ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  เกาะติดความปลื้ม 13 มกราคม “วัดแห่งเมืองนนทบุรีที่มีแต่ความสุข” - ผู้อ่าน 18303
เกาะติดความปลื้ม 13 มกราคม “วัดแห่งเมืองนนทบุรีที่มีแต่ความสุข” วันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่างขอเสนอคำว่า “นนทบุรี” มาจากภาษาบาลีว่า “นนท” แปลว่า “ดีใจ” และคำว่า “บุรี” แปลว่า “เมือง” เมื่อรวมเป็นคำว่า นนทบุรีจึงหมายถึงเมืองที่มีความดีใจ หรือ เมืองที่มีความสุขนั่นเองค่ะเมื่อเช้านี้พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญได้แบ่งสายออกบิณฑบาตโปรดญาติโยมด้วยความสุขใจ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม - ผู้อ่าน 18291
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พรุ่งนี้ วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญเน็ทๆ ก็ยังคงรับบุญทำกิจกรรมร่วมกับชาวบ้านในชุมชน เด็กดีวีสตาร์ และกองพลจักรพรรดิดาวรวย อยู่ที่วัดต่างๆ ตามเส้นทางในจังหวัดนนทบุรี จำนวน 6 วัดด้วยกัน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 12 มกราคม “กองพันเนื้อนาบุญต้นแบบที่โลกต้องการ” - ผู้อ่าน 18303
เกาะติดความปลื้ม 12 มกราคม “กองพันเนื้อนาบุญต้นแบบที่โลกต้องการ” วันนี้พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ 1,131 รูป ได้กระจายความปลื้มด้วยการไปสร้างความสว่างไสวช่วยกันพัฒนาวัดต่างๆที่อยู่ตามเส้นทางให้สว่างยิ่งกว่าสว่าง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพุธที่ 13 มกราคม - ผู้อ่าน 18295
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพุธที่ 13 มกราคม พรุ่งนี้ วันพุธที่ 13 มกราคม พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญเน็ทๆ ก็จะรับบุญทำกิจกรรมอยู่ที่วัดต่างๆ ในจังหวัดนนทบุรี ที่ตั้งอยู่ในเส้นทางพระผู้ปราบมาร จำนวน 6 วัดได้แก่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 11 มกราคม "จากแดนเกิดด้วยกายเนื้อ สู่แดนเกิดด้วยกายธรรม" - ผู้อ่าน 18291
เกาะติดความปลื้ม 11 มกราคม ก่อนที่เราจะไปปลื้มกับบรรยากาศวันนี้ที่วัดโบสถ์บน บางคูเวียงจ.นนทบุรี เราไปเก็บตกความปลื้มเมื่อวานนี้ในพิธีจุดประทีปบูชาธรรม พระผู้ปราบมาร ณ วัดสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรีกันก่อน... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันอังคารที่ 12 ถึงวันวันศุกร์ที่ 15 มกราคม - ผู้อ่าน 18286
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันอังคารที่ 12  ถึงวันวันศุกร์ที่ 15 มกราคม ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ วันอังคารที่ 12 ถึงวันวันศุกร์ที่ 15 มกราคม พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญเน็ทๆ ก็จะแบ่งสายกันออกเดินทางจากวัดโบสถ์บน บางคูเวียง ไปรับบุญทำกิจกรรมพัฒนาวัดที่อยู่ในเส้นทางพระผู้ปราบมาร ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนนทบุรี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 9 มกราคม “แผ่นดินสองพี่น้องสองอนุสรณ์สถาน เชื่อมศูนย์กลางกายพระผู้ปราบมาร” - ผู้อ่าน 18285
เกาะติดความปลื้ม 9 มกราคม “แผ่นดินสองพี่น้องสองอนุสรณ์สถาน เชื่อมศูนย์กลางกายพระผู้ปราบมาร” วันนี้นับเป็นวันประวัติศาสตร์ที่ผู้มีบุญลูกหลานพระเดชพระคุณหลวงปู่จากทั่วโลกได้ตั้งใจมาสั่งสมบุญใหญ่ตั้งแต่เช้าตรู่ด้วยการตักบาตรแด่พุทธบุตรธรรมยาตรา และคณะสงฆ์จำนวน 1,500 รูป ที่แผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์รูปดอกบัว โลตัสแลนด์จ.สุพรรณบุรี เพื่อเชื่อมสายบุญสายสมบัติกันอย่างเนืองแน่น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม - ผู้อ่าน 18286
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พรุ่งนี้ วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม ก็จะมีพิธีจุดประทีป และลอยกระทงธรรม บูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่ที่วัดสองพี่น้อง พระอารามหลวง จ.สุพรรณบุรี อนุสรณ์สถานแห่งที่ 2 สถานที่เกิดในเพศสมณะของพระเดชพระคุณหลวงปู่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 8 มกราคม “กองพันเนื้อนาบุญ ที่ตั้งแห่งศรัทธา” - ผู้อ่าน 18308
เกาะติดความปลื้ม 8 มกราคม “กองพันเนื้อนาบุญ ที่ตั้งแห่งศรัทธา” วันนี้พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ ยังคงลุยช่วยกันพัฒนาวัด 2 แห่ง คือ วัดไผ่โรงวัวและวัดสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรีจากวัดที่สะอาดอยู่แล้วให้สะอาดและสว่างไสวยิ่งขึ้นจนดูเปล่งประกาย....กว่าที่เคยเป็นมา อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันเสาร์ที่ 9 มกราคม - ผู้อ่าน 18282
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันเสาร์ที่ 9 มกราคม ภาคเช้า : ก็จะมีพิธีตักบาตรพระ 1,500 รูป ที่อนุสรณ์สถานมหาวิหารพระมงคลเทพมุนี ที่โลตัสแลนด์ แดนเกิดด้วยรูปกายเนื้อของพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 7 มกราคม “ร่วมด้วยช่วยกันห้าวัดเมืองสุพรรณสว่างไสว” - ผู้อ่าน 18281
เกาะติดความปลื้ม 7 มกราคม “ร่วมด้วยช่วยกันห้าวัดเมืองสุพรรณสว่างไสว” ภาพแห่งความปลื้มล้นใจเมื่อวานนี้ที่ได้เห็นพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญนั่งสมาธิพร้อมกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ต่อหน้ารูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร ที่อนุสรณ์สถานแห่งที่ 1 โลตัสแลนด์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันศุกร์ที่ 8 มกราคม - ผู้อ่าน 18262
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พรุ่งนี้ วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญเน็ทๆ ก็จะแบ่งสายกันไปรับบุญทำกิจกรรมพัฒนาวัด ที่อยู่ในเส้นทางพระผู้ปราบมาร จำนวน 2 วัดด้วยกัน ที่อยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรี ได้แก่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 6 มกราคม "ปลื้มสุดหัวใจ" - ผู้อ่าน 18307
เกาะติดความปลื้ม 6 มกราคม วันนี้เป็นวันสว่างที่สุด เป็นวันที่พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ 1,131 รูป จะได้กลั่นใจให้สว่างไสว นิ่งยิ่งกว่านิ่ง สว่างยิ่งกว่าสว่าง เพื่อน้อมบูชาธรรมพระผู้ปราบมาร บนแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ อนุสรณ์สถานแห่งที่ 1 โลตัสแลนด์ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม - ผู้อ่าน 18280
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พรุ่งนี้ วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญเน็ทๆ ก็จะออกเดินทางจากโลตัสแลนด์ (แดนเกิดด้วยรูปกายเนื้อของพระเดชพระคุณหลวงปู่) และก็จะแบ่งสายกันไปรับบุญทำกิจกรรมพัฒนาวัด ที่อยู่ตามเส้นทางพระผู้ปราบมาร จำนวน 5 วัดด้วยกัน ที่อยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรี ได้แก่... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 5 มกราคม “วันที่ไม่ลืมกันแล้วท่านจะกลับมาอีก” - ผู้อ่าน 18287
เกาะติดความปลื้ม 5 มกราคม “วันที่ไม่ลืมกันแล้วท่านจะกลับมาอีก” ถึงแม้จะสุดแสนเสียดายสักเพียงไหนก็ตาม ที่พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญเน็ตๆ ท่านไม่ได้เดินผ่านเส้นทางพระผู้ปราบมารเหมือนปีก่อนๆที่ผ่านมา แต่มันก็เหมือนบทพิสูจน์ให้เห็นว่า "พวกเราชาวพุทธนั้น...ยังรักพระพุทธศาสนากันอยู่จริงๆไหม?""อยากให้พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญเน็ตๆ ท่านกลับมาทุกปีไหม?" อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 4 มกราคม วันนี้ก็ยังปลื้มล้นใจ - ผู้อ่าน 18262
เกาะติดความปลื้ม 4 มกราคม วันนี้ก็ยังปลื้มล้นใจ วันนี้เราไปเปิดฉากความปลื้ม กับการทำกิจกรรมบุญกิจกรรมสว่างของพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ ที่ได้กระจายกำลังกระจายความปลื้มไปตามชุมชนของวัดที่ท่านได้เคยไปใช้เป็นที่พักค้างและเป็นที่พักระหว่างทางบนเส้นทางธุดงค์ธรรมชัยเมื่อปีก่อน อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 3 มกราคม “หนึ่งปี...ที่รอคอย” - ผู้อ่าน 18290
เกาะติดความปลื้ม 3 มกราคม “หนึ่งปี...ที่รอคอย” ความปลื้มเมื่อวานนี้ที่กองพลจักรพรรดิดาวรวยได้ร่วมกันต้อนรับคณะพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ1,131 รูป ที่วัดพระธรรมกายอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ภาพแห่งความปลื้มปีติเหล่านี้ยังคงติดตาตรึงใจของทุกคนไม่เสื่อมคลาย ได้กลายเป็นภาพประวัติศาสตร์ที่กองทัพสื่อมวลชนทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ อดใจไม่ไหว ได้ช่วยกันเผยแพร่ภาพดีๆ เหล่านี้ ออกไปทั่วโลก อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ แจ้งข่าวเปิดห้องแก้วสารพัดนึก - ผู้อ่าน 18280
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ แจ้งข่าวเปิดห้องแก้วสารพัดนึก ในช่วงเดือนมกราคมทั้งเดือนนี้ ก็จะมีการเปิดห้องแก้วสารพัดนึก ให้กองพลจักรพรรดิดาวรวยทุกท่านได้มานั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกลั่นใจใสๆ บูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่กันนะจ๊ะ โดยจะเปิดวันละ 3 รอบด้วยกัน คือ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2559 - ผู้อ่าน 18282
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ พันธุ์ฮาร์ดคอร์ วันที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2559 วันนี้พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญเน็ทๆ ก็ได้เดินทางจากวัดพระธรรมกายไปถึงโลตัสแลนด์ แดนเกิดด้วยรูปกายเนื้อของพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร ที่อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี อนุสรณ์สถานแห่งแรก จาก 7 แห่ง ในเส้นทางพระผู้ปราบมาร พรุ่งนี้วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญเน็ทๆ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เกาะติดความปลื้ม 2 มกราคม ชนิดปลื้มล้นจิตล้นใจ - ผู้อ่าน 18278
เกาะติดความปลื้ม 2 มกราคม ชนิดปลื้มล้นจิตล้นใจ บรรยากาศวันนี้เป็นอะไรที่ปลื้มมากๆตลอดเส้นทางธรรมยาตราเต็มไปด้วยผู้มีบุญ ดังกึกก้องสนั่นหวั่นไหวไปด้วยเสียงสาธุการ และเต็มไปด้วยกลีบดาวรวยหนานุ่ม รองรับเท้าอันเป็นมงคลของพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ 1,131 รูป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธรรมยาตราลมหายใจของพระพุทธศาสนา ตอน เรื่องปลื้มจากใจของผู้มีบุญ - ผู้อ่าน 18262
ธรรมยาตราลมหายใจของพระพุทธศาสนา ตอน เรื่องปลื้มจากใจของผู้มีบุญ วันนี้เรามาฟังเรื่องปลื้มจากใจของผู้มีบุญ ที่เคยได้ร่วมต้อนรับพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญเมื่อต้นปีก่อนถึงแม้วันเวลาจะผ่านไปนานแล้วก็ตาม แต่ความปลื้มยังเกาะติดหนึบอยู่ในหัวใจ จนปีใหม่แล้วก็ยังปลื้มกันอยู่เลย อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ธรรมยาตราลมหายใจของพระพุทธศาสนา - ผู้อ่าน 18267
ธรรมยาตราลมหายใจของพระพุทธศาสนา วันนี้เรามีบทสัมภาษณ์ของผู้มีบุญที่เคยไปต้อนรับพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ ที่ธรรมยาตรามาโปรดเมื่อต้นปี พ.ศ. 2558จนเกิดอาการปลื้มล้นใจและปลื้มอย่างยาวนานต่อเนื่องจนจะข้ามปีเลย ซึ่งปีใหม่นี้ทุกคนก็กำลังรอรับบุญใหญ่และเตรียมชักชวนกันให้ไปร่วมกิจกรรม ณ อนุสรณ์สถานพระมงคลเทพมุนีในทุกๆแห่งด้วยโดยตั้งใจว่าปีใหม่นี้จะชวนกันไปร่วมกิจกรรมให้มากยิ่งกว่าเดิม เพื่อสร้างบรรยากาศทั่วไทยให้เต็มไปด้วยโอโซนบุญ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  จดหมายจากลูกพระธัมฯชาวสิงคโปร์ - ผู้อ่าน 18261
จดหมายจากลูกพระธัมฯชาวสิงคโปร์ ลูก ชื่อ แคลร่า บั๊ต (Clara Butt) ลูกพระธัมฯชาวสิงคโปร์ ลูกเข้าวัดมาเป็นเวลา 11 ปีแล้วค่ะปัจจุบันเป็นอาสาสมัครพันธุ์หัวใจไม่เกี่ยงอยู่ที่วัดพระธรรมกายสิงคโปร์ค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เรื่องปลื้มๆ ในพิธีตอกเสาเข็มมงคลสุวรรณรัตนอินทขิล - ผู้อ่าน 18268
เรื่องปลื้มๆ ในพิธีตอกเสาเข็มมงคลสุวรรณรัตนอินทขิล บรรยากาศสุดปลื้มเมื่อวานนี้ อบอุ่นไปด้วยผู้มีบุญที่ดูจะละอ่อนหน้าอ่อนกว่าวัยกันทั้งนั้นเลยทุกคนพร้อมใจกันมาร่วมสถาปนาอนุสรณ์สถานมหาวิหารพระมงคลเทพมุนี สถานที่ตั้งมโนปณิธานบวชตลอดชีวิต คลองบางนางแท่นเพื่อประกาศคุณอันยิ่งใหญ่ของพระผู้ปราบมาร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  World-PEC สปป.ลาว - ผู้อ่าน 18282
World-PEC สปป.ลาว วันนี้ผู้สื่อข่าวสว่างมีข่าวสว่างใสๆให้ปลื้มหัวใจทั้ง 4 ห้อง มาจากดินแดน “อีกฝั่งของ” นั่นคือการจัดสอบตอบปัญหาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลก (World-PEC) ของเยาวชนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 7 จากสปป.ลาวค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม