ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18276
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 3 หากพวกพวกทาสทำงานไม่ถูกใจ พวกชนชั้นสูงจะสั่งให้พวกทหารทำการลงโทษพวกข้าทาส ด้วยการทุบตี เฆี่ยนตี ไล่เรื่อยไป จนบางครั้งก็ลงโทษกันอย่างรุนแรง จนถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็มี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน ใจสู้ซะอย่าง - ผู้อ่าน 18270
ความประทับใจในการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน ใจสู้ซะอย่าง เมื่อผมเห็นองค์พระแล้ว ขณะที่ญาติโยมกล่าวคำว่าสาธุๆ ไปตลอดเส้นทาง องค์พระกลางท้องของผมก็สว่างว๊าบขึ้นตามจังหวะของเสียงสาธุการ ในการมององค์พระไปเรื่อยๆ นี่เองครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18265
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 2 ตัวท่านเกิดความรู้สึกอัศจรรย์ใจและตื่นตาตื่นใจกับทิพยสมบัติใหม่ของตัวท่านเองเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นสวน สระ หรือประติมากรรมต่างๆ ที่อยู่ในทิพยวิมานของท่าน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โทษของการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร - ผู้อ่าน 18270
โทษของการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร เมื่อก่อนหนูมีความรู้แบบผิวเผินเท่านั้น แต่พอมาทำโครงการนี้หนูก็เข้าใจเรื่องนี้มากขึ้นอย่างลึกซึ้ง แล้วหนูก็จะไม่ทำให้พ่อแม่เสียใจอย่างแน่นอนค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน ทุกลมหายใจทุ่มเทให้พระพุทธศาสนา - ผู้อ่าน 18273
ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน ทุกลมหายใจทุ่มเทให้พระพุทธศาสนา ทุกก้าวที่ย่าง ผมจะสัมมาอะระหัง นับไปด้วย ประคองใจนึกถึงศูนย์กลางกายไปด้วย พอสัมมาอะระหังได้ประมาณ 3,000 ครั้ง ใจก็เริ่มนิ่ง นิ่งจนตัวเองยังแปลกใจว่า เดินก็นิ่งได้ และรู้สึกอยากให้ใจอยู่ในศูนย์กลางกายตลอดไปเพราะมีความสุขมาก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มหัศจรรย์ดาวรวยสวนพนาวัฒน์ - ผู้อ่าน 18269
มหัศจรรย์ดาวรวยสวนพนาวัฒน์ ตอนนี้ทีมงานได้ค้นพบดอกดาวรวยดอกใหญ่ล่าสุด ที่มีขนาด 16 ซม.ค่ะ แต่ที่ไม่ได้เอามาโชว์ เพราะเธอซ่อนตัวอยู่ ซึ่งเป็นทำเลที่ทีมงานมองข้ามไป ทางบริษัทที่ทำเมล็ดพันธุ์เข้ามาพบ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18273
ปรโลกนิวส์ คุณพ่อชาตรีเสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 1 ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ในขณะที่ตัวท่านกำลังนอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น ตัวท่านก็มีความรู้สึกเจ็บปวดทุกข์ทรมานด้วยโรงมะเร็งที่ตัวท่านกำลังเป็นอยู่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  โครงการบรรพชาสามเณร 126 รูป ประเทศอินโดนีเซีย - ผู้อ่าน 18302
โครงการบรรพชาสามเณร 126 รูป ประเทศอินโดนีเซีย ความรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนาครั้งใหม่ ได้บังเกิดขึ้นแล้วในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่พระพุทธศาสนาเคยเฟื่องฟูมาตั้งแต่ครั้งโบราณกาล เห็นได้จากความยิ่งใหญ่ของพุทธสถาน “บุโรพุทโธ” ที่มีอายุนับพันปี และได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจการเดินธุดงค์ ตอน ประสบการณ์ภายในที่เหนือความคาดหมาย - ผู้อ่าน 18278
ความประทับใจการเดินธุดงค์ ตอน ประสบการณ์ภายในที่เหนือความคาดหมาย กว่าจะเปลี่ยนคนๆ หนึ่งให้เป็นคนดีนั้นยากมากๆ การที่หลวงพ่อให้โอกาสสาธุชนมาต้อนรับคณะพระธุดงค์ ถือว่าเป็นโอกาสที่จะได้เปลี่ยนให้คนจำนวนมหาศาล เกิดความศรัทธาในพระพุทธศาสนา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจการเดินธุดงค์ ตอน ก้าวไปด้วยใจกตัญญู - ผู้อ่าน 18275
ความประทับใจการเดินธุดงค์ ตอน ก้าวไปด้วยใจกตัญญู ก้าวแรกที่ผมได้ก้าวลงบนกลีบดอกดาวรวย มันนิ่มมาก จริงๆ ก็อยากให้โยมรู้นะครับว่าพระก็ปลื้ม แต่พระต้องสำรวม พอเดินลอดซุ้มหลวงปู่บนสภาธรรมกายสากล ขนลุกไปหมดเลยครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากนักธุรกิจระดับตรีเพชร - ผู้อ่าน 18276
จดหมายจากนักธุรกิจระดับตรีเพชร ถ้าเราต้องการประสบความสำเร็จและมีความสุข เราควรจัดเวลาให้กับการปฏิบัติธรรม เศรษฐกิจที่ดีทำให้มีความสุขไป 100%แต่จิตใจที่มีความสุข จะทำให้มีความสุขเพิ่มขึ้นอีก 100% ทำให้เราเป็นมนุษย์ 200% อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัย ตอน เด็กดี V-Star โรงเรียนโสตศึกษาทั่วประเทศ สวดสรรเสริญหลวงปู่ - ผู้อ่าน 18274
ธุดงค์ธรรมชัย ตอน เด็กดี V-Star โรงเรียนโสตศึกษาทั่วประเทศ สวดสรรเสริญหลวงปู่ งานนี้นอกจากเด็กดี V-Star จากโรงเรียนโสตศึกษา จะได้บุญใหญ่ไปเต็มๆ แล้ว ยังถือเป็นการพิสูจน์ความกล้า เอาชนะความกลัวให้คนทั้งโลกได้เห็นว่า เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ถ้าตั้งใจจริงๆ ก็สามารถพูดได้กันทุกคน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธุดงค์ธรรมชัย ตอน อัศวินน้อย ผู้พิทักษ์พระพุทธศาสนา - ผู้อ่าน 18275
ธุดงค์ธรรมชัย ตอน อัศวินน้อย ผู้พิทักษ์พระพุทธศาสนา เด็กดี V-Star และเด็กดีศรีตำบล ได้หมุนเวียนกันมาช่วยพี่ๆ V ทุก V รับบุญทุกบุญ ในงานธุดงค์ธรรมชัย โดยเฉพาะบุญโปรยดอกดาวรวยต้อนรับพระธุดงค์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน อดีตมือปราบ แบกกลด จรดธรรมะ ชนะมาร - ผู้อ่าน 18265
ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน อดีตมือปราบ แบกกลด จรดธรรมะ ชนะมาร ผมว่าการเป็นพระยากกว่าเป็นตำรวจ เพราะการฝึกของตำรวจนั้น พอเดินตากแดดก็มีหมวก ไปยืนหลบได้ ถ้าป่วยก็นอนพักได้ แต่การฝึกของพระธุดงค์นั้น ยากยิ่งกว่า เพราะต้องเดินฝ่าเปลวแดด เพื่อจะได้เป็นที่ตั้งแห่งศรัทธาของญาติโยมว่า พระทำได้อย่างไร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน รวมพลซุปเปอร์วี-ฝ่ายสนับสนุน - ผู้อ่าน 18271
กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน รวมพลซุปเปอร์วี-ฝ่ายสนับสนุน ถ้าขาด V นี้ไปเราก็คงหิวโซไส้กิ่วท้องร้องจ๊อกๆ ซึ่งVที่ว่านั้นจะเป็นใครอื่นไปไม่ได้นอกจาก วี-ฟู้ด (V-Food)ค่ะ วี-ฟู้ดจะมีหน้าที่ต้ม ผัด แกง ทอด หุงข้าว แพ็คข้าวจัดส่งให้สาธุชน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำพระมงคลเทพมุนีประดิษฐาน ณ พระอุโบสถ วัดสองพี่น้อง - ผู้อ่าน 18273
พิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำพระมงคลเทพมุนีประดิษฐาน ณ พระอุโบสถ วัดสองพี่น้อง วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2556 เวลา 09.30 น.จะมีพิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ เวียนรอบเมืองสุพรรณบุรี โดยพระธุดงค์จำนวน 1,000 กว่ารูป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน พระฝรั่งมาแล้วครับ - ผู้อ่าน 18276
ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน พระฝรั่งมาแล้วครับ ผมคิดว่าการเดินธุดงค์ในเมือง มันยากกว่าการเดินธุดงค์ในป่ามากๆ เพราะมันเป็นบทฝึกตบะขั้นเทพ เพราะในป่ามีสิ่งเร้าภายนอกน้อยกว่า แต่ในเมืองมีความวุ่นวายเข้ามาให้เราได้เห็น ได้ยิน ได้กลิ่น ได้สัมผัสความร้อนระอุของแดด แต่หากทำได้ สมาธิเราจะก้าวหน้าอย่างก้าวกระโดดอย่างเหลือเชื่อ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะราบรื่น - ผู้อ่าน 18266
กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะราบรื่น การทำหน้าที่จราจรนั้นไม่ใช่เพียงแค่โบกรถ แต่ต้องมีการวางแผนอย่างดี มีการสำรวจพื้นที่ ทำแผนที่ ติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ติดตั้งป้ายบอกทางเลี่ยง ลานจอด จุดอันตรายต่างๆ และเมื่ออยู่บนเส้นทางธุดงค์ธรรมชัย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน ดับร้อนด้วยใจที่ชุ่มเย็น - ผู้อ่าน 18272
ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน ดับร้อนด้วยใจที่ชุ่มเย็น ทุกวันที่เดินธุดงค์ มีสิ่งหนึ่งที่เตือนสติผมให้มีใจตั้งมั่น คือการได้ก้าวลงบนกลีบดอกดาวรวย เพราะผมรู้ว่ามันคือหยาดเหงื่อ โยมปลูกและโปรยด้วยศรัทธา ยิ่งในพิธีล้างเท้า ผมจะอัศจรรย์ในตัวโยมมาก ที่เขายอมล้างเท้าให้เรา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะอลังการ - ผู้อ่าน 18272
กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะอลังการ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการจัดงานครั้งนี้ก็คือ อาสาสมัคร V-PEACE แม้ส่วนใหญ่จะยังอยู่ในวัยเรียน วัยรุ่น แต่ก็ตั้งใจมาเอาบุญอย่างเต็มที่ แบบเนี้ยบ เฉียบ เป๊ะ ทุกขั้นตอน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะราบเรียบ - ผู้อ่าน 18274
กว่าจะเป็นธุดงค์ธรรมชัย ตอน กว่าจะราบเรียบ ลูกๆ ทุก V ต่างตั้งใจทำหน้าที่อย่างดีที่สุดให้สมกับเป็นลูกหลวงพ่อ ที่ไป ณ ที่ใดก็นำความสะอาด ความเป็นระเบียบไปสู่ที่นั่น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน นึกถึงการเดินธุดงค์ทีไรปลื้มทุกที - ผู้อ่าน 18271
ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน นึกถึงการเดินธุดงค์ทีไรปลื้มทุกที เส้นทางธุดงค์ที่ผ่านมาเป็นเส้นทางศักดิ์สิทธิ์จริงๆ ครับ ผมเชื่อว่าทุกก้าวของพระธุดงค์อยู่ในสายตาของพระเดชพระคุณหลวงปู่ การเดินธุดงค์ครั้งนี้ สอนให้ผมรู้ว่าชีวิตสมณะสูงค่าไม่มีอะไรเทียบได้อีกแล้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พีซ เรฟโวลูชั่น ตอน เกาะกลางกาย - ผู้อ่าน 18270
พีซ เรฟโวลูชั่น ตอน เกาะกลางกาย พีซเรฟโวลูชั่นครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 แล้ว มีเยาวชนจากทั่วโลกสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 450 คน แต่ผ่านด่านบันทึกความดีออนไลน์ 42 วัน พร้อมปฏิบัติ พันธกิจพิเศษ เพียง 25 คน จาก 17 ประเทศเท่านั้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เก็บตกความปลื้มไม่รู้จบ ธุดงค์ธรรมชัยปีที่ 2 - ผู้อ่าน 18276
เก็บตกความปลื้มไม่รู้จบ ธุดงค์ธรรมชัยปีที่ 2 เป็นการจัดงานที่ดีมาก ปีนี้เป็นปีที่ 2 ทำได้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย การเผยแผ่พุทธศาสนาตามหลักคำสอนของพระพุทธองค์ นี่เป็นสิ่งที่ดีมาก ผมเองก็มีภารกิจต้องสนับสนุนงานคณะสงฆ์และมหาเถรสมาคม ผมก็สนับสนุนเต็มที่สุดความสามารถครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน เปิดเผยผู้นำขบวนที่แท้จริง - ผู้อ่าน 18270
ความประทับใจการเดินธุดงค์ธรรมชัย ตอน เปิดเผยผู้นำขบวนที่แท้จริง ผมอธิษฐานจิตขออาราธนาหลวงปู่มาเดินนำขบวนพระธุดงค์ พอได้ยินหลวงพ่อเล่าใน DMC ว่ามีคนเห็นหลวงปู่มาเดินนำขบวนจริงๆ ผมฟังแล้วขนลุกซู่เลยครับ รู้สึกว่าตัวเองไม่เสียชาติเกิดที่ได้เดินตามหลวงปู่จริงๆ ผมจึงขอใช้คำว่า “หลวงปู่ คือ ผู้นำขบวนที่แท้จริง" ครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม