ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  เล่าเรื่องคุณยาย ตอน หลักสูตรบอกบุญของคุณยาย - ผู้อ่าน 18264
เล่าเรื่องคุณยาย ตอน หลักสูตรบอกบุญของคุณยาย หลวงพ่อครับ...แม้เวลาจะผ่านไปนานสักเท่าไร ผมก็ยังยืนยันว่า..“เรื่องอื่นหมื่นแสน ก็ไม่แรงเท่าเรื่องยาย” ครับ และวันนี้ผมก็ขออนุญาตมาเล่าเรื่องคุณยายต่อ ซึ่งเรื่องนี้เกิดเมื่อ 32 ปีที่แล้ว หรือปี พ.ศ.2525 เป็นปีที่ผมเข้ามาเป็นอุบาสก ช่วยงานหน่วยบอกบุญกับพี่สุธรรม หรือหลวงพี่สุธัมโมในปัจจุบัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ลุยชวนบวช สุดมัน ที่สระแก้ว - ผู้อ่าน 18273
ลุยชวนบวช สุดมัน ที่สระแก้ว เมื่อปี 2545 มีเพื่อนบ้านมาชวนให้ไปร่วมงานสลายร่างคุณยายอาจารย์ค่ะ ตอนนั้นลูกไม่รู้หรอก ว่าคุณยายเป็นใครแต่ก็อยากไปกับเขา โดยชวนป้าคนหนึ่งไปเป็นเพื่อน พอไปถึงวัด ลูกก็ทำบุญไป 1,000 บาท ได้เหรียญคุณยายมาเป็นที่ระลึกด้วย แต่พอช่วงบ่ายเขากำลังจะประกอบพิธี ป้าที่มาด้วยเกิดหกล้มกระดูกแขนแตกค่ะ ลูกต้องพาแกไปโรงพยาบาล เลยไม่ได้อยู่ร่วมสลายร่างคุณยาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่องคุณยาย ตอน คุณยายสอนขัดวิมานด้วยตนเอง - ผู้อ่าน 18279
เล่าเรื่องคุณยาย ตอน คุณยายสอนขัดวิมานด้วยตนเอง หลวงพ่อครับ..จากการที่ช่วงนี้ผมฟังหลวงพ่อเล่าเรื่องคุณยาย ทำให้ผมรู้สึกว่า..“เรื่องอื่นหมื่นแสน ก็ไม่แรงเท่าเรื่องยาย” ครับ โดยเฉพาะเรื่องราวเกี่ยวกับคุณยายที่หลวงพ่อเล่าเสริม ทำให้ผมรู้สึกเต็มตื้นปลื้มใจนึกถึงคุณยาย จนอยากมาขอแชร์ประสบการณ์ ถ่ายทอดประวัติชีวิตอันงดงามของคุณยายที่ผมประสบกับตัวเองสัก 2 ตอนนะครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันอังคารที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557 - ผู้อ่าน 18259
สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันอังคารที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557 สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันอังคารที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557 อานุภาพคุณยาย ตอน..ชีวิตดี..เพราะมีล็อกเกตคุณยาย - อธิบายคำว่าพระผู้รัตตัญญู - คุณยายตามคนมาฟังเทศน์ - คุณยายให้ไปตามหมู่คณะ ฯลฯ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 - ผู้อ่าน 18260
สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 ตักบาตรสามแผ่นดิน 10,000 รูป อ.แม่สาย จ.เชียงราย 22 มีนาคม 2557 - ชวนบวชโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AEC ตอน…ภารกิจสุดปลื้มชวนบวชพระและสามเณร - สกู๊ปชวนบวชของรัตนพล ฯลฯ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557 - ผู้อ่าน 18262
สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557 สรุปประเด็นโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557 supervisor มาเข้าโรงเรียนอนุบาลฯ - ตักบาตรจังหวัดระนอง - ชวนบวชโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AEC ฯลฯ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เด็กจะดีถ้ามีศีลธรรมนำทาง - ผู้อ่าน 18271
เด็กจะดีถ้ามีศีลธรรมนำทาง ลูกชื่อ ครูมลิวัลย์ บุญล้น จบเอกคอมพิวเตอร์และปริญญาโทบริหาร แต่สอนภาษาไทย อยู่โรงเรียนวัดยายร่ม เขตจอมทอง กรุงเทพมหานครเจ้าค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ชีวิตดีเพราะมีล็อกเกตคุณยาย - ผู้อ่าน 18268
เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ชีวิตดีเพราะมีล็อกเกตคุณยาย ลูกเป็นคนหนึ่งที่เชื่อมั่นในอานุภาพของคุณยายเหลือเกินค่ะ ที่ลูกยืนยันอย่างนี้ เพราะลูกเจออานุภาพท่านอย่างจังกับตัวเอง ก่อนที่จะรู้จักคุณยายซะอีกค่ะ ซึ่งเรื่องมีอยู่ว่า..ก่อนเข้าวัดลูกทำกิจการร้านขายทอง แต่พอทำไปทำมาก็จนเอาๆ จนลูกรู้ซึ้งถึงชีวิต แต่เป็นชีวิตหนี้ค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสุดปลื้มชวนบวชพระและสามเณร - ผู้อ่าน 18269
ภารกิจสุดปลื้มชวนบวชพระและสามเณร กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง ลูกชื่อ ชนธิชา ปัญญากรณ์ อายุ 58 ปีกว่าๆ ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่การตลาด ตำแหน่งแอสซิสแต้นท์ ไว้ซ์เพรสซิเด้นท์ ของบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง และเป็นตัวแทนลูกพระธัมฯดอนเมือง ที่คุณครูไม่ใหญ่ว่าอย่างไร ก็พร้อมจะว่าตามกันเจ้าค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ถามคุณยายในใจ ท่านตอบโดนใจใช้ได้ทั้งชาติ - ผู้อ่าน 18264
เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ถามคุณยายในใจ ท่านตอบโดนใจใช้ได้ทั้งชาติ หลวงพ่อคะ..ลูกเป็นเจ้าหน้าที่วัดมา 29 ปีแล้วค่ะ ซึ่งสามารถอยู่วัดรอดมาจนป่านนี้ได้ ก็เพราะคำสอนคุณยายจริงๆค่ะ ซึ่งเรื่องมีอยู่ว่าในปี พ.ศ.2528 ช่วงลูกเข้าวัดมาเป็นเจ้าหน้าที่ใหม่ๆ ตอนนั้นสร้างบารมีด้วยความยากลำบากมาก ซึ่งลำบากกายก็ไม่เท่าไรหรอกค่ะ แต่ลำบากใจเพราะเรื่องกระทบกระทั่งนี่สิคะ ถือเป็นเรื่องใหญ่ทีเดียว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557 - ผู้อ่าน 18263
สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557 สรุปประเด็นร.ร.อนุบาลฯ วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557 - กรอบล๊อกเก็ตคุณยาย - ตักบาตรสามแผ่นดิน อ. แม่สาย จ.เชียงราย - ตักบาตรจ.ระนอง วันที่ 16 มีนาคม - บันทึกประวัติศาสตร์การเผยแผ่พระพุทธศาสนาบนยอดดอย ฯลฯ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์กลั่นแผ่นดินพิธีโปรยทรายและพิธีตอกเสาเข็มสร้างเจดีย์น้อยดอยสวรรค์ - ผู้อ่าน 18260
ธุดงค์กลั่นแผ่นดินพิธีโปรยทรายและพิธีตอกเสาเข็มสร้างเจดีย์น้อยดอยสวรรค์ บันทึกประวัติศาสตร์ การเผยแผ่พระพุทธศาสนาบนยอดดอย ธุดงค์กลั่นแผ่นดินพิธีโปรยทรายและพิธีตอกเสาเข็มสร้างเจดีย์น้อยดอยสวรรค์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่องคุณยาย ตอน คุณยาย..รู้วาระจิต - ผู้อ่าน 18258
เล่าเรื่องคุณยาย ตอน คุณยาย..รู้วาระจิต จากการที่กระผมได้เกาะติดสถานการณ์ฟังหลวงพ่อเล่าเรื่องคุณยาย ทำให้ผมอินจนย้อนระลึกนึกถึงเรื่องราวที่ผมเคยประสบกับคุณยายในครั้งอดีตได้เป็นฉากๆ อย่างในสมัยที่ผมยังเรียนอยู่พาณิชย์นาวี ผมได้มาเป็นอาสาสมัครช่วยงานวัดอยู่เดือนกว่าๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ออกมาชวนบวชกันเถอะค่ะ - ผู้อ่าน 18259
ออกมาชวนบวชกันเถอะค่ะ ลูกเคยเข้าอบรมโครงการธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 30 ค่ะ โครงการนี้ทำให้ลูกได้รู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ได้เห็นข้อบกพร่องของตัวเอง เกิดแรงฮึดที่จะแก้ไขนิสัยที่ไม่ดีของตัวเอง ทำให้พ่อกับแม่ปลื้มใจที่เห็นลูกเป็นเด็กดี ลูกรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากๆที่ได้มาพบหลวงพ่อและหมู่คณะ ลูกเลยอยากส่งต่อความดี อยากให้เพื่อนคนอื่นๆได้รู้แบบนี้บ้าง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่องคุณยาย ตอน วิธีต่ออายุพระพุทธศาสนาของคุณยาย - ผู้อ่าน 18260
เล่าเรื่องคุณยาย ตอน วิธีต่ออายุพระพุทธศาสนาของคุณยาย หลวงพ่อครับ...ช่วงนี้กระผมเห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อเล่าเรื่องคุณยาย พอผมฟังแล้วก็ทำให้อดนึกถึงคุณยายไม่ได้ เนื่องจากคุณยายท่านมีพระคุณกับผมมาก เพราะสมัยที่ผมตัดสินใจบวชใหม่ๆ ก็คิดว่า..อยากบวชไปตลอดชีวิต แต่ลึกๆ ก็ไม่รู้ว่าจะทำได้รึเปล่า จึงคิดแค่ว่า..จะบวชให้นานที่สุดแล้วกัน และระหว่างที่บวชก็จะช่วยงานอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ซึ่งก็จริงๆ ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ประวัติพระพุทธศาสนาในประเทศอินโดนีเซีย - ผู้อ่าน 18268
ประวัติพระพุทธศาสนาในประเทศอินโดนีเซีย อินโดนีเซียนับเป็นดินแดนสำคัญแห่งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของพระพุทธศาสนาเพราะเคยเป็นศูนย์กลางที่สำคัญเมื่อราว 1,000 กว่าปี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากลูกโอลีเวีย ยูนิต้า ประเทศอินโดนีเซีย - ผู้อ่าน 18280
จดหมายจากลูกโอลีเวีย ยูนิต้า ประเทศอินโดนีเซีย ลูกโอลีเวีย ยูนิต้า นักร้องเพลงพระพุทธศาสนา จากอินโดนีเซียเองค่ะ ลูกรู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสเขียนจดหมายถึงหลวงพ่อค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ความลับไม่มีสำหรับคุณยาย - ผู้อ่าน 18268
เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ความลับไม่มีสำหรับคุณยาย กระผม พระครูใบฎีกาประดิษฐ์ อริญชโย พระอาจารย์ประจำภาคนครหลวง 6 และก็เป็นพระอาจารย์ที่ช่วยดูแลศูนย์ที่ประเทศอินโดนีเซียด้วยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  การจัดปฏิบัติธรรมเยาวชนแอฟริกา AMANI fellowship - ผู้อ่าน 18263
การจัดปฏิบัติธรรมเยาวชนแอฟริกา AMANI fellowship จากความสำเร็จครั้งนี้เอง จึงเป็นที่มาของการจัดปฏิบัติธรรมเยาวชนแอฟริกาขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อ อามานี่ เฟลโลชิฟ อามานี่ แปลว่า สันติภาพในภาษาสวาฮิลี การปฏิบัติธรรมครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 28 กุมภาพันธ์ 2557 โดย มีเยาวชนชาย 11 คน หญิง 5 คน จาก 11 ประเทศ ได้แก่ ยูกันดา เคนยา แทนซาเนีย มาลาวี ซิมบับเว แคเมอรูน ไนจีเรีย บูร์คินาฟาโซ อียิปต์ โมร็อกโก และ เคปเวิร์ด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เปิดกรุล็อกเกตชุดสุดท้าย..ของคุณยายอาจารย์ - ผู้อ่าน 18283
เปิดกรุล็อกเกตชุดสุดท้าย..ของคุณยายอาจารย์ วันนี้..นักข่าวบุญสว่าง...ก็มีเรื่องราวที่เป็นกระแสฮ๊อต ตามคำเรียกร้องมานำเสนอค่ะ เพราะตั้งแต่ที่คุณครูไม่ใหญ่เล่าถึงเรื่องคุณยาย ที่ท่านทำความศักดิ์สิทธิ์ซ้อนล็อกเกตของท่าน แบบไม่ซ้ำที่ ไม่ซ้ำธาตุ ไม่ซ้ำธรรม ก็มีแต่คนมาถามผู้ประสานงานว่า.. “ที่วัดยังมีล็อกเกตคุณยายให้ร่วมบุญอีกไหม ?” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พลังนักศึกษาชวนบวชพลิกโลก - ผู้อ่าน 18267
พลังนักศึกษาชวนบวชพลิกโลก หลวงพ่อครับ เมื่อปิดเทอมภาคฤดูร้อนปีที่แล้ว พี่ๆชมรมพุทธฯได้พยายามตามตื้อ ให้ผมมาบวชในโครงการอบรมธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 41 ซึ่งผมก็ตัดสินใจบวช โดยมีเพื่อนชื่อ “ต้น” ที่เป็นกัลยาณมิตรชวนบวช มาบวชพร้อมกันด้วยครับ พอจบโครงการผมยังรู้สึกมีความสุขกับการอยู่ในเพศสมณะมาก เลยบวชต่อจนถึงวันเปิดภาคเรียนใหม่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ปลื้ม ที่เป็นเด็กปั้น - ผู้อ่าน 18267
เล่าเรื่องคุณยาย ตอน ปลื้ม ที่เป็นเด็กปั้น หลวงพ่อครับ..หลายคนอาจจะงง ที่ผมจั่วหัวว่าเป็น “เด็กปั้น” ซึ่งเด็กปั้นในความหมายของผม ก็คือ เด็กที่หลวงพ่อปั้นมากับมือ เพื่อเข้าสู่วงการเป็นลูกมือหลวงพ่อในการปั้นคุณยาย ที่กำลังจะหล่อกันในวันที่ 22 เมษายน นี้ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ชวนบวชธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา ตอน ลูกๆ ม.อุบล พร้อมใจสู้เพื่อพ่อ - ผู้อ่าน 18263
ชวนบวชธรรมทายาทระดับอุดมศึกษา ตอน ลูกๆ ม.อุบล พร้อมใจสู้เพื่อพ่อ ลูกชื่อ อภิสิทธิ์ อุทคำกอง ชื่อเล่น เบสท์ กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์ สาขาเคมี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และปัจจุบันรับหน้าที่เป็นประธานชมรมพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากลูกหลานคุณยาย ตอน ประเดิมทำบุญ ฉลองความสำเร็จ 3 วาระ - ผู้อ่าน 18270
  ชวนบวชโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AEC ตอน ชวนบวชที่เมืองจันท์ก็ทะลุเป้า - ผู้อ่าน 18262
ชวนบวชโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AEC ตอน ชวนบวชที่เมืองจันท์ก็ทะลุเป้า ตั้งแต่ที่หลวงพ่อมีดำริให้ลูกๆออกไปทำหน้าที่ชวนคนบวชในโครงการต่างๆ ลูกๆจันทบุรีก็น้อมรับด้วยการลุยทำหน้าที่อย่างมีความสุขมาโดยตลอด ยิ่งพอได้เห็นถึงผลสำเร็จในแต่ละโครงการที่ผ่านมา ว่าเราได้มีส่วนสร้างคนดีมีศีลธรรมให้เกิดขึ้น ได้ทำให้ชาวพุทธเข้าใจในพระพุทธศาสนามากขึ้น มีเป้าหมายชีวิตที่ดีงามถูกต้อง ก็ยิ่งทำให้พวกเราเห็นถึงคุณค่าและภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ชวนบวชค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม