ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ทักสะท้าน - ผู้อ่าน 18265
เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ทักสะท้าน ไม่กี่วันก่อน หลวงพ่อไปหาคุณยายที่กุฏิ แล้วก็ถามคุณยายว่า “คุณยาย..วันๆ ยายคิดอะไร” ซึ่งคุณยายก็ตอบว่า “ยายคิดว่า..ทำอย่างไรจะปราบไอ้ดำให้ถึงที่สุดให้ได้” ซึ่งพอผมได้ฟังประโยคนี้..รู้สึกเปรี้ยง.!!ทันทีเลยครั อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ของใช้ของคุณยาย - ผู้อ่าน 18268
เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ของใช้ของคุณยาย อย่างสมัยแรกที่ได้แผ่นดิน 196 ไร่ มาสร้างวัดใหม่ๆ ท่านก็พยายามรวบรวมเงินทองเก็บเอาไว้ แล้วก็ประหยัดเรื่องค่าใช้จ่ายทุกอย่าง เพื่อจะเอาเงินมาใช้ในการก่อสร้างวัด สร้างศูนย์พุทธจักรฯ หรือวัดพระธรรมกายในปัจจุบัน ซึ่งคุณยายท่านมักจะพูดบ่อยๆ ว่า.. “ยายไม่คิดอะไร รีบๆ ทำให้มันเสร็จๆ สร้างวัดให้เขาอยู่สร้างบุญบารมีกันแล้ว ยายก็ขออาศัยมีข้าวกิน 2 มื้อ มีกุฏิเอาไว้คุดหัวนั่งเข้าที่ตามสมบัติในที่ เอามาให้เขากินเขาใช้ทำงานให้พอ..ก็พอใจแล้ว” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พิธีอัญเชิญแบบจำลองเจดีย์น้อยดอยสวรรค์ - ผู้อ่าน 18277
พิธีอัญเชิญแบบจำลองเจดีย์น้อยดอยสวรรค์ บันทึกประวัติศาสตร์ การเผยแผ่พระพุทธศาสนาบนยอดดอย พิธีอัญเชิญแบบจำลอง “เจดีย์น้อยดอยสวรรค์” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ของขวัญศักดิ์สิทธิ์ของคุณยาย - ผู้อ่าน 18275
เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ของขวัญศักดิ์สิทธิ์ของคุณยาย กระผมจะขออนุญาตมาเล่าเรื่องของขวัญศักดิ์สิทธิ์จากคุณยายครับ เพราะครั้งหนึ่ง..คุณยายมาเน้นย้ำกับกระผมว่า..ให้ช่วยเล่าเรื่องนี้ให้คนรุ่นหลังๆ ที่มาไม่ทันพบคุณยายได้ฟังด้วย คือ คุณยายบอกกระผมว่า.. อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กว่าจะเป็นละครฟื้นฟูศีลธรรมโลกเรื่อง ห้าห้องชีวิตฯ - ผู้อ่าน 18286
กว่าจะเป็นละครฟื้นฟูศีลธรรมโลกเรื่อง ห้าห้องชีวิตฯ ละครฟื้นฟูศีลธรรมโลกเรื่อง ห้าห้องชีวิตฯ เป็นดำริจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่เล็ก ที่อยากจะนำเรื่องราวความรู้ ความดีสากล ห้าห้องชีวิตเนรมิตนิสัย นำมาเผยแพร่สอนลูกหลาน ทั่วโลกผ่านสื่อละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนได้มีกำลังใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง สร้างเกราะคุ้มกันและดำเนินชีวิตอย่างมีเข็มทิศที่ถูกต้องและดีงาม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ชวนบวชโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AEC ตอน ชวนบวชทะลุเป้าที่จังหวัดร้อยเอ็ด - ผู้อ่าน 18262
ชวนบวชโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AEC ตอน ชวนบวชทะลุเป้าที่จังหวัดร้อยเอ็ด สืบเนื่องจากเมื่อปีที่แล้ว ลูกและทีมงานลูกพระธัมฯ หัวใจเกินร้อย ได้ช่วยกันลงพื้นที่ชวนบวชในโครงการสามเณรดีศรีตำบลนำร่อง ตอนนั้นได้เด็กผู้ชายผู้มีบุญมาบวชถึง 400 คนค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่องคุณยาย ตอน พระไตรปิฎกในตัว - ผู้อ่าน 18259
เล่าเรื่องคุณยาย ตอน พระไตรปิฎกในตัว หลวงพ่อครับ..ผมมีเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับคุณยายอีกเรื่องหนึ่งครับ ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ได้เกี่ยวกับผมโดยตรงหรอกครับ แต่เนื่องจากคุณยายท่านมาเล่าให้ผมฟัง แล้วผมก็รู้สึกทึ่ง จนเมื่อนึกถึงเรื่องนี้ทีไร ก็รู้สึกมีแรงฮึดในการสร้างบารมีทุกทีเลยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กำหนดการพิธีกลั่นแผ่นดินสร้างเจดีย์น้อยดอยสวรรค์ ณ วัดแม่ขิง จ.เชียงใหม่ - ผู้อ่าน 18263
กำหนดการพิธีกลั่นแผ่นดินสร้างเจดีย์น้อยดอยสวรรค์ ณ วัดแม่ขิง จ.เชียงใหม่ กำหนดการกิจกรรมรวมใจสาธุชนบนยอดดอยเพื่อร่วมใจสร้างเจดีย์น้อยดอยสวรรค์ ณ วัดแม่ขิง บ้านแม่โขง ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่องคุณยาย ตอน หล่อรูปเหมือนทองคำคุณยายองค์แรก - ผู้อ่าน 18262
เล่าเรื่องคุณยาย ตอน หล่อรูปเหมือนทองคำคุณยายองค์แรก ย้อนไปในช่วงที่คุณยายท่านอายุ 84 ปี ประมาณปี พ.ศ.2535 ช่วงนั้นหลวงพ่อเมตตาให้อาจารย์จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่ชนะแชมป์เหรียญทองมาปั้นรูปเหมือนคุณยายเพื่อเอามาเป็นแบบหล่อ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจที่ได้บวช จากพระชิษณุพงษ์ นาถกโร - ผู้อ่าน 18261
ความประทับใจที่ได้บวช จากพระชิษณุพงษ์ นาถกโร กระผม พระชิษณุพงษ์ นาถกโร อายุ 28 ปี ผมบวชในโครงการ 1 แสนรูป ภาคฤดูร้อน ปี พ.ศ. 2556 ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 3 ตอน เบื้องหลังงานระดับโลก - ผู้อ่าน 18266
กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 3 ตอน เบื้องหลังงานระดับโลก เราได้รับชมและอนุโมทนาบุญกับภาพความทุ่มเท ของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครแต่ละวี มาถึง 4 ตอนแล้ว ในวันนี้จะเป็นตอนสุดท้าย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 3 ตอน เบื้องหลังกลีบดอกดาวรวย - ผู้อ่าน 18259
กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 3 ตอน เบื้องหลังกลีบดอกดาวรวย ถนนสายทองคำที่ยาวสุดสายตา หากเพ่งมองให้ชัดลงไปจะพบว่าล้วนเกิดจากดาวรวยกลีบเล็ก ที่ผู้คนนำมาโปรยประสานกันได้อย่างละเอียดลงตัว งดงามอย่างทองคำจริง ๆ และเหมาะสมกับการต้อนรับพระธุดงค์เป็นอย่างยิ่ง และหากรวม 27 วันแล้วจะต้องใช้ดาวรวยกว่า 72 ล้านดอก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 3 ตอน เบื้องหลังสาธุชนที่มาโปรยดาวรวย - ผู้อ่าน 18262
กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 3 ตอน เบื้องหลังสาธุชนที่มาโปรยดาวรวย กว่าที่สาธุชนชุดขาวๆจำนวนมาก จะได้ออกมาโปรยดาวรวยได้พร้อมกันอย่างมากมายมิใช่เรื่องง่ายๆเลย แต่ทุกอย่างกลับเป็นเรื่องง่าย ด้วยความทุ่มเทของเหล่าอาสาสมัครที่คอยช่วยชักชวน นำพาและดูแลเหล่าสาธุชนเป็นอย่างดีจนปลื้มในบุญกันถ้วนหน้า ซึ่งบุญใหญ่ๆอย่างนี้ใครๆก็อยากเอาค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 3 ตอน เบื้องหลังเส้นทางพระธุดงค์ - ผู้อ่าน 18261
กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ปีที่ 3 ตอน เบื้องหลังเส้นทางพระธุดงค์ ใครที่ได้มาโปรยดาวรวยบนเส้นทางพระผู้ปราบมาร ก็คงจะอดตื่นเต้นและชื่นชมไม่ได้ เพราะทุกครั้งที่ไปถึงจะเห็นทีมอาสาสมัครช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ ทั้งดอกไม้ เสื่อสาด แถมพื้นก็ยังสะอาด มองไปทางไหนก็สบายอ๊กสบายใจ๋ แล้วพอไปถึงจุดหมายในแต่ละวัน ก็ยังมีสถานที่รองรับคณะพระธุดงค์ที่เรียบร้อยเป็นระเบียบน่าเลื่อมใส ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลก็เกิดจากความทุ่มเทด้วยหัวใจรักบุญแบบสุดๆ ของเหล่าทีมงานอาสาสมัครหลายๆวีร่วมกัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจของพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ พระสมพงษ์ ภาสกโร - ผู้อ่าน 18267
ความประทับใจของพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ พระสมพงษ์ ภาสกโร ผมคือหลวงตาที่ใครหลายคนพูดถึง วันนี้ผมขอโอกาสมาเล่าความในใจและเหตุการณ์สุดปลื้มในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนจะชิตังเมให้หลวงพ่อและนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกได้ฟังกันครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจของพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ พระกิตติพงษ์ ฉนฺทธมฺโม - ผู้อ่าน 18262
ความประทับใจของพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ พระกิตติพงษ์ ฉนฺทธมฺโม ผมเคยเป็นทหารมาก่อน พอปลดประจำการก็ไปช่วยพี่ชายทำอาชีพรับเหมา เพราะอยากหาตังค์มาบวชสัก 5 วัน 10 วัน แต่ยังหาไม่ได้ ก็พอดีแม่โทรมาบอกว่ามีโครงการบวช 1 แสนรูปฟรี ผมก็ตัดสินใจมาบวชทันทีเพราะผมอยากบวชเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ และบวชเพื่อให้ตัวเองได้มีชีวิตที่ดีขึ้นครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจของพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ พระนิตย์ วํสทีโป - ผู้อ่าน 18259
ความประทับใจของพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ พระนิตย์ วํสทีโป ผมเป็นตัวแทนมาจากศูนย์อบรมวัดพระเกิด จ.พัทลุง ครับ ก่อนมาบวชผมมีอาชีพทำสวนยางพารามากว่า 20 ปี ที่มาบวชได้เพราะมีผู้นำบุญมาชวนบวช ซึ่งผมคิดว่าดีเหมือนกัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เจดีย์น้อยดอยสวรรค์ วัดแม่ขิง จ.แม่ฮ่องสอน - ผู้อ่าน 18270
เจดีย์น้อยดอยสวรรค์ วัดแม่ขิง จ.แม่ฮ่องสอน วันนี้ วันพฤหัสบดี ที่ 30 มกราคม วันพระแรม 15 ค่ำ เดือน 2 วันสว่างที่โลกต้องจารึก และนับเป็นจุดเริ่มต้นของความสว่างจากวัดแม่ขิงสู่ยอดดอยทุกดอย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารวันที่ 28 มกราคม 2557 - ผู้อ่าน 18268
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารวันที่ 28 มกราคม 2557 เก็บตกความปลื้มล้นใจ ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทาง พระผู้ปราบมาร ในวันฉลองชัยชิตังเม เป็นวันแห่งมหาปีติที่พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญก็ปลื้ม กองพลจักรพรรดิดาวรวยก็ปลื้ม ปลื้มกันสุดๆแบบลืมไม่ลงคงไม่ลืมปลื้มไปทุกชาติ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารวันที่ 27 มกราคม 2557 - ผู้อ่าน 18292
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารวันที่ 27 มกราคม 2557 ถึงแม้วันนี้จะเป็นวันจันทร์ แต่ผู้มีบุญยังคงตามติดและติดตามเอาบุญใหญ่ด้วยการต้อนรับพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญอย่างเนืองแน่น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารวันที่ 26 มกราคม 2557 - ผู้อ่าน 18277
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารวันที่ 26 มกราคม 2557 วันนี้พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ 1,129 รูป ได้พิชิตกิโลเมตรที่ 407.1 ณ กรมชลประทาน ปากเกร็ด นนทบุรี เหลืออีกไม่กี่ก้าวก็จะถึงวัดพระธรรมกายแล้ว ซึ่งพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญกำลังคิดฮอดคุณครูไม่ใหญ่หลายๆ เด้อ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารวันที่ 25 มกราคม 2557 - ผู้อ่าน 18278
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารวันที่ 25 มกราคม 2557 บรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัยในวันนี้ ยังคงความปลื้มตลอดเส้นทาง และก็ปลื้มกันตั้งแต่จุดเริ่มต้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารวันที่ 24 มกราคม 2557 - ผู้อ่าน 18266
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารวันที่ 24 มกราคม 2557 วันนี้พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ 1,129 รูป ได้ทำทุกย่างก้าวให้เป็นย่างแก้ว มุ่งประกาศคุณของพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารวันที่ 23 มกราคม 2557 - ผู้อ่าน 18264
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารวันที่ 23 มกราคม 2557 ในช่วงเช้าของวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้พบกับหลวงตาแฉล้ม อินทปญฺโญ ท่านมาจากวัดเพลินเพชร อยู่แถวพุทธมณฑลสาย 5 ท่านนำภัตตาหารมาถวายพระธุดงค์ มีโจ๊กแสนอร่อย น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ และข้าวเหนียวหมูปิ้งเลิศรส ท่านมาเลี้ยงภัตตาหารพระธุดงค์เป็นปีที่ 3 แล้ว ท่านยังพูดด้วยความปลื้มใจว่า “ข้าวเหนียวหมูปิ้งที่นำมาถวาย หมดเร็วมาก ดีใจได้มาเอาบุญกับพระธุดงค์” และฝากถึงญาติโยมทุกคนว่า “โอกาสที่เราจะได้ทำเช่นนี้ยากนัก ชีวิตของเรามันสั้นนัก ความตายอยู่ที่ลมหายใจเข้าออกนี้เอง เพราะฉะนั้นเวลามีคุณค่าที่สุด เราจงตักตวงกอบโกยบุญบารมี ให้ชวนกันมาต้อนรับพระธุดงค์กันเยอะๆ” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารวันที่ 22 มกราคม 2557 - ผู้อ่าน 18277
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารวันที่ 22 มกราคม 2557 เริ่มต้นความปลื้มในวันนี้กับภาพนักเรียน ชั้นอนุบาล รุ่นจิ๋ว ไล่ขึ้นไปจนถึงชั้น ป.5 จากโรงเรียนวัดสรรเพชญ (ทวีวิทยาคม) ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามสนามกีฬา ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย พากันออกมานั่งพนมมือไหว้พระธุดงค์อยู่ที่หน้าโรงเรียน และส่งเสียงสาธุเจื้อยแจ้วดังข้ามฟากมา ไปถึงพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม