ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  World-PEC วัดสามพระยา - ผู้อ่าน 18266
World-PEC วัดสามพระยา โครงการดีๆแบบนี้เป็นกุศโลบายที่ดี ที่จะทำให้ประชาชนรักการอ่านหนังสือธรรมะ และผู้อ่านจะได้ประโยชน์มาก เพราะเพียงแค่เปิดหนังสืออ่านก็จะได้ดวงปัญญา ตัวหลวงพ่อเองก็อยากจะทำโครงการอย่างนี้เหมือนกัน และในเมื่อมีโครงการดีๆอย่างนี้เกิดขึ้นแล้ว หลวงพ่อก็ดีใจและยินดีให้การสนับสนุนเต็มที่เลย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากอะซูซ่า - ผู้อ่าน 18271
จดหมายจากอะซูซ่า ในวันสงกรานต์ปีนี้ ทีมงานลูกพระธัมฯสหรัฐอเมริกาก็มีความตั้งใจ อยากจัดงานตักบาตรรวมพุทธบุตรทั่วทั้งอเมริกา โดยการปิดถนนฮอลลีวูด ย่านไทยทาวน์ กราบขอบุญบารมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ให้การจัดงานตักบาตรครั้งนี้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ด้วยเจ้าค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC จังหวัดอุบลราชธานี - ผู้อ่าน 18263
World-PEC จังหวัดอุบลราชธานี งานนี้ ได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณพระราชธรรมโกศล เจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี ฝ่ายธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี และยังได้เมตตาให้เปิดวัดเป็นศูนย์สอบ World-PEC อีกด้วย ซึ่งปีที่แล้วทีมผู้สอบจากศูนย์สอบวัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อแห่งนี้ ก็ได้คว้ารางวัลชมเชยอันดับที่1 ไปครอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC ครั้งที่ 3 ประเทศไทย - ผู้อ่าน 18265
World-PEC ครั้งที่ 3 ประเทศไทย เกาะติดกระแสการสอบ World-PEC ครั้งที่ 3 ภายในประเทศ จังหวัดพิษณุโลก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคิรีขันธ์ ดอยแม่สลิดหลวง จังหวัดตาก จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดระยอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ จังหวัดเลย - ผู้อ่าน 18274
ตักบาตรพระ จังหวัดเลย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ.2551...ที่ผ่านมา ได้มีการจัดพิธีตักบาตรพระ 1,700กว่ารูป ณ บริเวณแยกน้ำพุ ถนนนกแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดเลย งานนี้ขอบอกว่าคึกคักและยิ่งใหญ่ไม่แพ้พิธีตักบาตรพระที่จังหวัดอื่น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC จังหวัดปทุมธานี - ผู้อ่าน 18263
World-PEC จังหวัดปทุมธานี กระแสการสอบ World-PEC ที่ไหนว่าแรงก็คงต้องหลีก เมื่อเจอกระแสการสอบ World-PEC ที่จังหวัดปทุมธานี เพราะท่านพ่อเมืองอย่าง นายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี คนใหม่ไฟแรง ท่านได้สานต่อนโยบายที่ท่านผู้ว่าฯคนเก่า ได้สนับสนุนให้มี การสอบตอบปัญหาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลก หรือ World-PEC ท่านกล่าวว่า “โครงการดีๆอย่างนี้ ผมยินดีสนับสนุนเต็มที่เลย” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ สน.พลับพลาไชย 1-2 - ผู้อ่าน 18274
ตักบาตรพระ สน.พลับพลาไชย 1-2 ภาพประวัติศาสตร์ในนครั้งนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าไม่มีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย1-2 เพราะงานนี้ขอบอกว่า ตำรวจเป็นเจ้าภาพ เรียกได้ว่าปิดสถานีมาจัดงานตักบาตรกันเลย ลุยงานทุกอย่างด้วยตัวเอง ทั้งประสานงาน เตรียมงาน เก็บงานและจราจร เรียกว่าไม่มีตกบุญเลยแม้แต่เพียงบุญเดียว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความดีในทรรศนะของฉัน - ผู้อ่าน 18282
ความดีในทรรศนะของฉัน สิ่งที่ฉันทำเป็นประจำ และรู้สึกแย่เวลาที่ไม่ได้ทำ คือ ทุกครั้งที่ฉันขับรถ ผ่านคนแก่หรือเด็กๆที่กำลังเดินไปไหนสักแห่ง ถ้าฉันไม่ชวนไปด้วย ฉันจะรู้สึกแย่มากๆ ในบางครั้งฉันเองอยากจะชวน อยากจะทัก แต่อาจด้วยไม่รู้จัก ทำให้บางครั้งก็ไม่ได้ชวน ฉันเองก็รู้สึกแย่อีกเช่นกัน ทุกครั้งที่ฉันได้มีโอกาสช่วยเหลือคนอื่น ฉันจะรู้สึกดีมากๆ อย่างบอกไม่ถูก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC จังหวัดระยอง - ผู้อ่าน 18265
World-PEC จังหวัดระยอง การสอบ World-PEC…ครั้งนี้ นอกจากจะมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ คณะครูอาจารย์ นักเรียน และชาวระยองมาร่วมสอบกันเป็นจำนวนมากแล้ว ชาวระยองที่กำลังจะเป็นคนดี อย่างนักโทษที่เรือนจำกลางระยอง ก็ยังได้เข้าร่วมสอบ World-PEC…ครั้งนี้ด้วยถึง 60ทีม โดยมี นายพยอม สิงหรา ณ อยุธยา ผู้บัญชาการเรือนจำกลาง นำทีมในการสมัครสอบและเป็นผู้สนับสนุน อีกทั้งยังเป็นประธานในการเปิดศูนย์สอบด้วย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC จังหวัดนครราชสีมา - ผู้อ่าน 18265
World-PEC จังหวัดนครราชสีมา ด้วยความมุ่งมั่นและร่วมแรงร่วมใจ ของลูกพระธัมฯทั่วประเทศ กระแสการสอบ World-PEC…ในประเทศตอนนี้จึงแรงสุดๆจนฉุดไม่อยู่ ขนาดที่ว่าแค่กระตุ้นยอดเบาๆ ยอดก็กระเตื้องสุดๆจนทะลุเป้าไปแล้ว และหนึ่งในจังหวัดที่ว่านั้นก็คือ จังหวัดนครราชสีมา เมืองย่าโม ที่ตอนนี้ทีมงานบอกว่า ตื่นตัวสุดๆ ลงพื้นที่ทำหน้าที่กันได้เพียง 3วันก็ได้ไปเต็มๆ 12ศูนย์สอบพร้อมเป้า 1,000ทีม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC และ เด็กดี V-Star - ผู้อ่าน 18268
World-PEC และ เด็กดี V-Star ขนาดนกน้อยยังบินข้ามสายรุ้งได้ แล้วทำไมพวกเราเด็กดี V-Star...จะมีส่วนร่วมในการสอบตอบปัญหาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลกไม่ได้ล่ะคะ ขอให้ผู้ใหญ่ใจดีช่วยสนับสนุนกองทุนในการสมัครสอบของเด็กดี V-Star…ทั่วประเทศ และทั่วโลกด้วยนะคะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ฉลองปีใหม่ที่ขั้วโลกใต้ - ผู้อ่าน 18269
ฉลองปีใหม่ที่ขั้วโลกใต้ คุณเจสันให้สัมภาษณ์ว่า เขาต้องฟิตร่างกายในโรงยิม วันละ 4ชั่วโมง อย่างไรก็ตามนั่นคือการเตรียมพร้อมเพียงครึ่งเดียว อีกครึ่งหนึ่ง คือ การเตรียมความพร้อมทางจิตใจ ซึ่งคุณเจสันใช้คำว่า เป็น ความจำเป็นแบบ Absolute คือ จำเป็นอย่างที่สุด ไม่พร้อมไม่ได้ เพราะเมื่อใดที่ใจรู้สึกว่า ทำไม่ได้ เมื่อนั้นจะเป็น วิกฤต ของภารกิจในทันที อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  แสงสว่างของชีวิต - ผู้อ่าน 18271
แสงสว่างของชีวิต ตั้งแต่ข้าพเจ้าลืมตาดูโลกมา มีหลายๆสิ่ง หลายๆอย่าง เข้ามาในชีวิตมากมาย ทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดี แต่ก็มีทางออกเข้ามาในชีวิต ทำให้ชีวิตของข้าพเจ้าเปลี่ยนไป จากที่เคยเป็นเด็กก้าวร้าว เกเร ไม่เชื่อฟังพ่อแม่ ชอบเที่ยว จนกระทั่งชีวิตได้พบกับทางเดินใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตของข้าพเจ้าไม่นานนี้เอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC ดอยแม่สลิดหลวง - ผู้อ่าน 18260
World-PEC ดอยแม่สลิดหลวง ในแต่ละวันชาวปวาเก่อญอจะตื่นแต่เช้า เดินทางเข้าป่าไปหาอาหารจำพวกพืช ผักและผลไม้ มาหล่อเลี้ยงชีวิต และทำกิจกรรมต่างๆ หากวันใดไม่ได้เข้าป่าก็หมายความว่าวันนั้นจะไม่มีอะไรกิน ดังนั้นการที่ชาวปวาเก่อญอมาร่วมสอบ World-PEC…ครั้งนี้ จึงนับเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ เป็นการเสียสละชีวิตเพื่อรักษาธรรมะ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายกย่องและน่าอนุโมทนาเป็นอย่างยิ่ง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC ที่หมู่เกาะโซโลมอน - ผู้อ่าน 18272
World-PEC ที่หมู่เกาะโซโลมอน ในการจัดสอบครั้งนี้ เนื่องจากดวงตะวันแห่งโซโลมอน (หลวงพี่เปเล่) ยังติดขัดเรื่องหนังสือเดินทาง ดวงตะวันแห่งสันติภาพ ลูกพระธัมพันธุ์หัวใจไม่เกี่ยง คือ พระมหานิราส สุทฺธิภาโส และ อุบาสกสายัณห์ จันทร์หอม จึงได้รับมอบหมายจาก พระปลัดสุธรรม สุธมฺโม ประธานศูนย์โอเชียเนีย มาทำหน้าที่เฉพาะกิจในครั้งนี้ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  การสอบ World-PEC กับ เด็กดี V-Star - ผู้อ่าน 18275
การสอบ World-PEC กับ เด็กดี V-Star ยิ่งไปกว่านั้น ด.ช.ณัฐพงศ์ยังได้ช่วยคุณครูประชาสัมพันธ์การสอบ World-PEC ด้วยการติดป้ายประชาสัมพันธ์ในโรงเรียน และในชุมชนละแวกนั้น จนมีคนมาสมัครสอบกันเป็นจำนวนมาก และด้วยความปลื้มใจเหลือล้น ด.ช.ณัฐพงศ์จึงได้ถือโอกาสจับปากกา บรรยายความในใจถึงถึงคุณครูไม่ใหญ่ โดยมีใจความดังนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ยอดนักสร้างบารมี (2) - ผู้อ่าน 18269
ยอดนักสร้างบารมี (2) หลังจากที่คุณครูไม่ใหญ่ ได้ประกาศรายชื่อนักสร้างบารมีที่ได้ไปตักบาตรพระมากที่สุดในโลกไปเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ.2551 ทำให้มีผู้มีบุญเป็นจำนวนมากตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ตักบาตร พร้อมกับคำนวณคะแนนบุญ แล้วรีบโทรศัพท์เข้ามาแจ้งยอดคะแนนบุญกันไม่ขาดสาย ทำให้ ณ วันนี้มีผู้ได้อันดับหนึ่งของโลกคนใหม่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC เมืองเชียงตุง - ผู้อ่าน 18264
World-PEC เมืองเชียงตุง สำหรับการทำประชาสัมพันธ์การสอบ World-PEC ที่เมืองเชียงตุงนี้ ก็พิเศษสุดๆ คือ ประชาสัมพันธ์ในเขตวัด ที่เป็นเช่นนี้เพราะอย่างที่บอกว่าเมืองเชียงตุงเป็นเมืองที่วัดชนวัด และชาวเมืองก็มาทำบุญที่วัดกันเป็นประจำ เรียกได้ว่าวัดเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของชาวเชียงตุง ดังนั้นการติดป้ายประกาศชวนสอบ World-PEC ที่วัดจึงถือเป็นการทำประชาสัมพันธ์ที่ได้ผลเป็นอย่างมาก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC อำเภอหัวหิน - ผู้อ่าน 18262
World-PEC อำเภอหัวหิน ทีมงานหัวหินได้ฝากมาปลุกใจลูกพระธัมฯทุกคนว่า “การสอบ World-PEC…นี้ ใครรู้ก็มีแต่คนชื่นชมยินดี อยากจะร่วมสอบด้วย และยินดีจะช่วยสนับสนุนกันเต็มที่ แต่ติดตรงที่ว่าเขาไม่รู้ เพราะไม่มีใครไปบอก เพราะฉะนั้นขอแค่เราไปทำหน้าที่ ไปชวนเขา แล้วเป้าหมายที่ตั้งไว้ก็จะสำเร็จเป็นอัศจรรย์อย่างแน่นอน ลูกพระธัมฯหัวหินขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆศูนย์สอบ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โครงการวันแห่งความรักสากล - ผู้อ่าน 18266
โครงการวันแห่งความรักสากล การใส่บาตรแด่พระสงฆ์ คือ ตำนานแห่งการให้ ที่สืบทอดกันมา ยาวนานกว่า 2,596ปี (คือ เอาจำนวน พ.ศ.2551+45ปี ที่พระพุทธองค์ทรงประกาศพระศาสนา) ให้ทุกวัน ไม่ขาดเลยแม้แต่วันเดียว ยาวนากว่า 31,152เดือน หรือคิดเป็นวัน ก็จะได้กว่า 947,540วัน (กระทำกันต่อเนื่องมาแล้วเกือบล้านวัน) นี่คือ ต้นแบบของการให้ ที่คลาสสิคที่สุดในโลก การบิณฑบาตและการใส่บาตร คือ วัฒนธรรมการให้...ที่ต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC จังหวัดพิษณุโลก - ผู้อ่าน 18264
World-PEC จังหวัดพิษณุโลก ทีมงานจังหวัดพิษณุโลก ได้ฝากกำลังใจอุ่นๆจากเมืองสองแควมาถึงทีมงานจังหวัดอื่นๆว่า “ยิ่งเวลาเหลือน้อยเท่าไหร่ เรายิ่งต้องเร่งเครื่องให้แรงขึ้นเท่านั้น ลุยทำหน้าที่กันไม่ต้องหวั่นไหว แล้วงานครั้งนี้จะสำเร็จเป็นอัศจรรย์อย่างแน่นอน และเมื่อถึงวันนั้นเราจะภาคภูมิใจว่า เราเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ เพราะฉะนั้นขอให้ทุกจังหวัดสู้...สู้” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ยอดนักสร้างบารมี - ผู้อ่าน 18263
ยอดนักสร้างบารมี สามผู้มีบุญยอดนักสร้างบารมี ที่ได้สร้างสถิติการทำความดีให้ปรากฏ จากโครงการตักบาตรพระ 5แสนรูป 76จังหวัดทุกวัดทั่วไทย ได้แก่ กัลยาณมิตรปิยจิต ชิวปรีชา กัลยาณมิตรอัยย์ เพชรทอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC ครั้งที่ 3 ประเทศไทย - ผู้อ่าน 18264
World-PEC ครั้งที่ 3 ประเทศไทย เกาะติดกระแสการสอบ World-PEC ครั้งที่ 3 ภายในประเทศ...จังหวัดสุรินทร์...เทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา...จังหวัดสิงห์บุรี...จังหวัดนครศรีธรรมราช และ จังหวัดจันทบุรี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ตักบาตรพระ ทุ่งธารตะวัน - ผู้อ่าน 18265
ตักบาตรพระ ทุ่งธารตะวัน งานนี้ก็ต้องบอกว่า ปลื้มกันสุดๆทั้งพระทั้งโยม เพราะพุทธบุตรจำนวน 11,000กว่ารูป ทั้งฝ่ายมหานิกายและฝ่ายธรรมยุต ท่านได้เดินทางมาเป็นหนึ่งเดียวกันเหมือนดวงตะวันที่มีดวงเดียว จาก 10กว่าจังหวัด พร้อมใจกันเดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญในงานตักบาตรครั้งนี้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โครงการดวงตะวันสันติภาพ - ผู้อ่าน 18273
โครงการดวงตะวันสันติภาพ อาคารเรียนแห่งนี้ พระเดชพระคุณหลวงพ่อเมตตาตั้งชื่อให้ว่า สถาบันภาษาดวงตะวันสันติภาพ โดยมีท่านเจ้าภาพได้เดินทางมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละท่านล้วนตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันภาษา และต้องการมีส่วนร่วมในการทำความฝันของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ในการที่จะเผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลก ให้เป็นความจริง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม