ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันเสาร์ที่ 30 มกราคม - ผู้อ่าน 18291
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันเสาร์ที่ 30 มกราคม วันเสาร์ที่ 30 มกราคม จะไม่มีกิจกรรมพัฒนาวัด ถ้าใครสะดวกก็สามารถมานั่งสมาธิปฏิบัติธรรมที่ห้องแก้วสารพัดนึก เพื่อกลั่นกาย วาจา ใจให้ใสๆ เตรียมมาร่วมกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 31 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของโครงการ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 27 มกราคม "สะท้านโลกา ธรรมยาตรา รุ่นหนาวทั้งเมือง" - ผู้อ่าน 18304
เกาะติดความปลื้ม 27 มกราคม จากรายงานข่าวสภาพอากาศบอกว่าคืนวันที่ 26มกราคม (เมื่อคืน) จะเป็นคืนสั่งลาอากาศหนาวที่สุดของคนกรุงเทพฯ หลังจากนี้อุณหภูมิจะค่อยๆอุ่นขึ้นเป็นปกติทำให้พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญขอส่งภาพแทนคำพูดสื่อความหมายถึงคุณครูไม่ใหญ่ว่าพวกเราชอบชื่อรุ่น“หนาวทั้งเมือง”มากครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม - ผู้อ่าน 18290
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม ก็จะมีพิธีจุดประทีป และลอยกระทงธรรม บูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร ณ อนุสรณ์สถานคลองบางนางแท่น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 26 มกราคม "หนาวทั้งเมือง เย็นใจ ปลื้มบุญ" - ผู้อ่าน 18312
เกาะติดความปลื้ม 26 มกราคม วันนี้พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ รุ่นหนาวทั้งเมืองยังคงปักหลักสร้างความสว่างไสวให้กับวัดในชุมชนต่างๆอย่างไม่หวั่นต่ออุปสรรคอากาศจะหนาวก็หนาวไปมันก็เป็นเรื่องของอากาศ ส่วนเรื่องของพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญคือการสร้างบารมีนำแสงสว่างไปสู่ดวงใจของมหาชน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธรรมยาตรา กตัญญูบูชา มหาปูชนียาจารย์ พระผู้ปราบมาร อนุสรณ์สถาน 7 แห่ง ปีที่ 5 วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559 - ผู้อ่าน 18292
ธรรมยาตรา กตัญญูบูชา มหาปูชนียาจารย์ พระผู้ปราบมาร อนุสรณ์สถาน 7 แห่ง ปีที่ 5 วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559 พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ และลูกๆกองพลจักรพรรดิดาวรวย รวมถึงเด็กดีวีสตาร์ พร้อมด้วยชุมชนในท้องถิ่น ได้ร่วมใจกันพัฒนาวัดตามหลัก "ความดีสากล 5 ประการ" เสร็จแล้ว ร่วมพิธีทอดผ้าป่า 1. วัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม 2. วัดศรีเมือง ต.ท่าทราย จ.สมุทรสาคร 3. วัดบัวแก้วเกสร อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากท่าน นายก อบต. ท่าทราย - ผู้อ่าน 18286
จดหมายจากท่าน นายก อบต. ท่าทราย 1 ปีมาแล้วครับที่คณะพระภิกษุสงฆ์ได้เดินธรรมยาตรา มาเป็นเนื้อนาบุญ ณ อบต.ท่าทรายแห่งนี้ พอนึกย้อนกลับไป ผมก็ยังคงปลาบปลื้มใจอยู่เลยครับ เพราะผมรู้สึกว่าผมเป็นคนมีบุญมากที่ได้มีโอกาสต้อนรับพระมากถึง 1,130 รูป ซึ่งผมเคยจัดทำบุญมากสุดก็แค่ 108 รูปเท่านั้นเองครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพุธที่ 27 มกราคม - ผู้อ่าน 18278
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพุธที่ 27 มกราคม วันพุธที่ 27 มกราคม พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญเน็ทๆ ก็จะแบ่งสายกันไปรับบุญทำกิจกรรมพัฒนาวัด จำนวน 5 วัดด้วยกัน คือ.... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 25 มกราคม "หนาวแค่กาย แต่อุ่นที่ใจ" - ผู้อ่าน 18291
เกาะติดความปลื้ม 25 มกราคม เช้าวันนี้ที่อนุสรณ์สถานคลองบางนางแท่นอากาศหนาวสุดๆ วัดได้ 17 องศาเซลเซียส พร้อมกับสายลมที่พัดเอาความเย็นยะเยือกมาด้วย พอตื่นเช้ามาพุทธบุตรก็ต้องรีบเก็บเต็นท์ขณะเก็บไป...ก็สั่นหนาวไปด้วย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันอังคารที่ 26 มกราคม - ผู้อ่าน 18276
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันอังคารที่ 26 มกราคม วันอังคารที่ 26 มกราคม พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญเน็ทๆ ก็จะแบ่งสายกันไปรับบุญทำกิจกรรมพัฒนาวัด จำนวน 5 วัดด้วยกัน คือ.... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 24 มกราคม "วันแห่งการเชื่อมสายบุญสายสมบัติกับพระผู้ปราบมาร" - ผู้อ่าน 18319
เกาะติดความปลื้ม 24 มกราคม ก่อนที่พวกเราจะไปปลื้มกับภาพกิจกรรมในวันนี้ ขอทบทวนบุญความปลื้มเมื่อวานนี้กันสักนิด เมื่อวานนี้เป็นวันพระใหญ่ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 2 เป็นวันที่ลูกหลานพระเดชพระคุณหลวงปู่พร้อมใจกันมาร่วมพิธีจุดประทีป..บูชาธรรม พระผู้ปราบมาร ณ ที่ดินฝั่งตรงข้ามวัดบางปลา พอพิธีใกล้จะเริ่มขึ้นแสงแดดที่ร้อนระอุก็กลับกลายเป็นเย็นสบายในทันที อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันจันทร์ที่ 25 มกราคม - ผู้อ่าน 18281
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันจันทร์ที่ 25 มกราคม วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญเน็ทๆ ก็จะแบ่งสายกันออกเดินทาง จากอนุสรณ์สถานคลองบางนางแท่น ไปรับบุญทำกิจกรรมพัฒนาวัดในเขตจังหวัดนครปฐม จำนวน 7 วัดด้วยกัน คือ.... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 22 มกราคม "ปลื้มแบบ Unlimited" - ผู้อ่าน 18265
เกาะติดความปลื้ม 22 มกราคม วันนี้ก็ยังคงมีแต่เรื่องปลื้ม ปลื้ม ปลื้มมาเล่าให้นักเรียนอนุบาลทั่วโลกฟัง ปลื้มแรก เราไปปลื้มรับอรุณกันที่วัดผาสุการามซึ่งเมื่อเช้านี้พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญได้ไปบิณฑบาตโปรดญาติโยม เมื่อแสงทองของวันใหม่กระทบกับผ้ากาสาวพัสตร์ก็เปล่งประกาย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันเสาร์ที่ 23 มกราคม - ผู้อ่าน 18284
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันเสาร์ที่ 23 มกราคม วันเสาร์ที่ 23 มกราคม (เป็นวันพระใหญ่ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 2) ก็จะมีพิธีจุดประทีปบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร ณ ที่ดินฝั่งตรงข้ามวัดบางปลา อนุสรณ์สถานแห่งการเผยแผ่วิชชาธรรมกายครั้งแรกของพระเดชพระคุณหลวงปู่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 21 มกราคม "ลูกหลานหลวงปู่ใจสู้ฟื้นฟูศีลธรรมโลก" - ผู้อ่าน 18285
เกาะติดความปลื้ม 21 มกราคม เส้นทางมหาปูชนียาจารย์วันนี้พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญช่วยกันพัฒนาวัดแถบอำเภอบางเลน ซึ่งเป็นถิ่นฐานเดิมของบิดาพระเดชพระคุณหลวงปู่(นายเงิน มีแก้วน้อย)จึงทำให้ชุมชนแถบนี้ล้วนเป็นลูกศิษย์หลานศิษย์ของพระเดชพระคุณหลวงปู่กันเยอะแยะเลย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันศุกร์ที่ 22 มกราคม - ผู้อ่าน 18286
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันศุกร์ที่ 22 มกราคม วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญเน็ทๆ ก็จะแบ่งสายกันรับบุญทำกิจกรรมพัฒนาวัดในเขตจังหวัดนครปฐม จำนวน 5 วัดด้วยกัน คือ .... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 20 มกราคม "UG 5 5 วัด ในจังหวัดนครปฐม" - ผู้อ่าน 18292
เกาะติดความปลื้ม 20 มกราคม เปิดฉากความปลื้มวันนี้ที่วัดตาก้อง ซึ่งก็ปลื้มล้นใจกันตั้งแต่เช้า เมื่อหลวงพ่อพระครูสาราภิวัฒน์เจ้าอาวาสวัดตาก้องเมตตานำพระลูกพระหลานเดินบิณฑบาตพอหลวงพ่อท่านก้าวอย่างองอาจสง่างาม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม - ผู้อ่าน 18286
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญเน็ทๆ ก็จะแบ่งสายกันไปรับบุญทำกิจกรรมพัฒนาวัดในเขตจังหวัดนครปฐม จำนวน 5 วัดด้วยกัน คือ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 19 มกราคม "เยือนถิ่นนครปฐม สืบสานวัฒนธรรมคุณยาย" - ผู้อ่าน 18332
เกาะติดความปลื้ม 19 มกราคม ในวันนี้ถือว่าเป็นวันพิเศษ เพราะว่าเป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 107ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง(ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย) อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพุธที่ 20 มกราคม - ผู้อ่าน 18288
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพุธที่ 20 มกราคม วันพุธที่ 20 มกราคม พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญเน็ทๆ ก็จะแบ่งสายกันไปรับบุญทำกิจกรรมพัฒนาวัดในเขตจังหวัดนครปฐม จำนวน 5 วัดด้วยกัน คือ 1.วัดตาก้อง 2.วัดรางกำหยาด 3.วัดลำพญา 4.วัดบางปลา 5.วัดนราภิรมย์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 18 มกราคม "รวมพลัง บ้าน วัด โรงเรียน ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา" - ผู้อ่าน 18271
เกาะติดความปลื้ม 18 มกราคม วันนี้พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญได้ไปพัฒนาทำความสะอาดวัด2 แห่ง คือ วัดนราภิรมย์ และวัดตุ๊กตา ซึ่งเป็นวัดที่เคยให้ความอนุเคราะห์ต่อพุทธบุตรให้ใช้เป็นสถานที่พักค้างและใช้เป็นที่พักระหว่างทางในโครงการธุดงค์ธรรมชัยปีที่ผ่านๆมาด้ว อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 17 มกราคม "รักหลวงปู่ ยิ้มสู้ทุกสถานการณ์" - ผู้อ่าน 18301
เกาะติดความปลื้ม 17 มกราคม ก่อนที่เราจะไปปลื้มกับบรรยากาศพิธีตักบาตรพุทธบุตรธรรมยาตราและคณะสงฆ์ 1,500 รูป ครั้งแรกในประวัติศาสตร์บนแผ่นดินวัดโบสถ์บน บางคูเวียง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวสว่างจะพานักเรียนอนุบาลทั่วโลก นั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลาไปเก็บตกภาพแห่งความปลื้ม อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 15 มกราคม "ความสุขที่ไม่ได้จางหายไป" - ผู้อ่าน 18290
เกาะติดความปลื้ม 15 มกราคม วันนี้มีภาพแห่งความสุขความประทับใจที่ช่างภาพถ่ายเก็บไว้ได้ตอนเช้าของสายบิณฑบาตวัดบางรักใหญ่เมื่อวานนี้ เรื่องก็มีอยู่ว่ามีชาวเมียนมาร์ท่านหนึ่งที่มาประกอบอาชีพในเมืองไทยเพียงแค่เห็นพระมาบิณฑบาตผ่านปั๊มแก๊สที่เธอทำงานอยู่ก็รีบวิ่งออกมาต้อนรับ พร้อมควักแบงค์ยี่สิบมาใส่บาตรด้วยความเคารพในพระสงฆ์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันเสาร์ที่ 16 มกราคม - ผู้อ่าน 18282
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันเสาร์ที่ 16 มกราคม วันเสาร์ที่ 16 มกราคม ก็จะมีพิธีจุดประทีปบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร ณ อนุสรณ์สถานแห่งการบรรลุธรรมของท่าน ที่วัดโบสถ์บน บางคูเวียง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 14 มกราคม “วันที่วัฒนธรรมชาวพุทธเฟื่องฟู” - ผู้อ่าน 18283
เกาะติดความปลื้ม 14 มกราคม “วันที่วัฒนธรรมชาวพุทธเฟื่องฟู” วันนี้พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญยังคงรวมใจบ้านวัดโรงเรียนในจังหวัดนนทบุรีร่วมกันสร้างมวลแห่งความสุข สร้างเทรนด์ใหม่ในการพิทักษ์รักษาพระพุทธศาสนา ทำให้จังหวัดนนทบุรีสมชื่อจังหวัดแห่งความสุข โดยเฉพาะชุมชนรอบวัดบางรักใหญ่ก็ได้ยิ้มรับความสุขกันตั้งแต่เช้าตรู่ที่ได้ใส่บาตรพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันศุกร์ที่ 15 มกราคม - ผู้อ่าน 18271
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พรุ่งนี้ วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญเน็ทๆ ก็ยังคงรับบุญทำกิจกรรมพัฒนาวัดต่างๆ ตามเส้นทางในจังหวัดนนทบุรี จำนวน 4 วัดด้วยกัน คือวัดบางรักใหญ่, วัดโตนด, วัดไทรใหญ่ และวัดนครอินทร์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม