ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  ปรโลกนิวส์ อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 4 - ผู้อ่าน 18284
ปรโลกนิวส์ อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 4 ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกอุบาสิกาวาสนาได้เกิดเป็น “กุลธิดาสาวแสนสวยผู้มีจิตใจงดงาม” อยู่ในครอบครัวที่มีฐานะปานกลางอาศัยอยู่ในเมืองแห่งหนึ่ง มีอาชีพค้าขายผลิตผลทางการเกษตร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน อุบาสิกาแก้วดาวรวย - ผู้อ่าน 18269
เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน อุบาสิกาแก้วดาวรวย ลูกปลื้มมากเพราะได้เก็บดาวรวยส่งวัดไป 2 รอบแล้ว จำนวน 145,300 ดอก วันที่ 25 ธ.ค.นี้ ก็จะตัดดาวรวยอีก 2 แสนดอกค่ะ และสามารถตัดต่อไปได้ถึงวันที่ 20 ม.ค.ปีหน้าเจ้าค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18272
ปรโลกนิวส์ อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 3 เมื่อเธอได้เดินทางมาถึงบุญสถานที่หมู่คณะของเรามาปักหลักเผยแผ่แล้ว ตัวเธอก็สัมผัสได้ถึงบรรยากาศแห่งความสุขอย่างที่ไม่เคยได้พบเห็นจากที่ไหนมาก่อนเลยในชีวิต อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18269
ปรโลกนิวส์ อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 2 บุพกรรมที่ทำให้อุบาสิกาวาสนาต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง และป่วยเป็นโรคหลายอย่าง เพราะกรรมปาณาติบาตและกรรมกาเมฯ ที่เคยทำผิดพลาดเอาไว้ในหลายๆ พุทธันดรก่อนนู้นตามมาส่งผล อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน พลังรวย - ผู้อ่าน 18269
เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน พลังรวย การสร้างทุ่งดาวรวยครั้งนี้เป็นการรวมพลังของ บวร คือ บ้าน วัด โรงเรียน ครับ ใช้ที่ดินขนาด 7 ไร่ใกล้ๆ โรงเรียนของคุณครูบุญเกิด ลุประสงค์ ซึ่งเป็นคุณครูเกษียณของโรงเรียนอนุบาลท่าวุ้ง ได้อนุญาตให้ใช้ปลูกดาวรวยอย่างง่ายๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โครงการปฏิบัติธรรม The Middle Way โซนเอเชีย ครั้งที่ 4 - ผู้อ่าน 18275
โครงการปฏิบัติธรรม The Middle Way โซนเอเชีย ครั้งที่ 4 นับเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ชาวจีนทั่วโลก ได้มารวมตัวกันด้วยการปฏิบัติธรรมในโครงการเดอะมิดเดิ้ลเวย์ ภาคภาษาจีน ซึ่งจัดอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 12 แล้ว โดยอาศัยช่วงเวลาพิเศษคือวันหยุดยาวประจำปีของชาวจีน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18276
ปรโลกนิวส์ อุบาสิกาวาสนา อินทร์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 1 ก่อนที่ลูกอุบาสิกาวาสนาจะเสียชีวิต ในขณะที่ตัวเธอกำลังนอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น ตัวเธอมีความปรารถนาอยากหายป่วยไวๆ เพื่อจะได้กลับวัด แล้วก็สร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะต่อไป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ประกวดสวดสรรเสริญคุณพระมงคลเทพมุนี เด็กดี V-Star โรงเรียนโสตศึกษาทั่วประเทศ - ผู้อ่าน 18273
ประกวดสวดสรรเสริญคุณพระมงคลเทพมุนี เด็กดี V-Star โรงเรียนโสตศึกษาทั่วประเทศ ตะลึงกันทั้งโลก กึกก้องไปทั่วทั้งจักรวาล เมื่อตอนนี้ เด็กดี V-Star ในโลกเงียบ โรงเรียนโสตศึกษา จากทั่วประเทศ สามารถพูดได้กันถ้วนหน้า อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน แสนกว่าดอกแล้วค่ะ - ผู้อ่าน 18269
เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน แสนกว่าดอกแล้วค่ะ ดาวรวยของลูกออกดอกดกมาก เก็บแทบไม่ทัน แม้จะเก็บมาถวายวัด 4 รอบแล้ว เป็นจำนวน 136,200 ดอกก็ยังไม่หมด ยิ่งเก็บยิ่งงอกใหม่ ประดุจสมบัติจักรพรรดิตักไม่พร่องจริงๆ ค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัย ตอน ก้าวอย่างสมณะ - ผู้อ่าน 18274
ธุดงค์ธรรมชัย ตอน ก้าวอย่างสมณะ การเดินธุดงค์ธรรมชัย ของพุทธบุตรในโครงการ 1 แสนรูปทั่วไทย ประจำศูนย์อบรมจังหวัดนครราชสีมา ได้ทำให้วัดที่เคยซบเซากลับมาสว่างไสวอีกครั้ง และยังทำให้หัวใจชาวพุทธในพื้นที่อิ่มบุญ เกิดอาการตื่นตัว พากันเข้าวัดกันยกใหญ่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน หายใจเป็นดาวรวย - ผู้อ่าน 18266
เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน หายใจเป็นดาวรวย การปลูกดาวรวยเป็นกิจกรรมเพิ่มบุญเบิกบานในครอบครัว และเพิ่มความสามัคคีบุญบันเทิงในกลุ่มเพื่อนกัลยาณมิตรด้วย เพราะมีงานบุญที่ไร่ดาวรวยของลูกทุกครั้งที่ปลูกและเก็บดาวรวย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัย ตอน ฟื้นฟูวัดร้างในเมืองเก่า - ผู้อ่าน 18266
ธุดงค์ธรรมชัย ตอน ฟื้นฟูวัดร้างในเมืองเก่า พระธรรมทายาทโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 2 ได้เดินธุดงค์ไปพลิกแผ่นดินวัดไชย อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ที่อยู่ในสภาพใกล้ร้างให้คืนความสว่างไสว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน ดาวสามัคคีรวย - ผู้อ่าน 18278
เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน ดาวสามัคคีรวย ผมปลูกดาวรวยประมาณ 4,500 ต้น บนพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เพื่อหวังให้เป็นทางมาแห่งบุญข้ามภพข้ามชาติ การปลูกดาวรวยทำให้ผมได้อยู่ในบุญตลอดเวลาครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 40 (ตอนจบ) - ผู้อ่าน 18280
มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 40 (ตอนจบ) ท่านมหาเสนาบดีจะศึกษาค้นคว้าธรรมะภาคปริยัติต่างๆ จากคัมภีร์โบราณในพระพุทธศาสนา ควบคู่ไปกับการประพฤติปฏิบัติธรรมอยู่เสมอ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัย ตอน ย่ำด้วยคำว่าสู้เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา - ผู้อ่าน 18269
ธุดงค์ธรรมชัย ตอน ย่ำด้วยคำว่าสู้เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา พุทธบุตรในโครงการ 1 แสนรูปรุ่นเข้าพรรษา จ.ร้อยเอ็ด ได้เดินธุดงค์ธรรมชัย มุ่งหน้าไปฟื้นคืนศรัทธาและพัฒนาวัดเกาะบ่อพันขันรัตนโสภณ อ.สุวรรณภูมิ ให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน หัวใจเกินร้อย - ผู้อ่าน 18267
เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ตอน หัวใจเกินร้อย การปลูกดาวรวยในครั้งนี้ มาจากแรงบันดาลใจที่ได้เห็นภาพการเดินธุดงค์ธรรมชัยบนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ซึ่งชาวสวนพนาวัฒน์ จะได้มีส่วนในบุญตลอดเส้นทางมหาปูชนียาจารย์มาถึงแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ชิงแชมป์ดาวรวยดอกใหญ่ที่สุดในโลกวัดได้ 12.6 เซนติเมตร - ผู้อ่าน 18282
ชิงแชมป์ดาวรวยดอกใหญ่ที่สุดในโลกวัดได้ 12.6 เซนติเมตร สถิติใหม่ล่าสุด ดอกดาวรวยที่ถูกส่งเข้าประกวดวันนี้ มีขนาดดอกวัดได้ 12.6 เซนติเมตร ส่งเข้าประกวดโดยทีมงานสวนพนาวัฒน์ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ-รถทับไม่เป็นอะไรเลย - ผู้อ่าน 18334
อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ-รถทับไม่เป็นอะไรเลย เหลือเชื่อจริงๆ ครับ ที่รถทั้งคันทับแล้วไม่เป็นอะไรเลย กระดูกไม่หัก ตัวก็ไม่เละอะไรสักอย่าง แถมมีแค่รอยล้อรถ และก็รอยแดงๆ นิดหน่อยเท่านั้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 39 - ผู้อ่าน 18277
มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 39 ในสมัยนั้นมีการสืบทอดหลักธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยวิธีการอย่างไร แล้วทำไมท่านมหาเสนาบดี จึงสามารถศึกษาหลักธรรมคำสั่งสอนในพระพุทธศาสนาได้อย่างแตกฉาน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน วัดจะไม่ร้างอีกต่อไป - ผู้อ่าน 18280
ธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน วัดจะไม่ร้างอีกต่อไป หลวงพ่อสุกิตต์ชัย สิรินฺจโร เจ้าอาวาสวัดศรีกลางเมือง ท่านมายืนคอยต้อนรับคณะพระธุดงค์ตั้งแต่วันแรก และอยู่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในทุกกิจกรรมด้วย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เทคนิคการเก็บเกี่ยวและเก็บรักษาดอกดาวรวย - ผู้อ่าน 18304
เทคนิคการเก็บเกี่ยวและเก็บรักษาดอกดาวรวย วันนี้ทางทีมงานขอแนะนำเทคนิคการสังเกตและวิธีการตัดดอกดาวรวย มาฝากผู้มีบุญทุกท่าน เพื่อจะได้เก็บดอกดาวรวยไว้ให้ได้นานๆ สวยคงทนจนถึงช่วงเดินธุดงค์ในเดือนมกราคมปีหน้ากัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ชิงแชมป์ดาวรวยดอกใหญ่ที่สุดในโลกวัดได้ 12 เซนติเมตร - ผู้อ่าน 18274
ชิงแชมป์ดาวรวยดอกใหญ่ที่สุดในโลกวัดได้ 12 เซนติเมตร มีสถิติใหม่ให้บันทึกกันอีกแล้ว เพราะดาวรวยที่เข้าชิงแชมป์วันนี้ มีขนาดดอกใหญ่จริงเป็นน้องๆ ดอกทานตะวันก็ว่าได้ ดอกดาวรวยในวันนี้ มีขนาดดอกวัดได้ 12 เซนติเมตร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 38 - ผู้อ่าน 18270
มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 38 แม้ว่าท่านมหาเสนาบดีจะมีภารกิจงานพระพุทธศาสนาที่มากมายขนาดไหนก็ตาม ตัวท่านจะแบ่งเวลามาปฏิบัติธรรมและทำกิจวัตรกิจกรรม โดยไม่ละทิ้งเลยแม้แต่เพียงวันเดียว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัย ตอน แสงธรรมส่องใจ - ผู้อ่าน 18266
ธุดงค์ธรรมชัย ตอน แสงธรรมส่องใจ พุทธบุตรทหารกล้าแห่งกองทัพธรรม ในโครงการหนึ่งแสนรูป รุ่นเข้าพรรษา จากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกายระเบียง 2 จำนวน 200 รูป ได้มุ่งหน้าไปพัฒนาวัดถึง 2 แห่งในจังหวัดกาญจนบุรี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ณ สวนเบลเยี่ยม-หนองคาย - ผู้อ่าน 18281
เกาะติดสถานการณ์ดาวรวย ณ สวนเบลเยี่ยม-หนองคาย ธุดงค์ธรรมชัยที่จะถึงนี้ ลูกและครอบครัวตั้งใจรับบุญเต็มที่ เป็นบุญพิเศษจริงๆ ที่ได้ปลูกดาวรวยเพื่อร่วมสร้างเส้นทางสายทองคำ ช่วยกันดูแลดาวรวยให้ได้ดอกเยอะๆ เพื่อนำไปต้อนรับพระธุดงค์เจ้าค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม