คงอยู่คู่ประเทศไทยต่อไป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  การมอบอาหารตักบาตร จังหวัดยะลา - ผู้อ่าน 18266
การมอบอาหารตักบาตร จังหวัดยะลา อีกทั้งในครั้งนี้ ได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณพระศรีสุธรรมเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดยะลา เป็นตัวแทนรับมอบอาหารตักบาตรทั้งหมด และท่านก็ได้แบ่งอาหารตักบาตรส่วนหนึ่ง มอบให้กับตัวแทนคนในพื้นที่ทั้ง ทหาร เจ้าหน้าที่ คุณครูและพี่น้องชาวไทยพุทธอีกด้วย ซึ่งในวันนี้ได้มอบอาหารตักบาตรให้กับวัดในจังหวัดยะลา 30กว่าวัด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ จังหวัดหนองคาย - ผู้อ่าน 18265
ตักบาตรพระ จังหวัดหนองคาย ด้วยพื้นที่ที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้งานนี้นอกจากชาวหนองคายที่มาร่วมตักบาตรกันแล้ว เพื่อนบ้านชาวลาวเมื่อทราบข่าวก็มาร่วมงานด้วย เหมารถบัสกันมา เดินทางมาล่วงหน้าก่อนหนึ่งวัน เพราะเกรงว่าถ้าเดินทางมาในวันงาน จะมาไม่ทัน เขาบอกว่า “บุญใหญ่ๆแบบนี้พลาดได้อย่างไร” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ อำเภอนครชัยศรี - ผู้อ่าน 18283
ตักบาตรพระ อำเภอนครชัยศรี เมื่อเช้าวันงานมาถึงพร้อมกับฝนที่ตกลงมา เพื่อร่วมอนุโมทนาบุญใหญ่ในครั้งนี้ด้วย แต่ชาวนครชัยศรีซะอย่าง บ่ยั่นอยู่แล้ว ส่วนพระภิกษุสงฆ์เห็นสาธุชนบ่ยั่น ท่านก็บ่ยั่นเหมือนกัน เมื่อคณะพระภิกษุสงฆ์แปรแถวมารับบาตร จึงได้เกิดปรากฏการณ์ตักบาตรท่ามกลางสายฝนขึ้น วินาทีนี้สาธุชนถึงกับน้ำตาไหล อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ ม.รามคำแหง - ผู้อ่าน 18278
ตักบาตรพระ ม.รามคำแหง การตักบาตรในวันนี้ แท้จริงแล้วจะต้องเริ่มพิธีกันประมาณเจ็ดโมงกว่าๆ แต่ประชาชนและนักศึกษาต่าง Alert กันอย่างสุดขั้วหัวใจ มากันอย่างพร้อมเพรียงกันตั้งแต่ยังไม่หกโมงเช้า และยิ่งไปกว่านั้นทางพระภิกษุสงฆ์ก็ต่างตื่นเต้น ท่านตั้งใจกันมาเป็นเนื้อนาบุญ จากเดิมที่นิมนต์ท่านไว้แค่ 1,111รูป แต่พอมากันจริงๆ ท่านกลับมากันถึง 1,251รูป เรียกว่า Alert กันสุดๆทุกฝ่าย… อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ ลำพูน ครั้งที่3 - ผู้อ่าน 18268
ตักบาตรพระ ลำพูน ครั้งที่3 สำหรับจังหวัดใดที่ไม่เคยจัดตักบาตรพระภิกษุจำนวนเรือนหมื่น ทางทีมงานก็ฝากมาเป็นภาษาคำเมืองว่า “สบาย สบาย...บ่ตุ๊ก (ไม่ทุกข์) บ่ยาก (ไม่ยาก)” และชาวลำพูนก็จะจัดงานตักบาตรต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะครบ 500,000องค์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายเด็กชายสหัสชัย ไว - ผู้อ่าน 18269
จดหมายเด็กชายสหัสชัย ไว อาชัยกลับมาเมืองไทยครั้งนี้ มีโล่ Multi-Talent Award มาฝากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทั่วโลกด้วยครับ เป็นรางวัลที่โรงเรียนมอบให้นักเรียนที่มีความสามารถหลากหลาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายพระธรรมาจารย์ไห่เทา - ผู้อ่าน 18276
จดหมายพระธรรมาจารย์ไห่เทา กระผมเชื่อว่า ภายในใจของทุกคนล้วนมีรัตนะอันสว่าง ขอเพียงเรานั่งลง ทำใจหยุดนิ่งก็จะค้นพบตัวเองได้ ดังนั้น การที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรมจำนวนมากที่เชียงใหม่ จึงถือได้ว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีเมตตามาก เปรียบประดุจมารดาของทุกคน (ซึ่งคนจีนจะอุปมาบุคคลที่เคารพเหมือนมารดา) เสียสละเพื่อให้ทุกคนได้กลับสู่โลกอันบริสุทธิ์ มาฝึกจิตหยุดนิ่งให้เข้าถึงความสว่างที่แท้จริงภายใน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ ราษฎร์บูรณะ - ผู้อ่าน 18261
ตักบาตรพระ ราษฎร์บูรณะ พุทธมามกะหมายถึง ผู้ถึงพระพุทธเจ้าว่าเป็นของเรา นำพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์มาไว้ในใจ นำมาไว้ในตัว ยิ่งนำมาไว้ในตัวเป็นสายเลือดสายเนื้อ เป็นชีวิต ตลอดชีวิตนั่นแหละ คือ เป็นพุทธมามกะแท้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ จังหวัดสระบุรี - ผู้อ่าน 18277
ตักบาตรพระ จังหวัดสระบุรี พระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี ประธานฝ่ายสงฆ์ ท่านเซอร์ไพรส์คนทั้งงานด้วยการประกาศว่า คณะสงฆ์จังหวัดสระบุรี มีมติเห็นชอบขอร่วมบุญถวายปัจจัยคณะสงฆ์ 266วัด 4จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นเงิน 2,552,000บาท เสียงสาธุการดังกระหึ่มพร้อมกับน้ำตาเย็นของผู้ที่มาร่วมงาน ต่างก็ปีติใจที่เห็นพุทธบุตรเป็นหนึ่งเดียวกันเหมือนดวงตะวันที่มีดวงเดียว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ จังหวัดตรัง - ผู้อ่าน 18277
ตักบาตรพระ จังหวัดตรัง ถึงแม้ว่าจะมีคนมาร่วมงานเป็นหมื่นๆคนก็ตาม แต่ถนนสายบุญนี้ เงียบกริบ ไม่มีการคุยกันเลย ทุกคนล้วนทำตามทุกกิจกรรม ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม และเมื่อเพลงชีวิตสมณะดังขึ้น น้ำตาที่ไม่ได้รับเชิญก็หลั่งไหลออกมาด้วยความปลื้มปีติ งานนี้ไม่ต้องอายกันเลย เพราะว่าหันไปทางไหน ก็ล้วนแต่เห็นผู้คนจำนวนมากมีน้ำตาแห่งความปีติ อาบแก้มกันทุกคน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม