ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  ผมเป็นคนดีได้เพราะได้บวช - ผู้อ่าน 18269
ผมเป็นคนดีได้เพราะได้บวช ผมชื่อ ธีปกรณ์ หาริชัย หรือเรียกง่ายๆว่า ทุย ครับ ผมเคยบวชในโครงการ 1 แสนรูปทั่วไทย รุ่นข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2555 ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมทิสยากร อ.วังเจ้า จ.ตาก การบวชในครั้งนั้นทำให้ผมเป็นผู้เป็นคนได้ในทุกวันนี้ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บรรยากาศสุดปลื้มในวันแรกของการเข้าอบรม - ผู้อ่าน 18261
บรรยากาศสุดปลื้มในวันแรกของการเข้าอบรม เราไปปลื้มแรก ที่ศูนย์อบรมเบญจธรรม เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เขาร่ำลือกันว่านักรบกล้าพันธุ์ตะวันลูกพระธัมฯดอนเมืองนี่ ขยันลงพื้นที่แบบหาตัวจับยาก เพราะได้แมนแมนผู้มีบุญยื่นใบสมัครบวชทุกวัน แล้ววันนี้แมนแมนส่วนหนึ่ง ได้พาตัวและหัวใจเดินทางเข้าประจำศูนย์อบรมแล้ว ซึ่งได้ทำพิธีตัดปอยผมและฝากตัวเป็นศิษย์..เป็นที่เรียบร้อย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สามเณรยุวธรรมทายาทภาคฤดูร้อน จ.ปราจีนบุรี : ก้าวเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ - ผู้อ่าน 18266
สามเณรยุวธรรมทายาทภาคฤดูร้อน จ.ปราจีนบุรี : ก้าวเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ โครงการนี้มีเด็กรุ่นใหม่ อายุ 7 - 12 ปี ร่วมบรรพชาเป็นสามเณร ถึง 82 รูป โดยได้รับความเมตตาจากพระราชภัทรธาดา เจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งท่านให้การสนับสนุนโครงการบวชอย่างตลอดต่อเนื่อง ทำให้ทีมงานจังหวัดปราจีนบุรีมีแฮงใจ๋ ที่จะสานต่อโครงการดีๆให้ดียิ่งๆขึ้นไป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัยฯ ตอน ลูกผู้ชายต้นแบบของโลกและจักรวาล - ผู้อ่าน 18283
ธุดงค์ธรรมชัยฯ ตอน ลูกผู้ชายต้นแบบของโลกและจักรวาล เป็นความใฝ่ฝันในชีวิตของพระธรรมทายาท เมื่อได้บวชฝึกฝนอบรมตนเองแล้ว ต้องเดินธุดงค์ธรรมชัยไปพัฒนาวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง ซึ่งที่ผ่านมาพระภิกษุและสามเณรในโครงการอบรมธรรมทายาท ระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 42 และสามเณรมัชฌิมธรรมทายาท รุ่นที่ 19 รวม 321 รูป ได้ทำทุกย่างก้าวให้เป็นย่างแก้วประกาศพระพุทธศาสนา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  Peace Revolution : Loving Kindness - ผู้อ่าน 18259
Peace Revolution : Loving Kindness โครงการปฏิบัติธรรมของพีซเรฟโวลูชั่นครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 3–16 มิถุนายน 2557 มีเยาวชนเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 35 คน ชาย 7 คน หญิง 28 คน (มากที่สุดตั้งแต่เคยจัดมาเลยค่ะ) จาก 24 ประเทศ ได้แก่ ประเทศรัสเซีย, อาร์เมเนีย, ลิทัวเนีย, เบลารุส, ยูเครน, สโลวาเกีย, โรมาเนีย, บัลแกเรีย, ตุรกี, โครเอเชีย สวิตเซอร์แลนด์, เนเธอร์แลนด์, อังกฤษ, สเปน, บังคลาเทศ เม็กซิโก, โคลอมเบีย, เวเนซุเอล่า, บราซิล, เคนย่า, แกมเบีย จอร์แดน, เยเมน และสหรัฐอเมริกา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนาพัฒนาวัดเขาตลาด - ผู้อ่าน 18270
ธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนาพัฒนาวัดเขาตลาด ในการอบรมช่วงภาคฤดูร้อนที่ผ่านมา พระธรรมทายาทในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นที่ 9 ของศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 3, ศูนย์อบรมจังหวัดปทุมธานี และ โครงการบรรพชาสามเณรต้นแบบสู่ AEC รวมกว่า 200 รูป ได้ทำภาระกิจอันยิ่งใหญ่ด้วยการเดินธุดงค์ธรรมชัยมุ่งหน้าไปพัฒนาวัดเขาตลาด จ.ฉะเชิงเทรา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เรื่องปลื้มๆ จากโครงการบรรพชาสามเณรต้นแบบสู่ AEC ศูนย์อบรมกัลยาณมิตรแก้วระนอง - ผู้อ่าน 18261
เรื่องปลื้มๆ จากโครงการบรรพชาสามเณรต้นแบบสู่ AEC ศูนย์อบรมกัลยาณมิตรแก้วระนอง วันนี้นักข่าวบุญสว่าง มีเรื่องปลื้มๆ จากโครงการบรรพชาสามเณร ต้นแบบสู่ AEC ของศูนย์อบรม กัลยาณมิตรแก้วระนอง มาฝากค่ะ ซึ่งทีมงานที่จัดเดินธุดงค์ครั้งนี้ เป็นทีมเดียวกันกับที่เคยจัดเดินธุดงค์สามเณรไปที่ วัดหนองงูเหลือม จ.ปราจีนบุรี เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน รุ่นกำแพงโบสถ์สีชมพูค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมของลูกๆ สมาธิแก้ว รุ่นที่ 46 ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18262
ผลการปฏิบัติธรรมของลูกๆ สมาธิแก้ว รุ่นที่ 46 ตอนที่ 2 ลูกชื่อ ปนัดดา กรฤทธิไกร ชื่อเล่น ปอ ค่ะ อายุ 22 ปี เคยศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ปี 1 คณะการจัดการ แต่ตอนนี้ดรอปเรียนไว้ก่อน เพราะรอสัมภาษณ์เพื่อจะไปเรียนต่อ ณ วัดโฝวกวงซาน ที่ไต้หวัน ค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมของลูกสมาธิแก้ว รุ่นที่ 46 - ผู้อ่าน 18261
ผลการปฏิบัติธรรมของลูกสมาธิแก้ว รุ่นที่ 46 ลูกชื่อ ไปรยา ชมภูชัย ชื่อเล่น น้องนุ๊ก ค่ะ ตอนนี้อายุ 18 ปี เพิ่งจบ ม.6 หยกๆ และกำลังรอผลสอบเข้ามหาวิทยาลัยอยู่ค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมธรรมทายาทหญิงวนิดา วรจรานนท์และจิดาภา โมสูงเนิน - ผู้อ่าน 18264
ผลการปฏิบัติธรรมธรรมทายาทหญิงวนิดา วรจรานนท์และจิดาภา โมสูงเนิน 1. ลูกชื่อ ธรรมทายาทหญิง วนิดา วรจรานนท์ ชื่อเล่น นุช เจ้าค่ะ กำลังจะขึ้นปี 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏวลัยอลงกรณ์ คณะวิทยาการจัดการ ค่ะ และ2. ลูกชื่อ จิดาภา โมสูงเนิน ชื่อเล่น น้องจั๊กจั่น กำลังจะขึ้นชั้นปีที่ 1 คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีค่ะ ลูกเป็นอาสาสมัครกองปฏิสันถาร แผนกต้อนรับระดับโลกค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมธรรมทายาทหญิงนรินพร แจ้งไพร - ผู้อ่าน 18267
ผลการปฏิบัติธรรมธรรมทายาทหญิงนรินพร แจ้งไพร ลูกธรรมทายาทหญิง นรินพร แจ้งไพร หรือ น้องนกค่ะ เรียนอยู่มหาวิทยาลัยนครพนม คณะครุศาสตร์วิทยาศาสตร์ทั่วไป ชั้นปีที่ 2 ค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ทุกย่างก้าว..เป็นองค์พระใสสว่าง - ผู้อ่าน 18265
ทุกย่างก้าว..เป็นองค์พระใสสว่าง กระผมพระธรรมทายาท ศาสตรา ปุสฺสวณฺโณ อายุ 23 ปี จากโครงการอุปสมบทหมู่ ระดับอุดมศึกษา ภาคฤดูร้อน รุ่นที่ 42 ครับ ผมเพิ่งจบปี 4 มาหมาดๆ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี คณะวิทยาศาสตร์ สาขาชีววิทยา (จุลชีววิทยา) ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สุดอัศจรรย์ ประดิษฐานพระบรมธาตุท่ามกลางพายุ - ผู้อ่าน 18265
สุดอัศจรรย์ ประดิษฐานพระบรมธาตุท่ามกลางพายุ หลวงพ่อคะ..เราอัญเชิญพระบรมธาตุมาถิ่นอีสานแท้ๆ แต่กลับเจอแต่คนเหนือทั้งนั้นเลยค่ะ ซึ่งคนเหนือที่ว่านี้..ก็คือ เหนือความคาดหมาย ค่ะ เพราะพิธีประดิษฐานพระบรมธาตุนี้..ยังใจทุกคนให้ทั้งแกร่งทั้งใสประดุจเพชร เพราะทุกคนสามารถทนแดดเปรี้ยงๆในตอนต้น และทนเปียกชุ่มในตอนปลาย ด้วยความรู้สึกที่ปลื้มเกินลิ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชให้โอวาทเนื่องในวันวิสาขบูชา - ผู้อ่าน 18263
ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชให้โอวาทเนื่องในวันวิสาขบูชา ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ให้โอวาทเนื่องในวันวิสาขบูชา โดยให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยสติ ไม่ประมาท คิดถึงประโยชน์ส่วนรวม นำพาสังคมหลุดพ้นทุกข์ภัย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ขอนแก่น..สาธุชนแห่มาจนแน่นหลายๆ เด้อ - ผู้อ่าน 18264
ขอนแก่น..สาธุชนแห่มาจนแน่นหลายๆ เด้อ ดวงใจที่ฉายความปลื้ม ของพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญในวันนี้ สว่างกว่าพระอาทิตย์ตอนเที่ยงวันค่ะ เมื่อพระเดชพระคุณพระธรรม วิสุทธาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 เจ้าอาวาสวัดหนองแวง พระอารามหลวง อายุ 85 ปี เมตตามาถ่ายภาพประวัติศาตร์ร่วมกับพระลูกพระหลานในเวลาเที่ยงวัน ที่ด้านหน้าพระมหาธาตุแก่นนคร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ลูกหลานย่าโม..โกลาหล..ปีติขบวนอัญเชิญพระบรมธาตุ - ผู้อ่าน 18269
ลูกหลานย่าโม..โกลาหล..ปีติขบวนอัญเชิญพระบรมธาตุ บรรยากาศวันนี้ อบอุ่น อิ่มบุญ อิ่มอร่อย กันตั้งแต่เช้าเลยค่ะ เพราะก่อนที่พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญจะเดินทางต่อไปยังเมืองโคราชแดนย่าโมนั้น ท่านพ่อเมืองสระบุรี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ พร้อมคณะและผู้มีบุญ ได้พากันมาถวายภัตตาหารแด่คณะพระธุดงค์ 1,200 รูป ด้วยความเบิกบานใจ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  คลื่นมหาชนชาวจังหวัดสระบุรีแห่ต้อนรับคณะพระธุดงค์แน่นขนัด - ผู้อ่าน 18264
คลื่นมหาชนชาวจังหวัดสระบุรีแห่ต้อนรับคณะพระธุดงค์แน่นขนัด วันนี้ท่านพ่อเมืองสระบุรี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ มาในชุดขาวๆ พร้อมรอยยิ้มละไม แล้ววันนี้ท่านก็ปลื้มมากค่ะ ท่านบอกว่า “ความปลื้มใจของผม ถ้าจะกล่าวบรรยายเป็นถ้อยคำมันยากมาก แต่ถ้าใครมีโอกาสเหมือนผม หรือเหมือนกับพี่น้องสระบุรี ที่อยู่ตรงนี้ หรือริมถนน ถึงจะเข้าใจความปลื้มนี้ครับ เพราะเสียงสาธุการดังก้อง เกิดมาเป็นชาวพุทธทั้งทีต้องได้เจอแบบนี้ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สะเทือนโลก สาธุชนแห่ต้อนรับคณะพระธุดงค์ท่ามกลางฝนกระหน่ำ - ผู้อ่าน 18273
สะเทือนโลก สาธุชนแห่ต้อนรับคณะพระธุดงค์ท่ามกลางฝนกระหน่ำ เกาะติดสถานการณ์เดินธุดงค์อัญเชิญพระบรมธาตุ ตอน สะเทือนโลก สาธุชนแห่ต้อนรับคณะพระธุดงค์ท่ามกลางฝนกระหน่ำ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมของพระกองพันเนื้อนาบุญ - ผู้อ่าน 18266
ผลการปฏิบัติธรรมของพระกองพันเนื้อนาบุญ ผมพระธนอนันต์ ญาณทีโป อายุ 25 ปี ตัวแทนพระธุดงค์ที่เตรียมจะเดินอัญเชิญพระบรมธาตุ นำความสว่างไปสู่ 6 จังหวัดประเทศไทย ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากสามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต - ผู้อ่าน 18271
จดหมายจากสามเณรเตรียมบวชอุทิศชีวิต กระผม ลูกเณรวชิรวิทย์ปัญญาสมบัติอายุ 21 ปี เปรียญธรรม 6 ประโยค รองหัวหน้าศูนย์ธรรมปฏิบัติ สามเณรประจำวัดพระธรรมกายครับเมื่ออุปสมบทแล้วจะได้ฉายาว่า “วุฑฺฒชโย” แปลว่า ผู้มีชัยชนะอันเจริญรุ่งเรืองแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นที่ 3 และโครงการมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 21 - ผู้อ่าน 18262
ผลการปฏิบัติธรรมโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นที่ 3 และโครงการมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 21 ผลการปฏิบัติธรรมโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นที่ 3 และโครงการมัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 21 ลูกเณร ชื่อ นิธิพล สายพินทอง อายุ 12 ปี และ ปติญญา อิศรางกูร ณ อยุธยา ชื่อเล่น น้องอาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายประวัติศาสตร์แสงสว่างสันติภาพจากฟิลิปปินส์ - ผู้อ่าน 18278
จดหมายประวัติศาสตร์แสงสว่างสันติภาพจากฟิลิปปินส์ และแล้ววันประวัติศาสตร์ที่ชาวโลกต้องจดจำ ในค่ำคืนวันพระจันทร์เต็มดวง วันจันทร์ที่ 14 เดือน 4 ปี 2014 ที่หมู่บ้านสะวันน่า เมืองอิโลอิโล เมืองแห่งความรักและสันติภาพ ประเทศฟิลิปปินส์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจาก Middle Way - ผู้อ่าน 18271
จดหมายจาก Middle Way ในระหว่าง วันที่ 24 - 30 เม.ย. 2557 นี้ มี 29 คน จาก 15 ชาติ เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อมาข้ามอีกทะเลนึง เข้าสู่มุกตะวัน ดินแดนเพื่อการปฏิบัติธรรมและได้รู้จักการฝึกตน 8 ข้อ (ศีล 8) เพื่อช่วยให้กายและใจเหมาะสมกับการนั่งสมาธิ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บันทึกประวัติศาสตร์พิธีอัญเชิญพระบรมธาตุประดิษฐานในเจดีย์น้อยดอยสวรรค์ ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18266
บันทึกประวัติศาสตร์พิธีอัญเชิญพระบรมธาตุประดิษฐานในเจดีย์น้อยดอยสวรรค์ ตอนที่ 2 ย้อนไปเมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา คณะพระและสามเณรวัดบ้านขุน ได้เดินธุดงค์อัญเชิญพระบรมธาตุออกจากบ้านนาเกียน มุ่งหน้าสู่วัดแม่ขิง ด้วยระยะทางเดินเท้าล้วนๆ ถึง 8 กิโลดอย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บันทึกประวัติศาสตร์พิธีอัญเชิญพระบรมธาตุประดิษฐานในเจดีย์น้อยดอยสวรรค์ - ผู้อ่าน 18266
บันทึกประวัติศาสตร์พิธีอัญเชิญพระบรมธาตุประดิษฐานในเจดีย์น้อยดอยสวรรค์ วันนี้นักข่าวบุญสว่างก็จะนำเรื่องราวความปลื้ม ความประทับใจ ที่ไม่เคยจางหายไปตามกาลเวลามาฝากเจ้าค่ะ ย้อนไปเมื่อวันที่ 13 เมษายน วันปีใหม่เมือง..ของจาวเจียงใหม่ ซึ่งเป็นวันก่อนที่จะมีพิธีประดิษฐานพระบรมธาตุ บนยอดพระเจดีย์น้อยดอยสวรรค์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม